[Truyện dịch] Buôn đồ người chết

Chương 2: Thầy
Nhưng sáng hôm sau, gã tới gặp tôi, cuối cùng tôi đã hiểu chuyện gì xảy ra.
Gã trung niên dùng ngọc bội này thực chất chỉ để thử tôi. Kết quả tôi đã chứng minh được bản lĩnh cho hắn. Chỉ khi đó, hắn mới giới thiệu cho tôi chủ nhân thực sự của cuộc mua bán này.
Biết được sự thật này, tôi ức tới chảy nước mắt, cảm giác bị trêu chọc vô cùng khó chịu. Chỉ vì cuộc mua bán này là do nam nhân áo thun ủy thác, tôi mới miễn cưỡng gật đầu.
Thật không ngờ tới, gã trung niên lại dẫn tôi tới tòa thị chính, sau đó xắp xếp tôi nghỉ ngơi trong phòng khách. Ngay khi bước vào khu vực của Chính Phủ, cái đầu nóng của tôi lập tức nguội lại. Tôi hiểu rằng, người đứng sau chuyện này là một quan lớn, không lạ khi đối phương lại thận trọng như vậy.
Nếu sớm biết đối phương là ai, tôi đã không nhận vụ này. Ông tôi từng căn dặn kỹ, không bao giờ làm ăn với người trong Chính Phủ, mặc dù lợi nhuận cao nhưng rủi ro vô cùng lớn.
Ngồi chờ khoảng hơn một giờ, tôi bắt đầu có chút hết kiên nhẫn. Uống hết ba tách trà, cuối cùng chủ nhân đã tới.
Đi cùng gã trung niên hôm qua là một lão đầu hói, bụng phệ, ăn mặc sang trọng, cất giọng uy nghiêm: "Xin lỗi, tiểu đồng chí, đã để ngươi phải đợi lâu."
"Thưa ngài, ngài là một người lịch sự, lại là người có quyền lực trong chính phủ, tiểu sinh chỉ là một dân đen, chờ đợi chút thời gian này không có gì đáng nói." Tôi đáp lời.
"Tiểu đồng chí giác ngộ không tồi." Lão hói nói: "Cậu có nghĩ tới việc gia nhập quan trường không?"
Tôi lập tức khoát tay nói: "Lão tiên sinh chê cười rồi, tôi nào có bản lĩnh ấy, chỉ là lăn lộn trong xã hội kiếm miếng ăn mà thôi."
Trong không khí trịnh trọng này, cứ phải giữ thái độ lịch sự, thật sự là tôi không biết nói gì. Lão hói đầu nói: "Tiểu đồng chí là khách quý của tôi, thư ký Diệp, anh đi sắp xếp một nơi riêng tư, tôi muốn trò chuyện với họ."
Gã trung niên lập tức gật đầu, lấy điện thoại ra gọi, rồi đưa chúng tôi về nghỉ tại một khách sạn năm sao. Trên xe, trong lòng tôi có thể nói là rất khó chịu.
Giúp lão hói giải quyết vấn đề xong, tôi có nên lấy tiền hay không? Nếu lấy tiền, liệu có ổn. Nhưng nếu không lấy tiền, lão sẽ nghi ngờ tôi giữ những bí mật của lão, và sẽ nói ra. Càng nghĩ tôi càng đau đầu. Cuối cùng tôi hỏi lão hói, liệu tôi có thể mời thêm người hỗ trợ không, hắn cũng là bậc thấy trong lĩnh vực này.
Tôi nghĩ Lý mặt rỗ rất tinh ranh trong vấn đề này, có hắn có thể sẽ giúp tôi giải quyết chuyện với lão hói.
Ban đầu lão hói không đồng ý, nhưng suy nghĩ một lát thế nào lại gật đầu. Tôi lập tức gọi cho Lý mặt rỗ, nói hắn phải đến giúp tôi chuyến này, đây cũng là cơ hội để hắn tiếp xúc với quan chức.
Bữa ăn, Lý mặt rỗ đã có mặt. Suốt bữa ăn, lão hói chỉ nói chuyện vu vơ, chẳng đả động tới chuyên nhờ tôi giúp đỡ. Tôi giống như ngồi trên đống lửa, đá đá Lý mặt rỗ.
Lý mặt rỗ hỏi khéo léo: "Thưa ngài, thành thật mà nói, ngài đã tiếp đãi chúng tôi rất chu đáo. Và vinh dự của chúng tôi là được phục vụ cho ngài, ngài cứ nói thẳng, gần đây ngài gặp vấn đề gì?"
Khuôn mặt phấn khích của lão hói tức thì trở nên xạm lại. Lão thở dài nói: "Dạo gần đây, không biết chuyện gì xảy ra, khi ngủ luôn có âm thanh ù ù quanh tai, ăn uống thì mất đi vị giác."
"Sau đó, tôi có đi tới bệnh viện để khám. Bác sĩ lại nói tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không vấn đề gì. Họ nói rằng có thể do tôi stress và mệt mỏi do công việc, nên kê cho tôi một ít thuốc an thần."
"Nhưng uống thuốc xong, đi ngủ, âm thanh ù ù kia chẳng những không mất đi mà còn rõ ràng hơn. Tôi bèn chú ý lắng nghe. Đoán xem tôi nghe thấy gì?"
Tôi lo lắng hỏi: "Ngài nghe thấy gì?"
"Trong đầu tôi giống như có rất nhiều nhà sư đang tụng kinh, phát ra toàn là tiếng Phạn. Haiz, chuyện phiền toái này làm tôi vô cùng bực bội, mất ngủ mấy ngày gần đây, ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc của tôi ban ngày."
"Nếu không phải nghĩ tới quốc gia vẫn còn cần bộ xương già này, tôi đã sớm nộp đơn xin về hưu. Việc làm quan phụ mẫu thực sự không dễ dàng." Lão hói thở dài.
Lý mặt rỗ cảm động tới khóe mắt rưng rưng, vội đứng dậy đấm lưng cho lão hói: "Lão tiên sinh, ngài vì nhân giân, cúc cung tận tụy, có thể nói ngài là Lỗ Phồn Sâm thời nay cũng không quá."
Cảnh tượng này làm tôi lập tức buồn nôn. Bụng phệ này, khách sạn năm sao, nghiễm nhiên là hình tượng của một tham quan.
Có điều, nói đi cũng phải nói lại, lão hói với vật tà âm có vẻ không có dính líu. Vậy sao hắn lại tìm tới tôi? Hay là bệnh của hắn, là do đồ cổ nào gây nên?
Tôi liền hỏi: "Lão tiên sinh, có phải bên người ngài có đồ vật gì không sạch sẽ hay không?"
Lão hói vỗ bàn đánh rầm một cái. Tôi giật nảy mình còn nghĩ mình lỡ lời. Nhưng hắn lại phấn chấn kêu lên: "Tiểu đồng chí quả nhiên có bản lĩnh, chỉ nghe qua đã biết được mấu chốt của vấn đề."
Nói xong, lão đứng dậy, móc trong ngực ra một chuỗi phật châu, đặt xuống bàn: "Tiểu đồng chí, ngươi thử xem xét thứ này, có phải là thứ gì cổ quái hay không?"
Tôi lập tức cầm chuỗi phật châu lên, tường tận xem xét.
Từ chất liệu, cùng mùi hương tỏa ra mà phán đoán, đây là một chuỗi phật châu làm từ gỗ hắc đàn. Trên mỗi viên phật châu đều khắc một hòa thượng ngồi xếp bằng, mặt sau khắc Phạn văn, hẳn phật kinh.
Phật châu trạm trổ rất tinh xảo, thậm chí mỗi hòa thượng nét mặt đều không giống nhau, rất sinh động. Phẫn nộ có, vui vẻ có, tham lam có, dục vọng có, thực sự trình độ của thợ thủ công rất cao tay, mà cũng trải qua nhiều năm rồi.
Tóm lại, chuỗi phật châu này giá trị không nhỏ.
Về mặt khác, tôi tìm manh mối liên quan tới vật tà âm, lại không thấy điểm gì đáng ngờ. Có điều dù sao đối phương cũng là quan lớn, tôi vẫn rất cẩn thận, đầu tiên là khen chuỗi phật châu vài lời, sau đó nói: "Chuỗi phật châu này hẳn là Phật giái vô niệm châu, được cao tăng gia chú niệm lực bên trong, có thể bảo lãnh bình an, tiêu trừ xúi quẩy. Chẳng qua nếu sử dụng không đúng cách, sẽ có một số tác dụng phụ. Lão tiên sinh, ngài công đức tái thế, tự khắc sẽ có tín ngưỡng của nhân dân che chở ngài. Chuỗi phật châu này, có vẻ không tương thích với tín ngưỡng của nhân dân, ngài nghĩ có nên vứt bỏ nó không?"
Vật tà âm một khi tách rời chủ nhân, sẽ không còn phát huy tác dụng. Tôi đã không nhìn thấy sự mờ ám của nó, chẳng bằng lấy nó đi luôn, sẽ tiện cả đôi đường?
Có điều lão hói lại lắc đầu: "Vô ích thôi. Cho dù ta ném nó ở đâu, thậm chí đưa cho cấp dưới, nó sẽ đều lén lút quay trở về. Ta đã thử nhiều lần rồi."
Tôi nghe mà giật nảy mình, chuỗi phật châu không chân không tay, mà lại có thể tự động tìm về chủ nhân. Tôi nói: "Hay là như vậy đi, phật châu hôm nay cứ giao cho tôi cất giữ, nếu quả thật có vấn đề, tôi sẽ giúp ngài nghĩ cách xử lý."
Hắn tức thì vui mừng: "Ta đã nói tiểu đồng chí giác ngộ rất cao mà. Yên tâm đi, chỉ cần ngươi giải quyết phiền toái này cho ta, sau này có chuyện gì, nói một tiếng ta sẽ giúp."
Khó khăn tiễn lão hói đầu, tôi lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, ngồi trên ghế nói: "Lý mặt rỗ, ngươi đúng là kẻ biết điều, không tham chốn quan trường, lần này thật sự không uổng công ta."
Lý mặt rỗ mắng một câu: "Lão tử đâu có muốn, đều là lăn lộn bao năm kinh nghiệm mà thôi. Trương gia tiểu ca, ngươi rốt cuộc thấy chuỗi hạt châu này có gì bất thường?"
Tôi lắ đầu nói, tạm thời còn chưa biết, chúng ta về tiệm xem xét thêm.
Trở về tiệm đồ cổ, tôi dùng kính lúp quan sát kỹ phật châu. Phàm là vật tà âm, ít nhiều sẽ tiếp xúc với người chết một khoảng thời gian dài, không thì cũng là trực tiếp làm từ thi cốt người chết, chỉ cần quan sát cẩm thận, nhất định sẽ thấy dấu vết.
Nhưng lật qua lật lại, kính lúp, muối mịn, nước sôi đều dùng, hết lần này tới lần khác chẳng phát hiện được gì. Thậm chí tôi còn hoài nghi, vật này không phải là vật tà âm.
 
Chương 3: Sư hổ mang
Tôi bảo Lý mặt rỗ hỗ trợ nghĩ cách, hắn nói hắn cũng chịu.
Hai chúng tôi cả đêm không ngủ, gói kỹ phật châu ba lớp, khóa kỹ trong két an toàn, sau đó chờ điện thoại của lão hói.
Nếu như lão gặp phiền phức, tự khắc sẽ gọi cho chúng tôi. Nếu lão không gọi tới, tức là chuỗi phật châu này không ảnh hưởng tới lão.
Mấy ngày sau, tất cả đều bình thường, phật châu nằm yên trong két, lão hói cũng không còn bị âm thanh tụng kinh quấy phá, còn đặc biệt gọi điện khen ngợi tôi.
Cho tới một hôm, phiền phức kéo tới, tôi mới ý thức được chuyện này còn lâu mới kết thúc.
Hôm đó gặp tiểu Nguyệt, thấy nàng không được vui, tôi hỏi nàng thế nào. Tiểu Nguyệt nhỏ giọng nói với tôi, mấy ngày nay cục thuế vụ soi công ty nàng rất chặt, mà nàng cũng phụ trách thuế của công ty một thời gian, trước kia công ty từng có hành vi trốn thuế, nên rất lo bị điều tra.
Nhìn nàng rầu rĩ không vui, tôi cũng đau lòng. Rất nhanh liền nghĩ tới lão hói, lão không phải quản lý thành phố này sao, vụ cục thuế chẳng qua là một câu nói của lão.
Thế là tôi liền bảo Lý mặt rỗ gọi cho lão hói một phen. Lý mặt rỗ nói không vấn đề gì, liền lên đường. Sự tình thuận lợi một cách lạ thường, trong ngày, người của cục thuế ở công ty tiểu Nguyệt rút về hết, công ty còn thưởng cho tiểu Nguyệt một khoản lớn, nàng chia cho chúng tôi, nói rằng chúng tôi đã giúp nàng một đại ân.
Nhưng trong lòng tôi lại thấy hổ thẹn, đây là lần đầu tiên tôi lợi dụng quan hệ làm trái pháp luật.
Tuy nói rằng hiện nay, công ty nào cũng gian lận thuế, nhưng tôi lại không thể giữ mình trong sạch, trở thành đồng lõa. Tôi cả ngày dằn vặt lương tâm.
Chẳng biết bao lâu, trời đã tối, tôi giống như thường ngày, mở một bình rượu, cắt một ít thịt bò, chuẩn bị ăn bữa khuya.
Nhưng không biết tại sao, hôm nay uống rượu lại không có hứng, mới uống vài chén đã hơi say. Tôi cười khổ, xem ra lần đầu làm việc trái với lương tâm thật đúng là tra tấn. Ngay lúc tôi đang buồn bực, ngoài cổng chợt vang lên một tiếng: "A di đà phật."
Tôi toàn thân khẽ run lên, chột dạ, bởi vì sực nhớ tới chuyện chuỗi phật châu. Hẳn là tôi cũng bị âm thanh cổ quái kia quấy rầy?
Có điều, nhìn ra cửa, chính xác là một lão hòa thượng đang đứng, tôi mới lập tức thở phào. Lão hòa thượng này dáng dấp đầu trộm đuôi cướp, quần áo toàn thân bẩn thỉu, trong tay còn nắm một cái quạt lớn, giống như một tên ăn mày. Chỉ là anh mắt của lão hòa thượng này rất sâu, phảng phất có thể nhìn thấu hồng trần.
Tôi lập tức đứng lên, hỏi lão hòa thượng có chuyện gì?
Hòa thượng cười cười: "Bần tăng tới để xin lại thí chủ một món đồ."
Tôi khó hiểu, nhìn hắn: "Đồ gì?"
"Có thể vào trong trò chuyện không?" Lão hòa thượng hòa nhã cười.
Tôi liền mời hắn vào trong tiệm, rót cho hắn một chén trà. Lão uống một hơi cạn chén, tay lại chỉ chỉ bình rượu của tôi. Tôi dở khóc dở cười: "Người xuất gia cũng uống rượu?"
Lão hòa thượng nói: "Có gì là không thể? Trong lòng không rượu, ta uống cũng chỉ xem như một chén trà mà thôi."
Ha ha, lão hòa thượng này rất thú vị, tôi liền rót cho lão một chén rượu. Rượu năm mươi độ, cái chén hai lượng, lão hòa thượng một hơi tu sạch, mặt không biến sắc, giơ ngón tay cái nói: "Rượu ngon, rượu ngon."
Tôi cảm thấy vui vẻ, xem ra là gặp phải sư hổ mang. Cũng không biết chuyện gì xảy ra, lão hòa thượng tuy toàn thân bẩn thỉu, thỉnh thoảng gãi chân đưa lên mũi ngửi, chắc chắn mọi người đều ghét, nhưng tôi thì ngược lại, cảm thấy hứng thú.
Lão hòa thượng uống liền ba chén, chẳng hề say, vẫn nở nụ cười hiền lành nhìn tôi.
"Lợi hại, lợi hai." Tôi cảm thán: "Tửu lượng không tệ, một chút đỏ mặt cũng không có."
"A di đà phật, rượu không say, người tự say; trong lòng không rượu làm sao lại say?" Hòa thượng nói.
Tôi ngơ người một chút, luôn cảm thấy lời nói của hòa thượng ẩn chứa huyền cơ bên trong.
"Tiểu thú chủ xem ra có chút đuối lý nha." Lão hòa thượng cười nói: "Trong lòng không gian ác, cho nên mới thấy áy náy."
Tôi bực mình nói: "Ngươi nói gì vậy, lòng ta sao lại có ác tâm?"
"Tốt nhất là không nên có." Lão hòa thượng nhìn một lượt đánh giá tôi.
"Ngươi rốt cuộc đến đòi ta thứ gì?" Tôi bắt đầu không kiên nhẫn được nữa, luôn cảm thấy lão hòa thượng này nhìn thấu tâm can tôi, vừa rồi hắn nói câu đó, cố ý làm cho tôi chột dạ.
Lão nhàn nhạt chìa tay ra: "Đòi lại công đạo."
"Công đạo? Cái gì công đạo? Ngươi có ý gì?" Tôi kích động ngồi xuống, phẫn nộ nhìn lão.
"Công đạo của vô số người không có nhà để về, vô số nhân dân bị bóc lột."
"Hả, ngươi bị điên à." Tôi la: "Mau đi đi, ta còn tưởng ngươi là một cao tăng, ai dè chỉ là tên tâm thần."
Lão hòa thượng cười phá lên: "Chỉ cần thí chủ trả lại công đạo, bần tăng sẽ đi ngay."
Nói xong, lão lại cầm một vốc thịt bò, nhét vào trong miệng: "Đa tạ thịt bì của thí chủ."
Đến nước này, tôi quả thực bó tay, trong lòng thầm chửi mắng lão, mẹ hắn, từ bệnh viện nào xổng ra.
Tối nay tôi cũng chẳng còn tâm tư bán hàng, dứt khoát đóng cửa tiệm, nghỉ ngơi thật sớm.
Nhưng lăn qua lăn lại, cũng không ngủ được trong đầu tôi cứ nghĩ tới mấy câu lão hòa thượng kia nói mà càng nghĩ, đầu óc lại càng tỉnh táo.
"Lão hòa thượng, phật châu...phật châu, lão hòa thương.".
Tôi đột nhiên nhớ tới một điều, lão hói nói chuỗi phật châu này, cuối cùng sẽ trở về. Mà lão hòa thượng lại vừa lúc tới tìm tôi đòi lại công đạo, không lẽ là lão nói tới chuỗi phật châu?
Nếu không phải vậy, trên đời há lại có chuyện trùng hợp như thế?
Đầu óc tôi vội nóng lên, vội chạy tới két sắt, mở ra xem. Tình cảnh trước mắt làm tôi giật nảy mình. Két sắt rõ ràng khóa rất kỹ, nhưng chuỗi phật châu bên trong lại không cánh mà bay.
Không ổn, quả nhiên lão hòa thượng tới để trộm chuối phật châu.
Nhưng hắn trộm bằng cách nào? Hay tôi gặp phải ma?
Tôi sợ hãi, lập tức gọi điện cho Lý mặt rỗ, bảo hắn tranh thủ qua tiệm tôi. Lý mặt rỗ lát sau tới, mặt còn đang ngái ngủ, hỏi tôi hơn nửa đêm còn gọi hắn tới làm gì, có phải có phi vụ nào không.
Tôi kéo lão Lý ngồi xuống, thấp thỏm lo âu kể lại chuyện phát sinh hồi tối cho hắn nghe.
 
Chương 4: Áp chế
Lý mặt rỗ nghe xong, cũng sửng sốt một chút, có điều bình tĩnh lại rất nhanh. Hắn cười nói do tôi tưởng tượng quá rồi, trên đời làm gì có ma quỷ nào lại nhậu nhẹt, ngửi chân 🤣
"Vậy phật châu không cánh mà bay, là chuyện gì xảy ra?" Tôi hỏi.
Lý mặt rỗ do dự một lúc lâu, muốn suy nghĩ giải thích cho tôi, nhưng cuối cùng cũng không có cách nào hợp lý hóa chuyện này.
"Nếu lão hòa thượng kia không phải ma quỷ, vậy lão là phật, bởi mỗi câu nói của hắn đều rất triết lý, hắn có thể nhìn thấu nội tâm của ta." Tôi nói: "Ta cũng biết, phật châu giờ ở đâu."
"Ở đâu?" Lý mặt rỗ hỏi.
"Trong nhà lão hói."
"Nói đùa à, ngươi thật sự cho rằng phật châu có thể mọc cánh mà bay về?"
"Có nhớ lão hòa thượng nói gì với ta không? Hắn nói muốn tìm ta đòi lại ciong đạo cho vô số người không có nhà để về, vô số nhân dân bị bóc lột, ngươi suy nghĩ kỹ một chút, có đoán được ý tứ của câu này không?"
Lý mặt rỗ ngạc nhiên nhìn tôi: "Ngươi hại ai sao?"
Tôi lườm hắn một cái: "Không phải ta, chắc là lão đầu hói kia làm không ít chuyện thất đức. Phật châu kia là dùng để trừng phạt lão, ngăn chặn lão làm thêm chuyện tày trời. Nhưng bây giờ phật châu bị ta cầm về, lão hói kia khẳng định sẽ làm thêm chuyện gì nghiêm trọng, chúng ta giúp hắn, chính là trợ Trụ vi ngược cho nên lão hòa thượng mới đích thân tìm ta, đòi lại công đạo."
"Thậm chí, chính chúng ta cũng làm việc trái với lương tâm, trốn thuế, ngươi không cảm thấy bất an sao?"
Lý mặt rỗ nơm nớp lo sợ nhìn tôi: "Trương gia tiểu ca, ngươi đừng nói nữa, nghe ngươi nói kiểu này, trong lòng ta hoang mang lắm. Được rồi, chuyện này dừng ở đây, nếu như lão hói đầu không gọi điện cho chúng ta, chúng ta cũng đừng quan tâm tới. Mẹ nó, vì một tham quan mà đắc tội với chân phật, chẳng xứng đáng."
Tôi lập tức gật đầu nói, sau này lão hói có gọi điện nhờ giúp đỡ, chúng ta không tiếp nữa.
Nhưng có một số việc, đã làm rồi, muốn rút tay ra là không thể. Vừa sáng sớm hôm sau, gã trung niên kia lại mò tới, lén lút nhìn tôi, nói muốn xem tình hình phật châu thế nào.
Tôi thẳng thắn nói với hắn, phật châu đã không cánh mà bay. Hắn thở dài, nói: "Chẳng trách."
Vốn dĩ là đêm qua, lão hói lại bắt đầu nghe thấy tiếng hòa thượng tụng kinh. Mà âm thanh lần này rất lớn, giống như có người gầm lên bên tai vậy. Bịt tai cũng không ăn thua, cả một đêm hắn gần như đoạn khí.
Hắn mới liền sai gã trung niên tới tìm tôi. Tôi lắc đầu nói: "Lần này chúng tôi cũng bó tay. Chuỗi phật châu này thực sự quá lợi hại, vượt khỏi phạm vi năng lực của tôi, các người tìm cao nhân khác đi."
Gã trung niên không vui, ngữ khí cũng không còn thân mật, nói tiểu đồng chí trẻ tuổi, tính tình như vậy cũng dễ hiểu, có điều ta sẽ không ép ngươi, cho ngươi chút thời gian suy nghĩ thật kỹ, xem có thể giải quyết chuyện này không.
Được, ngươi dùng quyền lực dọa dẫm ta? Dọa dẫm thì dọa dẫm, để xem dưới thanh thiên bạch nhật, các ngươi có thể xử bắn ta không? Có quyền cũng không thể quá lạm dụng.
Có điều, tôi đã đánh giá thấp bọn chúng. Nguyên một ngày gã trung niên đều gọi điện thoại liên tục cho tôi, tôi không nghe máy. Ngày hôm sau, chỗ tôi liền xảy ra chuyện.
Mấy xe cảnh sát tới niêm phong tiệm đồ cổ của tôi, nói rằng sẽ tiêu hủy.
Cục thuế vụ cũng tới mấy chiếc xe, muốn điều tra thuế má của tôi. Mẹ nó, lão tử buôn bán mấy vật tà âm, lấy đâu ra thuế? Có điều chúng cứ ở lỳ chỗ tôi cả ngày.
Sau đó tiểu Nguyệt cũng gọi điện cho tôi, nói công ty nhận được một đơn kiện, liên quan đến trốn thuế, còn hỏi tôi sao lại xảy ra như vậy, chẳng phải đã xong xuôi hết rồi hay sao?
Tôi liền đau đầu. Quan trường quả thực là một thùng mực đen. Cho dù ngươi trong sạch, chỉ cần rơi vào thùng mực này, sẽ thân bất do kỷ.
Chẳng còn cách nào khác tôi đành tìm Lý mặt rỗ, bàn bạc đối sách. Lý mặt rỗ còn thảm hơn tôu, vì hôm nay có đội cảnh sát hình sự tới tìm hắn, bắt hắn phối hợp điều tra mấy vụ cổ mộ bị trộm, nếu chuyện này bại lộ, coi như hắn xong đời.
Cuối cùng Lý mặt rỗ vỗ vai tôi nói: "Chúng ta không đấu lại bọn chúng đâu, thực sự không lại, chịu thua đi, giả vờ chịu thua cũng được."
Tôi biết đã hết đường, liền bảo Lý mặt rỗ thông qua quan hệ xã hội, hẹn lão hói ra, tôi có một ít lời muốn tâm sự với hắn. Lý mặt rỗ nói được, cứ quyết như vậy đi.
Lý mặt rỗ tự mình chạy tới tòa thị chính thành phố, trở về nói với tôi, vẫn chỗ cũ, khách sạn năm sao, đầu giờ chiều hôm nay.
Lý mặt rỗ đi chuyến này đúng là có tác dụng, mấy xe cảnh sát cùng cục thuế liền rút lui khỏi tiệm tôi. Tôi nhẹ nhõm thở phào, khẩn trương liên lạc với tiểu Nguyệt, để nàng tranh thủ thời gian nói công ty bổ sung khoản thuế kia. Lão hói đầu trước sau cũng gặp nạn, miễn sao cho tới lúc đó, đừng để lão làm gì mọi người được.
Doãn Tiểu Nguyệt gật đầu đồng ý.
Lần gặp này, lão hói đã không còn sự hòa nhã, cả mặt đều không vui. Hắn còn tới trễ một giờ, chẳng nói chẳng rằng, ngồi phịch xuống ghế, nâng trà lên uống.
Vì để chứng tỏ thái độ kiên quyết, lần này tôi không cho Lý mặt rỗ đi cùng sợ hắn làm giảm nhuệ khí của tôi. Tôi cũng không biết dũng khí của mình từ đâu mà có, dám cùng nhân vật quyền lực như vậy phân cao thấp: "Lão tiên sinh, giờ tôi nói với ngài một chút sự tình. Chuỗi phật châu này tên gọi là "công đạo". Có thể phù hộ chủ nhân thân thể mạnh khỏe, con cháu thịnh vượng. Đương nhiên, đây là lấy công đạo làm cơ sở, nếu người nắm giữ phật châu này trong quá khứ làm quá nhiều chuyện thương thiên hại lý, phật châu sẽ không có tác dụng bảo hộ, ngược lại sẽ phản phệ, giống như với..."
Tôi nuốt nước bọt, cắn răng một cái cuối cùng vẫn nói câu sau ra: "Giống với tình trạng ngài đang gặp phải."
"Làm càn!" Lão hói đầu vỗ bàn đứng dậy, trợn mắt nhìn tôi: "Ý ngươi nói ta làm chuyện thương thiên hại lý? Ngươi còn trẻ, nói chuyện không suy nghĩ, ngươi có biết, chỉ với câu nói này, ta có thể khép ngươi vào tội phỉ báng quan chức?"
Không hổ là kẻ có quyền lực, vừa nổi đóa, khí thế liền ép tôi khó thở.
Tôi sợ hãi, ngữ khí không gắng gượng được, mềm nhũn ra:" Lão tiên sinh, phật châu ở chỗ tôi, tôi bất lực. Nhưng nếu phật châu ở trên người ngài, cho tôi đi theo ngài 24 giờ, nói không chừng tôi sẽ có biện pháp."
Lão hói đầu trừng mắt nhìn tôi: "Ngươi chắc chắn?"
"Chắc chắn, nếu ngài vẫn không tin, tôi cũng hết cách."
Lão hói đầu do dự một chút, nói: "Vậy được rồi. Ngươi nói ta nghe, mất bao lâu mới có thể giải quyết triệt để chuỗi phật châu này?"
"Chừng một tháng." Tôi nói: "Ngài đừng nghĩ là lâu, đây là tôi đã cố gắng hết sức, mới có thể đảm bảo thời hạn này. Ngài tìm người khác, e là cả đời sẽ bị những âm thanh kia ám ảnh."
Lão hói cuối cùng cắn răng một cái, nói: "Vậy thì tốt, ta cho ngươi cơ hội. Từ hôm nay ngươi sẽ có chức danh là thư ký riêng của ta."
Nói xong, lão hói liền gọi một cú đuện thoại, đại ý nói rằng cho thư ký của lão nghỉ ngơi một tháng.
Rất nhanh, gã trung niên đi vào phòng, đưa cho tôi một chùm chìa khóa xe.
"Muốn tôi thay ngài giải quyết phiền phức này, mọi chuyện, ngài phải nghe theo tôi." Tôi nói: "Nếu không chuyện này tôi không thể làm gì được."
Lão hói gật gật đầu: "Được, tất cả nghe theo ngươi."
Tôi nhẹ nhàng thở ra: "Bây giờ đưa tôi về nhà ngài đi."
"Ngươi ra xe chờ ta, ta còn một bữa cơm phải tiếp đón."
Nói xong, lão hói liền xoay người rời đi, sang một phòng ăn khác. Tôi bất đắc dĩ nhún vai, đi ra xe khách chính phủ, ngồi đợi.
Chờ tới lúc tôi ngủ thiếp đi, lão hói mới chậm rãi đi ra, bảo tôi đưa hắn về nhà. Tôi hỏi hắn, chuỗi phật châu hiện giờ ở đâu? Lão hói nói tạm thời còn chưa tìm thấy.
Tôi nói không cần tìm, đối phó với nó không cần tìm tới, cũng như vậy mới triệt để giải quyết nó.
Lão hói nhìn tôi ra vẻ khó hiểu, nhưng cũng không nói gì.
Lão hói sống trong một khu tập thể cán bộ. Trong nhà bài trí cũng bình thường, xem như tiêu chuẩn cuộc sống rất thấp. Trong nhà hắn không có ai khác, tôi khẳng định người nhà hắn phải sống trong biệt thự lớn. Gian nhà tập thể này chỉ để qua mắt cấp trên mà thôi. Lão hói để tôi ngủ ở lầu một, còn lão lên lầu hai.
Tôi đặt lưng liền ngáy o o, chỉ cần lúc nào lão hói nghe tiếng tụng kinh, sẽ liền gọi tôi; tôi cũng không cần nhất nhất trông coi hắn.
Trong lúc ngủ, vậy mà tôi lại mơ thấy lão hòa thượng kia.
Lão hòa thượng một tay cầm gà quay, một tay phe phẩy quạt, nhếch môi, đứng trong bóng tối nhìn tôi mà cười. Tôi liền hiếu kỳ hỏi hắn, đến cung là quỷ hay là phật?
Lão hòa thượng cười hắc hắc nói: "Trong lòng có quỷ, thì ta là quỷ; trong lòng có phật, thì ta chính là phật. Hiện tại trong lòng ngươi, ta là quỷ hay là phật?"
Tôi lắc đầu nói không biết. Hắn cười nói, không biết là đúng rồi, phàm nhân đều bị thế tục quấn, trong lòng không quỷ cũng không phật.
Tôi nói: "Ngươi có thể nói chuyện theo kiểu bình thường được không, rốt cuộc là ý gì, ta nghe không rõ, đại ca."😂
Lão hòa thượng cũng chỉ nhìn tôi mà cười, rồi từ từ biến mất trong tầm mắt, tôi cũng bị đánh thức khỏi giấc mộng, ngơ ngác nhìn ra cửa sổ không một bóng người.
Tôi tựa như minh bạch ý tứ của lão hòa thượng. Trong lòng không có quỷ thì dù gặp quỷ cũng không thẹn với lương tâm. Mà trong lòng có quỷ, thì dù gặp người bình thường cũng chột dạ.
Thật giống với những lão tham quan, vừa nghe dưới lầu có tiếng còi xe cảnh sát, là sợ đến mất hồn mất vía.
Lão hói đầu này, chắc chắn trong lòng có quỷ, cho nên trong mắt hắn, chuỗi phật châu kia là "chân quỷ".
 
Back
Top