Cô gái tử vong vì bệnh dại sau 18 tháng bị chó nhà cắn

freezer0604

Senior Member
https://zingnews.vn/co-gai-tu-vong-vi-benh-dai-sau-18-thang-bi-cho-nha-can-post1411387.html
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lào Cai, nữ bệnh nhân trước đó đã chủ quan không tiêm ngừa.


Lào Cai là một trong các tỉnh trên cả nước có dịch bệnh dại lưu hành địa phương. Ảnh: Freepik.
what_is_rabies_3463.jpg

what_is_rabies_3463.jpg
Lào Cai là một trong các tỉnh trên cả nước có dịch bệnh dại lưu hành địa phương. Ảnh: Freepik.
Trường hợp này 23 tuổi và là người dân tộc H’Mông, trú tại thôn Thẩm Phúc, Cốc Ly, Bắc Hà. 18 tháng trước, cô bị chó của gia đình cắn vào ngón trỏ tay trái có chảy máu.
Sau khi cắn bệnh nhân 3 ngày, con chó đó chết. Bệnh nhân không tiêm vaccine, huyết thanh phòng bệnh dại. Sau đó, bệnh nhân đi làm tại Hà Nội.
Đến tháng 1 vừa qua, bệnh nhân có biểu hiện bệnh và đi khám ở bệnh viện tư nhân, được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương với các biểu hiện của bệnh: Mệt mỏi, khó chịu, khó thở, co giật, xuất tiết đờm dãi nhiều.
Ngày 17/1, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu nước bọt và dịch não tủy để xét nghiệm, kết quả xác định dương tính với virus dại.
Đến chiều 18/2, Lào Cai tiếp tục ghi nhận một trường hợp là nam sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai bị 2 con chó thả rông cắn khi đang đi tập thể dục.
Nam sinh được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương trên toàn cơ thể. Sơ bộ có khoảng 10 vết thương lớn gây rách sâu phần mềm và nhiều vết thương do răng chó cắn gây nên.
Dại là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus dại gây ra. Bệnh lây truyền từ động vật sang người qua vết cắn, vết thương, vết cào, liếm của động vật (thường là chó, mèo).
Các chuyên gia khuyến cáo những người có nguy cơ cao phơi nhiễm với virus dại cần tiêm phòng trước phơi nhiễm. Những người bị phơi nhiễm với động vật bị bệnh dại hoặc nghi mắc bệnh dại cần điều trị dự phòng bằng vaccine, huyết thanh kháng dại theo hướng dẫn của cán bộ y tế.
Người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng bệnh dại đầy đủ và đúng lịch.
Khi bị chó, mèo cắn, cào, người dâm cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, tiêm phòng dại kịp thời, tuyệt đối không dùng thuốc nam, không tự chữa tại nhà…
 
lại trích lại từ 1 vozer nào đó
Bệnh dại. Nó đặc biệt phổ biến, chỉ là chúng ta không thường xuyên gặp phải những động vật nhiễm bệnh. Đặc biệt là chồn hôi, và dơi.
Hãy để tôi vẽ cho bạn một bức tranh về cái căn bệnh này.
Bạn đi cắm trại, và vào giữa trưa, bạn quyết định chợp mắt trên chiếc võng nhỏ xinh của mình. Khi đang ngủ, một con dơi nhỏ, đang trong giai đoạn phát bệnh điên cuồng của bệnh dại, đang bay vô định và điên loạn giữa ban ngày, hoảng loạn và khát nước (do chứng sợ nước). Và bạn thì ngáy, khiến nó giật mình. Nó nhìn vào bạn như một mục tiêu tấn công.
Chỉ có điều là, bạn đang ngủ, và nó chỉ nhỏ xíu, nặng khoảng 6 gram. Bạn thậm chí còn không cảm thấy nó đậu vào đầu gối của bạn, và nó bắt đầu cắn. Răng của nó nhỏ xíu. Chỉ vừa đủ để cắm qua da, nhưng nó cũng đủ để cho bạn một vết xước nhỏ, mà hoàn toàn bạn không bao giờ có thể chú ý đến.
Bệnh dại không di chuyển trong máu của bạn. Trên thực tế, xét nghiệm máu thậm chí sẽ không cho bạn biết liệu bạn đã mắc bệnh hay chưa. (Các xét nghiệm kháng thể có thể được thực hiện, nhưng sẽ vô ích nếu bạn đã từng tiêm phòng.)
Bạn thức dậy, không để ý một điều gì cả. Nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì ở vết cắn, bạn cho rằng bạn chỉ cạo nhẹ vào thứ gì đó.
Quả bom đã được đốt lên, và hệ thống thần kinh của bạn là bấc. Bệnh dại sẽ lan rộng và nhân đôi theo từng giờ, dọc theo hệ thống thần kinh của bạn, hầu như không gây tổn thương và hoàn toàn không thể phát hiện được. Bạn thực sự KHÔNG có triệu chứng nào hết.
Có thể là bốn ngày, có thể là một năm, nhưng chuyến đi cắm trại rất có thể đã bị lãng quên từ lâu. Rồi một ngày lưng của bạn bắt đầu đau nhức ... Hoặc có thể bạn bị đau đầu nhẹ?
Tại thời điểm này, bạn đã chế..t. Không thể chữa khỏi.
Không có điều trị. Tỉ lệ t.ử vo..ng là 100%. MỘT TRĂM PHẦN TRĂM.
Nghĩ về điều đó đi. Không một loại virus nào khác trên hành tinh này có tỷ lệ tiêu diệt 100%. Chỉ có bệnh dại. Và một khi bạn có triệu chứng, đó là sự kết thúc. Bạn đã ch..ết.
Vậy nó trông như thế nào?
Đau đầu của bạn chuyển thành sốt và cảm giác chung là không ổn. Bạn đang bồn chồn. Không thoải mái. Và sợ hãi. Khi vi rút xâm nhập vào não bạn, tìm thấy một mạng lưới rộng lớn các đầu dây thần kinh, nó bắt đầu nhanh chóng sinh sản, bắt đầu từ đáy não của bạn ... . Đây là phần não kiểm soát giao tiếp giữa phần còn lại của não và cơ thể, cũng như chu kỳ giấc ngủ.
Tiếp theo bạn trở nên lo lắng. Bạn vẫn nghĩ mình chỉ bị sốt nhẹ, nhưng đột nhiên bạn thấy mình trở nên sợ hãi, thậm chí kinh hoàng và bạn không biết lý do tại sao và điều gì đang xảy ra với bạn. Điều này là do bệnh dại đang nhai hạch hạnh nhân của bạn.
Khi tiểu não của bạn bị sốt lên do vi rút, bạn bắt đầu mất khả năng phối hợp cơ và thăng bằng. Bạn nghĩ có lẽ nên đến gặp bác sĩ ngay bây giờ, nhưng giả sử một bác sĩ đủ thông minh để thậm chí tiến hành các xét nghiệm cần thiết trong vài ngày bạn còn lại trên thế giới này, thì rất có thể họ sẽ chỉ có thể nói cho người thân yêu của bạn rằng bạn đã ch...ế..t vì điều gì.
Bạn đang co giật, run rẩy và sợ hãi. Bạn có một nỗi sợ hãi bình thường là không biết được chuyện gì đang xảy ra với mình, nhưng tưởng tượng nó khuếch đại lên gấp trăm lần. Đó là khoảng thời gian bắt đầu sợ nước.
Bạn khát kinh khủng, bạn chỉ muốn có nước. Nhưng bạn không thể nuốt được nước. Mỗi lần như vậy, cổ họng của bạn bị kẹp lại và bạn sẽ bị nôn. Bạn cực kì sợ nước. Bạn đang khát, nhưng việc nhìn vào cốc nước khiến bạn nôn nao và ghê tởm. Lúc này, các bác sĩ sẽ phải truyền để giữ cho bạn đủ nước, nhưng ngay cả điều đó cũng vô ích. Bạn đã ch...ết ngay giây đầu tiên khi cơn đau đầu bắt đầu.
Bạn bắt đầu nghe thấy mọi thứ hoặc hoàn toàn không nghe thấy khi đồi thị của bạn hoạt động. Bạn nếm âm thanh, bạn nhìn thấy mùi, mọi thứ bắt đầu giống như một chuyến trip axit LSD kinh hoàng nhất mà bạn có thể tưởng tượng được. Khi thùy thái dương bị tấn công, bạn sẽ hoảng loạn với mọi thứ và không nhớ bất cứ thứ gì cả, đặc biệt là gia đình.
Bạn cô độc, ảo giác cực độ, khát nước, bối rối và tuyệt vọng với nỗi kinh hoàng đang xảy đến với mình. Mọi thứ đều khiến bạn sợ hãi. Những người kỳ lạ trong áo khoác phòng thí nghiệm. Những người lạ mặt mà bạn không biết là ai này này đứng xung quanh giường của bạn và khóc, những người đó gào khóc tiếp tục cố gắng cho bạn "uống gì đó". Và chỉ mới khoảng một tuần kể từ cơn đau đầu nhỏ đó mà bạn đã hoàn toàn quên mất. Thời gian không còn nghĩa lý gì đối với bạn nữa. Bây giờ, bạn đang trải qua cảm giác của con dơi khi nó cắn bạn.
Cuối cùng, bạn rơi vào giai đoạn "điên dại". Bộ não của bạn đã bắt đầu quá trình ngừng hoạt động. Bây giờ nó chỉ là một mớ chất lỏng ngập trong virus dại. Mặt mũi xệ xuống và méo mó. Bạn chảy dãi nhớt. Bạn hoàn toàn không nhận thức được những gì xung quanh bạn. Một tiếng động nhỏ, hoặc một ánh sáng đột ngột có thể khiến bạn giật mình, nhưng tất cả những gì bạn có thể làm là nhìn chằm chằm vào mặt đất. Bạn đã không ngủ trong khoảng 5 ngày.
Sau đó bạn chết. Đó là điều chắc chắn tuyệt đối. bạn chắc chắn sẽ chết.
Và không có một điều ... chế//t t//iệt ... nào ... bất cứ ai có thể làm cho bạn.
Sau đó, có một câu hỏi là phải làm gì với xác chết của bạn. Ý tôi là, chắc chắn, chôn nó là việc làm đúng đắn. Nhưng con virus ch@$ết tiệt có thể tồn tại trong xác bạn tới vài năm. Bạn có thể gi@*$ết hết tất cả các động vật dại trên trái đất này, nhưng chỉ cần 2 năm sau, cái thứ ẩm ướt, thối rữa mà đã từng là não của bạn trồi lên mặt đất và một con thú đen đủi nào đó ăn phải. Và tất cả lại tái diễn.
 
Dấu hiệu rõ ràng thế này mà chắc ko có kiến thức
Nhiều đứa ngu bỏ mẹ, trước có con bố bị chó dại cắn, bảo ra viện đéo ra, lại lên Hội kinh dịch hỏi quẻ, ngu như con lợn. Xong bọn súc vật trên ấy lại cứ chỉ thuốc nam với uống gỉ của dao. Rồi khuyên không đi đám ma là không sao. Đời tôi ghét nhất bọn mê tín rác rưởi
 
Nhiều đứa ngu bỏ mẹ, trước có con bố bị chó dại cắn, bảo ra viện đéo ra, lại lên Hội kinh dịch hỏi quẻ, ngu như con lợn. Xong bọn súc vật trên ấy lại cứ chỉ thuốc nam với uống gỉ của dao. Rồi khuyên không đi đám ma là không sao. Đời tôi ghét nhất bọn mê tín rác rưởi
À, về cái món thuốc dân gian.
Gần nhà tôi trước có thằng già bợm rượu, đéo hiểu nghe xúi khôn xúi dại kiểu gì, bị con Berger to vật tợp miếng rõ to, tợp sáng xong chiều lăn ra ngỏm; lấy rượu bìm bịp trộn với mùn cưa, thuốc lào đắp lên vết cắn. Người nhà đòi đưa lên viện thì đập chai dứ thẳng, chửi váng lên kêu đéo phải đi tốn tiền.
Giỗ cũng gần chục năm rồi.
 
Năm ngoái bị con mồn lòe cắn nát cả bàn tay trái phải đi nhiệt đới chích 5 mũi :dribble:

Gửi từ iPhone 11 64GB Poop Yellow bằng vozFApp
 
Nhiều đứa ngu bỏ mẹ, trước có con bố bị chó dại cắn, bảo ra viện đéo ra, lại lên Hội kinh dịch hỏi quẻ, ngu như con lợn. Xong bọn súc vật trên ấy lại cứ chỉ thuốc nam với uống gỉ của dao. Rồi khuyên không đi đám ma là không sao. Đời tôi ghét nhất bọn mê tín rác rưởi
trong voz này cũng đầy thằng như thế chứ đâu, suốt ngày kinh dịch, tướng số, bói toán với phong thủy, lũ ngu muội
 
Back
Top