Hãy chỉ cho tôi cách phòng vệ an toàn khi vô cớ bị đánh, cướp !

Status
Not open for further replies.
Tôi hồi nhỏ cũng có luyện chút võ vẽ nên tôi biết nếu để khống chế kiểu gạt, khóa, vô hiệu hóa đối thủ thì trình độ của anh phải rất cao so với đối thủ thì mới làm được. Chưa kể cách biệt về chiều cao, cân nặng nữa.
Đặc biệt với các đối thủ hung hãn mục đích chính của chung là cướp giết thì ko có chuyện mà không chế nó dễ dàng đâu anh ah, ít nhất phải 2 3 người có đào tạo thì mới đè nó xuống mà khống chế được, 1 vs 1 thì chỉ có dùng sát chiêu vào các vị trí hiểm để triệt hạ thôi.

Thế nên pháp luật cũng nên coi lại nếu đối tượng có dấu hiệu triệt hạ mình thì mình cũng có thể dùng biện pháp tương đương để chống trả.
có đòn nào 1 phát cho nó ngất ko thím? đá vào tờ rym nó có chết ko? :shame:
 
Lỡ lúc đó anh đang chở mẹ, chở con, chở vợ thì sao ? Vứt lại cho chúng nó cắt cổ, hiếp dâm ?

Lũ công an, đám pháp luật được đẻ ra với một và chỉ một nhiệm vụ duy nhất và nhiệm vụ đó là đéo phải bảo vệ dân đen, nói thế luôn cho vuông. Khi có chuyện thì anh tự lo thân. Nếu một mình thì chạy, nếu có người thân thì chấp nhận sống mái vì những người mình yêu thương.

Tôi còn nhờ có một lần chạy qua BV Từ dữ thì thấy kết quả của một vụ cướp giật. Ông chồng chở vợ bầu thì thằng ôn nào đó giật cái túi chị bầu cầm theo khiến hai vợ chồng ngã lăn ra (cái túi đó chứa tả lót bởi vì chị vợ sắp đẻ). Hai vợ chồng té dụi xuống, bà bầu đập thẳng xuống mặt thường không kịp chống. Các anh có nhớ cái gif phim hài hai đứa da trắng đi vô cướp dưa hấu trong siêu thị không ? Con nhỏ da trắng nhét quả dưa hấu vào bụng giả làm bầu, đến khi nó ra quầy cashier nó té và quả dưa hấu dập nát. Bà vợ này cũng thế, máu me ướt đẫm cả chiếc đầm bầu. Ông chồng chỉ biết ôm vợ mếu máo khóc. Người đi đường thì bất lực: không ai dám truy đuổi thằng cướp do sợ thiệt thân, không ai dám giúp đỡ người đàn bà đang chảy máu vì sợ thiệt thân. Và ngay cách đó không xa, ngay chỗ ngã tư Minh Khai và cao thắng là hai thằng chó vàng đang đứng bắt xe. Cách chúng nó mười mấy mét ngay chỗ trước cổng BV từ dũ là bốn năm thằng CA, dân phòng ngồi trên con Ford đang đi bắt hàng rong, thêm vài mười mét nữa ngay chỗ Phạm Viết Chánh và Cống quỳnh là hai thằng chó vàng khác bắt lỗi xe hơi rẽ nhầm vô PVC. Và không thằng nào trong đám đó vào giúp hai vợ chồng. Chúng nó còn không buồn đuổi theo thằng cướp hay thậm chí là tới chỗ hai vợ chồng để thăm hỏi. Tôi nhìn hai vợ chồng mếu máo mà tôi bất lực thật sự. Chửi tôi hèn, chửi tôi nhát thoải mái. Tôi hèn thật, tôi nhát thật. Tôi đã tính rồ ga đuổi theo thằng kia nhưng tôi nghĩ lại tôi sẽ làm cái đéo gì khi tôi túm được nó ? Luyện vài đường boxing à ? 1-1-2-3 combo à ? Rồi sao ? Tôi có đi tù không ? Tương lai tôi sẽ ra sao ? Ai chăm cho ba mẹ tôi ? Tôi chỉ biết đứng đó chết lặng cho đến khi có một ông taxi cho hai vợ chồng lên xe để dìu về cái Từ Dũ cách họ chỉ ba mươi mét. Tôi đứng đó và tôi chỉ muốn quỳ xuống xin lỗi hai vợ chồng vì tôi là một thằng chó hèn mạt không dám đứng lên làm việc nghĩa, không dám giúp đỡ họ. Tôi chỉ biết rồ ga và lái đi và thầm cầu nguyện là đứa bé không sao, vậy thôi.
Đọc mà nghe chua chát thật sự. Thằng nào bảo đụng chuyện gọi công an, tao cá lun trừ khi án điểm có cứt mà tụi nó xuống hỗ trợ ngay.
 
Chống cự gây chết người mà trắng án hình như chỉ có vụ 1 cậu sinh viên ở Sài Gòn xiên 1 đám cướp hay bắt nạt gì đó, tốn mất mấy năm mới xử xong, rồi cũng coi như tiêu tan sự nghiệp học hành của cu em đó luôn.
Vụ này thời gian tạm giam bằng với thời gian án phạt nên được thả ngay chứ không phải trắng án thì phải.
 
có đòn nào 1 phát cho nó ngất ko thím? đá vào tờ rym nó có chết ko? :shame:
1 phát mà ngất thì luyện cũng tương đối đó thím, dễ nhất thì đấm vào mặt nó thì sẽ hoa mắt chóng mặt, cảm giác bị đấm vào mặt nó giống như xung quanh tối đen lại và mọi thứ slow motion vậy đó. Còn đá vào tờ rym thì chẳng có môn phái nào dạy món đó nên chịu :D !!!! Cơ mà ra ngoài đá trúng tờ rym ko dễ đâu, đá vào hông vào mặt chắc có khi còn dễ hơn....
 
A nói vụ bình phước đúng k? Vụ đó thì nếu xử phải xử cả thằng tông nữa. Theo t đọc báo là nó k có bằng và có hơi men. Nếu xử tù ông chở thì sao chỉ xử hành chính thằng tông?????
Ông lại sai rồi,thằng kia nó vi phạm gì?

Nếu nó say thì vi phạm luật giao thông => phạt hành chính.
Nếu chưa có bằng, quên đem theo bằng => vẫn phạt hành chính.

Ông sang đường say rượu đèo bạn sang đường sai dẫn đến chết phạt tù là đúng rồi còn gì?
 
Giờ ra đường cứ hòa hảo khi cần thiết, nhưng một khi đối tượng có ý định hại vợ con mình thì cũng xác định luôn là giết chết đối tượng luôn cũng dc, mấy thằng cũng ko sao,
 
1. Gọi điện báo cơ quan chức năng.
2. Bỏ chạy.
3. Hô hoán người xung quanh giúp đỡ.
4. Chống trả một cách cần thiết. Nghĩa là tập trung vào khống chế đối tượng chứ không phải gây thương tích cho đối tượng, khi đối tượng dừng tấn công thì mình cũng phải dừng.
Thím này ngồi máy lạnh viết truyện cho vozer đọc này :surrender:
 
Ông lại sai rồi,thằng kia nó vi phạm gì?

Nếu nó say thì vi phạm luật giao thông => phạt hành chính.
Nếu chưa có bằng, quên đem theo bằng => vẫn phạt hành chính.

Ông sang đường say rượu đèo bạn sang đường sai dẫn đến chết phạt tù là đúng rồi còn gì?
Nó k có bằng lái, uống rượu và tông vào người khác gây chết người đấy anh (cáo trạng xác định nó tông ông Phước khi ông ấy sang đường chứ k phải ông Phước tông nó).

tôi gửi a bài báo nói về việc k có bằng lái và gây tai nạn chết ngừoi thì xử ntn nhé.
https://www.google.com/amp/s/amp.da...oi-bi-xu-ly-nhu-the-nao-20180129163120269.htm

Tôi k nói ông Phươcs vô tội, quan điểm của t vụ này phải xử tù cả thằng tông ông ấy.
 

Attachments

  • 15AFD892-3AF6-4B7C-971F-1ADD0474E17E.png
    15AFD892-3AF6-4B7C-971F-1ADD0474E17E.png
    431 KB · Views: 30
Đọc mà nghe chua chát thật sự. Thằng nào bảo đụng chuyện gọi công an, tao cá lun trừ khi án điểm có cứt mà tụi nó xuống hỗ trợ ngay.
Chỉ cần gọi, nhưng đừng báo là đang bị cướp. Mà báo có người tụ tập đang phát tờ rơi, tuyên truyền, kêu gọi chống chú phỉnh là nó kéo cả quân đoàn xuống xử luôn. :shame:
 
bình xịt cay cũng vi phạm pháp luật, fen ko biết à?
Max khung xử lý hành chính là 4 củ, còn gây ra thiệt hại về sức khỏe và tính mạng thì sẽ có truy cứu hình sự, nhưng mạng mình là nhất nên kệ đi, bị phát hiện tàng trữ thì nộp phạt rồi về
 
Đọc mà nghe chua chát thật sự. Thằng nào bảo đụng chuyện gọi công an, tao cá lun trừ khi án điểm có cứt mà tụi nó xuống hỗ trợ ngay.
Có vụ hai bố con bắt được thằng trộm vào ban đêm, gọi công an đéo xuống, thế là trói thằng trộm lại hôm sau công an xuống, hai bố con ăn án bắt giữ người trái phép, ông bố cay quá treo cổ tự tử!

https://dantri.com.vn/phap-luat/hy-...at-trom-nop-cho-cong-an-20170211080259116.htm

via theNEXTvoz for iPhone
 
1. Gọi điện báo cơ quan chức năng.
2. Bỏ chạy.
3. Hô hoán người xung quanh giúp đỡ.
4. Chống trả một cách cần thiết. Nghĩa là tập trung vào khống chế đối tượng chứ không phải gây thương tích cho đối tượng, khi đối tượng dừng tấn công thì mình cũng phải dừng.


1 2 3 trong trường hợp bất ngờ, vắng vẻ bị dồn góc và không có khả năng chạy thì coi như vứt.
4 thì cực kỳ khó. Lý thuyết thôi chứ chả có tính thực tiễn. Vì muốn khống chế được 1 đối tượng bất chấp lao vào mình thì phải hơn nó 2 trình về sức mạnh cũng như kĩ thuật. Còn chưa có kinh nghiệm chiến đấu, võ vẽ gì mà chỉ dựa vào sức ngang nhau thì chỉ có đánh trả điên rồ hơn nó.

Nó cầm dao hay vũ khí sát thương rồi mà cứ cố khống chế hoặc cầm chừng thì 1 xiên là mình lên bảng. Nguyên tắc bao giờ cũng là vô hiệu hóa vũ khí, hoặc vô hiệu hóa người cầm thật nhanh. Một trong hai thôi. Giờ nó cầm dao dí vào mà ông nhè nó đấm, nếu k học võ vẽ quyền anh gì thì phải đấm nó chục phát may ra nó lăn, thì nó cũng xỏ lỗ ông 3 4 cái rồi. Cho nên cách duy nhất là cho nó cục gạch vào đầu nằm lăn. Mà một ghè vào đầu rồi nó ngã ra, chả nhẽ chờ nó đứng dậy cầm dao nhè mình tiếp? Chắc gì lần 2 đã ăn may để ghè được nó nữa, tôi có phải chuyên gia ném gạch đâu. Cho nên phải ghè tranh thủ 2 3 phát nữa lúc nó ngã rồi, cho an toàn, rồi đá dao nó đi rồi chạy. Mà như thế lại bị xử ạ :D
 
sở hữu súng này là phạm pháp nhé!
Cái này thì fen cất sẵn trong người đừng đi khoe, công an cũng có bao giờ kiểm tra đâu. Còn đến lúc dùng thật thì chích nó xong rồi bỏ đi chứ báo công an làm gì. Nói chung đen thì bị phát hiện tàng trữ vũ khí, còn hơn đi tù vì đánh người hay bị xiên (đỏ thì quên đi)
 
Nhiều bạn đọc Thanh Niên đã đặt câu hỏi về cách phòng vệ an toàn khi vô cớ bị đánh, cướp...
Hai câu chuyện liên quan đến tài xế GrabBike: một người bị kết án tù khi đánh trả người lạ vô cớ tấn công vào đêm khuya; một người gặp cướp, dù đã đưa cả xe lẫn tiền để xin tha mạng nhưng vẫn bị đâm trọng thương. Nhiều bạn đọc Thanh Niên băn khoăn: Phải làm sao trong những trường hợp này để vừa bảo toàn tính mạng, vừa tránh được tù tội?
NhưThanh Niênđã thông tin, ngày 13.7, TAND Q.Tân Phú (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hùng Hải (23 tuổi, quê Thanh Hóa) 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần kích động mạnh. Bị cáo Hải là tài xế xe ôm GrabBike, khi bất ngờ bị tấn công trong đêm, dù đã bỏ chạy nhưng vẫn bị truy đánh, bị cáo đã dùng mũ bảo hiểm chống trả khiến người tấn công té ngã và tử vong sau đó. Còn tài xế GrabBike N.V.Q (37 tuổi, quê ở H.Văn Chấn, Yên Bái) ngày 19.7 trên đường chở khách gặp cướp ở H.Gia Lâm (Hà Nội). Anh Q. đã đưa cả xe, tiền xin tha mạng nhưng vẫn bị bọn cướp đâm trọng thương.
Hãy chỉ cho tôi cách phòng vệ an toàn khi vô cớ bị đánh, cướp !

Bị cáo Nguyễn Hùng Hải tại phiên tòa ngày 13.7
ẢNH: HUYỀN MAI

Vô cớ bị đánh, phản kháng hay “chịu trận” ?
Hai câu chuyện đã dấy lên tranh luận về việc nếu vô cớ bị đánh, bị cướp thì phải “ứng xử” ra sao để đảm bảo an toàn tính mạng: chống trả thì nguy cơ bị tù như anh Hải; không chống trả vẫn có khả năng bị đâm như anh Q.?
Tại sao pháp luật không bổ sung luật tự vệ vào chứ, kiểu này người khác tới gây sự với mình, không may xảy ra sự cố người bị hại lại là người gánh trách nhiệm
Bạn đọc (BĐ) Trung Nguyễn bày tỏ: “Mong có thêm thông tin về cách hành xử đúng pháp luật trong trường hợp bị tấn công như trên. Người dân nên xử lý thế nào để bảo vệ được tính mạng và sức khỏe mà không vướng vào lao lý?”. Cũng với băn khoăn ấy, BĐ Anh lái tàu họ Nhạc đặt câu hỏi: “Trong các trường hợp bị cướp, bị vô cớ tấn công nguy hiểm thì pháp luật có thừa nhận người dân có quyền sử dụng tất cả mọi biện pháp để bảo vệ bản thân cũng như tài sản của mình?”.
nghĩ xem vật nào nguy hiểm, vật nào không nguy hiểm à? Suy nghĩ xong có khi đã xuống suối vàng!”.
Cần thì sửa luật cho phù hợp
BĐ Thuan băn khoăn liệu có hay không sự “bất hợp lý nào đó” trong việc xác định tình trạng “phòng vệ chính đáng” và “phòng vệ vượt quá mức cho phép”.
BĐ Binh Duong cho rằng “phòng vệ chính đáng không có nghĩa là tước mạng đối phương” vì “ai cũng được pháp luật bảo hộ tính mạng”. Tán thành, BĐ Đạt Bạch viết: “Phòng vệ chính đáng là khi bạn bị dồn vào đường cùng, không còn khả năng thoát, đành phản kháng tự vệ, mới gọi là chính đáng”.
Nhưng nhiều BĐ “phản tố” như thế nào mới là đường cùng? Bỏ chạy như anh Hải vẫn bị đuổi đánh đã là đường cùng? BĐ Hung Tran Van hy vọng luật pháp “luôn hướng tới việc phù hợp với thực tế cuộc sống”. Còn BĐ Quân Lê “mong được giải thích rõ ràng hơn”, thậm chí nếu cần thì “phải sửa đổi điều luật về phòng vệ chính đáng” vì thực tế cuộc sống diễn ra rất nhanh, đa dạng, trong khi luật pháp luôn cần “hợp lý và hợp tình”
https://m.thanhnien.vn/thoi-su/hay-...e-an-toan-khi-vo-co-bi-danh-cuop-1254476.html
Tụt quần ra rồi chổng mông... Done! đơn giản
jXIRwTd.png
 
Các anh nói khống chế đối tượng sao giống như chứ trò chơi với mấy đứa trẻ lên 3 vậy

Nó cầm dao, đòi đâm các anh. Trong võ thuật các anh đòi gạt, quật đối phương có dễ chắc. Bọn cơ động, đặc công nó tập chán chê mới dám khống chế kiểu đó

Còn dân đen có tập võ ngày nào đâu. Mà đòi 1 phát là phải khống chế được đối phương. Những người ít đánh đấm hơi thở lúc đó cực kì nhanh và liên tục. Làm gì có thời gian mà phải quyết định khống chế như nào.Thời điểm đó chỉ có bản năng nó quyết định thôi, thông thường sẽ phản kháng lại

Giới võ thuật nó coi dao là nguồn nguy hiểm cao hơn roi, gươm đó. Vì dao nhỏ, độ sát thương cao, linh động tốt. Chả ai biết nó biến hóa như nào luôn

Và phản kháng thì kết quả sẽ đi tù

Giờ nói chung là đánh cướp, khống chế cướp thì các anh sẽ đi tù. Nói cho nó chữ nhật
 
Đánh lại nó thì đi trại... đưa hết tài sản thì nó xiên cho mấy phát... chỉ mỗi cách là bảo nó đợi tí, gọi sở cẩm tới rồi làm gì làm thôi
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top