đánh giá Review CX5 sau 1 năm sử dụng

Thai-Tu-Shang

Senior Member
Em chào các thím.

Đợt này CX5 đang giảm mạnh quá. Em thì xúc em nó cách đây 1 năm rồi, thấy nhiều bác cũng ngắm nghía nên em chia sẻ chút về view của em với con xe này cho anh em còn đang đắn đo.

Xe em lấy tháng 5 năm 2022, là con xe đầu tiên luôn nên không có cơ sở để so sánh với các xe khác. Mọi cảm nhận của em đều chỉ là đánh giá qua cảm quan cá nhân.

Ưu điểm

1. Kiểu dáng: Chắc chắn mazda là hãng có thế mạnh về mặt kiểu dáng. Với phong cách thiết kế không lỗi mốt thì em thấy Cx5 ra đường các form mẫu đều na ná nhau. Dáng xe dài, nhìn khá đẹp khi so sánh với Tuc hoặc các con khác cùng phân khúc. Em chốt Cx5 cũng vì một phần kiểu dáng xe.

2. Nội thất: Mazda khá chỉn chu trong việc thiết kế một khoang nội thất đủ đẹp và tiện nghi cho người dùng. Em so sánh trực tiếp với Cross ( vì trong nhóm có 2 ông mua cross V và G) thì ngồi vào khoang lái của Cx5 cảm giác sang trọng và đẹp hơn nhiều.

Điểm trừ là phần mặt yên ngựa khá dễ xước ( xe em mang ra hàng rửa thôi mà xước tùm lum r ). Ngoài ra ghế lái đã bắt đầu có vết nứt trên da rồi, do em lên xuống xe hay tì đè vào đó. Tất nhiên là ít thôi.

3. Vận hành và tiết kiệm: Với một con xe máy 2.0 và thường di chuyển nội đô là chính thì em thấy không có vấn đề gì về độ mạnh cả. Việc vượt xe khác cũng khá là dễ dàng. Chân phanh không có hiện tượng bị delay gì cả. Nhiều khi đường vắng thì em bật sport lên đạp khá phê, vòng tua lên 4k và nghe tiếng gầm của động cơ rất phấn khích.

Cung đường em đi hàng ngày gồm 2 hướng chính:
Chiều đi sẽ là Long Biên - Aeon - Vĩnh Tuy - Vành đai 2 trên cao - Ngã tư sở - Nguyễn Trãi.
Chiều về: Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy - Trần Duy Hưng - Láng - Vành Đai 2 -> Cầu Nhật Tân -> Đường Trường Sa.
Tổng quãng đường di chuyển một ngày khoảng 50km và một tháng là khoảng 1200km.

Nói chung đây là 2 cung đường hỗn hợp, đi trải đều ở các giải tốc độ khác nhau. Hiện tại đồng hồ trên xe đang báo em đi 8.7l/100km và mỗi tháng trung bình hết khoảng 2tr - 2tr5 tiền xăng (trong khi xin vợ 3tr5 tiền đổ xăng ) Khá là tiết kiệm.

Được cái ít hỏng vặt nữa, 1 năm qua ngoài đổ xăng và đi bảo dưỡng thì chưa bị lỗi gì. Trên hội nhóm Cx5 cũng ít thấy kêu lỗi :))

Nhược điểm

1. Cái em không thích nhất ở Cx5 là ồn. Cá nhân cảm thấy hơi thất vọng nhưng mà thấy các bác bảo là trong tầm giá thì xêm xêm nhau. Cx5 cách âm khoang máy và môi trường khá tốt (bằng chứng là việc mở cửa ra sẽ thấy khác biệt ngay). Nhưng khi đi vào các cung đường nhám hoặc xấu thì tiếng vọng rào rào lên từ lốp khá đau đầu.

Một vài nhược điểm khác như xe đi chòng chành, dễ say xe, ghế hàng 2 hơi đứng thì em không cảm nhận thấy vậy. Nhà có cả mẹ vợ lẫn mẹ đẻ đều siêu say xe nhưng đi xe nhà thì không bị. Có lẽ một phần do cách lái, em lái mới nên đi khá chậm và không có vượt nhanh hay tạt té gì nên chắc cũng đỡ hơn :D


Tổng Kết

Với tầm giá lăn bánh 980 tại thời điểm lấy thì em đánh giá Cx5 vẫn là con xe ok với nhu cầu cá nhân. Đáp ứng đủ các tiêu chí về độ đẹp, vận hành tiết kiệm, hệ thống hỗ trợ an toàn đủ dùng cho người lái mới :D

Nếu có cơ hội đổi thì trước em định lên Sò, mà nghĩ thôi đã đổi thì lên hẳn Mẹc Bim cho nó chất.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe chia sẻ :D
 
Mình cũng mới lấy xe tròn 1 năm. Hihi. Mình cũng khá hài lòng, chiếc xe gia đình tuyệt vời.

Có đk thì mình chỉ mua thêm 1 con sedan vui vẻ, chứ con này quá ổn, ko định đổi trong 5 năm nữa.
 
Em chào các thím.

Đợt này CX5 đang giảm mạnh quá. Em thì xúc em nó cách đây 1 năm rồi, thấy nhiều bác cũng ngắm nghía nên em chia sẻ chút về view của em với con xe này cho anh em còn đang đắn đo.

Xe em lấy tháng 5 năm 2022, là con xe đầu tiên luôn nên không có cơ sở để so sánh với các xe khác. Mọi cảm nhận của em đều chỉ là đánh giá qua cảm quan cá nhân.

Ưu điểm

1. Kiểu dáng: Chắc chắn mazda là hãng có thế mạnh về mặt kiểu dáng. Với phong cách thiết kế không lỗi mốt thì em thấy Cx5 ra đường các form mẫu đều na ná nhau. Dáng xe dài, nhìn khá đẹp khi so sánh với Tuc hoặc các con khác cùng phân khúc. Em chốt Cx5 cũng vì một phần kiểu dáng xe.

2. Nội thất: Mazda khá chỉn chu trong việc thiết kế một khoang nội thất đủ đẹp và tiện nghi cho người dùng. Em so sánh trực tiếp với Cross ( vì trong nhóm có 2 ông mua cross V và G) thì ngồi vào khoang lái của Cx5 cảm giác sang trọng và đẹp hơn nhiều.

Điểm trừ là phần mặt yên ngựa khá dễ xước ( xe em mang ra hàng rửa thôi mà xước tùm lum r ). Ngoài ra ghế lái đã bắt đầu có vết nứt trên da rồi, do em lên xuống xe hay tì đè vào đó. Tất nhiên là ít thôi.

3. Vận hành và tiết kiệm: Với một con xe máy 2.0 và thường di chuyển nội đô là chính thì em thấy không có vấn đề gì về độ mạnh cả. Việc vượt xe khác cũng khá là dễ dàng. Chân phanh không có hiện tượng bị delay gì cả. Nhiều khi đường vắng thì em bật sport lên đạp khá phê, vòng tua lên 4k và nghe tiếng gầm của động cơ rất phấn khích.

Cung đường em đi hàng ngày gồm 2 hướng chính:
Chiều đi sẽ là Long Biên - Aeon - Vĩnh Tuy - Vành đai 2 trên cao - Ngã tư sở - Nguyễn Trãi.
Chiều về: Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy - Trần Duy Hưng - Láng - Vành Đai 2 -> Cầu Nhật Tân -> Đường Trường Sa.
Tổng quãng đường di chuyển một ngày khoảng 50km và một tháng là khoảng 1200km.

Nói chung đây là 2 cung đường hỗn hợp, đi trải đều ở các giải tốc độ khác nhau. Hiện tại đồng hồ trên xe đang báo em đi 8.7l/100km và mỗi tháng trung bình hết khoảng 2tr - 2tr5 tiền xăng (trong khi xin vợ 3tr5 tiền đổ xăng ) Khá là tiết kiệm.

Được cái ít hỏng vặt nữa, 1 năm qua ngoài đổ xăng và đi bảo dưỡng thì chưa bị lỗi gì. Trên hội nhóm Cx5 cũng ít thấy kêu lỗi :))

Nhược điểm

1. Cái em không thích nhất ở Cx5 là ồn. Cá nhân cảm thấy hơi thất vọng nhưng mà thấy các bác bảo là trong tầm giá thì xêm xêm nhau. Cx5 cách âm khoang máy và môi trường khá tốt (bằng chứng là việc mở cửa ra sẽ thấy khác biệt ngay). Nhưng khi đi vào các cung đường nhám hoặc xấu thì tiếng vọng rào rào lên từ lốp khá đau đầu.

Một vài nhược điểm khác như xe đi chòng chành, dễ say xe, ghế hàng 2 hơi đứng thì em không cảm nhận thấy vậy. Nhà có cả mẹ vợ lẫn mẹ đẻ đều siêu say xe nhưng đi xe nhà thì không bị. Có lẽ một phần do cách lái, em lái mới nên đi khá chậm và không có vượt nhanh hay tạt té gì nên chắc cũng đỡ hơn :D


Tổng Kết

Với tầm giá lăn bánh 980 tại thời điểm lấy thì em đánh giá Cx5 vẫn là con xe ok với nhu cầu cá nhân. Đáp ứng đủ các tiêu chí về độ đẹp, vận hành tiết kiệm, hệ thống hỗ trợ an toàn đủ dùng cho người lái mới :D

Nếu có cơ hội đổi thì trước em định lên Sò, mà nghĩ thôi đã đổi thì lên hẳn Mẹc Bim cho nó chất.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe chia sẻ :D
chi phí bảo dưỡng mazda cx5 này có đắt không bác
 
Mình cũng mới lấy xe tròn 1 năm. Hihi. Mình cũng khá hài lòng, chiếc xe gia đình tuyệt vời.

Có đk thì mình chỉ mua thêm 1 con sedan vui vẻ, chứ con này quá ổn, ko định đổi trong 5 năm nữa.
Mình cũng nghĩ trong vòng 5 năm nữa ko đổi xe.

Còn nếu đổi đang nghía Lexus, vì nhu cầu của mình là vận hành ổn, tiết kiệm, dễ bảo dưỡng :)))
 
Mình từng lái CX5 thì bị khó chịu cái tiếng ồn ù rất là đau đầu, còn lại mọi thứ ổn.
 
cx5 khó chịu nhất 2 điểm là hàng ghế sau ngồi ong hết đầu, độ ngả ghế chưa tốt lắm, và màn hình chạy carplay ếu cảm ứng đc -_-
bọn mazda nó bảo đấy là bảo đảm an toàn cho ng dùng, đỡ bị phân tâm.
 
Điểm trừ là phần mặt yên ngựa khá dễ xước ( xe em mang ra hàng rửa thôi mà xước tùm lum r ). Ngoài ra ghế lái đã bắt đầu có vết nứt trên da rồi, do em lên xuống xe hay tì đè vào đó. Tất nhiên là ít thôi.

Công nhận :beat_brick:, mấy bề mặt nhựa bóng của mazda rất dễ xước
 
Điểm trừ là phần mặt yên ngựa khá dễ xước ( xe em mang ra hàng rửa thôi mà xước tùm lum r ). Ngoài ra ghế lái đã bắt đầu có vết nứt trên da rồi, do em lên xuống xe hay tì đè vào đó. Tất nhiên là ít thôi.

Công nhận :beat_brick:, mấy bề mặt nhựa bóng của mazda rất dễ xước
Dán PPF vào cho đỡ xước thím ạ
Bấm lâu quá ức chế khỏi bấm gì luôn :angry:, công nhận an toàn
Đọc cái tại sao mazda không có gập gương, vì nó lý giải là sợ đỗ gần xe khác auto mở xong bị gãy gương. Méo hiểu kiểu gì
 
Cái nữa là bệ tì tay ngắn quá.
Đi hay có tiếng kêu lọc xọc lạ.hôm kêu hôm không.1 số lỗi gập gương và tự gập gương khi khóa kính xử lý quá đơn giản.
Chạy cx5 đúng là chả lo nghĩ về xăng.ăn như ngửi.
 
Chuẩn rồi, xét thời điểm hiện tại tầm 1 tỉ quay đầu gầm cao mái thoáng thì cx5 p/p nhất rồi.
Mình chỉ không ưng mỗi cái mùi nội thất của mazda nói chung, mùi rất ghê mà không làm sao cho hết được. So với tucson, sportage thì hàng 2 sẽ là nhược của cx5 vì lắc ngang chòng chành + ghế không ngả được nên ngồi không thoải mái = 2 chiếc kia nma giá thời điểm này chênh 1-200tr là đáng để đánh đổi nếu gia đình không quá dư giả tài chính
 
Chuẩn rồi, xét thời điểm hiện tại tầm 1 tỉ quay đầu gầm cao mái thoáng thì cx5 p/p nhất rồi.
Mình chỉ không ưng mỗi cái mùi nội thất của mazda nói chung, mùi rất ghê mà không làm sao cho hết được. So với tucson, sportage thì hàng 2 sẽ là nhược của cx5 vì lắc ngang chòng chành + ghế không ngả được nên ngồi không thoải mái = 2 chiếc kia nma giá thời điểm này chênh 1-200tr là đáng để đánh đổi nếu gia đình không quá dư giả tài chính
Tucson giờ giá bao nhiêu thím. Hôm nọ ngồi xe ông bạn thấy rộng rãi thích quá
 
Back
Top