Giám đốc FBI cảnh báo nguy cơ TikTok gây hại cho an ninh Mỹ

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/giam-doc-fbi-c...gay-hai-cho-an-ninh-my-185230309113855165.htm

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray ngày 8.3 nói rằng chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để kiểm soát dữ liệu của hàng triệu người dùng Mỹ.

Theo Reuters, Giám đốc FBI Christopher Wray ngày 8.3 cáo buộc chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để kiểm soát dữ liệu của hàng triệu người dùng Mỹ. Ông Wray cũng cho rằng ứng dụng video của Trung Quốc sở hữu gây ra những lo ngại về bảo mật.

Trong phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Thượng viện về các mối đe dọa trên toàn thế giới đối với an ninh Mỹ, ông Wray nói chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để kiểm soát phần mềm trên hàng triệu thiết bị và lan truyền các câu chuyện chia rẽ.

"Đây là một công cụ nằm trong sự kiểm soát của chính phủ Trung Quốc và đối với tôi, nó gây lo ngại về an ninh quốc gia", ông Wray nói.

Trong cùng phiên điều trần, các quan chức tình báo Mỹ hàng đầu khác bao gồm Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines, Giám đốc CIA William Burns và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Paul Nakasone cũng có cùng quan điểm rằng TikTok là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ.

Ông Nakasone ngày 8.3 cũng đã bày tỏ lo ngại trong phiên điều trần của Thượng viện về việc thu thập dữ liệu của TikTok và khả năng ứng dụng này tạo điều kiện cho các hoạt động gây ảnh hưởng rộng rãi.

........
 
Back
Top