Loại rau trong bún, phở là "siêu thực phẩm" ngừa ung thư, ngăn lão hóa

Dorian Nakamoto

Senior Member
Chỉ cần một lượng nhỏ rau mùi cũng đủ cung cấp những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và chất chống oxy hóa nên nó được gọi là siêu thực phẩm.
Rau mùi là loại rau thơm không thể thiếu trong nhiều món ăn hàng ngày như canh, bún, phở… Tuy nhiên, ít ai biết đến các tác dụng tuyệt vời của rau mùi với sức khỏe.

Thậm chí, chỉ cần một lượng nhỏ rau mùi cũng đủ cung cấp những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và chất chống oxy hóa nên rau mùi được gọi là siêu thực phẩm.

Theo Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, rau mùi có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách và được coi là một phương thức tự nhiên để nâng cao sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật. Thuộc nhóm cây chứa dầu, nên rau mùi và tinh dầu hạt mùi được sử dụng như là một phương pháp thải độc tự nhiên, lợi tiểu, chống khuẩn và chống viêm từ hàng ngàn năm nay.
.....
https://dantri.com.vn/suc-khoe/loai...ua-ung-thu-ngan-lao-hoa-20230313111434171.htm
 
ngoài bắc gọi là rau mùi à, trong nam gọi là ngò rí
rzCjxTh.jpg
 
T ăn phở éo bao giờ mà cho cái này vào. Chỉ có lấy hạt ngò rễ ngò nấu nước lèo thôi.
0ce8kh2.png
 
riết xài tên gọi ngoài đó ko, làm đ' biết rau gì. giống như nước lèo, cứ ra rả nước dùng, chè ngoài đó thì chỉ là nước chè, vô nam thì cả chục món chè, rồi sách giáo khoa trong nam cũng thay đổi hết sang danh từ địa phương ngoài đấy. giải thích cho thằng con phát mệt.
 
Mùi tàu thì hay gọi là ngò gai
Còn mùi ta thì tôi k biết dân vùngg khác có gọi là ngò không
Ngò gai là từ châu Mỹ được bọn BĐN đem qua. Còn ngò rí là bọn Ấn ** đem qua từ phía Tây. Nó chả là cây bản địa của ta hay tàu gì hết.
kI4a9lH.jpg
 
Back
Top