Chó nuôi cắn khiến 1 người bị bệnh dại chết, 8 người phải điều trị

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/cho-nuoi-can-khi...t-8-nguoi-phai-dieu-tri-20230316141922413.htm

Ngày 16-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên xác nhận có một trường hợp tử vong do bệnh dại sau khi bị chó nuôi trong nhà cắn.

Đó là ông L.X.D., sinh năm 1978, ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa. Khởi phát bệnh ngày 9-3, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi.

Đầu tháng 12-2022, ông D. bị chó nuôi tại nhà cắn ở ngón tay (chó không tiêm vắc xin phòng dại). Sau khi bị chó cắn, ông chỉ sát khuẩn bằng thuốc đỏ, không đến cơ sở y tế để tiêm vắc xin phòng dại.

Ngày 9-3, ông D. có triệu chứng sốt, mệt mỏi, sử dụng thuốc (không rõ loại) nhưng không thuyên giảm, sau đó được người nhà đưa đi khám và nhập viện vào ngày 11-3.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh dại. Cùng ngày, bệnh nhân được đưa về nhà và có tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình.

Ngày 13-3, bệnh nhân có triệu chứng chướng bụng, lơ mơ không tỉnh táo, yếu tay chân, chảy nước dãi, không ăn uống được và đến sáng 14-3 thì qua đời tại nhà.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên xác định có 8 người khác tiếp xúc gần với ông D. và bị chó nuôi của gia đình ông cắn. Nhân viên y tế đã hướng dẫn tất cả những người này đến cơ sở y tế để được tư vấn.

...
 
Đầu tháng 12 đến 9/3 là hơn 3 tháng, vậy sao con chó không chết? Nếu chó mình nuôi chả lẻ không biết nó bị dại?
 
Người ta đã có hiểu biết về bệnh dại thì đã đi tiêm và theo dõi chó ngay từ đầu rồi, còn đây thì chỉ thuốc đỏ chắc chẳng thèm để ý con chó có chết hay không đâu
 
Sao

Con chó chết dị chả lẽ không biết nó bị dại?
Có topic tương tự ngay ở dưới, nhiều đứa có bao h care vấn đề tiêm dại đâu
1678955917522.png


1678955954706.png
 
Ngày trước con chó nhà mình cũng dám "cắn yêu" mình 1 cái, do mình giữ nó để ba mình chích ngừa vì nó có ve chó. mé dám quay sang phập cái bụp 1 phát.

Ngay lập tức lên trạm ý tế tiêm dại liềnn nhờ ko lầm là tiêm 2-3 lần ấy, lần đầu tiêm 1 xí xong đợi 15p có phản ứng gì ko mới tiêm hết liều, mặc dù trước đó chó nhà mình đã tiêm phòng dại đầy đủ rùi nhưng mình vẫn đi tiêm lại (cẩn tắc vô ưu mà) @@
 
Vậy là con chó chết chưa mấy anh? nghe sợ thế, cũng bị con mèo cắn chảy máu tính đến nay là quá 10 ngày rồi mà con mèo vẫn sống nhăn chưa có biểu hiện gì
 
Back
Top