Sao ngành ô tô Việt vẫn chỉ quanh quẩn sơn với hàn, "nuôi mãi không lớn"?

Malay cũng ko hẳn tự chủ, động cơ vẫn nhập nguyên chiếc của Mistu/Renault hoặc thuê Lotus design riêng, sau khi liên doanh với geely thì bắt đầu dùng động cơ của volvo
Nhưng thứ nó làm được là bán xe ra với giá bằng 1/2 Vios của Toyota
aM9xHOy.png
 
cái này 1 phần cũng do chính sách mình kém, thay vì có chính sách ép hãng nước ngoài phải chuyển dịch cho các công ty VN tham gia sản xuất, cung ứng thì bọn nó bê nguyên dàn cung ứng nước nó sang, điển hình là bọn nhật. thế nên VN chỉ lợi được cái là công nhân có công ăn việc làm chứ về lâu dài chả làm được cái gì vì công nghệ nó chả chia sẻ.
 
Ngành này muốn làm thì cả nước, cả nền chính trị phải xúm vào làm mới có cơ húp cháo chứ cứ nhăm nhe đi tắt đón đầu báo cáo cho đẹp số thì có mà ăn c
 
Malay cũng ko hẳn tự chủ, động cơ vẫn nhập nguyên chiếc của Mistu/Renault hoặc thuê Lotus design riêng, sau khi liên doanh với geely thì bắt đầu dùng động cơ của volvo

Chuyện động cơ thì thuê hoặc mua là bình thường, toy cũng thuê yamaha làm động cơ đấy thôi
 
Làm gì có ai nuôi mà lớn.
  • Doanh nghiệp sản xuất thì không đủ trình độ công nghệ, tiền bạc.
  • Dân thì tư tưởng cá nhân, tầm nhìn ngắn, cái gì tốt thì mua.
  • Con buôn thì lừa lọc chộp giật
  • Nhà nước thì không điều tiết được các vấn đề trên.
 
Chuyện động cơ thì thuê hoặc mua là bình thường, toy cũng thuê yamaha làm động cơ đấy thôi

Fen đừng tráo khái niệm, Toy với ya là hợp tác đồng phát triển và bản thân toy nó cũng tự sx nhiều động cơ của riêng mình

Sent from Samsung SM-G780G using vozFApp
 
mấy anh mở mồm chê xe vin đa số chắc chưa cầm lái xe vin bg nhỉ. Tôi đi lái thử chán chê các loại cùng hạng tiền nhau thì chốt là cái xe thứ 2 vẫn sẽ là xe vin thôi, ko vf8 thì cũng vf7. Hôm qua đạp xe leo đền Gióng, mấy cái dốc cao ấy mấy con suv xăng gầm rú leo lên thì con vf8 đỏ nhẹ nhàng leo lên, chỉ nghe mỗi tiếng lốp. Có con xe transit méo hiểu sao còn chết giữa đoạn cua tay áo tấp lái vào rìa nằm đấy :amazed:
 
Mấy chục năm trước khi còn nhỏ tôi nghe nói thu thuế ô tô x2 x3 giá để bảo hộ ngành ô tô trong nước, dùng tiền thu được để đầu tư phát triển ngành ô tô, chung ta cố gắng đóng thuế để sau này con cháu có xe giá đúng thị trường mà chạy
 
cái này 1 phần cũng do chính sách mình kém, thay vì có chính sách ép hãng nước ngoài phải chuyển dịch cho các công ty VN tham gia sản xuất, cung ứng thì bọn nó bê nguyên dàn cung ứng nước nó sang, điển hình là bọn nhật. thế nên VN chỉ lợi được cái là công nhân có công ăn việc làm chứ về lâu dài chả làm được cái gì vì công nghệ nó chả chia sẻ.
Chỉ TQ là ép được các hãng nc ngoài chuyển giao sản xuất hoặc công nghệ thôi bro, mà đó cũng là chuyện chục năm trở về trước. Các nước khác không làm được như vậy.

Nếu ép quá, bọn nó sẵn sàng bỏ luôn thị trường chứ không chuyển giao công nghệ đâu. Mấy bro khác nói chuyện "mua công nghệ" là qúa ngây thơ. Bây giờ chỉ có mua bán sản phẩm chứ hầu như không có mua bán công nghệ. Thằng nào có công nghệ đều giữ chặt hết, kể cả các công nghệ rất cũ.
 
mấy anh mở mồm chê xe vin đa số chắc chưa cầm lái xe vin bg nhỉ. Tôi đi lái thử chán chê các loại cùng hạng tiền nhau thì chốt là cái xe thứ 2 vẫn sẽ là xe vin thôi, ko vf8 thì cũng vf7. Hôm qua đạp xe leo đền Gióng, mấy cái dốc cao ấy mấy con suv xăng gầm rú leo lên thì con vf8 đỏ nhẹ nhàng leo lên, chỉ nghe mỗi tiếng lốp. Có con xe transit méo hiểu sao còn chết giữa đoạn cua tay áo tấp lái vào rìa nằm đấy :amazed:
Bằng tiền VF8 thì anh đã lái Tesla Model 3 chưa anh Vinno ? :doubt:
 
Đầu tư cho CN tốn kém và cần bài bản, lâu dài chứ không phải làm phát là có ăn mà vì lẽ đó nên chưa thực sự phù hợp với các doanh nghiệp ở Vịt, vì ở Vịt vẫn còn rất nhiều người, nhiều tổ chức muốn ăn nhanh như BĐS chẳng hạn..

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bằng tiền VF8 thì anh đã lái Tesla Model 3 chưa anh Vinno ? :doubt:

Anh chơi đồ à mà bảo 2 con bằng tiền nhau, 1 con lăn bánh có hơn 800 1 con gàn tỷ 2. Riêng khoản sạc thì tesla nhà a méo có cửa về độ phổ biến rồi :rolleyes:

Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
 
Anh chơi đồ à mà bảo 2 con bằng tiền nhau, 1 con lăn bánh có hơn 800 1 con gàn tỷ 2. Riêng khoản sạc thì tesla nhà a méo có cửa về độ phổ biến rồi :rolleyes:

Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
Anh mua bản VF8 nào giá lăn bánh hơn 800 ? Ảo giác à ? Hay anh có 8 tỷ mua 2 căn chung cư của Vin rồi có 2 cái voucher 200 củ áp vào :look_down:
 
Anh mua bản VF8 nào giá lăn bánh hơn 800 ? Ảo giác à ? Hay anh có 16 tỷ mua 2 căn chung cư của Vin rồi có 2 cái voucher 200 củ áp vào :look_down:

Nói vậy là chắc chắn a méo bg xem giá con vf8 luôn. A cứ vào mấy group xin giá vf8 ốp 2 voucher vào là biêt. Khéo có thằng sales nó còn chào dưới 800 luôn. Đợt này ko có tiền do sửa nhà, làm lại cổng và tường bao (cổng nhà nó cua gấp quá đi con fadil vào hôm nào say còn ko dám vào vất ngoài luôn) và tôn cái vườn hơn 700 vuông lên cao cho đỡ lụt chứ ko tôi cũng cân nhắc rồi đấy. Hy vọng cuối năm hoặc sang năm giá tốt hơn nữa :rolleyes:

Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
 
mấy anh mở mồm chê xe vin đa số chắc chưa cầm lái xe vin bg nhỉ. Tôi đi lái thử chán chê các loại cùng hạng tiền nhau thì chốt là cái xe thứ 2 vẫn sẽ là xe vin thôi, ko vf8 thì cũng vf7. Hôm qua đạp xe leo đền Gióng, mấy cái dốc cao ấy mấy con suv xăng gầm rú leo lên thì con vf8 đỏ nhẹ nhàng leo lên, chỉ nghe mỗi tiếng lốp. Có con xe transit méo hiểu sao còn chết giữa đoạn cua tay áo tấp lái vào rìa nằm đấy :amazed:
Lỡ tốn tiền ngu mua rồi chả nhẽ chê để thừa nhận mình ngu.. :haha:
 
Việc gì lều báo cứ chăm chăm vào cái thị trường ô tô thế nhỉ.
Mở rộng tầm mắt, đi tắt đón đầu vào thị trường hàng không vũ trụ xem nào. Phấn đấu vào 2050 mỗi công dân Đông Lào sẽ có 1 phi thuyền riêng chẳng hạn :shame:
 
Bạn ko hiểu gì về kỹ thuật. Sản xuất oto nói riêng và sản phẩm công nghệ nói chung ko đơn giản là nhập vật liệu về lắp vào là dc, nó rất cần tính kế thừa. Ko sản xuất dc thiết bị nhỏ, đơn giản trước thì đừng mong làm dc thiết bị lớn, phức tạp. Cái thương hiệu chỉ quan trọng khi ít nhất bạn đã làm dc sản phẩm ở mức chấp nhận dc, với trình độ sản xuất VN hiện tại thì ko cần nói chuyện thương hiệu đâu
JjcEGFL.gif
Tôi có thể không phải dân kỹ thuật nhưng tôi là dân kinh tế, và tôi đánh giá mọi thứ dựa trên góc độ doanh thu - chi phí. "Mức chấp nhận được" là chấp nhận dưới góc độ kỹ thuật của các anh hay góc độ thị trường của người tiêu dùng? Các anh sản xuất ra 1 thứ dân kỹ thuật các anh "chấp nhận được" nhưng liệu anh có đảm bảo thị trường sẽ đánh giá là "chấp nhận được" không? Mà làm thế nào để thị trường "chấp nhận được", liệu chỉ cần sản xuất là 1 sản phẩm tốt vừa phải, bán với mức giá vừa đủ lời 1 tý là "chấp nhận được"? Tôi nói thẳng theo tư duy của anh thì VN sẽ vĩnh viễn ko bật dậy được. Làm ăn phải biết mình đứng ở đâu, mơ mộng tự RnD ra công nghệ lõi/ được chuyên giao công nghệ thì mạt kiếp. :haha: Sai lầm to lớn nhất của mấy anh dân kỹ thuật, coder,... thuần túy là làm ra 1 sản phẩm, function rồi tặc lưỡi "À thấy cũng ổn đấy chứ, release ra cho mọi người xài chắc ổn thôi" :confuse:
 
Nói vậy là chắc chắn a méo bg xem giá con vf8 luôn. A cứ vào mấy group xin giá vf8 ốp 2 voucher vào là biêt. Khéo có thằng sales nó còn chào dưới 800 luôn
2 voucher ở đâu ra mà ốp ?
Nói như chuyện viễn tưởng ấy
 
Back
Top