4/5 tuyến cáp quang biển quốc tế đã có lịch khắc phục sự cố

Cryolite.12

Senior Member
https://vietnamnet.vn/4-5-tuyen-cap-quang-bien-quoc-te-da-co-lich-khac-phuc-su-co-2117770.html

Trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang gặp sự cố, chỉ còn lỗi cáp trên tuyến SMW3 chưa có lịch khắc phục, sửa chữa.

Thông tin với VietNamNet ngày 7/3, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S1H.1 của tuyến cáp quang biển AAE-1 vừa được đối tác quốc tế thông báo.

Dự kiến đến ngày 23/7/2023, việc khắc phục sự cố trên nhánh S1H.1 hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp AAE-1 sẽ được hoàn thành.

Được đưa vào khai thác chính thức từ tháng 7/2017, tuyến cáp quang biển AAE-1 đóng vai trò nâng cao chất lượng kết nối hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

Tuyến cáp biển này gặp sự cố vào cuối tháng 11/2022 trên các nhánh S1H.1 hướng Hong Kong (Trung Quốc) và S1H.3 hướng đi Singapore. Trong khi lỗi trên nhánh hướng kết nối đi Singapore đã được sửa xong vào ngày 14/1/2023, sự cố trên nhánh cáp kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến phải hơn 4 tháng nữa mới khắc phục xong.

Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, thời gian sửa chữa, khắc phục các sự cố cáp biển phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả thời tiết, loại lỗi và vị trí cáp; có thể kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng.

cap-quang-bien-508.jpg
Đến nay, đối tác quốc tế đã thông báo tới các ISP tại Việt Nam về lịch sửa chữa dự kiến của 4 tuyến AAG, APG, IA và AAE-1. (Ảnh minh họa: Internet)

Với việc AAE-1 được cập nhật lịch sửa chữa, tính đến nay đã có 4/5 tuyến cáp quang biển mà các ISP tại Việt Nam sử dụng, có kế hoạch khắc phục sự cố.

Cụ thể, theo thông tin mới cập nhật, sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp APG sẽ được khắc phục vào khoảng thời gian từ ngày 22/3/2023 đến 27/3/2023; lỗi trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore và Nhật Bản của tuyến cáp này sẽ được sửa chữa từ ngày 5/4/2023 đến 9/4/2023.

Các sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển AAG vào tháng 2/2022 và tháng 6/2022 sẽ được khắc phục trong khoảng thời gian 26/2/2023 đến ngày 15/4/2023. Sự cố trên tuyến IA hướng Singapore dự kiến được sửa từ 5/4 đến 13/4/2023.

Như VietNamNet đã thông tin, trong năm 2022 và các tháng đầu năm 2023, cả 5 tuyến cáp quang biển quốc tế mà các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng gồm AAG, AAE-1, APG, IA và SMW3 lần lượt gặp sự cố. Tình huống hy hữu này gây những ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế, đồng thời cũng tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp công nghệ.

Theo Bộ TT&TT, trước tình huống nhiều tuyến cáp biển cùng có vấn đề, Bộ đã thành lập Ban Chỉ đạo khắc phục sự cố và xây dựng quy hoạch quốc gia về cáp quang biển, tổ chức làm việc, điều phối các doanh nghiệp viễn thông để xử lý sự cố đứt cáp quang biển, đảm bảo kết nối dịch vụ viễn thông và Internet của Việt Nam đi quốc tế.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông đã nhanh chóng mở thêm dung lượng cáp quang trên đất liền; chia sẻ, ứng cứu lưu lượng dịch vụ viễn thông và Internet đi quốc tế cho nhau để bảo đảm chất lượng dịch vụ viễn thông băng rộng cố định và di động phục vụ sản xuất kinh doanh, các hoạt động kinh tế - xã hội...

...
 
Mẹ lúc trước thằng mặt lol 4 chữ nó bóp từ 7h tối đến 11h tối còn đỡ.Gần tháng nay nó bóp nguyên ngày luôn chỉ mở băng thông bình thường lại từ 12h đêm đến 7h sáng.Mẹ cha nó cả ngày thì nó bóp đéo làm đc cc gì đến đêm đi ngủ thì nó mở lại bình thường đĩ mẹ nó :tire:
 
Mẹ lúc trước thằng mặt lol 4 chữ nó bóp từ 7h tối đến 11h tối còn đỡ.Gần tháng nay nó bóp nguyên ngày luôn chỉ mở băng thông bình thường lại từ 12h đêm đến 7h sáng.Mẹ cha nó cả ngày thì nó bóp đéo làm đc cc gì đến đêm đi ngủ thì nó mở lại bình thường đĩ mẹ nó :tire:
ông vẫn tin dùng nó thì tôi phục ông độ chai lỳ : ))

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhờ ơn nhà mạng nên thời gian gây án của tôi tăng từ 15p lên hẳn 1 tiếng :shame:. Tôi đã phải bóp cổ thằng em trong 1 tiếng đồng hồ chỉ với cái ảnh bìa và vòng xoay vô cực. Tôi rất đau lòng, nó đã phải chịu đau khổ trong suốt 1 tiếng đồng hồ, tôi thì không thể làm gì ngoài việc cố gắng giải thoát cho nó. Bằng một cách thần kì nào đó mà vòng xoay biến mất, đoạn phim tiếp tục chạy, nó mừng đến nỗi chịu không nổi và nôn ra rất nhiều sau đó lịm đi. Tôi sợ người ta sẽ biết mình làm chuyện tày trời nên đã giấu thằng em đi :too_sad:. Tôi không biết nếu tiếp tục giằng co thì việc này sẽ đi đến đâu, nhưng may nhờ VNPT xuất hiện kịp thời đã cứu tôi, đội ơn VNPT, đội ơn nhà mạng 1 số Việt Nam :burn_joss_stick:
 
Last edited:
Back
Top