Ủa tưởng xe awd phân bố truyền động tốt hơn nên hiệu suất cao hơn ít ăn xăng hơn so với rwd hay fwd chứ bác?2 cầu tưởng hay nhưng đến lúc chạy thấy nuốt xăng lúc đấy lại há mồm. Xe phổ thông bây giờ vấn đề xăng cộ rất quan trọng vì chi phí nhiên liệu là 1 phần rất đáng kể so với chi phí tốt nhất.
Đợt trước đặt VF SA các anh chấp nhận mua giá đắt nhất nhưng không lấy AWD cũng k đc2 cầu tưởng hay nhưng đến lúc chạy thấy nuốt xăng lúc đấy lại há mồm. Xe phổ thông bây giờ vấn đề xăng cộ rất quan trọng vì chi phí nhiên liệu là 1 phần rất đáng kể so với chi phí đầu tư xe phổ thông.
Về vận hành thì công nhận awd là tốt nhất.
Chả tốn hơn nhiêu đâu thím. Chak k đến 1/2l cho 100km ~ 5% nhiên liệu.2 cầu tưởng hay nhưng đến lúc chạy thấy nuốt xăng lúc đấy lại há mồm. Xe phổ thông bây giờ vấn đề xăng cộ rất quan trọng vì chi phí nhiên liệu là 1 phần rất đáng kể so với chi phí đầu tư xe phổ thông.
Về vận hành thì công nhận awd là tốt nhất.
anh thích lý thuyết thì tôi tiếp anh... lúc lên dốc trọng tâm nó dồn cầu sau hay trước? đơn giản thế cũng đéo biết?Thôi xin anh, tôi làm xây dựng đi mòn các thể loại xe, các cung đường ở VN rồi anh ạ. Mới đây thôi mỗi cái dốc cỏ trơn trên Hòa Bình, dốc gắt đéo có chạy đà, con CRV 1 cầu lên ngon ơ, con Pajero Sport 3.0 cũng 1 cầu xoay tít bánh, phải 5 thằng lực điền chui vào cốp mới bám đường mà lên nổi. Khi mà xe không tải, máy được đặt phía trước, trọng tâm dồn về cầu trước, đương nhiên dẫn động cầu trước bám đường để vượt trơn tốt hơn cầu sau lúc không tải. Đơn giản thế mà cũng đéo hiểu, lại lên otofun đọc ba mớ lý thuyết của các anh Grab car xong qua đây bi bô ah?
Chạy thành phố giờ tắc thì từng đó còn thấp. Xe nào cg vậy.
Thích lý thuyết thì vào cãi nhau với thằng này, tôi rảnh như mấy anh Grab đéo đâu. Mẹ, dốc 10% thì trọng lượng nó dồn được cho bánh sau đáng bao nhiêu mà tính.anh thích lý thuyết thì tôi tiếp anh... lúc lên dốc trọng tâm nó dồn cầu sau hay trước? đơn giản thế cũng đéo biết?
tôi cãi nhau với anh, anh không rành thì nói nhẹ nhàng đi tôi sẽ giảng giải cho cặn kẽ, lôi thằng bỏ mẹ nào ra đây đỡ đạn làm gì =]]Thích lý thuyết thì vào cãi nhau với thằng này, tôi rảnh như mấy anh Grab đéo đâu. Mẹ, dốc 10% thì trọng lượng nó dồn được cho bánh sau đáng bao nhiêu mà tính.
Chạy thành phố giờ tắc thì từng đó còn thấp. Xe nào cg vậy.
Thực tế á. Mình đang đi outlander 2.4 4wd đây. Luôn chạy 4wd auto (awd đấy) chạy đường trường chỉ 7-8l, phố ít tắc ~10-11 l.
Sent from H8266 via nextVOZ
Tôi rảnh đéo đâu đi cãi nhau với anh, bao giờ nằm rừng giữa đêm mưa mới thấy cảnh. Mục đích của tôi là thông não cho anh chủ thớt, tầm năm bảy trăm chọn MPV thì mua cái XL7 hoặc Xpander mà chạy, hết bài, còn bày đặt quan tâm FWD với RWD làm đéo gì. Khác mẹ gì đi ăn nem rán vỉa hè nhưng lại băn khoăn tìm chỗ chiên bằng dầu ô liu cho đỡ hại sức khỏe.tôi cãi nhau với anh, anh không rành thì nói nhẹ nhàng đi tôi sẽ giảng giải cho cặn kẽ, lôi thằng bỏ mẹ nào ra đây đỡ đạn làm gì =]]
Tôi so con 2.0 outlander nó tốn cg sêm sêm con của anh mà con 2.5 cx5 nó tốn hơn hẳn con của tôi 2.4 nên vấn đề k ở chỗ awd (hoặc chỉ awd của cx5)Cx5 tỉ số nén cao, mã lực cao hơn, ăn xăng cũng hơn so với con 2.4 của mit. Tôi cũng ở Hanoi mà anh. Mà bản 2.0 tôi chạy có 9.5 trong tp.
vậy tốt... mục đích của tôi cũng là để thông não cho anh chủ thớt thôi... còn anh thì nếu có nhu cầu cứ nhẹ nhàng nói, hôm nào mát giời tôi thấy vui vui sẽ thông não cho =]]Tôi rảnh đéo đâu đi cãi nhau với anh, bao giờ nằm rừng giữa đêm mưa mới thấy cảnh. Mục đích của tôi là thông não cho anh chủ thớt, tầm năm bảy trăm chọn MPV thì mua cái XL7 hoặc Xpander mà chạy, hết bài, còn bày đặt quan tâm FWD với RWD làm đéo gì. Khác mẹ gì đi ăn nem rán vỉa hè nhưng lại băn khoăn tìm chỗ chiên bằng dầu ô liu cho đỡ hại sức khỏe.
Thật ra trên đường trơn, dốc em đã có trải nghiệm thật. 2 con cùng loại vỏ mic all seasonanh thớt thì ảo tưởng về cầu sau, hai anh trên thì ảo tưởng về cầu trước =]]
cả hai cái ví dụ các anh đưa ra (leo dốc, trơn trượt) thì cầu sau đều có lợi hơn, nếu mà xe cầu sau khóc thì đảm bảo xe cầu trước khóc còn to hơn...
Tôi có con này. Xăng 2.7 4WD, gài cầu bằng tayTôi so con 2.0 outlander nó tốn cg sêm sêm con của anh mà con 2.5 cx5 nó tốn hơn hẳn con của tôi 2.4 nên vấn đề k ở chỗ awd (hoặc chỉ awd của cx5)
Sent from H8266 via nextVOZ
phò tủn thì ún xăng như nước r. Đạp thì chả chịu lên.Tôi có con này. Xăng 2.7 4WD, gài cầu bằng tay
View attachment 142956Đi đâu t cũng chơi 2H. Đường HN tầm 16-17l/100km, đường cao tốc hoặc quốc lộ thì 9-10l/100km. Rất ít khi phải gài 4H hoặc 4L. Có đợt đi lên bản mường ở sơn la sát biên giới Lào, đường đi phải nói là xấu đéo chịu được, toàn đất xong lại vừa mưa nên nó nhão nhoét mà gặp con dốc thẳng dài tầm 300m thôi nhưng mà run tay vl. 1 bên núi, 1 bên vực, ko có taluy gì đâu nhé, lệch lái hoặc văng bánh phát là ăn lol. Phải cài 4L và khoá vi sai rồi leo từ từ mới qua
Đi mấy này thì cần cái đầu lạnh dữ lắm chân ga phải đều, chứ gấp gáp mà đạp nhanh hơn một tí là trượt sang ngang liềnTôi có con này. Xăng 2.7 4WD, gài cầu bằng tay
View attachment 142956Đi đâu t cũng chơi 2H. Đường HN tầm 16-17l/100km, đường cao tốc hoặc quốc lộ thì 9-10l/100km. Rất ít khi phải gài 4H hoặc 4L. Có đợt đi lên bản mường ở sơn la sát biên giới Lào, đường đi phải nói là xấu đéo chịu được, toàn đất xong lại vừa mưa nên nó nhão nhoét mà gặp con dốc thẳng dài tầm 300m thôi nhưng mà run tay vl. 1 bên núi, 1 bên vực, ko có taluy gì đâu nhé, lệch lái hoặc văng bánh phát là ăn lol. Phải cài 4L và khoá vi sai rồi leo từ từ mới qua