Một ô tô ở Việt Nam sau 20 năm sử dụng, số lần đăng kiểm gấp 4 lần nhiều nước

Nếu giả sử trung bình 1 năm chạy 2 vạn thì ở 1 nước châu Âu nào đó số lần kiểm định sẽ là 14 lần trong vòng 20 năm.

Xe mới 4 năm đầu ko phải kiểm định, sau đó 2 năm 1 lần cho đến khi đồng hồ 10 vạn. Quá 10v rồi thì cứ năm 1 lần.
xe tôi đi ít năm 1 vạn. mới đk lần đầu. cbi lần 2. chưa nổi 3.5 vạn. ko biết 2 tháng nữa có đỡ ko, 2 trung tâm đk gần nhà xe nó xếp hàng vài km. ngán quá
 
Xe ở Nhật mua mới thì 3 năm đăng kiểm lần đầu, sau đó thì cứ 2 năm/lần. Các hạng mục kiểm tra đều liên quan đến độ an toàn của xe thôi, một lần tốn khoảng 20 triệu nhưng trong đó hơn một nửa là thuế trọng lượng xe và bảo hiểm bắt buộc cộng thêm chi phí cơ bản khoảng hơn 2 triệu nữa.
Tuy nhiên đăng kiểm được xã hội hóa nên rất nhiều chỗ làm. Ở các chỗ dịch vụ thì nó sẽ tư vấn hạng mục nào phải thay thế để đạt tiêu chuẩn đăng kiểm, hạng mục nào nên thay thế. Cái nào bắt buộc thì phải làm còn cái nào chưa thì cứ để từ từ và kiếm chỗ thay thế rẻ hơn. Đăng kiểm khá lâu nên nó sẽ cho mượn xe trong thời gian kiểm tra.
 
nghe nói ở nc ngoài xe cá nhân làm gì có khái niệm đăng kiểm, chỉ hằng năm gia hạn lại biển số xe thôi, thế ra ng ta ngu hơn VN nhỉ
Bên CSGT đang muốn gia hạn biển số ntn, tức là 1 xe vừa đăng kiểm định kỳ vừa vài năm phải cấp lại biển số :amazed:
Mà cái đăng kiểm ở VN dày đặc thật sự :choler:
 
Đăng kiểm xe dịch vụ, xe tải 6 tháng hoặc 1 năm được rồi

Xe gia đình đi chả mấy mà đến lúc đăng kiểm 6 tháng/lần nhảm vãi
 
Chứng tỏ nước ta kiểm soát xe rất tốt, nhất là quản lý khí thải. Tư bản đê hèn vừa ăn cướp vừa la làng. 20 năm đk có 9 lần làm sao hạn chế được khí thải. Lúc nào cũng bô bô miệng bảo vệ môi trường.
Đó là sự ưu việt của xã nghĩa. Xứ giãy chết chỉ có lý thuyết xuông thôi. Đã vậy, lại còn cứng nhắc, không biết xử lý tình cảm trong nhiều tình huống.
 
Thôi đề nghị 01 tháng đăng kiểm 01 lần, vị chi một năm đăng kiểm 12 lần, thằng nào muộn deadline đăng kiểm hàng tháng tôi đề nghị hình sự hóa, khởi tố bắt tạm giam, cho chết mẹ nó đi.
Đề nghị này căn cứ vào đâu? Phải có nghiên cứu, tính toán cụ thể. Theo công trình nghiên cứu của các bác, thì 1 tuần 1 lần là tần suất phù hợp nhất với đặc điểm của nước ta.
 
Vl . Tôi đang ở nhật nên cứ ngây thơ nghĩ , kiểm định ở vn cũng giống ở nhật, giờ đọc báo mới biết, xe mới tinh, trước khi lăn bánh cũng phải kiểm định???
K biết VN Có hiểu ý nghĩa của từ kiểm định không vậy :surrender::surrender: xe mới nhập nguyên tem từ nc ngoài về, chắc gì đã đủ trình độ mà kiêm định xe nhà ngta, mà kiểm định, là kiểm định cai gì mới được ??
 
Vl . Tôi đang ở nhật nên cứ ngây thơ nghĩ , kiểm định ở vn cũng giống ở nhật, giờ đọc báo mới biết, xe mới tinh, trước khi lăn bánh cũng phải kiểm định???
K biết VN Có hiểu ý nghĩa của từ kiểm định không vậy :surrender::surrender: xe mới nhập nguyên tem từ nc ngoài về, chắc gì đã đủ trình độ mà kiêm định xe nhà ngta, mà kiểm định, là kiểm định cai gì mới được ??
Nhập hồ sơ lưu trữ ban đầu để xe có trên hệ thống + đảm bảo chủ xe không tự ý thay đổi thiết kế so với nhà sản xuất. Sau đấy thu phí đường bộ rồi cấp giấy và dán tem .
 
Vl . Tôi đang ở nhật nên cứ ngây thơ nghĩ , kiểm định ở vn cũng giống ở nhật, giờ đọc báo mới biết, xe mới tinh, trước khi lăn bánh cũng phải kiểm định???
K biết VN Có hiểu ý nghĩa của từ kiểm định không vậy :surrender::surrender: xe mới nhập nguyên tem từ nc ngoài về, chắc gì đã đủ trình độ mà kiêm định xe nhà ngta, mà kiểm định, là kiểm định cai gì mới được ??
Trước tôi đi đăng kiểm gặp một ông đi con Ford Raptor màu đen mới tinh đi đăng kiểm mà phải quay đi quay lại 2 lần thì phải...
UKiCiKh.gif

Chắc các ảnh đăng kiểm trình độ cao hơn bọn sản xuất xe ra toàn cầu, hoặc là do bọn ngu học ở trên bắt xuống phải làm vậy
FY7e6U1.gif


via theNEXTvoz for iPad
 
nghe nói ở nc ngoài xe cá nhân làm gì có khái niệm đăng kiểm, chỉ hằng năm gia hạn lại biển số xe thôi, thế ra ng ta ngu hơn VN nhỉ

Trong khi đó ở Nhật Bản, Hàn Quốc, hay EU chỉ phải đăng kiểm 9 lần.
Không, có bạn thôi. :rolleyes:
 
Ở tiểu bang tui ở (US), ko có đăng kiểm, chỉ có test khói xe (đối với xe trên 4 năm tuổi). Không phải test tất cả trên toàn bang, 1 số khu vực ko yêu cầu test, đa số nằm ở khu vực nhiều farm.
 
Vl . Tôi đang ở nhật nên cứ ngây thơ nghĩ , kiểm định ở vn cũng giống ở nhật, giờ đọc báo mới biết, xe mới tinh, trước khi lăn bánh cũng phải kiểm định???
K biết VN Có hiểu ý nghĩa của từ kiểm định không vậy :surrender::surrender: xe mới nhập nguyên tem từ nc ngoài về, chắc gì đã đủ trình độ mà kiêm định xe nhà ngta, mà kiểm định, là kiểm định cai gì mới được ??
Xã nghĩa nó phải ưu việt hơn tư bản thối nát chứ anh, xe chúng mày mới xuất xưởng nhưng cũ trong mắt chúng tao được chưa
 
Nhập hồ sơ lưu trữ ban đầu để xe có trên hệ thống + đảm bảo chủ xe không tự ý thay đổi thiết kế so với nhà sản xuất. Sau đấy thu phí đường bộ rồi cấp giấy và dán tem .
Cái anh nói là đăng kiểm. Nếu là đăng kiểm thì xe ô tô nước nào chẳng phải đăng kiểm trước khi lăn bánh.

Phí đăng kiểm hình như cũng cộng hết vào tổng chi phí ban đầu. Và nếu mua xe mới thì hãng auto đi đăng kiểm cho khách , báo giá khách giá lăn bánh của xe.

Trong báo viết là kiểm định

Tôi hiểu là sau khi đăng kiểm, lên biển xong. Khách vẫn phải tự đi kiểm định phát nữa?

Có phải báo dùng từ sai khiến tôi hiểu lầm và đánh lạc hướng dư luận k?
 
Cái anh nói là đăng kiểm. Nếu là đăng kiểm thì xe ô tô nước nào chẳng phải đăng kiểm trước khi lăn bánh.

Phí đăng kiểm hình như cũng cộng hết vào tổng chi phí ban đầu. Và nếu mua xe mới thì hãng auto đi đăng kiểm cho khách , báo giá khách giá lăn bánh của xe.

Trong báo viết là kiểm định

Tôi hiểu là sau khi đăng kiểm, lên biển xong. Khách vẫn phải tự đi kiểm định phát nữa?

Có phải báo dùng từ sai khiến tôi hiểu lầm và đánh lạc hướng dư luận k?
Anh hiểu sai rồi . Anh nên tự mua cái xe đi để tự hiểu. Còn không biết mua cái xe xong phải làm cái gì thì tôi nghĩ chỗ này không dành cho anh.
 
Back
Top