Phụ huynh 'mê' giáo viên có IELTS cao

Thật ra format ielts nó phổ biến cũng có cái tốt. Kĩ năng writing xưa giờ ngồi trên ghế nhà trường toàn làm bài tập ngữ pháp. Đến lúc cần ielts mới ngã ngửa ra lối viết theo kiểu critical writing - viết phản biện rồi thì phân tích biểu đồ số liệu so sánh, đánh giá xu hướng. Học ielts xong tư duy học sinh nó cũng thay đổi, biết suy nghĩ critical hơn. Học gì cũng tốt cả đừng tạo áp lực quá là đc
này thì cần gì ai eo anh.
văn viết của bọn tây nó đã thế.
anh học bất cứ cái gì có liên quan tới văn viết nó đều dạy hướng như vậy.
 
Cao làm đéo gì nhỉ. Đi du học? Làm hàn lâm? Học bổng?

Chứ 6.0 là thoải cmn mái đi làm khắp nơi rồi. Định làm giáo sư tiến sĩ cả lũ hay sao
 
950 toiec chỉ bằng 5.5 ielts thôi
Đi thi thử cho tao xem, Toeic bây giờ méo dễ như hồi xưa đâu, đọc nhanh như gió và chỉ đọc có 1 lần
jBkx4HJ.png
 
này thì cần gì ai eo anh.
văn viết của bọn tây nó đã thế.
anh học bất cứ cái gì có liên quan tới văn viết nó đều dạy hướng như vậy.
Thế nếu ko học ielts động lực nào để học sinh VN nếu ko có nhu cầu đi du học/học trường quốc tế mà học tư duy phản biện và kĩ năng critical writing/speaking bh?

Bài tập, đề thi ngoại ngữ thì chủ yếu xây theo grammar translation?
Học văn nghị luận xã hội TV đầy ra nhưng nhiều đứa học TA nó ko có ý niệm về critical writing bằng TA nếu ko thi ielts anh ạ
 
Một vài ông so toeic với ielts như so quả cam với quả dứa vậy. Mục đích thi khác nhau, format đề thi khác nhau, tiêu chí chấm điểm khác nhau. Chỉ giống mỗi cái là đều là TA :confuse:
 
Last edited:
Cao làm đéo gì nhỉ. Đi du học? Làm hàn lâm? Học bổng?

Chứ 6.0 là thoải cmn mái đi làm khắp nơi rồi. Định làm giáo sư tiến sĩ cả lũ hay sao

cao thì nhiều cơ hội hơn thằng thấp .

cùng nộp hồ sơ , thì thằng 7.5 lúc nào cũng đc ưu tiên hơn thằng 6.0 .

nộp hồ sơ du học mà 6.0 thì khỏi nộp luôn .
 
Ai với chả Eo. Tôi vác mỗi con laptop học ngày xưa giờ nói chuyện với đám hổ lốn Mẽo Hà Lan Ấn Trung trong cùng một căn phòng không gặp vấn đề gì cản trở công việc cả
IELTS nó chủ yếu là về học thuật. Anh đi làm thì chỉ cần tiếng Anh giao tiếp là đủ chứ thử qua Mẽo học Master, PHD là thấy có vấn đề ngay :big_smile:
 
Lại nhớ kiên trần, phan quỳnh với một loạt gv ai-eo bị bóc phốt năm 2020
Ko biết giờ sao rồi
 
Hồi xưa đọc chậm cho mấy đứa nhỏ nghe kiểu tụng kinh và đọc 2 lần
0h0uDS7.gif

Bây giờ nó đọc nhanh như chửi lộn và 1 lần duy nhất, nhét giọng Úc vào khó nghe vãi linh hồn, nói chung phần nghe còn khó hơn Ielts
JFE2ohV.gif

E mới thi năm ngoái, k ngờ là nó từng dễ thế đấy

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 5 bằng vozFApp
 
IELTS điểm cao chưa chắc đã dạy tốt
Nhưng IELTS điểm thấp chắc chắn dạy như cc, khỏi cần nói nhiều

via theNEXTvoz for iPhone

No no, việc dạy nó phụ thuộc vào nhiều thứ lắm.

Bản thân tôi đang học tesol ở uk đây, master nhé, ielts vỏn vẹn có 6.5 thôi. Từng đào tạo được 1 đứa đi thi hsg tiếng anh cấp quận.

Ielts nó nói lên trình độ giải đề ielts của 1 người, chứ không chứng minh được năng lực giảng dạy chuyên môn của người đó. Ielts thấp chỉ quy ra được người đó có năng lực ngôn ngữ không cao, ví dụ như vốn từ ít, không dùng được compound language features, năng lực nghe + đọc kém,...

Nhưng vấn đề là học sinh nó có cần cái đó không? Mỗi chương trình khi thiết kế đều có một mục tiêu đầu ra. Trách nhiệm của người giáo viên trung bình là truyền tải được mục đích của một bài học cho học sinh. Trong vai trò này, trình độ ngôn ngữ của 1 giáo viên chiếm rất ít thành phần, cũng là nói, ielts cao chưa chắc đã dạy tốt.

Vậy một giáo viên dạy tiếng anh cần gì? Cần hiểu một học sinh học ngoại ngữ như thế nào. Thuật ngữ chuyên môn là second language acquisition (SLA) trong đó có input, output, process stage, developmental stage, interlanguage, etc. Hiểu được những lý thuyết này và áp dụng vào thực tế thì mới đúng nghĩa là một giáo viên ngoại ngữ. Còn không biết ý hả, thế không nói :)

Sent from Nubia NX629J using vozFApp
 
No no, việc dạy nó phụ thuộc vào nhiều thứ lắm.

Bản thân tôi đang học tesol ở uk đây, master nhé, ielts vỏn vẹn có 6.5 thôi. Từng đào tạo được 1 đứa đi thi hsg tiếng anh cấp quận.

Ielts nó nói lên trình độ giải đề ielts của 1 người, chứ không chứng minh được năng lực giảng dạy chuyên môn của người đó. Ielts thấp chỉ quy ra được người đó có năng lực ngôn ngữ không cao, ví dụ như vốn từ ít, không dùng được compound language features, năng lực nghe + đọc kém,...

Nhưng vấn đề là học sinh nó có cần cái đó không? Mỗi chương trình khi thiết kế đều có một mục tiêu đầu ra. Trách nhiệm của người giáo viên trung bình là truyền tải được mục đích của một bài học cho học sinh. Trong vai trò này, trình độ ngôn ngữ của 1 giáo viên chiếm rất ít thành phần, cũng là nói, ielts cao chưa chắc đã dạy tốt.

Vậy một giáo viên dạy tiếng anh cần gì? Cần hiểu một học sinh học ngoại ngữ như thế nào. Thuật ngữ chuyên môn là second language acquisition (SLA) trong đó có input, output, process stage, developmental stage, interlanguage, etc. Hiểu được những lý thuyết này và áp dụng vào thực tế thì mới đúng nghĩa là một giáo viên ngoại ngữ. Còn không biết ý hả, thế không nói :)

Sent from Nubia NX629J using vozFApp

Giáo viên mà có ielts cao thì 5 ăn 5 thua .

Chứ giáo viên mà ko đạt nổi ielts 6.0 thì 100% thua .

Là phụ huynh thì anh chọn cái nào ?
 
Vô họp nói tụi nó hiểu với nghe hiểu nó là đc. Thần thánh mấy cái chứng chỉ quá.

thì du học hay xin việc hơn nhau cũng ở cả mấy bằng như này nữa

rùi thêm mấy trường ĐH yêu cầu bằng ngoại ngữ đầu ra + mấy trung tâm ngoại ngữ marketing cả lên...
 
No no, việc dạy nó phụ thuộc vào nhiều thứ lắm.

Bản thân tôi đang học tesol ở uk đây, master nhé, ielts vỏn vẹn có 6.5 thôi. Từng đào tạo được 1 đứa đi thi hsg tiếng anh cấp quận.

Ielts nó nói lên trình độ giải đề ielts của 1 người, chứ không chứng minh được năng lực giảng dạy chuyên môn của người đó. Ielts thấp chỉ quy ra được người đó có năng lực ngôn ngữ không cao, ví dụ như vốn từ ít, không dùng được compound language features, năng lực nghe + đọc kém,...

Nhưng vấn đề là học sinh nó có cần cái đó không? Mỗi chương trình khi thiết kế đều có một mục tiêu đầu ra. Trách nhiệm của người giáo viên trung bình là truyền tải được mục đích của một bài học cho học sinh. Trong vai trò này, trình độ ngôn ngữ của 1 giáo viên chiếm rất ít thành phần, cũng là nói, ielts cao chưa chắc đã dạy tốt.

Vậy một giáo viên dạy tiếng anh cần gì? Cần hiểu một học sinh học ngoại ngữ như thế nào. Thuật ngữ chuyên môn là second language acquisition (SLA) trong đó có input, output, process stage, developmental stage, interlanguage, etc. Hiểu được những lý thuyết này và áp dụng vào thực tế thì mới đúng nghĩa là một giáo viên ngoại ngữ. Còn không biết ý hả, thế không nói :)

Sent from Nubia NX629J using vozFApp

Dẹp cái văn "chưa chắc" đi. Giáo viên cần quan trọng nhất là chuyên môn cao và khả năng truyền đạt. Anh Ielts 6.5 có thể dạy đc hs phổ thông, như anh nói là nhu cầu nó dưới mức của anh, khả năng truyền đạt tốt. Ok. Nhưng anh dạy thế éo nào được thằng mà mục đích nó muốn đc 7.5-8.0 ielts khi bản thân anh còn chưa làm đc. Anh truyền đạt thế méo nào đc cái mà anh ko có. Cái speaking anh nói là lvl của 1 đứa 6.5 thì dạy làm sao đc thằng đang lvl 7.5 lên 8, thị phạm cho nó kiểu gì? Dạy kiểu Phan Quỳnh ah?
Ở nước ngoài, GV muốn đc hs tôn trọng thì phải chứng minh đc năng lực của mình trước, chứ ko phải cứ là gv thì hs nó phải chào từ xa, gọi thầy xưng em. Gv luôn phải sẵn sàng mới mấy câu hỏi khó của sv, thậm chí nó đòi xem anh làm mẫu, bất cứ lúc nào trên lớp.
Muốn thành gv tốt phải có đủ 2 điêù kiện trên, chứ chỉ có 1 trong 2 thì vứt. Nguyên tắc là anh chỉ đc dạy cái mà anh làm được, đừng đi dạy ng khác cái mà anh làm còn ko xong. Cái bằng Tesol 1 năm đầu vào 6.5 của anh ko đủ làm anh thành giáo viên đẳng cấp ngay được đâu, thay vì tự cho mình đủ khả năng thì tốt nhất ko ngừng nâng cao cả chuyên môn giảng dạy lẫn trình độ chuyên ngành lên.
 
Last edited:
Back
Top