thắc mắc Ở box này - những người đang sở hữu ô tô thì vào ạ !

SSG Ambition

Senior Member
Em có 1 thắc mắc rất lâu vẫn chưa có ai giải thích
Hiện nay ở việt nam đậu đỗ xe vẫn là vấn đề nhức nhối
Thế nhưng chắc chỉ có 20% các xe đậu đỗ ngoài đường là có bảng số điện thoại, em dám chắc trong này cũng không ít thì nhiều, nên bác nào đang sở hữu ô tô mà chưa gắn bảng số điện thoại cho em biết lý do - có gì khó khăn bất tiện không ạ ?

09B9C712-4B03-40BE-B186-1CA791242F6F.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Em đi xe trừ khi đậu xe ở bãi gần nhà. Chứ đậu ở đâu cũng bật bảng số lên, dù là bãi siêu thị hay bất kỳ chỗ bào. Vì sợ có việc cần di chuyển xe mình họ còn gọi
 
Lý do là lười thôi
Đặt cái sdt lên vừa có 1 cái gọi là trang trí vừa thuận tiện nếu có đỗ vào đâu chắn lối của người ta
 
Lý do là lười thôi
Đặt cái sdt lên vừa có 1 cái gọi là trang trí vừa thuận tiện nếu có đỗ vào đâu chắn lối của người ta
Đúng rồi có lỡ đậu vướng đâu đó họ gọi mình ra lái chỗ khác, 2 bên cùng vui vẻ. Họ mà không gọi được nhỡ việc họ cáu họ đáp gạch, tạt sơn cho lại mệt mỏi cả 2 bên. :)
 
Nhiều người chả để ý cái đấy đâu vì họ tâm niệm là có bao giờ đỗ chắn lối vướng nhà ai đâu hoặc đỗ 1 tý vào có việc xong ra ngay ấy mà chứ cái bảng số dạ quang gắn kính có 20k shopee bán đầy ra
ZrjQNb4.gif


Ngoài ra không loại trừ tâm lý khôn vặt -> không lắp bảng số -> không bị gọi ra đánh xe -> đỡ mất thời gian và đỡ tốn xăng kệ mẹ đứa nào không đi được
ZrjQNb4.gif
 
Nói chung là vẫn nên để số đt. Cứ cho là mình đỗ gọn gàng, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề khác. Vd như va quệt, cháy nổ ...
 
Có ngu mới dán, có lần đi offclub md3 mình với thằng bạn đậu bậy con 2 Mazda 3 bên đường ra bên đối diện ngồi trả đá, dc 5p thì tụi phường ra thu phí đỗ sai nới luôn , xe thằng bạn vì dán biển sdt nên bị tụi nó gọi cháy máy bắt xog phải chay lại nộp bạt, xe minh may ko dán nên tụi nó chịu ko cách nào bắt dc dù minhnngooif ngay gần, đc đâu 15p thi tụi nó nản nên lượn đi chônkhac kiếm cơm luôn :byebye:

via theNEXTvoz for iPad
Ps: sau vụ này thi thằng bạn cyg bỏ cmn bảng sdt luôn, đi đâu cug bị gọi phiền vkl :what:
 
Mấy chục năm đi xe, tôi chả bao giờ đỗ kiểu chắn cmn lối ra nhà người ta. Và tôi cũng rất ít đi ô tô vào nội thành trừ khi nhà đi đông 4-5 người, hay có việc như tiếp khách... Chủ yếu taxi + xe máy

Nếu điểm đến có bãi cho ô tô đàng hoàng, có người trông tôi mới đi, tránh mấy vụ va quẹt hay vặt lỗ tai.

Nếu điểm đến là hẻm ko có chỗ đậu thì tôi theo xe để trông xe luôn như khám bệnh cho con ở phòng khám tư chẳng hạn.

Nên tôi ko thấy việc gì phải cần đến cái số điện thoại, vì bản thân tôi cũng rất ghét người khác chắn trước cửa nhà tôi, dù tôi ở chung cư mấy chục năm nay rồi.

Ở vn, nhà ống, mặt tiền là để kinh doanh, từ khi tôi mới đẻ ra nó đã vậy rồi, nên đừng biện minh lòng đường là dành cho xe, tôi muốn đỗ đâu thì đỗ.
 
Đi check thì phải giấu số thôi , còn lại thì cứ để lên cho ng ta có việc gì còn gọi..:D

Gửi từ Realme RMX2205 bằng vozFApp
 
xe tôi chưa bao giờ có số điện thoại cả, cũng chưa bao giờ có vấn đề gì về chuyện đậu xe :)
Vì anh chưa gặp trường hợp phải đánh xe tránh thôi.
Ví dụ vào 1 khu vực gửi xe mà buộc phải đậu chen nhau chẳng hạn.
 
Theo tui thì không có gì bất tiện nha thớt. Khác nhau ở chỗ lái xe có văn hoá tốt hay không? Có ý thức tốt hay không? Có nghĩ cho lợi ích của người khác hay lợi ích chung hay không, hay là chỉ biết mỗi mình mình?

Nếu có biết nghĩ luôn sợ làm phiền người khác vì mình cần phải đậu xe, thì luôn có cách hoặc cố gắng tìm cách để tránh làm phiền người khác, để số điện thoại lên taplo là một ví dụ. Còn lái xe chỉ nghĩ cho mình, kệ người khác ra sao thì ra, thì mọi lý do, excuse này nọ là xạo loz, ý thức kém hết!

Mời thớt vào đây https://voz.vn/t/gap-xe-dau-ngu-cac-thim-xu-ly-sao.733859/
 
xe tôi chưa bao giờ có số điện thoại cả, cũng chưa bao giờ có vấn đề gì về chuyện đậu xe :)
Có thể do anh không để sdt nên không biết là có vấn đề đó. Có thể mình cũng ý tứ nhưng không chắc sẽ cover được hết các trường hợp / vấn đề có thể xảy ra. Nhiều khi người khác đã giải quyết vấn đề (mà họ cũng không thấy vui vẻ gì) giùm anh mà anh không hề biết đó.
 
Back
Top