Công nhân nhịn 6 giờ mới có suất ăn của công ty, đúng luật không?

Công nhân ở đâu mà chán đời thế,
chỗ tôi công nhân nếu làm hành chính thì trưa nghỉ ngơi ăn trưa xong nghỉ 1 tiếng, ăn suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, cả các giám đốc nhà máy và các lãnh đạo bên nước ngoài cũng ăn cùng, ko phân biệt. Ăn theo kiểu buffet tự chọn thôi, tôm hùm, sashimi ăn thoải mái.
Ông nào làm ca kíp thì ngoài ăn bữa chính còn được phát thêm 1 phiếu ăn bữa phụ, nhiều người không ăn thì cuối tháng lấy phiếu đổi ra tiền, mỗi phiếu hình như 50k, và hầu hết công nhân đều thích đi làm kíp vì cứ làm 4 ngày (mỗi ngày 12h) thì lại được nghỉ 2 ngày, khá là nhàn nhã, mà lương làm kíp lại cao hơn làm hành chính. Công nhân chỉ làm hành chính thì lương cứng chỉ tầm 12~14 củ, còn làm kíp lương cứng tháng tầm 18~20 củ (tôi nói lương cứng bởi vì cơ chế lương công nhân tôi éo hiểu lắm, ngoài lương cứng ra thì còn đủ thể loại phụ cấp, trợ cấp..., tính sơ sơ cứ x3, x4 lần lương cứng thì ra tổng thu nhập). Vào công ty thì ngọa hổ tàng long vãi, trong giờ làm thì ai cũng mặc bộ đồ công nhân trông rất phèn, nhưng tan làm ra khu vực lấy xe thì đàn ông thì toàn quần áo hàng hiệu, áo polo, quần thể thao trông như đi đánh golf, gái thì váy juyp em nào em nấy trắng trẻo dáng đẹp (vì làm công nhân ít khi ngồi nên em nào em nấy eo thon, chân dài lưng thẳng đẹp vãi), xe thì làng nhàng cũng SH nhập, hoặc mấy con xe hạng A, Fadil, Morning, i10, còn bọn Accent, Mazda3, Cx5... nhiều như lợn con, nên thằng nào tốt nghiệp đại học, ở nhà trọ ăn mỳ tôm vào làm được cái vị trí văn phòng mà ko biết lại nói chuyện với công nhân theo cái kiểu cảm thông, thương thương vì nghĩ người ta nghèo, lúc về mà thấy người ta leo lên con CX-5 phóng về thì sốc cmn toàn tập. Đấy mới là mấy thứ bề ngoài, còn mà về nhà mấy công nhân đó chơi thì lại còn sốc hơn nữa, dm đất 300~400 m2 mặt đường, mặt tiền 20~30 mét, rồi lại còn bảo còn vài mảnh nữa, lúc ý chắc nghỉ mẹ việc luôn cho đỡ nhục.
À mà công việc của công nhân chỗ tôi cũng ko có gì là vất vả, chỉ có cái việc phải đứng nhiều, và nhà máy cũng hơi ồn chút thôi, mùa hè sẽ hơi nóng 1 chút thôi.
Được cái là thu nhập ổn và thời gian nghỉ cũng nhiều, tối rảnh anh em công nhân lên đồ lên bar quẩy thì mấy thằng NVVP thành phố có tuổi lol mà đòi sánh.
 
Thằng em chụp cho cái ảnh bữa cơm trưa của cty Tàu ở quê, có ít thịt băm, rau muống, miếng đậu lạnh ngắt. Nói thật cho chó nhà tôi chắc j nó đã ăn. Éo hiểu sao bọn Tàu nó coi thường công nhân thế, đối xử ko bằng súc vật.
Thằng em còn bảo giờ k làm thì biết làm gì để kiếm sống đây, trong khi đất đai làm nông nghiệp giờ cũng chẳng còn nhiều.

via theNEXTvoz for iPhone
Nói đi cũng phải nói lại, cơm công ty là phúc lợi tự nguyện của công ty, không phải nghĩa vụ công ty.
Anh có quyền đem cơm nhà đi ăn, đem theo thức ăn dặm hoặc ra ngoài ăn nếu chê cơm công ty, miễn là ra vào đúng giờ.
Anh chỉ được quyền khiếu nại nếu bữa ăn làm từ thực phẩm bẩn, mất vệ sinh, có dòi,...
 
Giờ tăng phúc lợi thì sẽ tăng chi phí, mà tăng chi phí thì có cái lol mà FDI vào nữa
zhtgdqQ.gif

Giờ là cơ hội để tích lũy tư bản, vượt lên ở các ngành sản xuất, mà hết bất động sản với ngân hàng, rồi chi phí tăng lên ầm ầm thì dính bẫy thu nhập cmnr
zhtgdqQ.gif
Chi phí sản xuất ở VN cao vcđ, cắn gần hết lợi nhuận luôn. Muốn làm cái xưởng mà tính chi phí chán luôn :sad:
 
Làm công nhân trên tờ tuyển dụng ghi là ngày làm 8 tiếng, tăng ca tự nguyện. Vào làm mới biết tự nguyện trên tinh thần bắt buộc, ko tăng ca mai khỏi cần đến làm nữa :sad:
Công nhân người ta còn kiếm cty nào tăng ca nhiều để làm ấy chứ
Lang bạt xứ người họ chỉ muốn kiếm tiền nhanh nhất nhiều nhất có thể thôi chứ có phải đi hưởng thụ đâu, về sớm để nằm trong nhà trọ à
 
Làm công nhân trên tờ tuyển dụng ghi là ngày làm 8 tiếng, tăng ca tự nguyện. Vào làm mới biết tự nguyện trên tinh thần bắt buộc, ko tăng ca mai khỏi cần đến làm nữa :sad:
Nếu mà công nhân, ko có tăng ca thì sống bằng khí trời
 
Làm công nhân trên tờ tuyển dụng ghi là ngày làm 8 tiếng, tăng ca tự nguyện. Vào làm mới biết tự nguyện trên tinh thần bắt buộc, ko tăng ca mai khỏi cần đến làm nữa :sad:
công nhân muốn tăng cả bỏ mịa ra ấy chứ, ko thì chỉ có về chạy grab hay bán rau thôi :rolleyes:
 
Xưa , VNCH 24 giờ phép
Giờ, mình 21 ngày phép (chưa kể mấy ngày ốm, mệt, vợ đẻ )
You know what i means
*********
Vẫn thua các fen IT 1 chút
 
Back
Top