Tan nhà nát cửa vì game bắn cá

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/tan-nha-nat-cua-vi-game-ban-ca-20230303103209665.htm

Thời gian gần đây, game bắn cá đã "biến tướng" thành trò cờ bạc khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh nợ nần, tan nhà nát cửa.

Ngành công an cho rằng khó xử lý vì đây là loại hình giải trí, còn chuyên gia luật nói có thể xử lý chủ tiệm và người chơi về tội "tổ chức đánh bạc" và "đánh bạc".

Sau nhiều lần thuyết phục, anh Hùng (tên nhân vật đã được thay đổi, 37 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) mới chịu kể về chuyện mình từng có nhiều năm sa chân vào game bắn cá...

Bán nhà vì... game bắn cá

Sau gần ba năm dính vào game bắn cá, anh Hùng nợ hàng trăm triệu đồng phải vay "nóng" để trả nợ. Gia đình anh đành bán nhà để anh trả bớt một phần nợ và phải thuê nhà trọ ở cho đến nay.

Tuy nhiên, số tiền anh Hùng vay trước đó vẫn chưa dứt, lãi mẹ đẻ lãi con chồng chất ngày một nhiều hơn. Do đã nghiện game, anh Hùng không thể dứt khỏi máu "đỏ đen". Vợ anh cũng vì chuyện đó mà chia tay anh.

Còn anh T. ở huyện Tịnh Biên (An Giang) cho hay gần đây khu vực huyện mình có nhiều tiệm game bắn cá "biến tướng" thành cờ bạc gây bức xúc dư luận.

"Có người nướng vào game bắn cá trên 20 triệu đồng/đêm. Game này cho phép chơi giải trí nhưng một số nơi biến tướng như cờ bạc nên nhiều gia đình tan nát như vậy", anh T. kể.

Theo tìm hiểu của phóng viên, để chơi game khách buộc phải mua ít nhất 1.000 điểm với giá 100.000 đồng. Số điểm tích lũy sẽ được đổi ngược thành tiền mặt để trả cho khách sau khi ngừng chơi.

Dường như ai đã say mê trò chơi này khi thắng được một ít tiền thì thường nghĩ mình chơi hay hơn cỗ máy vốn đã được lập trình sẵn. Thực tế, những chiếc máy này biết câu nhử để vừa "hút máu" vừa "gây mê" con bạc theo cách ngọt ngào và dai dẳng nhất...

Để đối phó với cơ quan chức năng, các tiệm game bắn cá đều bố trí người cảnh giới, dùng bạt che kín bên ngoài, khi phát hiện lực lượng kiểm tra thì đóng cửa, tắt máy...

Một cán bộ phụ trách văn hóa ở tỉnh Vĩnh Long cho biết máy móc do con người tạo ra nên sẽ can thiệp được bất cứ lúc nào. "Ban đầu chơi rất dễ thắng nhưng khi điểm đặt máy hút được nhiều dân chơi rồi thì chỉ trong tích tắc máy sẽ được cài lại phần mềm. Lúc này, người chơi chỉ có thua", vị này cho hay.

Mới đây, ngày 18-2 Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Công an quận Cái Răng triệt phá một tụ điểm game bắn cá ăn tiền tại tầng 1 siêu thị GO.

Cảnh sát phát hiện có năm máy game bắn cá cho khách chơi và thu giữ trên 126 triệu đồng tiền mặt. Trong đó, tiền tiệm game dùng để đổi điểm và bán điểm cho khách chơi là hơn 105 triệu đồng.

Khó bắt quả tang?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Nguyễn Đức Hậu - trưởng Công an TP Long Xuyên, An Giang - cho biết hiện có nhiều người nghiện game bắn cá. Game này dễ dẫn đến cờ bạc trá hình nhưng việc bắt quả tang là rất khó.

Hiện toàn TP Long Xuyên có 46 cơ sở game bắn cá. Lực lượng Công an TP Long Xuyên chỉ kiểm tra giờ giấc các tiệm game có thực hiện đúng quy định hay không, có đánh bạc hay sử dụng ma túy không.

Các tiệm game bắn cá luôn có cách đối phó. Nghĩa là họ bắn cá rồi quy đổi điểm ra tiền thay vì đổi ra xu vì họ có thể nói kẹt tiền nên nhờ chủ tiệm game đổi ra tiền. "Do đó, không bắt tại trận được họ đổi xu thành tiền là rất khó xử lý.

Đây là hình thức kinh doanh hợp pháp, không thể cấm. Chúng tôi chỉ kiểm tra hoạt động không quá giờ, máy game có hợp pháp, có sử dụng ma túy? Trong quá trình kiểm tra, máy nào không có giấy tờ thì chúng tôi sẽ tạm giữ", trung tá Hậu nói.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang cho biết gần đây, tối 1-2 công an tỉnh đã kiểm tra hành chính tiệm game bắn cá trên đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 6, TP Mỹ Tho.

Qua đó, bắt quả tang 12 người đang đánh bạc trái phép bằng trò chơi này, trong đó có sáu người trực tiếp tham gia đánh bạc. Qua test nhanh 12 người, có chín người dương tính với ma túy.

Theo Công an tỉnh Tiền Giang, game bắn cá là loại hình trò chơi điện tử mang tính chất giải trí, người chơi bắn trúng nhiều cá sẽ được quy đổi ra thành điểm để chơi tiếp.

Tuy nhiên, một số cơ sở lợi dụng loại hình này để tổ chức đánh bạc trá hình bằng cách cho người chơi mua điểm bằng tiền thông qua thẻ xu, thẻ điểm hoặc trực tiếp nạp điểm vào máy. Khi người chơi bắn được điểm thì sẽ quy đổi lại thành tiền.

Cụ thể, nếu tính điểm thì 1.000 đồng mua được 100 điểm. Sau khi chơi thắng điểm, người chơi sẽ đổi điểm thành tiền theo tỉ lệ ngược lại là 100 điểm được 1.000 đồng với người chơi khác hoặc với nhân viên, với quản lý cơ sở kinh doanh hoặc với đối tượng "cò" mua với giá bán điểm thấp hơn.

Thượng tá Võ Tuấn Ngọc - trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ - cho hay TP Cần Thơ hiện có bảy điểm vui chơi có game bắn cá, với 158 máy hoạt động. Các máy bắn cá này phần lớn xuất xứ từ Trung Quốc, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có kiểm định của cơ quan chức năng.

Cơ quan công an xác định đa số người lớn tuổi chơi game bắn cá ở các siêu thị đều là đánh bạc và nhiều người đã phải bán nhà cửa, vay nóng để chơi game, dẫn đến tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen diễn biến phức tạp.

Đổi điểm thành tiền là vi phạm pháp luật

Theo luật sư Nguyễn Minh Tấn (Đoàn luật sư tỉnh Tiền Giang), game bắn cá chỉ đơn thuần là trò chơi nếu chủ tiệm game và người chơi không lấy số điểm thắng được đổi thành tiền hoặc hiện vật khác.

Ngược lại, người chơi và chủ tiệm game sẽ vi phạm pháp luật nếu để người chơi mua điểm bằng tiền mặt rồi đổi điểm lấy lại tiền. Từ trò chơi giải trí rồi biến tướng thành "cờ bạc" trá hình, game bắn cá không chỉ làm mất an ninh trật tự tại địa phương mà còn đang gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho xã hội.

Còn luật sư Trần Ngọc Phước - phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh An Giang - khẳng định game bắn cá là loại hình giải trí được pháp luật cho phép hoạt động kinh doanh giống như các loại hình giải trí khác.

"Tuy nhiên, nếu người chủ tiệm game bắn cá "biến tướng" bằng cách cho người chơi game đổi điểm hay đổi xu thành tiền sẽ phạm tội về tổ chức đánh bạc và đánh bạc" - luật sư Phước nói.

...................
 
bắn ăn điểm rồi đổi thành tiền thật đc mà fr... xưa xung quanh xóm tui nổi lắm, ban đầu nó thả ra cho ăn, xong rồi nó chỉnh lại phát là thua
Có 1tg làm trong mảng máy game này, xác nhận là toàn bộ máy đều có thể chỉnh được win rate (từ phía chủ tiệm) cho nên chỉ có đứa không chơi là không thua.
 
Có biên giới biển thì ra đó tha hồ cá các loại mà bắn. Nhưng đừng chọn biển mt nhiễm Pb, bắn đâu chưa thấy thì ngủm vì ☠️ cái rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
bắn ăn điểm rồi đổi thành tiền thật đc mà fr... xưa xung quanh xóm tui nổi lắm, ban đầu nó thả ra cho ăn, xong rồi nó chỉnh lại phát là thua
Nhưng mà chơi ngay thời điểm lúc nó thả thì bắt phát nào trúng phát đó cái ấn phát xu rơi ra lạch cạch lạch cạch cũng sướng tai lắm nhé nhé :dribble::dribble:
 
Ngáo mới chơi cờ bạc với máy.

Tất cả các loại máy móc nói chung đều có thể tuỳ chỉnh tỷ lệ thắng thua, chỉ có người ko chơi mới là người thắng.

Bạn có thể thắng nhỏ khi chủ thả để gây nghiện, khi nghiện rồi là trắng tay.:(

Riêng loại bắn cá thì chỉnh tỷ lệ + cò mồi ngồi chơi chung, và chỉnh thằng cò mồi hay thắng, mình thua cũng chỉ nghĩ là do mình xui thôi.
 
Kiểu như máy pachinko bên nhật ấy nhỉ công nhận bất cứ gì nào dính tới đổi chác ra tiền thì đam mê quên đường về
 
Cái này hồi xưa ở net tôi chơi có luôn 1 bàn ở giữa tiệm =.)), bắn không đổi ra tiền mà đổi bằng thẻ zing, xưa ăn may con nàng tiên cá của ông kia chửi quá xong trốn chạy về nhà luôn =.)) cũng may sáng hôm sau ông chủ net có gửi card :big_smile:
 
Cách đây 4 5 năm còn hot chứ giờ thoái trào rồi, con bạc cũng sạch túi rồi lấy đâu ra nữa mà chơi, xưa tui làm nhân viên trông mấy cái này rồi, lúc đó rầm rộ đi đường thấy đầy, sau này hết khách tự dẹp hết chứ cả cần ai bắt
 
Gần đây mới biến tướng à
SGiIkoI.gif
SGiIkoI.gif

Dm bắn cá này mà trúng cái con người cá to to thì dm ấm vãi cớt luôn
Biết máy nó cheat mà càng chơi càng ghiền

Gửi từ Samsung SCV42 bằng vozFApp
 
Back
Top