tin tức Honda Vario chính hãng loạn giá, đại lý tư nhân giảm giá đẩy hàng tồn

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/honda-vario-chin...n-giam-gia-day-hang-ton-20230222101524411.htm

Hơn hai tháng bán chính hãng tại Việt Nam, Honda Vario giảm giá nhẹ tại đại lý chính hãng với một số phiên bản, trong khi cửa hàng tư nhân bán thấp hơn vài triệu đồng.

Honda Vario chính hãng loạn giá, đại lý tư nhân giảm giá đẩy hàng tồn - Ảnh 1.

Honda Vario tại HEAD có giá bán thấp hơn đề xuất - Ảnh: TUẤN MINH

Ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 12-2022, Vario có bốn phiên bản tại Việt Nam. Trong đó, hai phiên bản đặc biệt và thể thao trang bị phanh ABS.

Tại một số HEAD ở Hà Nội, Vario ghi nhận giá bán thấp hơn niêm yết khoảng vài trăm nghìn đồng cho hầu hết phiên bản. Cụ thể, các phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt đều có giá bán thấp hơn niêm yết từ 200.000 - 300.000 đồng. Duy nhất phiên bản thể thao được chào giá 57 triệu đồng, cao hơn đề xuất khoảng 800.000 đồng. Tùy vào khả năng thương lượng và đại lý, người dùng thậm chí có thể mua được mẫu xe này với giá thấp hơn.

Thực trạng này từng được chủ một đại lý xe máy tại Hà Nội dự đoán trước khi xe ra mắt hồi cuối năm ngoái. “Vario có thể khó tạo cơn sốt ở thị trường phía Bắc", chủ đại lý này cho biết.

Honda Vario chính hãng loạn giá, đại lý tư nhân giảm giá đẩy hàng tồn - Ảnh 2.

Mức giá thấp ở đại lý chính hãng kéo theo việc đại lý tư nhân phải giảm giá đẩy hàng tồn - Ảnh: TUẤN MINH

Với diễn biến giá thấp hơn đề xuất ở đại lý, Vario được một số đại lý xe máy tư nhân bán thấp hơn vài triệu đồng để đẩy hàng tồn. Giá Vario phiên bản phanh CBS được chào bán ở mức 46,5 triệu đồng, thấp hơn khoảng 5 triệu đồng so với xe chính hãng.

Trong khi đó, các phiên bản dùng phanh ABS có giá từ 48,5 - 51 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 5-6 triệu so với giá đề xuất của Honda. Tại các đại lý tư nhân, mẫu xe này từng được nhập khẩu về từ trước thời điểm Vario bán chính hãng. Dịp cao điểm, mỗi chiếc xe tay ga này có giá đến hơn 70 triệu đồng.

Vario là sản phẩm mới nhất của Honda tại Việt Nam. Xe mang thiết kế góc cạnh, thể thao, phù hợp với tập khách hàng trẻ, năng động. Mẫu scooter này có một số trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED, lốp không săm, cổng sạc cho thiết bị cầm tay.​

Xe tay ga này sử dụng động cơ 4 van eSP dung tích 160 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,8Nm tại 7.000 vòng/phút.

Cùng tầm giá với mẫu scooter này, người dùng có một số lựa chọn như Air Blade 160, Yamaha NVX 155. Hãng Nhật Bản kỳ vọng đạt doanh số khoảng 100.000 xe mỗi năm.
 
Air blade 160 thì không còn chiếc nào, Vario 160 thì giá dưới đề xuất. Con vario 160 này chưa biết chất lượng thế nào, mới quá nên chưa kiểm chứng được.
 
con này ngoài bắc không biết sao, chứ miền tây nhiều vkl. Lên mấy khu công nghiệp, toàn biển tỉnh tây chạy con này. Đợt tết công nhân về quê, mình chạy ngược n2 lên sài gòn, 10 xe máy thì hết 4-5 chiếc này. Gía cũng có rẻ đâu :censored:
Tư nhân nó nhập, ăn mấy năm nhai hết nước cốt rồi. Giờ hãng mới về thì bán cho ai
 
con này ngoài bắc không biết sao, chứ miền tây nhiều vkl. Lên mấy khu công nghiệp, toàn biển tỉnh tây chạy con này. Đợt tết công nhân về quê, mình chạy ngược n2 lên sài gòn, 10 xe máy thì hết 4-5 chiếc này. Gía cũng có rẻ đâu :censored:
Tư nhân nó nhập, ăn mấy năm nhai hết nước cốt rồi. Giờ hãng mới về thì bán cho ai
Bắc cần fơm éo ai đi :ROFLMAO:
 
Thà Mua SH 350i hoặc AB 160 ABS còn hơn con xe Trẻ trâu
SH350i lại là sai lầm chả ai thèm mua, thiết kế công nghệ chả khác gì 150i, tốn xăng thêm và phải lấy bằng A2, tầm giá đó xmax 300, aprilia sr gt 200 ngon hơn, hoặc mua côn tay có điên mà mua SH350i :waaaht:
 
Xe như lead phóng to mâm, thêm mấy đường cắt xẻ :sexy_girl: vario bọn nó mua nhiều vì dáng đẹp, chứ ai mà mua con mập *** này.
 
Air blade 160 thì không còn chiếc nào, Vario 160 thì giá dưới đề xuất. Con vario 160 này chưa biết chất lượng thế nào, mới quá nên chưa kiểm chứng được.
Thấy 2 con chẻ máy lên trái VN lẫn Indo, con VN xài bạc đạn China trong dên, có dấu hiệu lỏng lưng bạc đạn, con Indo thì xài bạc đạn NTN, lưng bạc đạn không lỏng. Hèn chi thấy con Indo máy êm hơn hẳn.
Con indo bị cái két giải nhiệt lá nhôm dày quá, gió lùa ko nổi chạy lâu là báo nhiệt phải thay cái két của con VN hoặc mua của SH
Con VN thì ngoại trừ vỏ Veeruber siêu dỏm còn cái mâm chưa được kiểm chứng, hy vọng không giống tụi AB, nhưng chung OEM chắc cũng không khá hơn.
 
Đấy, thế mà trước mấy anh Ya-nô cứ bảo dân VN cuồng honda, chỉ cần mác honda là mua.
Con Vario 160 này cũng tương tự như con NVX (và 1 mớ xe ga nữ) của Ya thôi, xấu như chó thì ai thèm mua dù opt ngon giá rẻ.
 
Đấy, thế mà trước mấy anh Ya-nô cứ bảo dân VN cuồng honda, chỉ cần mác honda là mua.
Con Vario 160 này cũng tương tự như con NVX (và 1 mớ xe ga nữ) của Ya thôi, xấu như chó thì ai thèm mua dù opt ngon giá rẻ.
Đời 150 up 4 valve ngon hơn :D
 
Thấy 2 con chẻ máy lên trái VN lẫn Indo, con VN xài bạc đạn China trong dên, có dấu hiệu lỏng lưng bạc đạn, con Indo thì xài bạc đạn NTN, lưng bạc đạn không lỏng. Hèn chi thấy con Indo máy êm hơn hẳn.
Con indo bị cái két giải nhiệt lá nhôm dày quá, gió lùa ko nổi chạy lâu là báo nhiệt phải thay cái két của con VN hoặc mua của SH
Con VN thì ngoại trừ vỏ Veeruber siêu dỏm còn cái mâm chưa được kiểm chứng, hy vọng không giống tụi AB, nhưng chung OEM chắc cũng không khá hơn.
Thấy tụi nó đang chửi con Var160 đi sau 1000km là kêu dên, dàn mũ thì long sòng sọc, phuộc trước sau đều lởm.
 
Thấy tụi nó đang chửi con Var160 đi sau 1000km là kêu dên, dàn mũ thì long sòng sọc, phuộc trước sau đều lởm.
Xe có 1 giò mà quảng cáo nào là sport thể thao, kiêu hãnh các thứ, mua về chạy max speed, đề pa hết ga thì phuộc nào chịu nổi.
Quảng cáo xe thanh lịch như ab thì đã khác :angry:
 
Thấy 2 con chẻ máy lên trái VN lẫn Indo, con VN xài bạc đạn China trong dên, có dấu hiệu lỏng lưng bạc đạn, con Indo thì xài bạc đạn NTN, lưng bạc đạn không lỏng. Hèn chi thấy con Indo máy êm hơn hẳn.
Con indo bị cái két giải nhiệt lá nhôm dày quá, gió lùa ko nổi chạy lâu là báo nhiệt phải thay cái két của con VN hoặc mua của SH
Con VN thì ngoại trừ vỏ Veeruber siêu dỏm còn cái mâm chưa được kiểm chứng, hy vọng không giống tụi AB, nhưng chung OEM chắc cũng không khá hơn.
Bác có hình ảnh hay video về bạc đạn dên con Vario 160 Indo và Vario 160 VN không.
 
Giờ SG tự nhiên thấy var150 - click125 đời 2017 chạy nhiều phết :misdoubt:
Con Var160 đầu bự đít teo, 1 phuộc niễng thì có cho tôi còn đánh thêm. Con Var150 mua về độ kiểng thì đc chứ chạy xa thì thôi, chỗ để chân nhỏ xíu, 1 phuộc thì ko ổn định xíu nào.
Về cơ bản dòng Var là con Vision nâng cấp chứ có hay ho mịa gì. Nhập về VN đôn giá nên các "rân chơi" ảo tưởng xe cao cấp, giá bên Indo con 125 rẻ hơn cả vision VN, 160 thì bán ngang AB125 VN.
 
Back
Top