thắc mắc Nhờ các bác tư vấn: giáo viên nhu cầu văn phòng, di chuyển nên mua laptop nào <20 triệu

Màn bé quá thì dùng PowerPoint lúc chia đôi màn hình có bị khó nhìn không nhỉ
Nếu chỉ xách đi xách lại, check mail, lướt web... thì chọn 13.3 inch cũng được. Còn nếu làm việc chuyên sâu như thiết kế powerpoint thì nên chọntừ 14 inch trở lên bạn ạ. Trước mình cũng suy nghĩ rất đắn đo một thời gian về vụ kích thước màn hình nhưng sau đó được một nhân viên điện máy gần nhà tư vấn cho: laptop 14 inch viền mỏng ngày nay không to hơn laptop 13.3 inch là mấy đâu anh, cân nặng nó cũng chênh nhau có vài lượng. Mình nghĩ trọng lượng và kích thước không chênh nhau mấy thì cứ màn hình to thêm tý trải nghiệm sử dụng thích hơn, chứ làm việc chuyên sâu mà cứ chọt chọt trong cái màn hình bé thì đâm khổ ra, trừ trường hợp dân cơ động như phóng viên, thì trường, dân báo chí...thì không nói rồi. Vì đó mà mình đã hoàn con probook 430, mà hiện tại chưa chọn ra dòng nào 14 inch đây. hic
 
với tôi thì cứ thinkpad mà mua, đi khắp miền bắc 4 năm nay rồi ko vấn đề. sạc type c bao tiện
Nhờ bác giới thiệu cho mình ít model thinkpad văn phòng tầm giá 20 triệu (chính hãng) để mình tham khảo với ạ?
Mà bác là dùng thinkpad nào vậy?
 
Nhờ bác giới thiệu cho mình ít model thinkpad văn phòng tầm giá 20 triệu (chính hãng) để mình tham khảo với ạ?
Mà bác là dùng thinkpad nào vậy?
t đang dùng l380 đi công tác khắp các tỉnh miền bắc rồi. nói chung là dùng ok, công việc nặng thì tôi dùng máy cây, máy lap chủ yếu đi lại và làm việc với khách hàng, check mail, soạn biên bản là chính nên máy cũng bền, quănng quật 3 năm móp méo ko vấn đề gì.
tầm 20tr chắc bác kiếm dc thinkpad L13 rồi.
 
t đang dùng l380 đi công tác khắp các tỉnh miền bắc rồi. nói chung là dùng ok, công việc nặng thì tôi dùng máy cây, máy lap chủ yếu đi lại và làm việc với khách hàng, check mail, soạn biên bản là chính nên máy cũng bền, quănng quật 4 năm móp méo ko vấn đề gì.
tầm 20tr chắc bác kiếm dc thinkpad L13 rồi.
 
con probook 430g8 pin có 45wh thôi, dùng 1 năm chai mất 30%, on screen chỉ tầm 4 tiếng, nên cân nhắc nhé. đặc biệt hàng probook/elitebook của hp thì tương đối nóng đấy,để lên đùi nóng bỏng chân :sweat:, máy của phụ huynh mình tắt hẳn turbo boost với hyperthreading luôn cho đỡ nóng :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Phụ huynh Bác dùng con nào mà thấy nóng vậy bác?
 
Tầm đó bên mình có LG Gram, mỏng nhẹ đẹp, pin siêu trâu
LG-Gram-15Z95N-Core-i7-11th-2.png
LG-Gram-15Z95N-Core-i7-11th-4.png


https://laptopcugiare.com.vn/lg-gram-15z95n-i7-1165g7-16g-512g-15-6in-full-hd/
 
Con 430 g8 chưa về tận tay nên có thể từ chối nhận hàng, hoàn tiền được. Em thì đang phân vân giữa màn 13.3 inch cái vụ tỉ lệ 16:9. Nếu chọn xách tay thì chọn elibook 835 g9 (War X) hoặc 830 g9. Theo các bác giáo viên (dùng ofice 2021, word 2003, chạy macro VBA, mathtype, các phần mềm convert word to PDF, phần mềm trộn đề mc mix) thì nên chọn intel hay amd vì e nghe amd hay lỗi phần mềm.
Nhân tiện đây cũng hỏi các bác luôn con elibook 835 g9 (war x) hàng xách tay nội địa trung chất lượng như thế nào ạ, chất lượng có dùng bền và lâu dài không? Bảo hành gửi sang bên trung em không ngại khoản thời gian, mà ngại chất lượng của nó so với hàng quốc tế ấy. Và hàng việt nam mình phân phối chính hãng có phải là hàng quốc tế không, hay là hàng dành cho thị trường việt nam vậy ạ
Từ mua chính hãng chuyển sang xách tay vì vụ màn 16:10 nên cũng đang phân vân có nên mua xách tay hay không đây

Một số shop nó có quan hệ thì vẫn hô biến để bác bạo hành được ở VN. Nhưng giá sẽ cao hơn tương đối, bác có thể hỏi trực tiếp để có thông tin.

Sao bác không chọn con 84x 14" dùng cho thoải mái, mà chẳng to hơn bao nhiêu cả.

Hàng nội địa TQ là cái tên gọi thôi, nó vẫn là hàng chính hãng mà bác, bác check bảo hành thoải mái trên hãng chỉ là không được bảo hành tại Việt Nam, về cơ bản thì bác cứ sạc zin theo máy mà dùng, nó cũng nhỏ gọn, đừng dùng sạc ngoài.

Dùng 15 ngày mà ok là cứ thế cầy thôi. HP đời này theo em là lành. Còn vụ bảo hành thì theo em là không quan trọng với đời này của HP.

Bản AMD mát mẻ, lướt web, soạn văn bản, code củng quạt không hú đâu, yên tĩnh cực kỳ. Khi chạy tác vụ nặng thì quạt mới tăng tốc nhưng thoát nhiệt nhanh nên chỉ vài giây sau là im lặng luôn.

Vỏ nhôm sáng đẹp sạch sẽ, dĩ nhiên không thể cứng như bọn macbook nhưng em vẫn đánh giá là 7/10.

Bản lề ngon, không ẻo lả.

Bàn phím tàm tạm.

Màn OK.

Hàng nội địa tàu cho thị trường 1.x tỉ dân bác nghĩ sao mà hãng dám làm lởm khởm.

Hiện tại, windows 11 22H2 khá ok rồi, dùng thoải mái bác, phải dùng mới biết được, cứ đọc bình luận trên mạng lại hoang mang.

Công việc của bác em thấy cũng nhẹ nhàng, chọn em này là chuẩn đấy, dòng Business đầu 8 của HP thì cũng tương đối rồi, chẳng cần tới đầu 10 đâu.

Nếu bác hay cắm sạc thì cứ chọn chế độ Best Perfomance mà dùng cho nó sướng.
 
Back
Top