Hai phi công Ấn Độ bị đình chỉ bay vì cốc cà phê trong buồng lái

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://zingnews.vn/hai-phi-cong-an...i-coc-ca-phe-trong-buong-lai-post1412461.html

Một hãng hàng không tư nhân của Ấn Độ đã đình chỉ 2 phi công vì uống cà phê và ăn đồ ngọt trong buồng lái giữa hành trình.

Đầu tuần này, một bức ảnh chụp cốc cà phê mở nắp và những chiếc bánh ngọt đặt trên bảng điều khiển của một máy bay thuộc hãng SpiceJet đã lan truyền trên mạng xã hội. Máy bay được cho là đang ở độ cao 11.277 m vào thời điểm bức ảnh được chụp lại, BBC đưa tin ngày 15/3.

Bức ảnh đã khiến công chúng Ấn Độ phẫn nộ, buộc cơ quan quản lý hàng không nước này đưa ra cảnh báo đối với SpiceJet. Đến ngày 15/3, hãng hàng không cho biết đang tiến hành điều tra và đã đình chỉ hai phi công - được cho là người đã chụp bức ảnh.

"Họ sẽ chịu biện pháp kỷ luật thích hợp sau khi cuộc điều tra kết thúc", một phát ngôn viên của hãng không nói với tờ Times of India.

Các quy tắc hàng không của Ấn Độ cho phép phi công và phi hành đoàn mang thức ăn, đồ uống vào trong buồng lái nhưng phải tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt. Chẳng hạn, tất cả loại cốc cần có nắp đậy và được đặt trên khay để tránh bị đổ.

Vụ việc lần này được cho là xảy ra trên chuyến bay từ thủ đô Delhi đến thành phố Guwahati vào ngày 8/3. Song một phát ngôn viên của SpiceJet nói với tờ Hindu rằng họ vẫn đang cố gắng xác định thời gian chính xác.

"Bài đăng không ghi rõ bức ảnh được chụp khi nào, mới hay cũ, khu vực hoạt động hay phi hành đoàn,... Chúng tôi đang cố gắng xác định những chi tiết này", hãng hàng không cho biết.

Trong khi đó, nhiều người đã chỉ trích các phi công vì hành động bất cẩn.

.....

1679071568799.png
 
đi máy bay hên xui thật, giao mạng mình cho 1 thằng ất ơ, hôm nào nó nứng sảng làm đổ nước vào bàn điều khiển là thôi mấy trăm con ng tuy kg sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng tẻo tèo teo cùng ngày cùng tháng cùng năm:burn_joss_stick:
 
Trc có vụ tai nạn mb vì hoả hoạn, nguyên nhân vì phi công hút thuốc trong buồng lái.
Nghe có vẻ vô lý, nhưng trc khi có tai nạn này thì phi công hoàn toàn dc phép hút thuốc trong cabin. Ko chỉ hãng đó mà rất nhiều hãng ko cấm chuyện này.

Nhưng sau này thì đã cấm tiệt. Nhớ vụ đó là hãng của Pakistan hay Ấn Độ thì phải.

Gửi từ Telegram https://t.me/vozfreedom bằng vozFApp
 
Tôi vẫn nhớ cách đây 10 năm hồi mới đi làm mua được quả laptop gaming màu mè, mua cốc trà sữa sang chảnh về chụp ảnh tự sướng đặt ở chỗ trackpad, lỡ tay quệt cái đổ nguyên cốc ra con máy mới cóng mới bóc tem được nửa ngày dành cả năm mới dám quất, liệt nguyên bàn phím với trackpad =((
 
Back
Top