đánh giá Trên tay nhanh Lenovo Legion 5 15ARH-Tươm tất cho tất cả

jinlilac

Member
Update 2021 Hello mấy bác. Sau 1 năm xài tình hình legion 5 thế nào rồi. Mình rút ra kinh nghiệm là hầu hết các lỗi của máy đều liên quan đến cái phần mềm củ lìn lenovo vantage với lenovo hotkeys. Bác nào gặp trục trặc trong quá trình trình xài thì cài lại 2 thằng này trước nhé.

Máu me với AMD 4000 quá nên mới bóc em nó từ FPT shop về nên làm nhanh review sơ sơ cho mọi người xem thử
Về kiểu dáng: Khá to, dày và nặng.Kiểu dáng y chang máy IBM thời 199x. Nhưng vác ra ngoài đi làm thì được vì không ai nhận ra đây là lap gaming đâu.
aNT34wI.jpg


Về chất lượng build: Mình thử con Thinkpad E15 cũng 20 triệu rồi sờ vào con này thì đúng là khác xa nhau. Dù cả 2 build bằng nhựa nhưng con này khác hẳn con E15, E15 nhấn là lỏm, bàn phím, vỏ nhựa rất là ọp ẹp. Trong khi Legion 5 mặc dù nhựa nhưng được phủ cao su cầm nắm sờ chắc rụi, nhấn đè không bị lỏm. Bàn phím thì tạm được do hành trình ko sâu lắm, và vì phủ cao su nên hơi hút bụi và mồ hôi tay, xài 1 tiếng là thấy bàn phím rít rít rồi. Có thể khắc phục bằng cách mua tấm phủ bàn phím
9bvdSi9.png

Về màn hình: Mình không chắc lắm, test bang phần mềm thì thông số như hình. Còn cảm nhận mắt nhìn bình thường thì thấy tạm chắc nhận được, độ sáng đang chụp là mở full cửa sổ ánh sáng ngoài chiếu vào. Mọi người xem và đánh giá. Mình không phải dân làm đồ họa nên không rành phần này lắm.
sS9BTSk.jpg

Về hiệu năng: chưa có thời gian test nhiều nhưng theo như kết quả như này thì mình nghĩ là đủ chơi tất cả các game ở chế độ normal. Đặc biệt là hiệu năng con CPU dù chỉ có 6 nhân thôi nhưng mà khá là tốt nếu so với desktop.
c1xbEXy.png

e80lmZ4.png

LSHXYaT.png

Nhiệt độ: Chế độ bình thường và test prime 95 chạy được 1 tiếng. Chưa test thử game:
fyAAPrw.jpg

tX9QMZk.png

Test furmark: Qúa mát. Máy này đúng sinh ra là để cày game không lo hao mòn phần cứng.
Dc3bhmO.png

Test Passmark Perfomance test, mọi người có thể google điểm thành phần của mấy linh kiện PC để thấy độ bá con mẹ nó đạo. CPU performance điểm vượt mặt R7 2700 PC =]], GPU 8K9 gần bằng GTX 1060 PC.
Capture-3.jpg

Bộ đồ lòng. Bóng loáng.
20200720_174430.jpg

Test Pubg setting normal, Msi không xem được temp CPU nên đành bật tạm GPU Z lên xem đỡ.
Ram có 8g thôi nên hơi thọt tí,
LdxjzQX.png

Kết quả test PC Mark 8 hạng mục creative
Capture.jpg

Kết quả test 3D mark time spy:
1595903921566.png

Chậc chậc, stress test tất cả các linh kiện trong máy lên mức 100% khoảng nửa tiếng. Kết quả là CPU GPU với công nghệ Dual Burn giữ một đường thẳng băng 4ghz dù nhiệt độ lên đến 95 độ, tất là hiệu năng khi làm việc nặng là không thể bị throttle. Máy bàn nhìn còn thèm? Liệu đây có phải là 1 con work station khủng trá hình?
stability-test.jpg

Tổng kết: Nói chung là hài lòng vì đây là con lap mắc nhất mình từng mua. Đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu của mình.
Chốt: ai mua được con này coi như trúng xổ số nho nhỏ vậy

Sent from Samsung SM-G998B using vozFApp
 
Last edited:
Giá này cg tạm dc. Nếu cho options màn 144Hz thì ngon
Chờ hơi lâu vì cả vn chỉ có fpt bán mẫu này. Các shop khác bị vướng dòng intel nhập trc đó bán ko dc chắc cũng chưa muốn nhập mẫu mới về.AMD 4000 dù delay cho mấy tháng nhưng bóp quả này khó cho các hãng làm lap quá mà.
 
Tôi mua bản 4800H, crystaldisk 7.0 nó không nhận dc ổ SSD, phải nâng lên bản mới nhất nó mới đọc dc. Mua về là nâng ngay con ram 8GB, 1 ổ HDD 2TB. Mấy cái nylon gì lột ra dc thì tôi lột hết, để dán nhiều nhìn nhôm nhựa kém sang. :sure:
 
Last edited:
Xong bọn VN méo nhập về
ĐHS cứ về VN là bọn nó toàn lấy hàng specs lởm nhất, kiểu khinh dân Đông Lào không có tiền mua hàng xịn hay sao vậy :what:
Nhập cấu hình min khách mua xong đa phần up thêm ram ssd tại cửa hàng luôn , mà 2 thứ này ở shop lớn bán đắt thôi rồi luôn .
 
Back
Top