thảo luận Mất căn bản tiếng Anh bơi hết vô đây. Lý do bạn mất căn bản? Đánh rơi ở đâu. Làm sao để nhét túi cho chắc?

3 lý do chính làm mất căn bản tiếng Anh, học nhiều nhưng không chắc của bạn là:

  • 1. Học nhồi nhét, học để thi, sau đó bỏ lửng.

  • 2. Học lan man, không theo hệ thống, không theo giáo trình nào, đụng đâu học đó.

  • 3. Học theo giáo trình nhưng không có cơ hội thực hành thường xuyên.

  • 4. Mau quên, học hôm trước, hôm sau lại quên.

  • 5. Tôi chỉ ôm cuốn từ điển và cuốn sách ngữ pháp kiểu English Grammar In Use, học hoài không giỏi.

  • 6. Tôi học 15 phút là ngáp ngủ, xem Youtube sướng hơn, chả thích học.

  • 7. Tôi thì từ vựng nhiều lắm, đọc báo tiếng Anh hiểu hết, nhưng không nói, không viết ra được.

  • 8. Không thể học đều được, tập trung học vài ngày sau đó lại nản, học ngán quá.

  • 9. Lý do khác.


Results are only viewable after voting.
nick e là tranquangtruong1503
Nick của thím vừa mới được confirm xong, chắc thím click vô link trong email rồi, nãy em bên đó mới gửi cho em mấy nick này, nó đã resend email hết luôn rồi. Bên đó họ tiện tay edit cái tên hiển thị của thím một chút, nghe nó nhã hơn nha, họ nhờ em nói với thím thông cảm. Hihi.

1596299008816.png
 
Vừa học xong bài 1, có vài góp ý nhỏ cho nhóm mình ạ
Phần đọc đoạn hội thoại có nhạc auto mở nên khá mất tập trung khi cứ phải tắt đi.
Các slides có video thì chỉ hiển thị 1 nửa video.
Còn lại nội dung thì em thấy có khá nhiều từ mới nhưng giáo viên bảo ko cần để ý nên cũng ko tò mò thêm (cứ tiện tay tra từ điển và cách đọc thôi)
:)
à mà ko mở full màn hình đc hả bác??
 
Vừa học xong bài 1, có vài góp ý nhỏ cho nhóm mình ạ
Phần đọc đoạn hội thoại có nhạc auto mở nên khá mất tập trung khi cứ phải tắt đi.
Các slides có video thì chỉ hiển thị 1 nửa video.
Còn lại nội dung thì em thấy có khá nhiều từ mới nhưng giáo viên bảo ko cần để ý nên cũng ko tò mò thêm (cứ tiện tay tra từ điển và cách đọc thôi)
:)
à mà ko mở full màn hình đc hả bác??
Thím nhận xét chính xác luôn.
"Phần đọc đoạn hội thoại có nhạc auto mở nên khá mất tập trung khi cứ phải tắt đi."

Về cái phần hội thoại có nhạc nền, họ cố tình lồng vào cho học viên choáng đó thím, tại vì trong môi trường bình thường là có tiếng ồn, có tiếng xe chạy, nước chảy, người nói chuyện lao xao, nên họ tạm lồng nhạc vô cho thím bị lãng ý chơi, cho nó quen với môi trường bình thường chứ không phải trong phòng thu studio, hihi. Sau này còn mất dạy hơn, âm thanh trong môi trường chửi nhau, cãi nhau chí chóe nữa cơ, vẫn phải nghe hiểu cho nó giống đời thực. Hiện giờ vẫn còn option cho học viên tắt nhạc để nghe mỗi âm thanh trong phòng thu âm, sau này, khi học hơn 5 tháng rồi thì auto phải nghe trong môi trường thực thím à. Nhưng mà có cái họ lồng âm thanh môi trường, có cái không, và cũng chưa đưa vào những âm thanh quá khó chịu đâu, chỉ có mấy bài hát nhẹ nhàng để học viên quen dần với âm tiếng Anh thôi, kết hợp học kiểu chủ động và học trong vô thức gì đó.

Màn hình thì nó tự đổi kích cỡ cho các loại màn hình PC, Laptop, máy tính bảng và điện thoại khác nhau nên chỉ có cách là phóng to, thu nhỏ trong trình duyệt thôi thím, chứ giờ họ chưa làm được hơn. Có mấy bài tập dạng Interactive Video thì cho phóng to toàn mành hình, cỡ bài 10 hay 11 gì đó thím sẽ gặp, còn bài 1 này mới là 1 dạng thôi à, mai sẽ unlock dạng khác cho mà xem.

"Các slides có video thì chỉ hiển thị 1 nửa video."

Cái video tên mấy con thú đó bị hớt mất một ít, do định dạng lúc làm bài này còn đưa cả frame của thằng Google Pixel 2, Galaxy S8, ... và mấy cái điện thoại có màn hình quái dị vào test nên kéo qua chỉnh lại nó bị méo hay sao ấy, em góp ý rồi mà họ chưa sửa, nghe nói là phải test trên cả chục loại kích cỡ màn hình điện thoại khác nhau, thôi kệ vậy, tại cái này các em bên đồ họa nó làm, toàn con gái, khó nói chúng nó lắm. Nó bảo đẹp thì mình phải nhận là đẹp, không là nó ăn cóc ổi xoài xanh nó trét mắm ruốc đầy văn phòng, thối inh.

"Còn lại nội dung thì em thấy có khá nhiều từ mới nhưng giáo viên bảo ko cần để ý nên cũng ko tò mò thêm (cứ tiện tay tra từ điển và cách đọc thôi)"

Học cái này họ không khuyến khích tra từ điển đâu thím, họ chọn ra các từ chính để cho nghĩa thôi, và cho nghĩa cũng tùy theo để canh liều lượng, có từ thì nói rất kỹ, lôi cả họ hàng hang hốc nó ra để nói, có từ họ chỉ đưa slide phớt qua thôi, vì đám giáo viên đó họ mổ nát cái giáo trình ra rồi, từ nào sẽ gặp lại, gặp trong văn cảnh nào, gợi nhớ ra làm sao, .... và top up thêm cho thím những nghĩa gì, ...
cứ thế họ tính toán và thiết kế các bài từ thấp đến cao chứ không phải muốn đưa gì vô thì đưa, mục đích là để học viên có khái niệm mù mờ ban đầu, sau đó gặp lại, nắm thêm một ít, gặp thêm lần nữa, thấy tò mò thắc mắc về nó và dùng nó trong vài tình huống khác nhau mà vẫn chưa dịch nó ra tiếng Việt, có thế nó mới hình thành khái niệm trong đầu học viên mà không cần liên hệ đến tiếng Việt thím ạ, họ làm cái này là công phu nhất luôn ấy, cãi nhau suốt, nhưng đồng ý với nhau ở một điểm là tập cho học viên, nhất là những em nhỏ, có thói quen suy nghĩ luôn bằng tiếng Anh, mà khi làm như vậy thì chỉ có cách là xây dựng hệ thống khái niệm gắn với tiếng Anh trong não thôi, tiếng Việt tạm quên đi, nên thím tra từ điển là không đúng với ý đồ của họ đâu. Em nghe họ bàn thế nên em nói lại thôi, chứ em cũng chả hiểu gì.

Thím góp ý cho là vui rồi, em hóng kết quả sau 6 tháng nữa xem sao, chứ khóa này mới làm lần đầu, phải cải thiện nhiều lắm. Trong quá trình học có gì thím cứ góp ý nha, em nói họ cũng nghe em phết.

Em edit 1 cái, về cái video bị hớt mất khúc chân, em nhắn tin cho sếp họ luôn rồi, mai ông ấy đọc tin nhắn và nói tụi nó xem sao, biết là nó phải kéo nguyên một mớ file từ server xuống làm lại xong lại up lên, làm lâu lắm. Nhưng kệ, chứ để vậy nhìn không ổn,
 
Last edited:
@ca_choi_vay_do
add nick em kiengio nữa bác ơi :D
Thanks bác nhiều :sweet_kiss::sweet_kiss:
View attachment 137096
giờ sao để học bác :-ss
Vâng, em làm xong rồi thím à, giờ thím vô học ok rồi, vô hôm nay nó unlock luôn bài 1 và bài 2, làm xong bài 1 là bài 2 nó hiện ra luôn, đỡ phải chờ.

1596354888648.png


Cách học là khi bài nào nó hiện ra, thím cứ click vô và nghe giảng, rồi chỗ nào chưa hiểu thì thím đặt câu hỏi cho giáo viên trong diễn đàn, nếu ok hết thì thím làm bài thực hành hay bài tập, nghe nhạc xem phim các kiểu trong đó, nếu làm bài đạt điểm qua và chờ đến ngày mai, sẽ có bài mới để học tiếp, cứ vậy thôi thím. Có gì chưa rõ thím hú em, em hỗ trợ.

Bài nào thím làm xong và đạt điểm tốt, đã đạt điểm quy định thì nó có màu xanh lá cây như thế này.

1596355415585.png


Bên trong miếng màu xanh lá cây nó báo điểm số của thím, mấy cái miếng màu vàng thường là hoạt động không tính điểm, nó báo hoàn tất rồi thì có màu vàng.

Còn màu đỏ là chưa đạt điểm qua, nhìn nó chán.

1596355542527.png
 
Last edited:
Hi bác chủ, em mới đăng ký nick là thuypn. Nhờ bác set giúp 90 ngày với ạ.
Vừa check thấy trong mục miễn giảm học phí:
Từ nguồn tài trợ không muốn nêu tên: Miễn phí đối với các bạn có hộ khẩu thường trú ở các huyện Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, các bạn ở quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng và quận 5, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Điều kiện tài trợ học phí theo nguồn này: Học viên không nghỉ học quá 5 lần/tháng theo quy định chung. Nếu điểm danh hàng tháng mà học viên vắng mặt từ 6 lần/tháng trở lên sẽ xin phép ngưng tài trợ.
Em ở Ngô Quyền, HP thì được miễn phí hả bác :D
 
Last edited:
Bác cá chọi cho em hỏi, sao em không vào được part 2 vậy ạ? Hôm qua em hoàn thành part 1 rồi ạ
Đi tiếp có 2 điều kiện ạ:
Một là hoàn thành, cộng với đến ngày giờ nữa.
Hoàn thành có 2 dạng thím ơi, hoàn thành màu xanh lá cây (đạt và vượt điểm quy định, hầu hết các bài học, bài tập và bài thực hành đều có cái này) và hoàn thành màu vàng, tức là đã học, đã làm nhưng chưa đạt điểm quy định, mình rê chuột lên bài nào là bài đó hiện ra việc có điểm quy định hay không, nếu có điểm đạt thì nó hiện lên luôn thế này.

1596395214373.png


Ở đây điểm đạt của bài 0010 là 75 điểm/100.
Còn bài S4 hôm nay mấy thím làm thì không xác định điểm đạt, tức là có học là có qua, kiểu thế này.

1596395332343.png


Có chữ Grade to pass: not set, có nghĩa là bài này chỉ học thôi, không cần thi, nhưng vì chưa đến giờ linh nên nó chưa mở khóa cho nhóm tháng 9 của mình, thường là qua 12h đêm bài mới nó mới mở ra cho ngày mới. Mỗi ngày chỉ hoc một bài cho đỡ ngán thím à.

Chúc thím học vui nha.
 
Hi bác chủ, em mới đăng ký nick là thuypn. Nhờ bác set giúp 90 ngày với ạ.
Vừa check thấy trong mục miễn giảm học phí:

Em ở Ngô Quyền, HP thì được miễn phí hả bác :D
Chắc chắn rồi bác, có bạn ông sếp ở Hải Phòng, ông ấy tài trợ hết, hihi.
 
Back
Top