thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

2 cầu tưởng hay nhưng đến lúc chạy thấy nuốt xăng lúc đấy lại há mồm. Xe phổ thông bây giờ vấn đề xăng cộ rất quan trọng vì chi phí nhiên liệu là 1 phần rất đáng kể so với chi phí đầu tư xe phổ thông.

Về vận hành thì công nhận awd là tốt nhất.
 
2 cầu tưởng hay nhưng đến lúc chạy thấy nuốt xăng lúc đấy lại há mồm. Xe phổ thông bây giờ vấn đề xăng cộ rất quan trọng vì chi phí nhiên liệu là 1 phần rất đáng kể so với chi phí tốt nhất.
Ủa tưởng xe awd phân bố truyền động tốt hơn nên hiệu suất cao hơn ít ăn xăng hơn so với rwd hay fwd chứ bác?
 
2 cầu tưởng hay nhưng đến lúc chạy thấy nuốt xăng lúc đấy lại há mồm. Xe phổ thông bây giờ vấn đề xăng cộ rất quan trọng vì chi phí nhiên liệu là 1 phần rất đáng kể so với chi phí đầu tư xe phổ thông.

Về vận hành thì công nhận awd là tốt nhất.
Đợt trước đặt VF SA các anh chấp nhận mua giá đắt nhất nhưng không lấy AWD cũng k đc :LOL:
 
2 cầu tưởng hay nhưng đến lúc chạy thấy nuốt xăng lúc đấy lại há mồm. Xe phổ thông bây giờ vấn đề xăng cộ rất quan trọng vì chi phí nhiên liệu là 1 phần rất đáng kể so với chi phí đầu tư xe phổ thông.

Về vận hành thì công nhận awd là tốt nhất.
Chả tốn hơn nhiêu đâu thím. Chak k đến 1/2l cho 100km ~ 5% nhiên liệu.


Sent from H8266 via nextVOZ
 
Chả tốn hơn nhiêu đâu thím. Chak k đến 1/2l cho 100km ~ 5% nhiên liệu.


Sent from H8266 via nextVOZ


Lý thuyết là vậy, thực tế có vẻ phũ phàng hơn

IMG_20200806_160031.jpg
 
Thôi xin anh, tôi làm xây dựng đi mòn các thể loại xe, các cung đường ở VN rồi anh ạ. Mới đây thôi mỗi cái dốc cỏ trơn trên Hòa Bình, dốc gắt đéo có chạy đà, con CRV 1 cầu lên ngon ơ, con Pajero Sport 3.0 cũng 1 cầu xoay tít bánh, phải 5 thằng lực điền chui vào cốp mới bám đường mà lên nổi. Khi mà xe không tải, máy được đặt phía trước, trọng tâm dồn về cầu trước, đương nhiên dẫn động cầu trước bám đường để vượt trơn tốt hơn cầu sau lúc không tải. Đơn giản thế mà cũng đéo hiểu, lại lên otofun đọc ba mớ lý thuyết của các anh Grab car xong qua đây bi bô ah?
anh thích lý thuyết thì tôi tiếp anh... lúc lên dốc trọng tâm nó dồn cầu sau hay trước? đơn giản thế cũng đéo biết?
 
anh thích lý thuyết thì tôi tiếp anh... lúc lên dốc trọng tâm nó dồn cầu sau hay trước? đơn giản thế cũng đéo biết?
Thích lý thuyết thì vào cãi nhau với thằng này, tôi rảnh như mấy anh Grab đéo đâu. Mẹ, dốc 10% thì trọng lượng nó dồn được cho bánh sau đáng bao nhiêu mà tính.
 
Thích lý thuyết thì vào cãi nhau với thằng này, tôi rảnh như mấy anh Grab đéo đâu. Mẹ, dốc 10% thì trọng lượng nó dồn được cho bánh sau đáng bao nhiêu mà tính.
tôi cãi nhau với anh, anh không rành thì nói nhẹ nhàng đi tôi sẽ giảng giải cho cặn kẽ, lôi thằng bỏ mẹ nào ra đây đỡ đạn làm gì =]]
 
Chạy thành phố giờ tắc thì từng đó còn thấp. Xe nào cg vậy.
Thực tế á. Mình đang đi outlander 2.4 4wd đây. Luôn chạy 4wd auto (awd đấy) chạy đường trường chỉ 7-8l, phố ít tắc ~10-11 l.

Sent from H8266 via nextVOZ

Cx5 tỉ số nén cao, mã lực cao hơn, ăn xăng cũng hơn so với con 2.4 của mit. Tôi cũng ở Hanoi mà anh. Mà bản 2.0 tôi chạy có 9.5 trong tp.
 
tôi cãi nhau với anh, anh không rành thì nói nhẹ nhàng đi tôi sẽ giảng giải cho cặn kẽ, lôi thằng bỏ mẹ nào ra đây đỡ đạn làm gì =]]
Tôi rảnh đéo đâu đi cãi nhau với anh, bao giờ nằm rừng giữa đêm mưa mới thấy cảnh. Mục đích của tôi là thông não cho anh chủ thớt, tầm năm bảy trăm chọn MPV thì mua cái XL7 hoặc Xpander mà chạy, hết bài, còn bày đặt quan tâm FWD với RWD làm đéo gì. Khác mẹ gì đi ăn nem rán vỉa hè nhưng lại băn khoăn tìm chỗ chiên bằng dầu ô liu cho đỡ hại sức khỏe.
 
Cx5 tỉ số nén cao, mã lực cao hơn, ăn xăng cũng hơn so với con 2.4 của mit. Tôi cũng ở Hanoi mà anh. Mà bản 2.0 tôi chạy có 9.5 trong tp.
Tôi so con 2.0 outlander nó tốn cg sêm sêm con của anh mà con 2.5 cx5 nó tốn hơn hẳn con của tôi 2.4 nên vấn đề k ở chỗ awd (hoặc chỉ awd của cx5)



Sent from H8266 via nextVOZ
 
Tôi rảnh đéo đâu đi cãi nhau với anh, bao giờ nằm rừng giữa đêm mưa mới thấy cảnh. Mục đích của tôi là thông não cho anh chủ thớt, tầm năm bảy trăm chọn MPV thì mua cái XL7 hoặc Xpander mà chạy, hết bài, còn bày đặt quan tâm FWD với RWD làm đéo gì. Khác mẹ gì đi ăn nem rán vỉa hè nhưng lại băn khoăn tìm chỗ chiên bằng dầu ô liu cho đỡ hại sức khỏe.
vậy tốt... mục đích của tôi cũng là để thông não cho anh chủ thớt thôi... còn anh thì nếu có nhu cầu cứ nhẹ nhàng nói, hôm nào mát giời tôi thấy vui vui sẽ thông não cho =]]
 
Đi làm trong phố, đi lượn cafe, với cuối tuần chở gia đình về quê thì các anh lăn tăn AWD hay RWD làm cái gì, 99% là không bao giờ phải đụng đến nó.
Trừ 3 trường hợp sau đây:
  • có nhiều tiền, múc con AWD chạy nó phê và an toàn hơn.
  • Rúc vào bụi rậm, chạy ra bãi cát hay vào bản vào mường.
  • Chở hàng nặng.
Còn ít tiền hay là lăn tăn mấy lít /100km thì thôi bỏ qua đi.
Tôi đã đi i10 đến 4 cực của VN rồi nên tôi thấy vậy đấy.
 
anh thớt thì ảo tưởng về cầu sau, hai anh trên thì ảo tưởng về cầu trước =]]

cả hai cái ví dụ các anh đưa ra (leo dốc, trơn trượt) thì cầu sau đều có lợi hơn, nếu mà xe cầu sau khóc thì đảm bảo xe cầu trước khóc còn to hơn...
Thật ra trên đường trơn, dốc em đã có trải nghiệm thật. 2 con cùng loại vỏ mic all season
  • Cùng một đoạn trơn hơi dốc trước nhà, bim3 cầu sau chạy dễ bị quăng đít và khả năng xoay vòng tròn cao hơn, mazda6 cầu trước đi qua khúc này đỡ trơn hơn và dễ kiểm soát hơn.
  • Vào cua trong điều kiện trơn, lầy lội thì FWD ăn RWD. RWD khó kiểm soát và dễ bị tokyo drift hơn F.
  • Trơn trợt thì việc correct trên xe F nó dễ hơn vì bánh dẫn hướng cũng là bánh dẫn động, trong khi xe R thì bánh dẫn hướng phụ thuộc vào bánh dẫn động

Đường trơn trợt, lầy lội thì em nghĩ R khóc to hơn F đấy bác.
 
Last edited:
Tôi so con 2.0 outlander nó tốn cg sêm sêm con của anh mà con 2.5 cx5 nó tốn hơn hẳn con của tôi 2.4 nên vấn đề k ở chỗ awd (hoặc chỉ awd của cx5)



Sent from H8266 via nextVOZ
Tôi có con này. Xăng 2.7 4WD, gài cầu bằng tay
38EC6C3A-F8E3-43CB-8A9C-EEADFDAA1CDC.jpeg
Đi đâu t cũng chơi 2H. Đường HN tầm 16-17l/100km, đường cao tốc hoặc quốc lộ thì 9-10l/100km. Rất ít khi phải gài 4H hoặc 4L. Có đợt đi lên bản mường ở sơn la sát biên giới Lào, đường đi phải nói là xấu đéo chịu được, toàn đất xong lại vừa mưa nên nó nhão nhoét mà gặp con dốc thẳng dài tầm 300m thôi nhưng mà run tay vl. 1 bên núi, 1 bên vực, ko có taluy gì đâu nhé, lệch lái hoặc văng bánh phát là ăn lol. Phải cài 4L và khoá vi sai rồi leo từ từ mới qua
 
đã mua RWD thì máy phải mạnh nữa mới đáng, nhu cầu đơn giản đi trong phố thì k quan trọng lắm
 
Tôi có con này. Xăng 2.7 4WD, gài cầu bằng tay
View attachment 142956Đi đâu t cũng chơi 2H. Đường HN tầm 16-17l/100km, đường cao tốc hoặc quốc lộ thì 9-10l/100km. Rất ít khi phải gài 4H hoặc 4L. Có đợt đi lên bản mường ở sơn la sát biên giới Lào, đường đi phải nói là xấu đéo chịu được, toàn đất xong lại vừa mưa nên nó nhão nhoét mà gặp con dốc thẳng dài tầm 300m thôi nhưng mà run tay vl. 1 bên núi, 1 bên vực, ko có taluy gì đâu nhé, lệch lái hoặc văng bánh phát là ăn lol. Phải cài 4L và khoá vi sai rồi leo từ từ mới qua
phò tủn thì ún xăng như nước r. Đạp thì chả chịu lên.
Cơ mà con này gài cầu khó vl. Mà gặp đường lầy đi cg k ngon, chắc tại lốp. Đợt trc đi con này lên tây nguyên suýt k ra nổi :).

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Tôi có con này. Xăng 2.7 4WD, gài cầu bằng tay
View attachment 142956Đi đâu t cũng chơi 2H. Đường HN tầm 16-17l/100km, đường cao tốc hoặc quốc lộ thì 9-10l/100km. Rất ít khi phải gài 4H hoặc 4L. Có đợt đi lên bản mường ở sơn la sát biên giới Lào, đường đi phải nói là xấu đéo chịu được, toàn đất xong lại vừa mưa nên nó nhão nhoét mà gặp con dốc thẳng dài tầm 300m thôi nhưng mà run tay vl. 1 bên núi, 1 bên vực, ko có taluy gì đâu nhé, lệch lái hoặc văng bánh phát là ăn lol. Phải cài 4L và khoá vi sai rồi leo từ từ mới qua
Đi mấy này thì cần cái đầu lạnh dữ lắm :sure: chân ga phải đều, chứ gấp gáp mà đạp nhanh hơn một tí là trượt sang ngang liền
 
phò tủn thì ún xăng như nước r. Đạp thì chả chịu lên.
Cơ mà con này gài cầu khó vl. Mà gặp đường lầy đi cg k ngon, chắc tại lốp. Đợt trc đi con này lên tây nguyên suýt k ra nổi :).

Sent from H8266 via nextVOZ
Gài cầu dễ mà thím nhưng phải cho xe dừng hẳn
 
Back
Top