thảo luận Bóng đá Việt Nam 2020 tất cả vào đây, lập thread ngoài → xóa và ban nick ! ( copy tạm )

Thôi chả ham, ba Đức như cá nằm trên thớt, bị cho vào nồi lúc nào chả được. Tôi là kẻ thức thời, đâu có đần đến thế :doubt:

Với lại đệ nhất phu nhân của tôi cũng xuất thân hơi bị ổn áp đấy Mai Fen:shame:

Tôi chỉ ham đệ tam phu nhân (trong giấc mơ) của anh thôi :still_dreaming::still_dreaming:

Còn đệ nhất đệ nhị gì đó anh cứ giữ lấy, chả ai thèm tranh đâu :angry::angry:
 
Tôi chỉ ham đệ tam phu nhân (trong giấc mơ) của anh thôi :still_dreaming::still_dreaming:

Còn đệ nhất đệ nhị gì đó anh cứ giữ lấy, chả ai thèm tranh đâu :angry::angry:

Vấn đề này inbox riêng nhé, tránh loãng topic. Từ từ rồi cũng hiện thực hoá được ước mơ từ hơn chục năm trước thôi :doubt:
 
Im ắng thế nhỉ, anh em ở đây có hay in ấn logo , cho mình hỏi chỗ làm logo dạng ủi mà hịn hịn tí để chuẩn bị làm xíu việc
Hôm qua, lần đầu tiên lặn lội lên Tân Hiệp xem trận Gia Định với Vĩnh Long. E thấy ông Thừa Chí đá mỏ neo tốt phết, vừa cầm nhịp điều tiết vừa cắt bóng tốt nữa, đặc biệt mấy pha chuyền dài về 2 cánh của ổng của chuẩn xác phết. Không biết background như thế nào và có ai từ mấy giải cao hơn xuống scout không. Ông này tiềm năng phết :beauty:
 
Thím nào thông não e khoản lót tay khi chuyển nhượng là sao nhỉ? Khoản này cầu thủ ôm hết hay đưa hết cho clb cũ ta?
 
Căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt bao giờ mới khỏi?
Nhưng tất cả những điều đó bị một cái tát trời giáng từ những người trong cuộc.

Cảnh bầu Hiển xuống sân bắt tay cầu thủ SHB Đà Nẵng, tuyên bố thưởng nóng 2 trăm triệu cho trận hòa Viettel tại Hàng Đẫy. Nếu không là một người theo dõi bóng đá Việt Nam, họ sẽ nghĩ đây là ông chủ tịch của một đội bóng đến chúc mừng các cầu thủ nhà.

Rồi Than Quảng Ninh đang thăng hoa và hoàn toàn đủ điều kiện cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch mùa giải này lại đẩy đi 3 trụ cột Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Andre Fagan cho Hải Phòng.

Việc làm đó diễn ra ngay sau khi TQN đánh bại SLNA để chắc một suất trong top 8, còn Hải Phòng dường như hụt hơi trong nỗ lực thoát khỏi nhóm cuối cùng.

Bóng ma tiêu cực về việc chia bè kéo phái, xin-cho điểm lại hiện về.

Những người làm bóng đá Việt Nam, công ty Cổ phần chuyên nghiệp VPF vẫn ra rả về nỗ lực chuyên nghiệp hóa bóng đá nước nhà.

Vậy nhưng những hành động lộ liễu kia như cái tát vào mặt NHM. Sau thời kỳ đen tối của bóng đá nước nhà giữa thập kỷ này, thành tích của ĐTQG đang dần kéo lại tình yêu của NHM thì những việc làm ấy đang đổ công sức gây dựng hình ảnh đẹp đẽ của V-League mà những nhà tổ chức đang miệt mài từng ngày.

Phải chăng những cá nhân, tổ chức quản lý các đội bóng kia chỉ coi V-League là bàn cờ của họ, nơi họ tự dàn xếp nước đi theo ý mình. Những nhà làm bóng đá thấy sao khi chứng kiến những sự việc ấy?

Có lẽ những ông bầu, đơn vị chủ quản các đội bóng chưa bao giờ đặt bóng đá lên hàng đầu trong tiêu chí của họ. Động cơ về kinh tế, về quyền lợi cá nhân mới quyết định xem cuộc chơi này đi đến đâu. Còn NHM, họ vẫn là khán giả nhưng chỉ đi xem một buổi kịch được diễn đi diễn lại hết năm này qua năm khác mà thôi...

https://thethao247.vn/296-can-benh-tram-kha-cua-bong-da-viet-bao-gio-moi-khoi-d210574.html
 
Thím nào thông não e khoản lót tay khi chuyển nhượng là sao nhỉ? Khoản này cầu thủ ôm hết hay đưa hết cho clb cũ ta?
Khi 1 cầu thủ ngon ngon hết hạn hợp đồng clb cũ thì dĩ nhiên là có rất nhiều clb khác tiếp cận, đây là lúc các clb đấu giá cầu thủ bằng hợp đồng lương và lót tay

Bạn sẽ thắc mắc tại sao có lót tay, sao không tín mẹ vào lương cho tiện thì là vì thế này :
  • nếu cộng vào lương thì mức lương cầu thủ mới sẽ cao hơn cầu thủ cũ => chia rẽ nội bộ
  • trốn thuế cho cả 2 bên
  • cầu thủ éo biết clb võ lích giải thể , hủy hợp đồng lúc nào nên lấy 1 cục trước cho chắc ăn, chấp nhận lương thấp

Còn tiền lót tay theo lý thuyết là của cầu thủ, nó làm gì kệ nó nhưng thực tế cầu thủ không khéo sẽ lại quả 1 ít cho người " giới thiệu" mình, cho hlv và cho đội trưởng để được yên ổn làm ăn ... Hay thậm chí phải lại quả cho hlv đội bóng cũ tránh nói xấu và tố mình vô ơn trên mặt báo ... Thực tế lót tay trình khá ở vlich bây giờ là 1.5 - 2 tỉ/ mùa , nhưng cầu thủ cuối cùng chỉ nhận được khoản 50- 70% thôi. Nghe đồn đâu năm ngoái minh vương hagl hết hợp đồng được citi chèo kéo 2 tỉ/ mùa nhưng quyết định ở lại hagl vì bên hagl tuy chỉ lót tay 1 tỷ/ mùa nhưng người cũ éo phải ăn chia nhiều vì bầu đức khá rành vụ này ... Ổng chỉ mắt nhắm mắt mở cho bắt nạt người mới như ngoại binh hay bữu ngọc, trọng sáng thôi ( cơ mà mày lão này từ hạng nhất éo có tiền lót tay, đá v lich là mừng rồi )

trong hồi ký của công vinh lão có kể là dù được gợi ý nhiều lần nhưng lão nói không vơi " lại quả" , kể cả chủ tịch clb biết ý đưa tiền riêng cho lão bảo đi chào hỏi hlv mà lão quyết không đi mà ôm cục tiền đó luôn hay sao ấy ( bựa vãi), hệ quả là cầu thủ chủ lực của đtqg ngồi dự bị ở clb bình dương đến khi giải nghệ

trò này thấy có vẻ chuộng ở bóng đá vịt, chơi fifa manager thì thấy cũng có lót tay nhưng giá trị chỉ từ 5 - 10 % so với giá thị trường cầu thủ, tôi toàn bỏ phần này mà thêm điều khoản " chia 20% khi bán lại với giá x" nên khi được bán cu cậu hào hứng lắm, bán cho đội nào cũng chịu đi ... Cơ mà chốt giá bán thì tôi bán với giá < x để khỏi chia tiền 🤣 ... Ai máy nó ngu nó im lặng ra đi chứ ngoài đời nó cạch mặt và đánh cho bỏ mẹ
 
Bên ngoại hạng Anh, kì chuyển nhượng giữa mùa ManCity cho Bournemouth mượn cùng lúc nguyên set De Bruyne, Aguero, Sterling xem cảnh sát nó có vào còng đầu từng thằng không?
:doubt: :doubt:
Chưa kể sau vụ này thì rõ ràng mấy trận Hải Phòng-Quảng Ninh trước giờ kiểu gì chả có lúc đá lỏng chân.
:haha::haha:
Giờ xét hết 1 vòng vleague thì trừ Hà Nội siêu cấp vô địch vũ trụ ra, team vleague chỉ có 3 loại:
  • loại từ đầu tới cuối mùa đá sống đá chết để trụ hạng: Nam Định, Hà Tĩnh, Đàn Gà...
  • loại trung trung chả có mục tiêu mẹ gì, nói thẳng là đá cho vui: gần như tất cả đội còn lại
  • loại chuyên làm kinh tế: Củ Nghệ
:shame::shame:
// Năm nay, đàn gà từ hội chuyên đá sống chết trụ hạng chuyển sang hội đá cho vui. Đó là 1 sự tiến bộ lớn, giáo dân như tôi cũng cảm thấy ấm áp hơn phần nào.
:too_sad: :too_sad:
 
Sẵn dịch không có bóng đá xem, anh em mình tìm hiểu - bổ túc về bóng đá tí nhỉ, ai có thắc mắc gì thì hỏi, ai biết thì trả lời, biết sơ sơ thì bàn trên tinh thần vui vẻ không chửi lộn , lẽ ra chuyên mục này nên mở ở thớt bóng đá quốc tế có nhiều " cao thủ" hơn nhưng theo đánh giá của mình thì mấy ông nội này quan tâm đến bóng bét bủng nhiều hơn bóng đá nói chung nên hỏi chưa chắc mấy ổng biết mà chịu trả lời.

Thôi mình mở bát trước, mình muốn hỏi về vấn đề chuyển nhượng của bóng đá việt so với bóng đá thế giới

Đứng ở góc độ kinh tế theo mình trò đợi cầu thủ hết hợp đồng rồi lót tay như vịt rõ ràng là tối ưu nhất tại sao thế giới khá ít đội áp dụng, cầu thủ ra đi tự do ở các giải châu âu dạng sao là rất ít luôn và đa phần vì clb không dùng nữa do già .

Làm 1 cuộc so sánh nhỏ, mức lương trung bình của 1 cầu thủ dạng khá ( sao hạng a- ) 4 giải hàng đầu châu âu là 100k/ tuần => 5 triệu/ năm , trong khi mấy cầu thủ này chuyển nhượng không bao giờ có giá < 50tr ( trừ khi chỉ còn 1 năm hết hạn hợp đồng ) nếu chiêu mộ 1 cầu thủ như vậy thì chi phí 5 năm hợp đồng là 50 + 25 = 75 triệu , trong trường hợp đó sao không đi đêm đợi nó hết hợp đồng rồi chuyển nhượng tự do ... Cùng lắm chỉ lót tay 10 tr + 25tr lương là mắt nó sáng rỡ rồi mà chi phí chỉ 35 tr < 75 triệu rất nhiều ( vì chuyển nhượng kiểu kia cầu thủ không có đồng nào ), cùng lắm tăng lương lên thêm 25% là 125k/ tuần thì cũng chỉ tăng chi phí lên 40 tr.

Đúng là thị trường chuyển nhượng sôi động giúp bóng đá và bảng quyền truyền hình phát triển không ngừng, bom tấn nổ đùng đùng 50 - 70 tr thường xuyên xem rất hồi hộp và hào hứng nhưng xét ra chơi kiểu vịt lợi kinh tế và dễ " cân bằng tài chính" hơn chứ nhỉ 😜 ... Kể cả thằng chơi xấu nhất là bar chuyên đi đêm dụ dỗ cầu thủ nội loạn nhưng cũng mua bán đáng hoàn chứ không chờ cầu thủ hết hạn hợp đồng .

Lý do chuyện này là tại sao nhỉ?
 
Back
Top