tin tức Mazda CX-5 thất thế trước Hyundai Tucson và Honda CR-V trong cuộc đua doanh số tại Việt Nam

Kodo chỉ làm sedan là đẹp, đem lên cuv/suv trông bê đê vãi :rolleyes:


Tôi thì thấy KODO chả đẹp. Gen cũ của Mazda thiết kế nhìn qua thì thấy bắt mắt nhưng nhìn 1 lúc thấy không ổn, hơi kệch. Nhưng Gen mới của Mazda thì khác hẳn, nhìn tây và tinh tế hơn 1 trời 1 vực.

Nội thất thì Mazda xưa nay đã vượt trội phân khúc rồi. Có mỗi ông CX-5 cũ nội thất còn xoàng thôi.

Nhìn nội thất con này khác gì xe sang không :))

2020-mazda-3-hatchback-red-interior.jpg
 
Thực ra corolla altis phân khúc C.
Nhưng con cross build lên thì lỡ cỡ.

Cx5 hay tucson mình nghĩ cũng crossover cỡ C thôi.

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp


CX-5 hay Tucson là Crossover cỡ C xưa nay rồi, nhưng Cross thuộc loại crossover cỡ B nhưng được build lên lỡ cỡ giữa B và C.

Crossover và Sedan phân hạng khác nhau nhé. Crossover cỡ C thường sẽ tương đương sedan D, cả về kích thước, trang bị và giá bán.
 
CX-5 hay Tucson là Crossover cỡ C xưa nay rồi, nhưng Cross thuộc loại crossover cỡ B nhưng được build lên lỡ cỡ giữa B và C.

Crossover và Sedan phân hạng khác nhau nhé. Crossover cỡ C thường sẽ tương đương sedan D, cả về kích thước, trang bị và giá bán.
thấy con cross với túc sơn dài bằng nhau mà fence, wheelbase cũng xêm xêm luôn :surrender:
 
thấy con cross với túc sơn dài bằng nhau mà fence, wheelbase cũng xêm xêm luôn :surrender:


Con Cross là con cài răng vào phân khúc Crossover C nên kích thước nó cũng tiệm cận Crossover C. Trong phân khúc này đương nhiên có thằng nọ thằng kia, Tucson là 1 trong những con Crossover C nhỏ nhất cho nên kích thước con Cross khá gần với con Tucson, nhưng tất cả các thông số đều thua vài cm chứ không phải là bằng đâu. Khoảng cách phân khúc đôi khi chỉ khoảng 8cm cho wheelbase, 6cm cho chiều rộng, thì nó cứ kém độ 4cm mình nghĩ nó same thực ra không same đâu, nằm ở giữa thôi. Nếu so với CX-5 thì nó nhỏ hơn rõ đấy.

Crossover C của Toy là RAV4.

1 điều nữa để phân lập phân khúc cho Cross là nhìn vào treo sau của nó. Torsion Beam là đặc trưng về trang bị thấp cấp của dòng Cross B hoặc Sedan C đổ về. Phân khúc cao hơn 100% lắp Multi Link hết nhé.
 
Mình thì thấy mấy cái phân khúc A B C chỉ đúng cho xe sedan thôi chứ hội cross over thì mấy cái phân khúc ABC nó ko còn đúng nữa, cứ xêm xêm tiền xêm xêm kích thước là cùng phân khúc nhau thôi, nên con cross chả có lý gì ko cùng mâm với túc sơn cả
 
Mình thì thấy mấy cái phân khúc A B C chỉ đúng cho xe sedan thôi chứ hội cross over thì mấy cái phân khúc ABC nó ko còn đúng nữa, cứ xêm xêm tiền xêm xêm kích thước là cùng phân khúc nhau thôi, nên con cross chả có lý gì ko cùng mâm với túc sơn cả

Cái này mình cũng đồng ý. Mua xe kể cả sedan chẳng cần để ý phân khúc làm gì, cứ thực dụng đáp ứng phù hợp hay không nhu cầu của mình mà chọn thôi. Đặt con Mazda 2 hiện nay cạnh con Soluto cũng chẳng thấy thấy nó cùng mâm với nhau chút xíu nào.

Tuy nhiên hiểu 1 điều rằng Toy build con này lên từ platform của Altis, cũng giống như Mazda build con CX-30 từ con M3 mới, để biết là cái bone của nó ra sao, hệ thống vận hành của nó thế nào, tốt hơn hay dở hơn đối với nhu cầu của mình.

Ví dụ cái treo sau phụ thuộc của con Cross thì không thể nói là nó sẽ êm ái và đáp ứng tốt như Multi Link từ đám crossover hạng C còn lại. Bù lại, Toy biết làm thế nào để bán được hàng, con Cross tất yếu có những options mới, hấp dẫn của một mẫu xe vừa mới ra mắt.
 
Ngoài lề một chút, E thấy bảo cuối năm nay Ford Escape về nữa thì càng sôi động, mà tình hình dịch này không biết ntn :))
1596589714005.png
 
Tôi sắp lấy con Tuc đây, ko thể thẩm nổi CX-5, còn CRV thì cao giá quá :rolleyes:
Tôi đi tuc đây, màu nội thất trông chán đời vcl :)) CRV có suất mua bản L giảm 100tr nhưng cũng ko mua vì trông k hợp mắt.
Nói chung CX5 với Tuc thì ngang ngang nhau, đc cái nó thì mất cái chai. Chọn con nào cũng đc
 
Tuc ngoại thất đẹp, phải công nhận. Xe Hyundai thì chắc xe cái này mình test nhiều xe Hyundai cũng thấy, hơn xe Nhật là cái chắc.

Chê Tuc ở điểm nội thất nhìn xấu và cheap quá. Đợi Tucson mới rồi hãy mua :))

tốn xăng vl my fence, tôi chạy 5k rồi trung bình 12,6l/100km CX5 chắc ăn ít xăng hơn
 
Con Cross là con cài răng vào phân khúc Crossover C nên kích thước nó cũng tiệm cận Crossover C. Trong phân khúc này đương nhiên có thằng nọ thằng kia, Tucson là 1 trong những con Crossover C nhỏ nhất cho nên kích thước con Cross khá gần với con Tucson, nhưng tất cả các thông số đều thua vài cm chứ không phải là bằng đâu. Khoảng cách phân khúc đôi khi chỉ khoảng 8cm cho wheelbase, 6cm cho chiều rộng, thì nó cứ kém độ 4cm mình nghĩ nó same thực ra không same đâu, nằm ở giữa thôi. Nếu so với CX-5 thì nó nhỏ hơn rõ đấy.

Crossover C của Toy là RAV4.

1 điều nữa để phân lập phân khúc cho Cross là nhìn vào treo sau của nó. Torsion Beam là đặc trưng về trang bị thấp cấp của dòng Cross B hoặc Sedan C đổ về. Phân khúc cao hơn 100% lắp Multi Link hết nhé.

nói chung lập phân khúc cho bọn cross nó không chuẩn hoàn toàn như sedan được, theo giá mà định hình phân khúc có lẽ còn dễ hơn. Đơn cử như con HRV xếp vào Cross B nhưng nó chơi luôn treo sau MultiLink, thêm mấy cái option cao như phanh tay điện tử, auto hold... cái là nó kê cái giá tương đương con Tucson class C luôn :amazed:
 
Con Cross là con cài răng vào phân khúc Crossover C nên kích thước nó cũng tiệm cận Crossover C. Trong phân khúc này đương nhiên có thằng nọ thằng kia, Tucson là 1 trong những con Crossover C nhỏ nhất cho nên kích thước con Cross khá gần với con Tucson, nhưng tất cả các thông số đều thua vài cm chứ không phải là bằng đâu. Khoảng cách phân khúc đôi khi chỉ khoảng 8cm cho wheelbase, 6cm cho chiều rộng, thì nó cứ kém độ 4cm mình nghĩ nó same thực ra không same đâu, nằm ở giữa thôi. Nếu so với CX-5 thì nó nhỏ hơn rõ đấy.

Crossover C của Toy là RAV4.

1 điều nữa để phân lập phân khúc cho Cross là nhìn vào treo sau của nó. Torsion Beam là đặc trưng về trang bị thấp cấp của dòng Cross B hoặc Sedan C đổ về. Phân khúc cao hơn 100% lắp Multi Link hết nhé.
:baffle::baffle:
Anh lại nhầm, con cx5 nói về độ rộng nó còn bé hơn tucson nhé
Còn kích thước các con cross phổ thông tại VN hiện nay đây
1596696461377.png


nói chung lập phân khúc cho bọn cross nó không chuẩn hoàn toàn như sedan được, theo giá mà định hình phân khúc có lẽ còn dễ hơn. Đơn cử như con HRV xếp vào Cross B nhưng nó chơi luôn treo sau MultiLink, thêm mấy cái option cao như phanh tay điện tử, auto hold... cái là nó kê cái giá tương đương con Tucson class C luôn :amazed:
Con HRV gần như là xe quân xanh quân đỏ hướng người dùng lên CRV mà, bán có được mấy đâu
Mà giờ thấy con hrv đang khuyến mại cả 100tr mà, giá thấp đi nhiều lắm
 
Last edited:
:baffle::baffle:
Anh lại nhầm, con cx5 nói về độ rộng nó còn bé hơn tucson nhé
Còn kích thước các con cross phổ thông tại VN hiện nay đây
View attachment 142357


Con HRV gần như là xe quân xanh quân đỏ hướng người dùng lên CRV mà, bán có được mấy đâu
Mà giờ thấy con hrv đang khuyến mại cả 100tr mà, giá thấp đi nhiều lắm

Chiều dài cơ sở CX-5 dài nhất, nó cũng là xe dài nhất, cao nhất trong đám này luôn mà :O
 
Chiều dài cơ sở CX-5 dài nhất, nó cũng là xe dài nhất, cao nhất trong đám này luôn mà :O
Dg nói rộng mà.
Còn con cx5 đời cũ thì ghế sau ko ngả được, ngồi dựng đứng mỏi lưng cực kì
Đời sau thì hạ được thêm tí nhưng vẫn ko ăn thua.:bad_smelly:
 
nói chung lập phân khúc cho bọn cross nó không chuẩn hoàn toàn như sedan được, theo giá mà định hình phân khúc có lẽ còn dễ hơn. Đơn cử như con HRV xếp vào Cross B nhưng nó chơi luôn treo sau MultiLink, thêm mấy cái option cao như phanh tay điện tử, auto hold... cái là nó kê cái giá tương đương con Tucson class C luôn :amazed:
dựa vào giá để chia phân khúc là cái ý kiến nhảm nhí vô cùng... đùng cái nó giảm giá liệu cái xe nó có bay qua phân khúc khác không?
 
Dg nói rộng mà.
Còn con cx5 đời cũ thì ghế sau ko ngả được, ngồi dựng đứng mỏi lưng cực kì
Đời sau thì hạ được thêm tí nhưng vẫn ko ăn thua.:bad_smelly:


Rộng hơn 1cm. Mà nói rộng hơn nghe như thể hơn nhiều lắm.
 
Back
Top