Mải mê với xe hybrid, người Nhật đang tụt hậu ở mảng xe điện, đây là những lý do

Cái quan trọng nhất là phải tự chủ được công nghệ pin, sạc, mà mấy cái này Âu-Mỹ với Tàu nó nắm trùm hết rồi, giờ vào húp thì muộn, đầu tư cái này từ đầu thì phải có nhiều tiền mà với nguồn lực của Nhật so với Mẽo, Tàu, EU thì vẫn bé tí
WTF, éo có công nghệ pin và Gigafactory của Panasonic thì chưa chắc đã có Tesla đấy :(
Trước bỏ 18650 của Panasonic để bú CATL nhưng lại phải chuẩn bị mò về khi Panasonic debut 4680 :)
 
Thật sự muốn xanh sạch thì đập mạnh vào hydro và hạt nhân chứ cái xe pin này ô nhiễm lắm chứ sạch sẽ gì đâu :doubt:
tây nó đau đầu lựa chọn công nghệ nào khi các ông đang đeo bỉm, cuối cùng chốt lựa chọn xe chạy pin nên mới dọn đường chính sách

hydro với hạt nhân như đeo quả bom trong xe, cho đi chắc đéo dám đi

pin ô nhiễm nhưng nó còn thu lại về để xử lý, chứ khói xăng thì xả thẳng vào phổi người đi đường rồi
 
Cháu ngu quá cơ. Thế lỗi rụng bánh là lỗi thiết kế hay là lỗi gia công do thằng/ máy vặn không đủ lực:oops:. Và lỗi gia công thì đó là vấn đề do xưởng/ thằng quản lý chứ thích là đổ toàn lỗi do Toy à
Và có vụ nào rụng bánh ngoài đường chưa mà làm như nó là cái đb j nhục nhã lắm hay sao mà phải nói nhiều.
Lỗi máy Ford chảy dầu đến nỗi cháy động cơ khi khởi động hay Chevy đ có phanh lúc xuất xưởng mới là nhục nhã. Mà mấy thằng top recall đều đi đầu mảng xe điện mới hay :oops:
Cháu vẫn cố nói vụ rụng bánh nhỉ? Cháu quote lại mà đéo đọc? Nếu cháu đúng là nick khác của thằng midnight thì cháu ngu thật, thảo nào toàn chăm chăm cắn nhau với vật nhau thôi, thôi bờ lốc nốt cháu vậy.
 
Cái quan trọng nhất là phải tự chủ được công nghệ pin, sạc, mà mấy cái này Âu-Mỹ với Tàu nó nắm trùm hết rồi, giờ vào húp thì muộn, đầu tư cái này từ đầu thì phải có nhiều tiền mà với nguồn lực của Nhật so với Mẽo, Tàu, EU thì vẫn bé tí
Nhật chậm chân xe điện là do tầm nhìn với định hướng chán thôi.
Chứ những công nghệ cần thiết để làm xe điện thì chục năm trước đây Nhật lợi thế hơn Âu-Mỹ, TQ nhiều.
yBBewst.png


  • Pin: Panasonic đi trước hoàn toàn so với các cty khác về mảng này. Khi Pana bắt đầu làm pin cho Tesla thì những hãng như CATL (TQ), NorthVolt (EU) còn chưa thành lập.
  • Sạc: Cái này Nhật càng có sẵn, rất nhiều cty (Renesas, Rohm, Mitsubishi, Fuji, Toshiba).
  • Động cơ: Denso, Nidec, Mitsuba,...
Supply chain đủ từ A đến Z để phát triển xe điện. Có điều tầm nhìn sai thì phải chịu thôi, giờ thì muộn rồi.
 
Tôi cũng nể thằng nào thiết kế con MX-30. Tổ sư, nó xấu tàn xấu tệ. Xấu không còn từ ngữ nào diễn tả được. :eek:

Xe hybrid của bọn Nhật chắc có con Kicks ngon. Cái triết lý thiết kế động cơ của nó hợp lý vãi.
Bọn Nhật thì thiết kế đúng là nhiều con mù mắt, nhưng sống ở bên đây nhà nhà xe Kei (hộp diêm) thì nhìn mãi cũng quen thôi.
 
WTF, éo có công nghệ pin và Gigafactory của Panasonic thì chưa chắc đã có Tesla đấy :(
Trước bỏ 18650 của Panasonic để bú CATL nhưng lại phải chuẩn bị mò về khi Panasonic debut 4680 :)
4680 cải hiệu nhiều ko bro
 
Chắc Nhật phải theo con Vịt, sản xuất, xuất khẩu xe điện mới là ưu việt :giggle: khỏi phải dạy bọn JAV, hybrid hiện tại vẫn ngon chán. Xe điện thì bọn nó vẫn bỏ tiền ra R&D, sản xuất chạy banh đường banh xá.
Người ta thì nắm công nghệ lõi, mình còn chưa mua nổi cái công nghệ lõi từ thời napoleon, toàn mải mê với mấy cục đất…
 
Thằng ở quê tôi bán con xe xăng để chuyển sang em VF8, mấy hôm Tết đánh về quê chạy lòng vòng được tý thì cạn sạch điện (riêng chạy từ Hà Nội về đến nhà đã 138km rồi), lúc bật bình nóng lạnh tắm gội, nấu ăn phải gắt sạc + cục sạc mua thêm sạc chẳng bõ bèn gì => cuối cùng thì xe mang về quê toàn phải đắp chiếu là chính :D
 
Thằng ở quê tôi bán con xe xăng để chuyển sang em VF8, mấy hôm Tết đánh về quê chạy lòng vòng được tý thì cạn sạch điện (riêng chạy từ Hà Nội về đến nhà đã 138km rồi), lúc bật bình nóng lạnh tắm gội, nấu ăn phải gắt sạc + cục sạc mua thêm sạc chẳng bõ bèn gì => cuối cùng thì xe mang về quê toàn phải đắp chiếu là chính :D
lòng vòng tí là nhiêu? vf8 mà đi được 200km thôi á?
hệ thống điện ở nhà chưa sẵn sàng thì để đêm sạc, ko lẽ từ 22h đến 7h sáng vẫn nấu ăn với tắm gội?
còn muốn nhanh hơn thì phi ra cây petro sạc nhanh 2h chắc cũng được kha khá
 
lòng vòng tí là nhiêu? vf8 mà đi được 200km thôi á?
hệ thống điện ở nhà chưa sẵn sàng thì để đêm sạc, ko lẽ từ 22h đến 7h sáng vẫn nấu ăn với tắm gội?
còn muốn nhanh hơn thì phi ra cây petro sạc nhanh 2h chắc cũng được kha khá

Quê tôi thì làm gì đã có trạm sạc, điện lưới thì yếu nhớt, có lúc tụt còn 140V, còn duy trì cũng chỉ ở mức 170-190V thôi, như nhà tôi phải vã con ổn áp 15KVA mới trụ được với 3 cái bình nóng lạnh bật liên tục, đèn sưởi nhà tắm, bếp từ, ... vậy mà từ 28 Tết đến ngày mồng 2 Tết vẫn bị sập át 3 lần
 
Quê tôi thì làm gì đã có trạm sạc, điện lưới thì yếu nhớt, có lúc tụt còn 140V, còn duy trì cũng chỉ ở mức 170-190V thôi, như nhà tôi phải vã con ổn áp 15KVA mới trụ được với 3 cái bình nóng lạnh bật liên tục, đèn sưởi nhà tắm, bếp từ, ... vậy mà từ 28 Tết đến ngày mồng 2 Tết vẫn bị sập át 3 lần

Quê ông là ở đâu? Giờ trạm sạc phủ gần hết Vn rồi mà. Vn đang đi cùng với thế giới về lĩnh vực xe điện này, công nghệ mới nên chắc chắn sẽ còn nhiều bất tiện, lỗi này kia, fix từ từ. Xưa giờ Vn sài toàn công nghệ cũ đi sau ngta 20-30 năm nên ko thấy cảnh này.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Quê tôi thì làm gì đã có trạm sạc, điện lưới thì yếu nhớt, có lúc tụt còn 140V, còn duy trì cũng chỉ ở mức 170-190V thôi, như nhà tôi phải vã con ổn áp 15KVA mới trụ được với 3 cái bình nóng lạnh bật liên tục, đèn sưởi nhà tắm, bếp từ, ... vậy mà từ 28 Tết đến ngày mồng 2 Tết vẫn bị sập át 3 lần
có chém gió không vậy, quê ông ở đâu?
 
bù lại nó tiết kiệm mỗi tháng vài củ tiền xăng, mỗi năm dư ra đc 20-25 củ tiền xăng với bảo dưỡng, dư đủ để đi máy bay du lịch cho những chặng đường xa. làm sếp thì nó chắc ko phải ngu ngơ.

Tiền điện, tiền khấu hao pin anh không tính vào à? Độ phủ sóng của trạm sạc so với trạm xăng là bao nhiêu?

Sent from OnePlus EB2103 using vozFApp
 
Nhật bản đầu tư vào canh bạc xe hyprid và xe chạy hydrogen. Chứ không tập trung xe điện như phần còn lại của thế giới.
Tương lai oto là cái máy tính biết chạy. Nên xe điện là best choice. Người ta ăn ngủ nghỉ làm việc luôn trên xe. Gia tăng được năng suất rất nhiều.
Hãy nghĩ tới việc dậy sớm lái xe đi làm mất 1h mới tới nơi, thì a có thể lên oto ngủ tiếp hoặc làm việc sớm. Trong lúc xe tự lái tới chỗ làm.
 
1 giá điện ở Nhật không rẻ
2 mấy vùng lạnh tuyết nhiều , như phía tây nhật hoặc từ đông bắc (touhoku ) trở lên mà mùa đông dùng xe điện có nước khóc :LOL:
thế còn thị trường quốc tế thì sao, lý do này loại :doubt:
 
a cứ lo xa, phần lớn dân Nhật sống ở Kanto đổ xuống thì xe điện chạy vẫn thoải mái chán. Cứ có nhiều bán, có ưu đãi cho xe điện kiểu xe Kei thì ngta mua đầy.
1 giá điện ở Nhật không rẻ
2 mấy vùng lạnh tuyết nhiều , như phía tây nhật hoặc từ đông bắc (touhoku ) trở lên mà mùa đông dùng xe điện có nước khóc :LOL:
 
Quê tôi thì làm gì đã có trạm sạc, điện lưới thì yếu nhớt, có lúc tụt còn 140V, còn duy trì cũng chỉ ở mức 170-190V thôi, như nhà tôi phải vã con ổn áp 15KVA mới trụ được với 3 cái bình nóng lạnh bật liên tục, đèn sưởi nhà tắm, bếp từ, ... vậy mà từ 28 Tết đến ngày mồng 2 Tết vẫn bị sập át 3 lần
Quê anh đâu đấy, sao nghe cứ như ở Mù Cang Chải thế.
 
Back
Top