thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Bác nào mua xe Honda 1.5 turbo thì nè mấy con trước 2019 nhé, nó bị lỗi xăng nhớ
CRV turbo k lag nha. E chạy civic NA mấy năm rồi mượn CRV đạp thử thấy gas còn nhạy hơn con civic :D
mấy con Honda ga chúa hỗn, đạp nhẹ nó vọt vọt tưởng xe mạnh. Lên cao tốc đạp ga lút cán thấy yếu xìu. Bữa chạy con Civic Si 2015 của con bạn thấy cũng bị tình trạng y chang vậy. Nhà đang còn con 2006 Accord máy 2.4 để trùm mền, thỉnh thoảng ngán xe số tay lấy nó ra chạy phá làng phá xóm cũng vui :D

À, nếu mà mua honda máy 1.5 turbo trước 2019 thì cẩn thận nhé
 
Đéo hiểu bằng thì chưa có mà đòi bàn luận xe hơi. Nhiều ông cũng vào tư vấn như thật. Chắc đéo gì một năm nữa thi có bằng đâu mà chém gió
 
Bác nào mua xe Honda 1.5 turbo thì nè mấy con trước 2019 nhé, nó bị lỗi xăng nhớ

mấy con Honda ga chúa hỗn, đạp nhẹ nó vọt vọt tưởng xe mạnh. Lên cao tốc đạp ga lút cán thấy yếu xìu. Bữa chạy con Civic Si 2015 của con bạn thấy cũng bị tình trạng y chang vậy. Nhà đang còn con 2006 Accord máy 2.4 để trùm mền, thỉnh thoảng ngán xe số tay lấy nó ra chạy phá làng phá xóm cũng vui :D

À, nếu mà mua honda máy 1.5 turbo trước 2019 thì cẩn thận nhé

Đạp lút cán yếu xìu là do nó tuning kiểu đạp lút nó k tăng hết ga liền mà sẽ có 1 khoảng delay tránh nhầm chân ga ấy, Mẹc GLC 2017 mình chạy thử cũng thế, thử đạp lút nó k vọt lên liền như BMW đâu.

Nếu chạy quen đạp đúng với set up của ECU thì nó vọt ầm ầm rất kinh. Fen về thử lại xem sao nhé.
 
Đạp lút cán yếu xìu là do nó tuning kiểu đạp lút nó k tăng hết ga liền mà sẽ có 1 khoảng delay tránh nhầm chân ga ấy, Mẹc GLC 2017 mình chạy thử cũng thế, thử đạp lút nó k vọt lên liền như BMW đâu.

Nếu chạy quen đạp đúng với set up của ECU thì nó vọt ầm ầm rất kinh. Fen về thử lại xem sao nhé.
có chỗ nào bảo vụ đạp không lên ngay là vì tránh nhầm chân ga không? mình thấy không thuyết phục lắm...
 
có chỗ nào bảo vụ đạp không lên ngay là vì tránh nhầm chân ga không? mình thấy không thuyết phục lắm...

Cái này là e đoán thôi sếp :-s, chứ máy NA thì làm gì có vụ lag được. Mấy con Toy máy NA yếu xìu mà đạp lút nó bắn đi luôn, còn Honda đạp hết cỡ nó kiểu "wtf, are you sure?" xong mới bắn đi xD xD?
 
Cái này là e đoán thôi sếp :-s, chứ máy NA thì làm gì có vụ lag được. Mấy con Toy máy NA yếu xìu mà đạp lút nó bắn đi luôn, còn Honda đạp hết cỡ nó kiểu "wtf, are you sure?" xong mới bắn đi xD xD?
mình nghĩ do hộp số ấy... chứ mấy con số sàn làm gì có kiểu đạp không lên ngay... mà nhầm ga với thắng thì xe nào chẳng nhầm được...
 
mình nghĩ do hộp số ấy... chứ mấy con số sàn làm gì có kiểu đạp không lên ngay... mà nhầm ga với thắng thì xe nào chẳng nhầm được...

Xe cũ e civic số sàn, mua đập hộp luôn mà nó như thế á :LOL:. Ví dụ lên dốc cài số 3, đạp lút cán nó sẽ vẫn giữ tốc cũ khoảng 1s, sau nó bắn đi ầm ầm. E đoán do hộp ECU nó điều khiển bướm ga mở chậm, vào hãng nó bảo thế là bình thường xe k vấn đề j hết.
 
Xe cũ e civic số sàn, mua đập hộp luôn mà nó như thế á :LOL:. Ví dụ lên dốc cài số 3, đạp lút cán nó sẽ vẫn giữ tốc cũ khoảng 1s, sau nó bắn đi ầm ầm. E đoán do hộp ECU nó điều khiển bướm ga mở chậm, vào hãng nó bảo thế là bình thường xe k vấn đề j hết.
thật thế à? thế là thế quái nào nhỉ??? lại lọ mọ tiếp...
 
thật thế à? thế là thế quái nào nhỉ??? lại lọ mọ tiếp...

Về logic là rất hợp lý đấy anh. Rất nhiều tình huống đang chạy đều đều mà đạp lút ga là do nhầm. Cho nên nếu có 1 khoảng gap khoảng nửa giây thôi có khi cũng rất giá trị và giúp tài xế nhận ra họ đang đạp nhầm và chuyển chân. Cái này rõ ràng rất nhân văn. Nhu cầu tăng tốc hãm lại nửa giây thì chẳng chết ai cả.

Ở Mazda cũng thế nhưng độ gap của Mazda không quá nhiều, cảm giác cũng vừa đủ thôi, Mazda thì còn tự động về số nên khoảng gap này hoặc là do thời gian về số 2 là cả việc về số lẫn việc ECU có chống nhầm chân ga.
 
thật thế à? thế là thế quái nào nhỉ??? lại lọ mọ tiếp...
Ai cũng bảo Honda ga hỗn mà xD. Đạp nhẹ nó nhạy còn đạp lút thì nó dở dở ương ương vậy đấy. Mà chạy mấy con Honda MT máy nhỏ có vtec hay phết. Tua khoảng 3k5 là vtec kick in rồi phấn khích lắm :D
 
Về logic là rất hợp lý đấy anh. Rất nhiều tình huống đang chạy đều đều mà đạp lút ga là do nhầm. Cho nên nếu có 1 khoảng gap khoảng nửa giây thôi có khi cũng rất giá trị và giúp tài xế nhận ra họ đang đạp nhầm và chuyển chân. Cái này rõ ràng rất nhân văn. Nhu cầu tăng tốc hãm lại nửa giây thì chẳng chết ai cả.

Ở Mazda cũng thế nhưng độ gap của Mazda không quá nhiều, cảm giác cũng vừa đủ thôi, Mazda thì còn tự động về số nên khoảng gap này hoặc là do thời gian về số 2 là cả việc về số lẫn việc ECU có chống nhầm chân ga.
tôi không cho rằng người mà có thể nhầm ga với thắng mà lại có khả năng nhận ra trong vòng 1/2" đâu... mà đã nhầm rồi thì đạp xuống không thấy xe dừng người ta còn đạp mạnh hơn...

tôi nghiêng về khả năng response curve như thế là để smoothen chuyển động của xe, không phải ai chân ga cũng mượt...
 
tôi không cho rằng người mà có thể nhầm ga với thắng mà lại có khả năng nhận ra trong vòng 1/2" đâu... mà đã nhầm rồi thì đạp xuống không thấy xe dừng người ta còn đạp mạnh hơn...

tôi nghiêng về khả năng response curve như thế là để smoothen chuyển động của xe, không phải ai chân ga cũng mượt...


hehe anh nhầm. Tôi hồi mới lái nhầm 1 phát rồi nên biết. Đạp vào thấy chồm lên rút ra ngay. :)

p.s: sau phát đó tôi chuyển sang lái 2 chân luôn. Đến giờ vẫn left foot braking và chưa nhầm 1 phát nào :D
 
tôi không cho rằng người mà có thể nhầm ga với thắng mà lại có khả năng nhận ra trong vòng 1/2" đâu... mà đã nhầm rồi thì đạp xuống không thấy xe dừng người ta còn đạp mạnh hơn...

tôi nghiêng về khả năng response curve như thế là để smoothen chuyển động của xe, không phải ai chân ga cũng mượt...
đúng rồi anh nghĩ gần đúng rồi đó. Cái này chính là torque curve. Một số dòng xe sẽ làm torque curve tập trung vào low-end torque tức là khả năng nhấp ga xe chồm lên mạnh ở tốc độ thấp (rev thấp), tương tự như vậy ở mid-end torque và high-end torque.

Torque tới một thời điểm (rev) nào đó nó sẽ drop và không giữ được max torque nữa, nên các xe phải được thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng của chiếc xe đó, đa số xe nhỏ xe gia đình từ 150hp đổ lại sẽ có torque nằm ở mức low-end tới cận mid-end, tức là xe chồm lên rất mạnh ở tầm 1000~2000rpm, qua mức này torque nó giảm xe không chồm nhanh được đâu.

Cái torque này nó còn khác biệt giữa xe dầu và xe xăng rất nhiều.
 
anh nên sửa đi, lái kiểu đó lâu ngày hỏng xương sống đấy...

Lái lâu phết rồi anh. Bản chất cái chân phanh nó nằm ở giữa hơi lệch trái chút xíu. Cho nên nếu left foot braking mà gây vấn đề gì với xương thì nó chắc chắn là ít hơn right foot. :)
 
hehe anh nhầm. Tôi hồi mới lái nhầm 1 phát rồi nên biết. Đạp vào thấy chồm lên rút ra ngay. :)

p.s: sau phát đó tôi chuyển sang lái 2 chân luôn. Đến giờ vẫn left foot braking và chưa nhầm 1 phát nào :D
Anh lái chân ga chân phanh hả :oh: ngồi kẹp thế thằng nhỏ sao chịu được :sad:
 
Anh lái chân ga chân phanh hả :oh: ngồi kẹp thế thằng nhỏ sao chịu được :sad:

Ủa lúc nào cũng phải phanh đâu? Chạy thì chỉ cần ga thôi chứ bồ? :sad:

Các anh lái phanh chân phải lúc cần phanh có phải quẹo chân phải sang phanh không? Nếu có thì nó cũng kẹp thằng nhỏ thôi khác gì đâu nhỉ :sad:
 
Back
Top