Giải mã cơn ác mộng phim ‘Ma cây’

YellowGecko

Senior Member
Phần 5 của thương hiệu phim huyền thoại trở lại sau một thập kỷ vắng bóng. Dựa trên di sản của "ông hoàng kinh dị" Sam Raimi, tác phẩm do Lee Cronin biên kịch kiêm đạo diễn.

Ma cây (tựa gốc: Evil Dead) là loạt phim huyền thoại của Mỹ do “ông hoàng kinh dị” Sam Raimi tạo ra, bao gồm 5 phim điện ảnh và 1 series truyền hình dài tập. Bộ ba phim gốc bao gồm The Evil Dead (1981), Evil Dead II (1987) và Army of Darkness (1992) đều do Sam Raimi viết kịch bản và đạo diễn, Robert G. Tapert sản xuất và Bruce Campbell đóng vai chính.

Năm 2013, Evil Dead hồi sinh dưới bàn tay đạo diễn Fede Alvarez. Tác phẩm được khởi chiếu từ ngày 5/4/2013 và ngay lập tức soán ngôi vương phòng vé từ tay G.I.Joe, The Croods, và cả phiên bản 3D Jurassic Park (Công viên kỉ Jura) của đạo diễn Steven Spielberg. Thế nhưng, phải tới tròn một thập kỷ sau, hậu truyện của dự án đình đám này mới trở lại màn ảnh rộng.

Cơn ác mộng của nhiều thập kỷ

Phần 5 của thương hiệu kinh dị huyền thoại mang tên Evil Dead Rises (tạm dịch: Ma cây trỗi dậy), dựa trên hệ thống nhân vật của Sam Raimi.

Phim theo chân Beth (Lily Sullivan) quay trở về thăm chị gái Ellie (Alyssa Sutherland) đang một mình chăm sóc 3 đứa con. Tuy nhiên, một cuốn sách cổ bất ngờ được giải phong ấn đã mở đường cho quỷ dữ trỗi dậy, chiếm lấy thân xác Ellie. Beth phải dũng cảm tìm mọi cách bảo vệ mình và các cháu, đồng thời giải cứu người chị đang bị thế lực hắc ám đày đọa.

Phim do Lee Cronin viết kịch bản kiêm đạo diễn. Bên cạnh Lily Sullivan và Alyssa Sutherland, dự án còn sự góp mặt của Morgan Davie , Gabrielle Echols và Nell Fisher. Thú vị ở chỗ, Evil Dead Rises mở rộng bối cảnh ra đô thị hiện đại trong cuộc chiến chống ác quỷ, thay vì chỉ xoay quanh cabin trong rừng như các phần trước đó.

Ma cay anh 2
Evil Dead Rises do Lee Cronin biên kịch kiêm đạo diễn.

Dễ thấy, Evil Dead Rises vẫn mang đúng tinh thần của phiên bản gốc: tối đa hóa các chất liệu kinh dị. Đây cũng chính là yếu tố đã gây tiếng vang cho series này trong suốt nhiều thập kỷ. Đối với các “mọt phim” kinh dị, Ma cây là một thương hiệu huyền thoại khi nhắc tới dòng phim này, mang phong cách làm phim đặc trưng của Sam Raimi. Ông luôn “overmake” mọi thứ, bị “ám ảnh” với việc đẩy các yếu tố bạo lực, kinh dị lên cao trào.

...

https://zingnews.vn/giai-ma-con-ac-mong-phim-ma-cay-post1413201.html
 
bộ Army of darkness ngày xưa coi cười ẻ :byebye::LOL::beauty:

Éo hiểu sao cái phần 3 lại thành phim hài vkl :eek::eek::eek:. Khi đó mới lớp 4 vừa xem xong Evil Dead 1, 2 sợ tụt mẹ quần, ám ảnh vãi, :cry::cry::cry: xem phần 3 xong ngớ người luôn. Mãi sau này xem tóm tắt series mới biết chuyển hướng phần 3 sang thể loại này

Sent from LGE LM-V409N using vozFApp
 
Má hồi xưa toàn cảnh siếc từ phim ma.
Với hồi đó có phim mỹ tình cảm teen “ ngã rẽ cuộc đời”. Coi cuốn vl
 
Hồi 5 tuổi qua nhà bà chị họ xem chung với mấy đứa bạn bả, đang đến cảnh con ma cây vào lùng giết đám kia thì cả đám chạy vào buồng, bỏ mình bơ vơ giữa nhà khóc 😿
Cú sốc đầu đời

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hồi bé xem Ma Cây sợ tột lùn éo dám đi đ*i :bad_smelly:
Hồi bé tui cũng xem, sợ ko dám đi đái thật. Cơ mà tự nhiên lớn xem lại thì thấy phim nó hài hài sao đó. Jump scare mà ko thấy sợ, thấy hơi buồn cười. Bữa nào thím thử xem lại sẽ hiểu. Chắc kiểu kỹ xảo xưa xấu, tình huống thì ngô nghê.
 
Back
Top