mkien80
Senior Member
1. Mỗi người 1 nhu cầu chứ sao lại ko đáng mua, thằng đi phố mua duke, thằng đi tour mua adv. Gs nào phê? Phê thế nào? Nói rõ ra hay chỉ nghe người này nói người kia nói.
Đã chơi đủ rồi thì ko phải cứ xe to là ngon.
2. Cái này công nhận, đám ktm 10 thằng thì hết 7-8 thằng trẻ trâu, mà thực sự thì ktm đa số thanh niên đi. Ra đường chạy rất bố đời. Cũng chung mâm với đám rờ 15 hay winner.
3. Cái này éo biết, hình như mới mua con 1290r thì phải. Ai đồ Youtuber về xe cộ ở VN thì coi chơi thôi:sogood:
4. Ráp ấn hay đâu, đợi xe về rồi biết. Con xe phân khúc tâmd trung mà nó dám bán hơn 300 tr thì cùi bán ai mua. Tâm lý fence giống như mấy đồng chí cò lái xe quá vậy. Lúc nào mở mồm ra cũng chê xe thái với xe đức, xe ý với xe thái để làm giá vì lỡ găm hàng. Hỏi khác chỗ nào éo trả lời đc cứ bảo là ngon hơn.
Đến mức xách 2 con cùng đời, cùng cấu hình đem lên dyno kết quả như nhau vẫn chày cối đức ngon hơn:sogood:
via theNEXTvoz for iPhone
Em đang đi KTM đây ạ. Hiện tại thì có 1 số ưu nhược mà em mới trải nghiệm vài tháng nay:
Nhược trước:
1/ Rung bặc bặc. 1 máy + tua ngắn nên ga đầu nó rung lắm. Ko biết ADV có được hiệu chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mỗi dòng xe như một số hãng xe khác ko. Cái này mình thấy nhiều bạn khắc phục 1 phần bằng cách lên ECU để kéo tua ra.
2/ "bệnh vặt" + chất lượng gia công kém: đúng là chất lượng gia công Ấn không phải quá ngon nhưng hãng này gia công là Bajaj chứ cũng ko phải là bèo nên chí ít chất lượng đỡ hơn mấy ông khác. Hồi xưa KTM Ấn bị chê lắm mà thấy giờ đỡ nhiều rồi. Xe Châu Âu thì thấy đa phần cũng bị lỗi vặt, như BMW 310 cũng có lỗi và xuất xứ cũng từ Ấn. Mấy dòng xe sắp tới nghe nói đã chuyển nhà máy về Indo hay Phil gì đó.
3/ Team KTM trẻ trâu: cái này chính xác với đa số, thậm chí già trâu vì với cục máy 400cc, nhẹ bằng con SH, đi trong phố linh hoạt, torque cao, leo lề khoẻ ru thì chuyện này dễ hiểu. "Cái xe làm hư con người" là câu em áp dụng cho bản thân khi từ xe Nhật chuyển qua Châu Âu.
5/ Máy gõ: cái này đúng với hầu hết xe hiệu suất cao chứ ko mỗi xe Châu Âu, mình ko thiên về kỹ thuật nên ko biết sao lại như vậy nhưng mẫu số chung là xe hiệu suất cao nó sẽ kêu, thậm chí xe Nhật. Xe nó êm mới có vấn đề.
6/ Lỗi dàn điện: cái này khó nói lắm, do xe chuẩn xuất Châu Âu nên thiết kế nó cũng khác cho thị trường Châu Á. Bên cạnh đó là cái việc dùng nước áp lực cao phun vào các ổ cắm nên cái này em khó nói được lỗi do hãng hay do bên mình.
Đây là ưu điểm:
1/ Máy khoẻ, xe nhẹ, linh hoạt, đi đa địa hình: cái này nãy em nói ở trên rồi
2/ Hãng hỗ trợ tốt: cái này em ko nâng bi cho hãng nhưng thật sự cái mức giá cho việc bảo trì em chuẩn bị cho việc chuyển từ xe Nhật sang Âu thì hơi bất ngờ vì thấy nhiều ng bảo xe này bảo trì mắc lắm. Nhưng sau khi "nghiên cứu" lại thì mấy ông mua xe bùa (do nhiều lý do) hoặc chơi kiểu 8000 năm mới đi bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng thợ ít kinh nghiệm, chỉ "đổ xăng, thay nhớt" rồi đi thì khi nó đổ bệnh nó liên quan 1 đống. Xe em có lần bị lỗi dọc đường, gọi lên hãng thế là họ chỉ cách khắc phục tạm mà ko phải 1 cuộc mà trao đổi qua rất nhiều cuộc đt với hướng dẫn nhiều cách khi ko xử lý đc. Bảo hành nếu check lỗi thì xử lý ngay, rất nhanh.
3/ Giá ngon trong tầm tiền: ở tầm dưới 200 này khó đòi hỏi 1 chiếc xe quá hoàn hảo và công nghệ như con này. Nếu có, các bác cho em thông tin tham khảo với.
Em vẫn hy vọng con 390ADV được tinh chỉnh lại ở ECU để kéo dài tua ra cho nó đỡ gằn. Nhưng nếu có đk em lên 790 ADV chứ ko đổi từ Duke390 qua 390ADV
via theNEXTvoz for iPhone
Đồng quan điểm vì cũng đang cưỡi con duke đây. Như đã nói trên, méo có con xe nào hoàn hảo hết., xe tiền tỷ cũng vậy. Người mua người ta biết cần gì, thích gì và dùng tiền như thế nào.
Lúc chọn Duke vì những lý do chính sau để quyết định chọn em nó cho con pkl đầu tiên:
- Làm quen pkl nên cần chiếc torque cao (1 máy) để làm quen độ hỗn sau này lên cc không bỡ ngỡ. Đúng là chạy con này lần đầu tiên thì sốc thiệt, kiểu khó điều khiển, máy nóng, ghi đông rung nhưng chạy về đến nhà là quen dần. Đến hiện tại như ngồi trên con ngựa hoang đã được thuần phục. Tour 1 ngày 500km bình thường.
- So với các con khác cùng phân khúc thì không có con nào có công nghệ bằng con này nếu không nói là đứng đầu.
- Thiết kế: cái này quan trọng nhất. Mê ngay lần đầu nhìn, mặc dù đã thấy Duke 390 đời cũ nhưng ko ấn tượng. Con đời mới sau khi thấy là biết mình phải mua con này.
- Độ trẻ trâu, mắt dạy: đúng, bản thân cũng không thích như vậy nhưng đúng kiểu ngồi lên con này ko chạy hiền được vì máy nó rất phấn khích, tư thế ngồi cũng phấn khích. Nói vậy ko phải ra đường chạy kiểu như đám trẻ trâu loi choi chỉ nẹt pô khi cần thiết, leo lề khi kẹt xe...đang tu tâm từ từ
Nên giờ có chơi pkl thì vẫn nghiêng về xe Châu Âu hơn, đích tiếp theo là cưỡi xe Anh