Sao ngành ô tô Việt vẫn chỉ quanh quẩn sơn với hàn, "nuôi mãi không lớn"?

Theo nhà nghiên cứu Timothy J. Sturgeon và Richard Florida, GDP bình quân đầu người phải đạt 4.000 USD/năm mới có thể thúc đẩy sự tăng trưởng công nghiệp ô tô.

Thế GDP bây giờ đủ để sx xe đạp chưa? :sweat:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đúng rồi tôi ko phải sale, tôi chỉ là thằng đi RnD về thị trường rồi đề xuất hướng đi thôi :haha: Bản thân cái gọi là "Tiêu chuẩn kỹ thuật tối thiểu" sinh ra cũng để phục vụ thị trường và do thị trường quy định. Đã có quá nhiều bài phân tích liên hệ giữa volume bán hàng đầu ra ảnh hưởng như nào đến hướng đi của các sản phẩm công nghệ :haha: Còn anh thì vẫn giữ cái tư duy phải làm được từ cái nhỏ nhất :haha: Ví dụ nhãn tiền cho tư duy của anh là ngành sx oto của thằng Thái, sp phụ trợ chất lượng cực tốt nhưng chỉ vì nằm quá thấp trong chuỗi cung ứng nên phụ thuộc hoàn toàn vào volume đầu ra của các thương hiệu nước ngoài, thặng dư giá trị thu về không cao, mãi là cái công xưởng :haha: Anh nghĩ VN có cơ hội nào để sx từ những cái nhỏ nhất để cạnh tranh với 1 thằng là Detroit châu Á ngay cạnh :misdoubt: Hay anh tận dụng nó để anh xây dựng thương hiệu sau đó anh bảo hộ từng bước để kích hoạt sx nội địa :haha:

via theNEXTvoz for iPhone
Công nghiệp VN dc như thằng Thái là mừng thấy mẹ chứ ở đó mà chê. Anh chê ngành sx thằng Thái giống như đứa trẻ đang tập lẫy chê thằng bạn hàng xóm biết bò nhưng đi chưa vững. Khoa học kỹ thuật ko có đường đi tắt.
mgJfOO3.gif

Tôi nghĩ hiện tại đã quá muộn để phát triển công nghiệp ô tô, nếu quyết liệt từ mấy chục năm trước thì may ra có chút cơ hội. Giờ thì cố nội địa hóa dc tí nào hay tí đó, vớt chút váng thôi. Và khi dần nội địa hóa dc kinh liện ô tô thì cũng tăng dần khả năng sản xuất trong nước nói chung, sau này có thể đầu tư phát triển các sản phẩm khác, đơn giản hơn ô tô
Bản chất thương hiệu mạnh đến từ chất lượng sản phẩm chứ ko phải từ quảng cáo, cái này anh học kinh tế mà thầy ko dạy sao? Tư duy xây dựng thương hiệu để bán hàng mà ko coi trọng chất lượng, công nghệ là tư duy ngược. Tư duy này chỉ nhập hàng Tàu về gắn mác local brand hay bán kem trộn chạy ads là hợp
Gwzzozq.gif
 
về lý thuyết khi bạn bị bỏ lại quá xa trong 1 cuộc đua thì bạn không thể đi từng bước để bắt kịp.
mà bạn phải đi tắt đón đầu nhé... :big_smile:
Nhìn a Vịn tôi nhìn thấy hình ảnh nhà nghỉ đang vùng vẫy để thoát khỏi phận culi như Thái :confuse: Nên cũng ko lỡ tính sổ anh Vịn vụ xe xăng, đt,... Vì cơ bản con nghiện fanvist của ảnh xuống hố thì bnhieu tiền BDS của dân cũng bay hết :haha:

Thời đi học được ăn cái bánh vẽ 2018 đổi mới, xe trong nước phải bứt phá mới thắng được khi thuế Asean về 0%, cuối cùng chả khác mịe gì
2cB5cqV.gif
Muốn bảo hộ thì vẽ thêm vài cái rảo cản kỹ thuật lý do lý trấu, giảm thuế đầu ra theo tỷ lệ nội địa hoá,... Quan trọng là bây giờ ngành oto VN vẫn còn phụ thuộc nhiều linh kiện từ Thái :confuse:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái đất nước đi xe máy là chủ yếu, cơ sở hạ tầng cũng chỉ đủ để phục vụ xe máy
Miếng bánh xe máy ngon choét thì ko chăm lo đầu tư, để bọn nhật nó ăn gần hết nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
thị trường xe máy bão hoà lâu rồi, giờ nhà nào cũng 4-5 chiếc xe máy, ô tô điện mới là nơi mọi hãng cùng xuất phát từ vạch số 0, con Vịt mới có cửa đú :doubt:
 
Nhìn a Vịn tôi nhìn thấy hình ảnh nhà nghỉ đang vùng vẫy để thoát khỏi phận culi như Thái :confuse: Nên cũng ko lỡ tính sổ anh Vịn vụ xe xăng, đt,... Vì cơ bản con nghiện fanvist của ảnh xuống hố thì bnhieu tiền BDS của dân cũng bay hết :haha:


Muốn bảo hộ thì vẽ thêm vài cái rảo cản kỹ thuật lý do lý trấu, giảm thuế đầu ra theo tỷ lệ nội địa hoá,... Quan trọng là bây giờ ngành oto VN vẫn còn phụ thuộc nhiều linh kiện từ Thái :confuse:

via theNEXTvoz for iPhone
Thời đó cứ bàn về cái vòng tròn luẩn quẩn là "thuế - giá xe - hạ tầng - sản xuất". Mong chờ chú phỉnh thay đổi 1 trong các vấn đề đó để bứt phá, cuối cùng chả khác vẹo gì, còn vanfit thì thời mới ra mấy ông thầy t đã đoán được kết cục rồi là hẹo sớm rồi chứ trông chờ gì, nhìn Thaco, Thành Công còn thấy tương lai hơn.
 
Hồi trước có ông chủ Vinaxuki mua linh kiện về lắp tạo nên thương hiệu VN. Sau này ổng tưởng ngon ăn đầu tư sản xuất chế tạo máy xong được vài năm thì hẹo :sweat:
 
chuyển sang xe điện làm là đúng rồi, nhưng xe xăng đang chế ngon, điện thoại cũng chế ngon thì bỏ hết
Đến thằng mở cửa hàng bán cũng biết thời gian đầu toàn lỗ

Xe xăng cạnh tranh khó, sao lại đc với bọn TQ, Hàn nói gì tới các hãng xe trăm năm của Nhật, Mỹ. Làm xe điện của Vin cũng bài bản khi làm trạm sạc khắp VN đây là lợi thế rất lớn trước các đối thủ xe điện khác. Đt thì càng nohope khi Ss ở VN giá còn cạnh tranh hơn của đt TQ, dân phần lớn cũng cuồng IP nên giảm giá mãi cũng chết nên bỏ đt sớm là đúng :D

Gửi từ Samsung SM-S918B bằng vozFApp
 
Công nghiệp VN dc như thằng Thái là mừng thấy mẹ chứ ở đó mà chê. Anh chê ngành sx thằng Thái giống như đứa trẻ đang tập lẫy chê thằng bạn hàng xóm biết bò nhưng đi chưa vững. Khoa học kỹ thuật ko có đường đi tắt.
mgJfOO3.gif

Tôi nghĩ hiện tại đã quá muộn để phát triển công nghiệp ô tô, nếu quyết liệt từ mấy chục năm trước thì may ra có chút cơ hội. Giờ thì cố nội địa hóa dc tí nào hay tí đó, vớt chút váng thôi.
Bản chất thương hiệu mạnh đến từ chất lượng sản phẩm chứ ko phải từ quảng cáo, cái này anh học kinh tế mà thầy ko dạy sao? Tư duy xây dựng thương hiệu để bán hàng mà ko coi trọng chất lượng, công nghệ là tư duy ngược. Tư duy này chỉ nhập hàng Tàu về gắn mác local brand hay bán kem trộn chạy ads là hợp
Gwzzozq.gif
Không hiểu anh đọc sao thành tôi chê ngành sx kỹ thuật của Thái :haha: Còm của tôi rõ ràng là còn đang đề cao Thái vl chứ nhỉ? :doubt: Và ko phải là Vn hoàn toàn ko đi theo bước thằng Thái, Thaco là ví dụ, vẫn gia công lắp ráp như Thái. Nhưng cũng phải thử :haha: Làm thì có 1% thành công, không làm thì 0% tròn trĩnh. :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Không hiểu anh đọc sao thành tôi chê ngành sx kỹ thuật của Thái :haha: Còm của tôi rõ ràng là còn đang đề cao Thái vl chứ nhỉ? :doubt: Và ko phải là Vn hoàn toàn ko đi theo bước thằng Thái, Thaco là ví dụ, vẫn gia công lắp ráp như Thái. Nhưng cũng phải thử :haha: Làm thì có 1% thành công, không làm thì 0% tròn trĩnh. :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
Đây là cách nói đạo lý sáo rỗng. Tôi bảo rồi, anh ko hiểu kỹ thuật nên toàn nói mò.
Câu này a áp dụng vào đánh đề là chuẩn đấy, khá là tương đồng với tư duy của anh. Để kiếm tiền thì có thể chăm chỉ cày bừa từng bước như thằng hàng xóm, nhưng rất khó để một tấc lên giời, trong khi có thể all in làm con đề x70 tài sản nhanh chóng, xác suất đúng 1% nhé. Cũng phải thử chơi đề thì có 1% thành công :haha: không chơi thì 0% tròn trĩnh
 
Thằng Úc đường đường là G7 đây mà ngành công nghiệp oto của nó chết hẳn từ 2017 khi GM-Holden đóng cửa nhà máy.

Các NM còn lại chỉ sản xuất xe thương mại, trucks, bus các kiểu chứ xe dân dụng thì ngỏm luôn rồi. Thị trường thì bé (~1.1tr xe/năm, cái đảo Úc bự chà bá bằng với thằng G20 Indonesia 10,000 cái đảo), chi phí sản xuất thì cao nên không trông mong gì về việc xuất khẩu nên chính phủ Úc ngừng bơm máu trợ cấp là đi luôn.

Úc nào G7 vậy?
 
Đây là cách nói đạo lý sáo rỗng. Tôi bảo rồi, anh ko hiểu kỹ thuật nên toàn nói mò.
Câu này a áp dụng vào đánh đề là chuẩn đấy. Để kiếm tiền thì có thể chăm chỉ cày bừa từng bước như thằng hàng xóm, nhưng rất khó để một tấc lên giời, trong khi có thể all in làm con đề x70 tài sản nhanh chóng, xác suất đúng 1% nhé. Cũng phải thử chơi đề thì có 1% thành công :haha: không chơi thì 0% tròn trĩnh
Lý thuyết cơ bản của kinh tế: Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn:confuse: Còn anh nghĩ chỉ áp dụng cho chơi đề thì do tư duy anh bần nông chỉ nghĩ quanh đi quẩn lại mấy cái lô đề banh bóng . Ở đây người ta có hẳn những Quỹ đầu tư mạo hiểm, sống dựa vào việc đánh giá, ước tính rủi ro đàng hoàng chứ ko phải trò chơi may rủi, nhắm mắt làm liều anh ạ :haha:.Đến chịu cách anh đưa tư duy của anh vào cái chữ "thử" của tôi.
 
Lý thuyết cơ bản của kinh tế: Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn:confuse: Còn anh nghĩ chỉ áp dụng cho chơi đề thì do tư duy anh bần nông chỉ nghĩ quanh đi quẩn lại mấy cái lô đề banh bóng . Ở đây người ta có hẳn những Quỹ đầu tư rủi ro, sống dựa vào việc đánh giá, ước tính rủi ro đàng hoàng chứ ko phải trò chơi may rủi, nhắm mắt làm liều anh ạ :haha:.Đến chịu cách anh đưa tư duy của anh vào cái chữ "thử" của tôi.
Nói đến vậy mà còn ko hiểu, cú thích lòng vòng, sáo rỗng.:confuse:
Tiềm lực VN ko phải vô hạn, thậm chí là yếu. Mỗi lần thử là tốn tài nguyên(tiền, thời gian) để làm cái khác. Ko phải thích thử là thử.
Thử bậy bạ nó giống y như chơi đề đó, lợi nhuận cao, rủi ro lớn, có xác suất thành công nhưng kỳ vọng quá thấp - 0.7
 
Gớm, bọn nó chả đi trước cả vài chục năm, hồi nó còn bé chả được cp và người dân nuôi nấng, giờ xã hội phẳng hơn, cơ hội để được cưng chiều nuôi nấng gần như ko có, chưa kể tâm lý dân Việt giờ toàn nghi ngờ lẫn nhau, có dám tin tưởng ai ngoài người thân quen đâu. Vậy nên V nó phải tự chứng minh năng lực trước khi được chính người dân trong nước tin tưởng.
Mà cái tâm lý nghi ngại này nó cũng được anh tripleX nuôi dưỡng cho cả một thế hệ rồi, khó mà sửa được lắm, mua rẻ bán đắt, kiếm quan hệ để có thông tin hơn người khác mà kiếm giá hời, rình rình thịt của nhau nếu có cơ hội. Người làm chân chính nhưng lại chân chất thì nó cũng phá cho tan hoang, thành ra riết rồi cũng chả ai mặn mà sản xuất hay học hỏi công nghệ, úp bô nhau cho khoẻ.
Ra nước ngoài mà còn phải dặn tránh xa dân mình ra là biết rồi đấy
 
Vinfast so cấu hình với giá là rẻ chứ cao gì? :ops: Con Lux xe cỡ E, khung gầm, động cơ BMW, giá gốc ngang xe bình dân hạng C-D
Động cơ BMW nhưng đời 2011 à ?
Sao không so Lux A2.0 1tỷ2 với Merc C180 1tỷ4
Chứ lúc không sản xuất tiếp nữa, bán tháo xả kho với giá 800tr thì nói làm gì :doubt:
 
Last edited:
Nói đến vậy mà còn ko hiểu, cú thích lòng vòng, sáo rỗng.:confuse:
Tiềm lực VN ko phải vô hạn, thậm chí là yếu. Mỗi lần thử là tốn tài nguyên(tiền, thời gian) để làm cái khác. Ko phải thích thử là thử.
Thử bậy bạ
nó giống y như chơi đề đó, lợi nhuận cao, rủi ro lớn, có xác suất thành công nhưng kỳ vọng quá thấp - 0.7
Anh cũng biết làm ăn không phải thích là thử thế mà anh lại lôi số đề ra để ví dụ cái chữ "thử" của tôi. :haha: Nói chung tư duy của tôi khác anh mà câu chuyện lại ở thì tương lai nên tôi nghĩ là dừng được rồi.
 
Back
Top