thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

NguaConBatKham

Senior Member
Mình định mua xe sắp tới, chuẩn bị học bằng thôi chưa lái xe, nhắm MVP( nếu bản thân mua xe sẽ chọn bán tải, cái này gia đình mua nên muốn chứa dc nhiều người) giá trung bình cho gia đình (ba má bắt đi học bằng để lái chở ông bả đi chơi cuối tuần, chứ thực tình chưa muốn học, chưa có time học, lái trong SG thì cũng sml kẹt xe nên cũng chả muốn lái), mà dòm đi dòm lại tầm 500-700 toàn con FWD, mà mình ko chấp nhận dc kiểu FWD, theo ngu lý thì đẩy vẫn khỏe hơn là kéo, thím nào chạy FWD có chia sẻ gì ko, chứ thấy nếu chở 7 mà lỡ đi đường đất xấu FWD có sml ko (đường về vườn ở quê có đoạn 2km đường đất có dốc cao, có đá sỏi, mưa thì trơn), rồi chạy nhanh thắng số có dc như RWD ko ?
 
Last edited:
Mình định mua xe sắp tới, chuẩn bị học bằng thôi chưa lái xe, nhắm MVP giá trung bình cho gia đình, mà dòm đi dòm lại tầm 500-700 toàn con FWD, mà mình ko chấp nhận dc kiểu FWD, theo ngu lý thì đẩy vẫn khỏe hơn là kéo, thím nào chạy FWD cÓ chia sẻ gì ko, chứ thấy chở 7 mà lỡ đi đường đất xấu FWD có sml ko, rồi chạy nhanh thắng số có dc như RWD ko ?
500-700 FWD vẫn tối ưu hơn.
Tầm x2 -x3 từng đấy mới cần quan tâm nhé.
Còn thích thì bán tải, bao khỏe, đưa đấy

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Mua MPV đúng nghĩa thì xác định là FWD hết đi, có bỏ tiền gấp 10 mua Alphard cũng đ có cầu sau đâu. Trừ khi dùng mấy con hàng nửa nạc nữa mỡ SUV đội lốt MPV như Rush, Innova mới có cầu sau thôi :beat_brick:
 
Xe MPV chạy cầu trước là chuẩn rồi, vì máy đặt phía trước, trọng tâm dồn về đó nên bám đường hơn. Còn cầu sau đi qua cái dốc cỏ ướt thôi cũng xoay bánh rồi, khỏe mấy thì cũng nằm lại. Còn việc sợ yếu thì chẳng lo, với thông số đó nếu chở full tải thì dốc như lên Bà Nà vẫn thoải mái, có điều vượt xe hơi cực tí thôi.
 
Mình định mua xe sắp tới, chuẩn bị học bằng thôi chưa lái xe, nhắm MVP giá trung bình cho gia đình, mà dòm đi dòm lại tầm 500-700 toàn con FWD, mà mình ko chấp nhận dc kiểu FWD, theo ngu lý thì đẩy vẫn khỏe hơn là kéo, thím nào chạy FWD cÓ chia sẻ gì ko, chứ thấy chở 7 mà lỡ đi đường đất xấu FWD có sml ko, rồi chạy nhanh thắng số có dc như RWD ko ?
Cứ đi học lãi, nhận bằng đi đã rồi hẵng cào phím tiếp.
Chưa gì đã nói trước bước ko qua đâu.
 
Các xe giá rẻ bây giờ chủ yếu FWD nghe đâu chi phí sản xuất giảm thì nhân dân cần lao mới có xe mà đi:giggle:
Trym lợn bảo là FWD dễ bị giằng lái, đặc biệt là với các xe 300 ngựa trở lên, nhưng tầm này éo có đâu :byebye:
1 số xe mới bây giờ có traction control có vẻ cũng cải thiện phần nào đó độ bám đường khi muốn offroad, mà điên à? Mấy trăm triệu đòi offroad thì mua mẹ bán tải đi :burn_joss_stick:

Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
100-200hp thì FWD hay RWD khác biệt chẳng bao nhiêu, lên 300hp như con Civid Type R mà vẫn còn FWD ấy chứ
 
Không phải là muốn offroad, mà nếu về quê sẽ có 1 đoạn đường đất cỡ 2km. dốc có, mưa trơn trượt có, liệu FWD chạy đường v có ổn ko
chắc thôi chấp nhận chật chội chọn qua triton 4x4 MT 2020, cũng tầm 700 :(
 
Anh mới lấy bằng cho lên con xe lái chắc đếch đã phân biệt được xe cầu trước hay sau mà đòi dị ứng =]]
Mới chuẩn bị học thôi chứ đã làm méo gì có bằng

Không phải là muốn offroad, mà nếu về quê sẽ có 1 đoạn đường đất cỡ 2km. dốc có, mưa trơn trượt có, liệu FWD chạy đường v có ổn ko
chắc thôi chấp nhận chật chội chọn qua triton 4x4 MT 2020, cũng tầm 700 :(
quan trọng là có bằng, lái thử 1 số xe để biết thế nào là awd, 4wd, fwd, rwd. Xong thuê con xe định mua chạy thử cái đường về quê xem nó chạy được ko. Bằng chưa có đã lo chê fwd
 
FWD chỉ làm cho bạn "có cảm giác" là nó yếu thôi, thực tế ở mức tiền như vậy và ở nhu cầu sử dụng thông thường (đi lại trên đường bình thường không phải offroad) thì nó cực kỳ phù hợp, lý do phù hợp như sau:
  • Giảm trọng lượng xe, giảm các chi tiết dẫn động -> giảm giá thành.
  • Dẫn động tốt hơn do trọng tâm xe lệch về phía trước (máy nằm trước).
  • Làm gì có chuyện giằng lái với mấy con xe nhỏ nhẹ, lên xe thể thao hoặc offroad hẵng nói chuyện đó nhé.
  • Off road thì kể cả cầu sau cũng chả có tác dụng gì đáng kể, muốn offroad được thì chìa khóa của vấn đề phải là khóa visai, lốp phải bám đường, trục cơ sở ngắn, gầm cao.... -> mấy cái này thì thôi không phải nói với xe cỏ làm gì.
  • Đ'hiểu sao có mấy ông nghĩ ra trò phanh số? Phanh số chỉ dùng duy nhất khi đổ đèo dài để giảm áp lực cho phanh đỡ bị nóng thôi.
 
Back
Top