Kết hôn ở độ tuổi ngoài 30 là bình thường mới

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://laodong.vn/tu-lieu/ket-hon-o-do-tuoi-ngoai-30-la-binh-thuong-moi-1137890.ldo

Tại Hàn Quốc, lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu thu thập dữ liệu, lượng cô dâu cưới lần đầu ở độ tuổi 30 nhiều hơn những người ở độ tuổi 20.

Korea JoongAng Daily thông tin đầu tháng 1.2023, cơ quan Thống kê Hàn Quốc chỉ ra, trong năm 2021, có 157.000 phụ nữ kết hôn lần đầu, trong đó, 49,1% ở độ tuổi ngoài 30 và 35,5% ở độ tuổi ngoài 20.

Dữ liệu về vấn đề này được Hàn Quốc tổng hợp lần đầu tiên năm 1990. Vào những năm 1990, số phụ nữ kết hôn lần đầu ở độ tuổi ngoài 20 gấp 18 lần số phụ nữ kết hôn lần đầu ở độ tuổi ngoài 30. Sự chênh lệch này đã giảm xuống còn gấp 8 lần vào năm 2000 và gấp đôi vào năm 2010 để cuối cùng đảo ngược hoàn toàn vào năm 2021.

Với nam giới Hàn Quốc, nhiều người kết hôn lần đầu ở độ tuổi 30 hơn là ở độ tuổi 20 từ năm 2005. Trong những năm 1990, số lượng nam giới kết hôn lần đầu ở độ tuổi 20 nhiều gấp 4 lần so với độ tuổi 30. Năm 2021, số nam giới Hàn Quốc kết hôn lần đầu ở độ tuổi 30 nhiều gấp đôi so với độ tuổi 20.

Dựa trên dữ liệu năm 2021, độ tuổi kết hôn lần đầu trung bình là 31,1 đối với nữ và 33,4 đối với nam. Năm 1991, độ tuổi kết hôn lần đầu trung bình của phụ nữ là 24,8 và của nam giới là 27,9. Theo Korea JoongAng Daily, mọi người mất nhiều thời gian hơn để trở nên đủ ổn định về tài chính để kết hôn.

Min Se-jin, giáo sư kinh tế tại Đại học Dongguk, nhận định: “Trước đây, hôn nhân được coi là điều bắt buộc, nhưng bây giờ, đó là điều nên làm khi bạn đã sẵn sàng. Quan niệm này dẫn đến sự gia tăng tổng thể về độ tuổi kết hôn và hiện là nguyên nhân làm giảm tỉ lệ sinh của Hàn Quốc".

Trang Brides.com lưu ý, trong nhiều thập kỷ, tuổi kết hôn trung bình dao động ở độ tuổi ngoài 20, nhưng điều này dường như đang thay đổi. Nếu vẫn chưa kết hôn trong khi những năm tuổi 20 của mình đang vụt qua, bạn không cần phải lo lắng.

Cả về mặt thống kê và xã hội, kết hôn muộn hơn đang ngày càng trở thành thông lệ. Xu hướng này phản ánh một số phần tốt nhất của cuộc sống hiện đại nhưng cũng cho thấy nhiều điều khác.

Trang tin này khẳng định, mọi người thực sự đang kết hôn muộn hơn bao giờ hết. Độ tuổi kết hôn trung bình ở Anh cuối cùng đã vượt qua mốc 30 tuổi. Ở Mỹ, độ tuổi kết hôn trung bình cũng đang tăng lên - nhiều kết quả cho thấy độ tuổi trung bình khi kết hôn của nam giới là 29 và nữ giới là 27.

Lý do khiến mọi người kết hôn muộn hơn rất đa dạng và đó là sự phản ánh thời đại của chúng ta, cả tốt lẫn xấu. Phụ nữ có xu hướng kết hôn ở độ tuổi trẻ hơn nam giới, một phần là do phân biệt giới tính nhưng cũng bởi vì trong lịch sử, phụ nữ ít có khả năng được học hành chính quy, chưa nói đến việc học đại học hoặc trở thành một phụ nữ có nghề nghiệp, nhiều như hiện nay. Việc nhiều phụ nữ hoãn kết hôn có thể được coi là dấu hiệu cho thấy phụ nữ ngày nay có nhiều điều tốt đẹp hơn. Phụ nữ có nhiều quyền tự chủ hơn và nhiều lựa chọn hơn. Ngài ra, phụ nữ có thể muốn trì hoãn việc kết hôn để tập trung vào các khía cạnh khác trong cuộc sống của mình.

Phụ nữ kết hôn muộn hơn không có nghĩa là chúng ta nên bắt đầu lo lắng về văn hóa hẹn hò. Mọi người vẫn đang có những mối quan hệ có ý nghĩa và các cặp đôi chung sống không kết hôn đang tăng. Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, trong năm 2016, có 18 triệu người Mỹ chưa kết hôn nhưng đang sống với đối tác của họ. Con số này cho thấy mức tăng 29% trong vòng chưa đầy 10 năm, kể từ năm 2007. Con số này cũng chỉ ra, mọi người đang chọn những cách thức khác để thể hiện cam kết của mình.

Một trong những điều tốt đẹp khi đợi thêm một thời gian nữa để kết hôn là giúp một số người có thêm thời gian để tìm hiểu xem họ là ai và họ muốn ở bên ai. Nếu biết mẫu người mà bạn muốn trở thành và gặp được bạn đời phù hợp ở tuổi 21 thì thật tuyệt vời nhưng trong độ tuổi 20 cũng có rất nhiều biến đổi. Đối với nhiều người, thời gian thêm này chính là chìa khóa.

........
 
bình thường cái khỉ khô, có tiền tích lũy thì 25 lấy vợ được rồi, cần gì chờ đến 30
 
Rồi bỏ mớ tiền ra làm kích đẻ. Bạn bè ngoài 30 giờ phải cấy nhiều vcl
 
Nữ mà 30t thì đẻ gì nhỉ? 😱 nguy cơ quái thai rất cao. Các chị giở giói nữ quyền nhưng cơ thể sinh học của các chị có nữ quyền méo đâu, tuổi sinh sản là 20-25 mà cứ đòi làm trái tự nhiên
+1. Khọm già >25 già nua khắm khú mà cứ ảo tưởng mình còn trẻ mới kinh chứ.
Ở cái thời đại vật giá leo thang, đi đâu cũng tiền tiền thì ngoài 30 mới lập gia đình cũng là bình thường. Tôi 32, bạn gái 28, quen và yêu nhau từ 2017, cuối năm nay mới cưới đây. Chẳng làm sao cả.
Gu mặn vkl. Đi cạnh nhau khéo người ta tưởng là 2 mẹ con. Đàn ông có ăn học, sự nghiệp đàng hoàng, có phải đui mù sứt mẻ gì đâu mà phải lấy bò già 28 tuổi làm gì ???
 
Last edited:
Tưởng 30 kết hôn mới là bình thường chứ nhỉ? Xưa giờ chỉ có mấy đứa con gái ở quê mới nhăm nhăm học xong đi lấy chồng thôi. Và cũng chỉ có động voz mới chê gái > 25 tuổi thôi.
tại gái ngon mà qua tuổi 25 nó khôn ra hết rồi
Tuổi gì loser húp nổi
Trước 25 tụi gái ngon còn có 30% ngu ngơ. Vozer may ra còn lừa được ít ít.
 
Nữ mà 30t thì đẻ gì nhỉ? 😱 nguy cơ quái thai rất cao. Các chị giở giói nữ quyền nhưng cơ thể sinh học của các chị có nữ quyền méo đâu, tuổi sinh sản là 20-25 mà cứ đòi làm trái tự nhiên
kết hôn thôi để tuổi nào chả được :smile:
 
Back
Top