thảo luận Hội quán vOzer và PKL

Cái vũng sình đấy mình chạy wave chấp mấy con GS bò luôn nhé. 🤣 khó quá mình vác xe lên lội qua chứ GS nằm đó đợi xe cẩu tới. 🤣
Nếu lấy vũng sình đấy để đánh giá vận hành 1 chiếc xe thì em thua thật, thôi nhường các bác. Đánh giá review thì mổi chiếc có điểm mạnh điểm yếu khác nhau, qua đc sình xe ngon ko qua đc xe dỡ. Biết thế từ đầu lấy tầm hình quốc lộ cho khoẻ
 
Phi cái chiếc nào friend tự tin rồi nói chuyện nha. Nghe biết xao lol chưa đi bao giờ rồi, thôi em thua
Hơn thua gì ở đây mai fence ? Chủ yếu giao lưu học hỏi lẫn nhau, phù hợp nhu cầu và túi tiền người nào thì chơi xe đó thôi. Cào cào, naked, sport hay adv vẫn đi chung tour với nhau ầm ầm ko chiếc nào hơn chiếc nào, khi vào đúng loại đường thì cân hết các chiếc còn lại.
Nhìn sign của fence là biết khá nhiều tiền, nếu hơn thua thì chắc fence là winner rồi :)
 
Hơn thua gì ở đây mai fence ? Chủ yếu giao lưu học hỏi lẫn nhau, phù hợp nhu cầu và túi tiền người nào thì chơi xe đó thôi. Cào cào, naked, sport hay adv vẫn đi chung tour với nhau ầm ầm ko chiếc nào hơn chiếc nào, khi vào đúng loại đường thì cân hết các chiếc còn lại.
Nhìn sign của fence là biết khá nhiều tiền, nếu hơn thua thì chắc fence là winner rồi :)
Mình công nhận chuyện này, mình cũng ko thích dân sale trá hình pr thái quá 1 chiếc 390 như vậy nên mình mới nói. Nếu nói chơi adv mà chơi 390 mới thực sự là ko kinh tế và lãng phí tiền nâng cấp. Đó là chia sẽ thật lòng
 
Ông nào sale ktm vào nhận kìa, sẵn e cũng đang muốn xin vào làm sale ktm mong các bác hỗ trợ:beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
Nếu bạn thất lòng là tiền nhiều ưa trãi nghiệm và xe rẽ tốt hơn xe đắt mình xin cam bái chịu thua. Cái lý luận ktm 390 adv ăn đứt big size là mình ko chịu, ng ta sản xuất và bán có cái lý riêng. Vd thực tế như ip bị chê đắt thiếu nâng cấp nhưng tỷ lệ sài ip vẫn cao đó là sự thật. Bạn cứ ra hãng đăng ký chạy rồi phản cũng chưa muộn
 
390 adv chờ hàng về ra test ride là biết ngay. bạn mình vẫn khuyên mình nên chọn xe Á chăm sóc nhẹ nhàng hơn so dòng xe Âu nói chung. Dòng xe Âu nói chung thường hay yêu cầu chăm sóc kỹ hơn, nếu theo được thì ko sao, còn ko theo thì đến lúc gặp lỗi thì thay tốn tiền luôn
 
Nói chung theo kinh nghiệm chạy xe nhiều năm, 390cc dán cái chữ adv vô chả khác gì lừa đảo người dùng. Để đu bơi đc trên 600 klm/ day thì thực sự đi 390 là thảm hoạ khi chiếc xe luôn vận hạnh max công xuất, điều khiển rất cực cho người lái chưa kể rủi ro hư hỏng là cao. Ngày thứ nhất có thể sẽ đu kịp nhưng sau 1 đêm là rã rời thân xác ngày thứ 2 còn chạy đx 600 klm như khái niệm adv ko thì đó là cả 1 thách thức. Nói chung tầm giá này khá hợp túi tiền nhưng sẽ gây ra cảm giác mau chán dễ đổi xe vậy kinh tế hay ko kinh tế ae cần xem xét lại, chất 2 thùng đồ với 1 con ghệ ngồi sau mà 390 đáp ứng đc nhu cầu adv em xin cam bái
 
Nói chung theo kinh nghiệm chạy xe nhiều năm, 390cc dán cái chữ adv vô chả khác gì lừa đảo người dùng. Để đu bơi đc trên 600 klm/ day thì thực sự đi 390 là thảm hoạ khi chiếc xe luôn vận hạnh max công xuất, điều khiển rất cực cho người lái chưa kể rủi ro hư hỏng là cao. Ngày thứ nhất có thể sẽ đu kịp nhưng sau 1 đêm là rã rời thân xác ngày thứ 2 còn chạy đx 600 klm như khái niệm adv ko thì đó là cả 1 thách thức. Nói chung tầm giá này khá hợp túi tiền nhưng sẽ gây ra cảm giác mau chán dễ đổi xe vậy kinh tế hay ko kinh tế ae cần xem xét lại, chất 2 thùng đồ với 1 con ghệ ngồi sau mà 390 đáp ứng đc nhu cầu adv em xin cam bái
Thím nói vậy không đúng lắm :p, bên hội tớ vẫn có bác lớn tuổi vẫn cân đôi đóng con GD 110cc cân 2 vợ chồng đi phượt khắp núi rừng Tây Bắc, đợt rồi vừa mới lên con 125 cc vì con 110 kia đuối quá rồi, bạn mình cũng con 125cc cân thêm bồ nó đi lượn Hà Giang suốt :p
 
Thím nói vậy không đúng lắm :p, bên hội tớ vẫn có bác lớn tuổi vẫn cân đôi đóng con GD 110cc cân 2 vợ chồng đi phượt khắp núi rừng Tây Bắc, đợt rồi vừa mới lên con 125 cc vì con 110 kia đuối quá rồi, bạn mình cũng con 125cc cân thêm bồ nó đi lượn Hà Giang suốt :p
Khi nào đóng bỉm chạy xe mới hiểu bác ơi, đi xe 50 cũng xuyên việt đc mà quan trọng đi bao lâu
 
Về KTM thì tâm sự với anh em tí:
1. 390 adv k đáng mua bằng con duke, chung cục máy, sau nâng cấp tốn kém, nên trải nghiệm rồi chơi GS bao phê luôn, Vstrom thì chưa được chạy thử.
2. Group KTM fb bè lũ và ảo tưởng lắm, thần thánh hóa xe, ai chê gì con duke là bị dis sml. Anh em join group là biết, xe cũng lỗi nhiều mà lỗi rất xàm như xi nhan zin chạy rất dễ gãy, xì nhớt máy,...Newbie mới chơi xe hư thì thường bị đổ thừa là nhiều. Lên hãng thì y hệt :D .
3. Có ông Trần Tuấn Vũ (Biker lầy) rất am hiểu và tâm huyết với dòng này, bị gì thì hỏi thử ổng tốt hơn mấy thằng hãng.
4. Duke 790 sắp về lắp ráp tại ấn, chất lường khá cùi so với bản trước lắp tại Úc, anh em cân nhắc
 
Về KTM thì tâm sự với anh em tí:
1. 390 adv k đáng mua bằng con duke, chung cục máy, sau nâng cấp tốn kém, nên trải nghiệm rồi chơi GS bao phê luôn, Vstrom thì chưa được chạy thử.
2. Group KTM fb bè lũ và ảo tưởng lắm, thần thánh hóa xe, ai chê gì con duke là bị dis sml. Anh em join group là biết, xe cũng lỗi nhiều mà lỗi rất xàm như xi nhan zin chạy rất dễ gãy, xì nhớt máy,...Newbie mới chơi xe hư thì thường bị đổ thừa là nhiều. Lên hãng thì y hệt :D .
3. Có ông Trần Tuấn Vũ (Biker lầy) rất am hiểu và tâm huyết với dòng này, bị gì thì hỏi thử ổng tốt hơn mấy thằng hãng.
4. Duke 790 sắp về lắp ráp tại ấn, chất lường khá cùi so với bản trước lắp tại Úc, anh em cân nhắc
Mới nhẹ nhóm ý định thôi mà bị dập ác cả liệt, thôi suy nghĩ tiếp :)
 
Về KTM thì tâm sự với anh em tí:
1. 390 adv k đáng mua bằng con duke, chung cục máy, sau nâng cấp tốn kém, nên trải nghiệm rồi chơi GS bao phê luôn, Vstrom thì chưa được chạy thử.
2. Group KTM fb bè lũ và ảo tưởng lắm, thần thánh hóa xe, ai chê gì con duke là bị dis sml. Anh em join group là biết, xe cũng lỗi nhiều mà lỗi rất xàm như xi nhan zin chạy rất dễ gãy, xì nhớt máy,...Newbie mới chơi xe hư thì thường bị đổ thừa là nhiều. Lên hãng thì y hệt :D .
3. Có ông Trần Tuấn Vũ (Biker lầy) rất am hiểu và tâm huyết với dòng này, bị gì thì hỏi thử ổng tốt hơn mấy thằng hãng.
4. Duke 790 sắp về lắp ráp tại ấn, chất lường khá cùi so với bản trước lắp tại Úc, anh em cân nhắc
Em nói thật ráp ở Ấn ** thì ko nên mua đâu, luyện thép thằng ấn kém cực kì. Đi offroad gãy đôi sườn rồi lại khóc. Ở trên em chửi bọn nâng bi ktm bị chửi sml, nói thật là ktm trong mắt em trẻ trâu ko khác gì bọn ex winner
 
Qua cách nói chuyện thì đây chính là thể loại chơi xe trên bàn phím rồi, điểm mạnh điểm yếu của con xe là gì ko biết, đem con xe lên đầu thờ thì hiểu rồi. Lấy điểm yếu con xe khác so điểm mạnh con xe này là 1 cái ngu, so 2 con xe ko cùng phân khúc, ko cùng giá tiền là cái ngu thứ 2.
Thích thì vác xe ra mà giao lưu, cào phím hoài ngu vẫn cứ ngu thôi:sogood:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Về KTM thì tâm sự với anh em tí:
1. 390 adv k đáng mua bằng con duke, chung cục máy, sau nâng cấp tốn kém, nên trải nghiệm rồi chơi GS bao phê luôn, Vstrom thì chưa được chạy thử.
2. Group KTM fb bè lũ và ảo tưởng lắm, thần thánh hóa xe, ai chê gì con duke là bị dis sml. Anh em join group là biết, xe cũng lỗi nhiều mà lỗi rất xàm như xi nhan zin chạy rất dễ gãy, xì nhớt máy,...Newbie mới chơi xe hư thì thường bị đổ thừa là nhiều. Lên hãng thì y hệt :D .
3. Có ông Trần Tuấn Vũ (Biker lầy) rất am hiểu và tâm huyết với dòng này, bị gì thì hỏi thử ổng tốt hơn mấy thằng hãng.
4. Duke 790 sắp về lắp ráp tại ấn, chất lường khá cùi so với bản trước lắp tại Úc, anh em cân nhắc
1. Mỗi người 1 nhu cầu chứ sao lại ko đáng mua, thằng đi phố mua duke, thằng đi tour mua adv. Gs nào phê? Phê thế nào? Nói rõ ra hay chỉ nghe người này nói người kia nói.
Đã chơi đủ rồi thì ko phải cứ xe to là ngon.
2. Cái này công nhận, đám ktm 10 thằng thì hết 7-8 thằng trẻ trâu, mà thực sự thì ktm đa số thanh niên đi. Ra đường chạy rất bố đời. Cũng chung mâm với đám rờ 15 hay winner.
3. Cái này éo biết, hình như mới mua con 1290r thì phải. Ai đồ Youtuber về xe cộ ở VN thì coi chơi thôi:sogood:
4. Ráp ấn hay đâu, đợi xe về rồi biết. Con xe phân khúc tâmd trung mà nó dám bán hơn 300 tr thì cùi bán ai mua. Tâm lý fence giống như mấy đồng chí cò lái xe quá vậy. Lúc nào mở mồm ra cũng chê xe thái với xe đức, xe ý với xe thái để làm giá vì lỡ găm hàng. Hỏi khác chỗ nào éo trả lời đc cứ bảo là ngon hơn.
Đến mức xách 2 con cùng đời, cùng cấu hình đem lên dyno kết quả như nhau vẫn chày cối đức ngon hơn:sogood:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Qua cách nói chuyện thì đây chính là thể loại chơi xe trên bàn phím rồi, điểm mạnh điểm yếu của con xe là gì ko biết, đem con xe lên đầu thờ thì hiểu rồi. Lấy điểm yếu con xe khác so điểm mạnh con xe này là 1 cái ngu, so 2 con xe ko cùng phân khúc, ko cùng giá tiền là cái ngu thứ 2.
Thích thì vác xe ra mà giao lưu, cào phím hoài ngu vẫn cứ ngu thôi:sogood:

via theNEXTvoz for iPhone
Ngu hay ko ngu ở cách nc thôi bạn ơi, người mở mồm ra là liên tục chê bai người khác ngu thì khôn ở đâu. Khôn quá nên đi chiếc ktm 300 nên ảo tưởng mình vô đối, coi trời bằng vung khác nào loại ếch ngồi đáy giếng. Người khôn họ chửi rất êm tai chứ ko phải loại ko có ăn học. Một câu là ngu 2 câu là ngu để che lấp sự thiếu hiểu biết. Nói thất bạn đừng buồn chứ con ktm ghẻ của bạn đi offroad không gảy đôi cái xe cũng phước ba đời
 
Em đang đi KTM đây ạ. Hiện tại thì có 1 số ưu nhược mà em mới trải nghiệm vài tháng nay:

Nhược trước:
1/ Rung bặc bặc. 1 máy + tua ngắn nên ga đầu nó rung lắm. Ko biết ADV có được hiệu chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mỗi dòng xe như một số hãng xe khác ko. Cái này mình thấy nhiều bạn khắc phục 1 phần bằng cách lên ECU để kéo tua ra.

2/ "bệnh vặt" + chất lượng gia công kém: đúng là chất lượng gia công Ấn không phải quá ngon nhưng hãng này gia công là Bajaj chứ cũng ko phải là bèo nên chí ít chất lượng đỡ hơn mấy ông khác. Hồi xưa KTM Ấn bị chê lắm mà thấy giờ đỡ nhiều rồi. Xe Châu Âu thì thấy đa phần cũng bị lỗi vặt, như BMW 310 cũng có lỗi và xuất xứ cũng từ Ấn. Mấy dòng xe sắp tới nghe nói đã chuyển nhà máy về Indo hay Phil gì đó.

3/ Team KTM trẻ trâu: cái này chính xác với đa số, thậm chí già trâu vì với cục máy 400cc, nhẹ bằng con SH, đi trong phố linh hoạt, torque cao, leo lề khoẻ ru thì chuyện này dễ hiểu. "Cái xe làm hư con người" là câu em áp dụng cho bản thân khi từ xe Nhật chuyển qua Châu Âu.

5/ Máy gõ: cái này đúng với hầu hết xe hiệu suất cao chứ ko mỗi xe Châu Âu, mình ko thiên về kỹ thuật nên ko biết sao lại như vậy nhưng mẫu số chung là xe hiệu suất cao nó sẽ kêu, thậm chí xe Nhật. Xe nó êm mới có vấn đề.

6/ Lỗi dàn điện: cái này khó nói lắm, do xe chuẩn xuất Châu Âu nên thiết kế nó cũng khác cho thị trường Châu Á. Bên cạnh đó là cái việc dùng nước áp lực cao phun vào các ổ cắm nên cái này em khó nói được lỗi do hãng hay do bên mình.

Đây là ưu điểm:

1/ Máy khoẻ, xe nhẹ, linh hoạt, đi đa địa hình: cái này nãy em nói ở trên rồi

2/ Hãng hỗ trợ tốt: cái này em ko nâng bi cho hãng nhưng thật sự cái mức giá cho việc bảo trì em chuẩn bị cho việc chuyển từ xe Nhật sang Âu thì hơi bất ngờ vì thấy nhiều ng bảo xe này bảo trì mắc lắm. Nhưng sau khi "nghiên cứu" lại thì mấy ông mua xe bùa (do nhiều lý do) hoặc chơi kiểu 8000 năm mới đi bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng thợ ít kinh nghiệm, chỉ "đổ xăng, thay nhớt" rồi đi thì khi nó đổ bệnh nó liên quan 1 đống. Xe em có lần bị lỗi dọc đường, gọi lên hãng thế là họ chỉ cách khắc phục tạm mà ko phải 1 cuộc mà trao đổi qua rất nhiều cuộc đt với hướng dẫn nhiều cách khi ko xử lý đc. Bảo hành nếu check lỗi thì xử lý ngay, rất nhanh.

3/ Giá ngon trong tầm tiền: ở tầm dưới 200 này khó đòi hỏi 1 chiếc xe quá hoàn hảo và công nghệ như con này. Nếu có, các bác cho em thông tin tham khảo với.

Em vẫn hy vọng con 390ADV được tinh chỉnh lại ở ECU để kéo dài tua ra cho nó đỡ gằn. Nhưng nếu có đk em lên 790 ADV chứ ko đổi từ Duke390 qua 390ADV :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lấy điểm yếu con xe khác so điểm mạnh con xe này là 1 cái ngu, so 2 con xe ko cùng phân khúc, ko cùng giá tiền là cái ngu thứ 2.Thích thì vác xe ra mà giao lưu, cào phím hoài ngu vẫn cứ ngu thôi:sogood:

Bạn làm ơn đọc lại từ đầu đến cuối ai là người khơi mào việc so sánh. Trên thì tự nhận fan Ktm dưới vỗ ngực phán gia như cát lượng là thế nào. Ai chơi xe mà không biết xe Ấn ** nó ghẻ lỡ như thế nào, off off cái cc gì khi mà kh

Cái vũng sình đấy mình chạy wave chấp mấy con GS bò luôn nhé. 🤣 khó quá mình vác xe lên lội qua chứ GS nằm đó đợi xe cẩu tới. 🤣
Mình có đúng 1 con xe chạy đó giờ thôi, đâu có biết xe nào khác. Mà post edit đâu mất tiêu rồi:chaymau:
Nãy thấy win gì mà:go:

Ai mà ko biết mấy con xe Ấn ** nó ghẻ lỡ như thế nào mà dám xao lol nâng bi, vài hôm lại kêu trời giống con Royal 400 thôi. Đúng thứ đa nhân cách
Cứ nghĩ là xe bự đi off road hardcore hay sao ấy. Theo mình thì vào đường thế này thì tầm con 390 adv nó bỏ ko thấy đâu. Tất nhiên xe chưa về nên chưa thể phán xét, nhưng với định hướng của KTM, kinh nghiệm làm dirtbike của KTM thì khả năng con gs vào địa hình thế này ko có cửa
 
Back
Top