Tiếng khóc của một hạt thông giữa rừng Đà Lạt

Mới đi Mộc Châu chơi nói thật là tuyệt.Tóm tắt nhanh thì: giá thành không quá đắt đỏ,không khí trong lành,lạnh sun vòi,đồ ăn ngon,khung cảnh đẹp.Đi xe vjp từ HN lên chỉ 250k,250km mà đi tận 5h buổi đêm và nằm gần như không rung lắc dù lái đường núi,mỗi tội trại nuôi bò ỉa thúi quá :sweat::sweat:

Last edited:
Đm mỗi lần có thread về ĐL là y như rằng đám vàng vẩu auto bật chế độ “ngày xưa this ngày xưa that”. Tụi m có biết những năm 50 người ta nói ĐL thậm chí có tuyết, có băng, có cả heo rừng chạy đầy đồi tới năm 90 làm cc gì còn. Gì thì cũng phải thay đổi chính bản thân tụi m chắc gì tốt hơn mình ngày xưa, da dẻ vàng ủng mụn mọc đầy mặt, răng thì đầy bợn đổi lại cơ thể to cao trở thành người lớn. Không phát triển mở khu du lịch cũng than “rừng rú méo có gì chơi ngoài suốt ngày lên ở ks ôm ghệ chịch choạc”. Tụi m chỉ t coi ở cái đất này có chỗ nào phát triển mà giữ được thiên nhiên như xưa không? Nếu tự nhận iq cao tụi m lên làm “cán bụ” rồi chỉ đạo cho dân cách phát triển, quy hoạch đúng đắn giùm t thay vì ngồi cào bán phím chê ỏng chê eo như đám đàn bà ca hoài 1 bài ca. Như những năm 2010 đổ về trước, tụi m cực khổ làm ra đồng tiền đưa con ghệ lên ĐL có cc chỗ mà chụp hình sống ảo, có cc quán cà phê đẹp mà ngồi ngoài cái dãy ở dốc lên Hoà Bình. Rồi tối ngoài lang thang chợ đêm ăn mấy quả trứng, củ khoai lang nướng ngoài bờ hồ tụi m có cớt chỗ mà dẫn ghệ đi. T dám chắc có không đứa trong này tự nhận giỏi mà lên đó chạy xe cứ đâm đường ngược chiều lủi vô

Không phải tự dưng mà ông MPK có những bộ ảnh đẹp về ĐL đâu mà chính ổng vì quá yêu ĐL và nhìn thấy rõ sự thay đổi của nơi ổng sinh ra. Bản thân người dân nơi đó cảm nhận rõ ĐL nó thay đổi ra sao không cần tụi m phải nhắc. T nói thật ngày xưa tìm mũ cối ngoài chợ vàng mắt méo thấy 1 cái giờ thì nó đầy rẫy ra nên bài báo về tụi cò dâu, hét giá đồ ăn ở chợ đêm xuất hiện liên tọi

*** mẹ vozer mồm chó vó ngựa.
Cách đây hơn chục năm mỗi lần lên Đà Lạt thì than chán đéo có gì chơi.
Giờ có bar bủng, quán nhậu, kara, cà phê sống ảo, du lịch mạo hiểm thì lại kêu bê tông hóa đéo thiên nhiên.
Muốn thiên nhiên giới thiệu cho tour leo núi langbian thì chê mệt đéo đi đc.
Tóm lại chê để thể hiện thượng đẳng nhưng thực ra là vozlit. :beat_brick::beat_brick::beat_brick:

Sent using vozFApp

tội nhất mí đứa ở ĐL - cả năm cày ở SG tết về ĐL nghỉ ngơi nhưng về ĐL tết thì nó đông hơn cả SG :byebye:

*** mẹ vozer mồm chó vó ngựa.
Cách đây hơn chục năm mỗi lần lên Đà Lạt thì than chán đéo có gì chơi.
Muốn thiên nhiên giới thiệu cho tour leo núi langbian thì chê mệt đéo đi đc.

Sent using vozFApp
Có được mấy đứa thực sự leo lên đỉnh Langbiang đâu. Toàn ngồi xe lên đồi rada chụp choẹt up fb tự sướng ta đây khám phá ĐL

Độc lạ dân SG kiếm tiền tỷ, bào tiền tư bản, bào tiền xã hội. Xây nhà xây cửa nhưng vẫn nhất quyết bắt dân ĐL phải ở nhà tranh vách đất, giữ rừng thông mảng xanh cho dân SG ăn ngủ ** ỉa với thông. Lâu lâu lên chơi vứt cho vài trăm bạc tiền dịch vụ xong đi về. Dân SG đi về cày tiền, còn dân ĐL thì hốt cứt ngựa sống chờ dân SG lên nuôi :haha:

muốn tận hưởng Thông Đà Lạt thì ra xa xa ấy, núi rừng phải nói là cực đẹp. Còn loanh quanh trong phố thì nó phải đô thị hoá thôi, dân kéo nhau lên du lịch muốn ăn, muốn chơi nhưng đòi phải rừng rú thì sao được, toàn mấy ông HN, SG lên phá thông để làm khu du lịch chứ dân Lâm Đồng làm đéo gì có tiền

muôn lên ĐL chơi thì đây tôi chỉ cho.
muốn thuận tiện di chuyển thì đi từ SG lên đến Phi Nôm thì rẽ qua QL27, đến Ngã Ba Liệt Sĩ thì rẽ trái đường về xã Xuân Trường, cảnh vừa đẹp vừa có chỗ chơi.
còn muốn tận hưởng không khí rừng thực sự thì đi đường DT722, phong cảnh cực đẹp và hoang sơ, dễ đi, oto chạy ngon lành, đường này tương lai thông qua Đak Nông sẽ cực kỳ hot nhưng hiện vẫn chưa thông, đi vào rồi muốn ra phải đi ngược lại, trong đó đồng bào xây nhà gỗ đúng chất tây nguyên rừng rú chưa qua du lịch dịch vụ, đường vắng do ít người biết, vào cắm trại ngắm núi rừng hùng vĩ, săn mây các thứ thì hết bài.

đi đâu thì đi, nhớ dọn rác dùm.
Ô, đồng hương Rô Clear Men nè :pudency:

Muốn thấy thiên nhiên thì dễ mà, nhận phòng ở ĐL xong chạy lên Cầu Đất hoặc xuống Tà Nung, Mê Linh, cây cối còn đầy, chưa kể các khu Camp xây nhiều lắm...Tôi quăng miếng đất ở Mê Linh mấy năm nay mà chưa có đủ tài chính để xây biệt phủ về dưỡng già nữa, cây cỏ mọc um tùm hết....

Các a trong nam cay mũ cối cũng phải. Năm kia làm chuyến đi du lịch Nha Trang Đà Lạt. Ở Vinperl ko tính, sau đó thuê xe của 1 a Nam Định lên Đà Lạt, ở ks cũng của 1 a Nam Định khác, book tour cũng xe của 1 a Thái Bình

Những chỗ ăn uống thì ko hỏi đc, nhưng chắc cũng rứa

Gửi bằng vozFApp

không liên quan nhưng anh nào layout mấy cái hình trong bài nhìn nhức mắt thiệt

Đà Lạt mà ko có du lịch cứu cánh thì chả có gì phát triển nổi, dân xứ thì giá đất lên chóng mặt :D chả biết ai trục lợi ai

Mình không phải là một người mộng mơ, lãng mạng. Nhưng mình còn cảm thấy tiếc khi Đà Lạt mất đi không khí thơ mộng bình yên hồi xưa. Đà lạt đang mất đi chính giá trị cốt lỗi của nó, để chấp vá mấy cái hằm bà lằng

Thì ổng kêu đừng phá rừng thông kìa

không liên quan nhưng anh nào layout mấy cái hình trong bài nhìn nhức mắt thiệt
thì chủ ý của lều báo đang muốn làm người đọc cảm nhận được cái đống bê tông xà bần trên ĐL: rất nhức mắt