thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Ủa lúc nào cũng phải phanh đâu? Chạy thì chỉ cần ga thôi chứ bồ? :sad:

Các anh lái phanh chân phải lúc cần phanh có phải quẹo chân phải sang phanh không? Nếu có thì nó cũng kẹp thằng nhỏ thôi khác gì đâu nhỉ :sad:
Thì lúc nào chân trái nó cũng đc dang rộng ra, phanh chỉ cần xoay chân phải ra 1 tí, anh phanh thì đưa chân trái vào phanh, chân phải chả có chỗ nào để dịch ra thì mới bị kẹp trym chứ
 
Thì lúc nào chân trái nó cũng đc dang rộng ra, phanh chỉ cần xoay chân phải ra 1 tí, anh phanh thì đưa chân trái vào phanh, chân phải chả có chỗ nào để dịch ra thì mới bị kẹp trym chứ


Không hẳn đâu vì cái cách mà chân trái phanh nó cũng giống như cách chân phải phanh, tức là cổ chân có độ xoay chứ không phải dí thẳng thắn vuông góc. Cho nên 2 chân vẫn có khoảng cách bình thường. Tôi bh khá béo, 70kg ít đâu nhưng không thấy có vấn đề gì cả. Anh nào chân to như Carlos thì tôi không rõ.
 
Thớt đang xoáy vô FWD vs RWD/AWD mà. Theo tui thì Front hay Rear miễn đèn đỏ chuyển xanh hay vô cua đừng đạp ga lún sàn thì sẽ ko bị trượt, gọi là Understeer với FWD hay Oversteer với RWD.

Về AWD thực ra dễ loạn, đa số SUV mà có ghi AWD giờ toàn là FWD lôi theo cái trục Cardan với bộ diff phía sau, khi nào phát hiện bánh trượt mới kích hoạt dẫn động thêm trục sau. 99% thời gian là chỉ chạy 2 bánh trước. Chỉ trừ Subaru, Audi và mấy chiếc 4WD là có fulltime AWD, lúc nào bánh sau cũng đc dẫn động => hao xăng hơn chút nhưng chỉ bằng chở thêm 1 người cỡ 70kg.
 
Thì lúc nào chân trái nó cũng đc dang rộng ra, phanh chỉ cần xoay chân phải ra 1 tí, anh phanh thì đưa chân trái vào phanh, chân phải chả có chỗ nào để dịch ra thì mới bị kẹp trym chứ
Lèt foot braking tôi thấy ng ta hay mớm nhẹ vào mặt trái pê đan phanh chứ k hay đạp như chân phải nên chắc k bị kẹp đâu. Còn nếu anh bị kẹp thì chắc là tại trym anh to :embarrassed:
Cái này thì cần hình để kiểm chứng :embarrassed:
 
Không hẳn đâu vì cái cách mà chân trái phanh nó cũng giống như cách chân phải phanh, tức là cổ chân có độ xoay chứ không phải dí thẳng thắn vuông góc. Cho nên 2 chân vẫn có khoảng cách bình thường. Tôi bh khá béo, 70kg ít đâu nhưng không thấy có vấn đề gì cả. Anh nào chân to như Carlos thì tôi không rõ.
Anh nên độ cái chân phanh zô cái chân côn đê :)))
Đùa chớ anh lái xe giống chị em quá :)


Sent from H8266 via nextVOZ
 
Thớt đang xoáy vô FWD vs RWD/AWD mà. Theo tui thì Front hay Rear miễn đèn đỏ chuyển xanh hay vô cua đừng đạp ga lún sàn thì sẽ ko bị trượt, gọi là Understeer với FWD hay Oversteer với RWD.

Về AWD thực ra dễ loạn, đa số SUV mà có ghi AWD giờ toàn là FWD lôi theo cái trục Cardan với bộ diff phía sau, khi nào phát hiện bánh trượt mới kích hoạt dẫn động thêm trục sau. 99% thời gian là chỉ chạy 2 bánh trước. Chỉ trừ Subaru, Audi và mấy chiếc 4WD là có fulltime AWD, lúc nào bánh sau cũng đc dẫn động => hao xăng hơn chút nhưng chỉ bằng chở thêm 1 người cỡ 70kg.
Cái này cũng là cái em thắc mắc bấy lâu này nè bác,cứ nghe nói các hãng khác làm awd giả cầy mà không hiểu giả cầy là thế nào,giờ awd còn phân ra awd thật với awd giả nữa,rõ khổ cho người tiêu dùng:sweat:hic
 
nói gì thì nói, tôi đề nghị anh @TThach nên tập lại đi, xe nó không thiết kế để chạy kiểu ấy...

còn left foot braking là gì thì tôi biết, nhưng nó không phải là trường hợp anh nói đâu...
Khả năng mấy tay đua xe chuyên nghiệp hay dùng.
 
Thớt đang xoáy vô FWD vs RWD/AWD mà. Theo tui thì Front hay Rear miễn đèn đỏ chuyển xanh hay vô cua đừng đạp ga lún sàn thì sẽ ko bị trượt, gọi là Understeer với FWD hay Oversteer với RWD.

Về AWD thực ra dễ loạn, đa số SUV mà có ghi AWD giờ toàn là FWD lôi theo cái trục Cardan với bộ diff phía sau, khi nào phát hiện bánh trượt mới kích hoạt dẫn động thêm trục sau. 99% thời gian là chỉ chạy 2 bánh trước. Chỉ trừ Subaru, Audi và mấy chiếc 4WD là có fulltime AWD, lúc nào bánh sau cũng đc dẫn động => hao xăng hơn chút nhưng chỉ bằng chở thêm 1 người cỡ 70kg.
Nói về AWD thì có 3 loại, 3 thằng Đức mẹc 4matic, bmw xdrive, audi quattro là full time awd, chia lực thường 60-40 hoặc 50-50, VW thì xe đắt tí là full time, xe rẻ dùng on demand.
Hội Nhật trừ subaru cũng chơi kiểu on demand, khi nào cần mới kích hoạt cầu sau, mấy con hybrid của toyota với lexus thì cầu sau là chạy động cơ điện, ko dùng torque của động cơ.
Xe Hàn kiểu Hyundai thì lại là lai của 2 bên, lái xe chọn mode smart thì là on demand, chọn sport thì lại là full time.
 
Ông Thạch chạy xe nguy hiểm quá nhé @@ cái trò phanh bằng chân trái chỉ có bọn chạy rally mà chạy đường tuyết nó mới dùng, còn chân trái là chân côn, không ai đi dùng chân trái để phanh cả. Vừa phanh vừa ga như bọn đua xe nó mới cần (để phân bổ trọng lượng) chứ còn k ai lại đi xe mà vừa ga vừa phanh cả.
 
Nói về AWD thì có 3 loại, 3 thằng Đức mẹc 4matic, bmw xdrive, audi quattro là full time awd, chia lực thường 60-40 hoặc 50-50, VW thì xe đắt tí là full time, xe rẻ dùng on demand.
Hội Nhật trừ subaru cũng chơi kiểu on demand, khi nào cần mới kích hoạt cầu sau, mấy con hybrid của toyota với lexus thì cầu sau là chạy động cơ điện, ko dùng torque của động cơ.
Xe Hàn kiểu Hyundai thì lại là lai của 2 bên, lái xe chọn mode smart thì là on demand, chọn sport thì lại là full time.
Đang chạy outlander có 3 mode nhé: eco, auto (fulltime)- lock
Nên quy chụp xe nhật là k đúng :v


Sent from H8266 via nextVOZ
 
Ông Thạch chạy xe nguy hiểm quá nhé @@ cái trò phanh bằng chân trái chỉ có bọn chạy rally mà chạy đường tuyết nó mới dùng, còn chân trái là chân côn, không ai đi dùng chân trái để phanh cả. Vừa phanh vừa ga như bọn đua xe nó mới cần (để phân bổ trọng lượng) chứ còn k ai lại đi xe mà vừa ga vừa phanh cả.


Bậy. Anh chạy cẩn và an hơn chú là cái chắc. Cực mượt và chuẩn chỉnh. Còn chưa biết quệt là gì ở Hanoi này nhá.
 
Anh nên độ cái chân phanh zô cái chân côn đê :)))
Đùa chớ anh lái xe giống chị em quá :)


Sent from H8266 via nextVOZ


Tùy các anh thôi, k bắt các anh theo. Hồi otofun có ông post lên hỏi tại sao không phanh bằng chân trái. Không ít người giống tôi đâu. Nhưng đương nhiên cũng nhiều người vào ném gạch bất cần biết.

Cứ khác biệt với mình là xúc xiểng hay sao. Các anh nghĩ tôi là đứa trẻ mới học hay sao mà không biết cái gì tốt hơn cho mình.
 
Tùy các anh thôi, k bắt các anh theo. Hồi otofun có ông post lên hỏi tại sao không phanh bằng chân trái. Không ít người giống tôi đâu. Nhưng đương nhiên cũng nhiều người vào ném gạch bất cần biết.

Cứ khác biệt với mình là xúc xiểng hay sao. Các anh nghĩ tôi là đứa trẻ mới học hay sao mà không biết cái gì tốt hơn cho mình.
anh bắt theo thế nào được =]]

rõ ràng ai lái sai kỹ thuật, lại bắt thằng lái đúng theo thì là kiểu gì thế o_O

anh đừng có lý do là có người giống anh, sai giống nhau thì có gì đáng tự hào :/

tôi không chê bai xúc xiểm gì, tôi góp ý thật lòng, anh không nghe thì tuỳ anh... suy cho cùng tự anh phải có trách nhiệm với bản thân anh thôi...
 
Tùy các anh thôi, k bắt các anh theo. Hồi otofun có ông post lên hỏi tại sao không phanh bằng chân trái. Không ít người giống tôi đâu. Nhưng đương nhiên cũng nhiều người vào ném gạch bất cần biết.

Cứ khác biệt với mình là xúc xiểng hay sao. Các anh nghĩ tôi là đứa trẻ mới học hay sao mà không biết cái gì tốt hơn cho mình.
Nói như anh cùn bỏ mịa. Nếu thế trên đời làm gì có đúng sai, thằng éo nào trên 18 tuổi đểu không phải là thằng trẻ con nữa mà cần phải nghe thằng khác.
 
anh bắt theo thế nào được =]]

rõ ràng ai lái sai kỹ thuật, lại bắt thằng lái đúng theo thì là kiểu gì thế o_O

anh đừng có lý do là có người giống anh, sai giống nhau thì có gì đáng tự hào :/

tôi không chê bai xúc xiểm gì, tôi góp ý thật lòng, anh không nghe thì tuỳ anh... suy cho cùng tự anh phải có trách nhiệm với bản thân anh thôi...

Anh có thể đọc web tôi gửi mà. Người ta viết rât công phu đó anh. Nếu như anh nói thì không ai rảnh bỏ tâm huyết vậy đâu.

Các anh được dạy lái 1 chân vì di sản từ xe MT. Sang AT cứ áp thôi. Nhưng kì thực lái 2 chân tôi thấy an toàn và chuẩn xác hơn. Vì sự chuẩn xác nên các xe hàng cũng đều là left foot braking.

Left foot braking luôn là thiểu số nhưng không có nghĩa nó vô lý. Tranh luận nên có sự tôn trọng. Ở đây trong số vài người chỉ có tôi lfb thì các anh mỗi người aloxo 1 câu là tôi đáp không kịp rồi. Còn nếu tranh luận văn minh tôi tiếc gì mà không theo.
 
Anh có thể đọc web tôi gửi mà. Người ta viết rât công phu đó anh. Nếu như anh nói thì không ai rảnh bỏ tâm huyết vậy đâu.

Các anh được dạy lái 1 chân vì di sản từ xe MT. Sang AT cứ áp thôi. Nhưng kì thực lái 2 chân tôi thấy an toàn và chuẩn xác hơn. Vì sự chuẩn xác nên các xe hàng cũng đều là left foot braking.

Left foot braking luôn là thiểu số nhưng không có nghĩa nó vô lý. Tranh luận nên có sự tôn trọng. Ở đây trong số vài người chỉ có tôi lfb thì các anh mỗi người aloxo 1 câu là tôi đáp không kịp rồi. Còn nếu tranh luận văn minh tôi tiếc gì mà không theo.
người ta còn bỏ công sức gấp 50 lần như thế để cố gắng che lấp đi cái sai của mình, cái site con con ấy đã là gì... cũng như anh đang bỏ công sức ra đó thôi...

trước tiên, anh đang đánh đồng và đánh tráo nhiều khái niệm khác nhau...

1. left foot braking là một kỹ thuật đúng, nhưng chỉ đúng trong một số trường hợp, nó bao gồm quan trọng nhất là cái xe được thiết kế để left foot braking (dẹp xe hàng đi, bản thân xe đua đỉnh cao là xe F1 cũng là left foot braking) - nhưng anh dựa vào đây để cho rằng xe thương mại nói chung ngoài đường chạy kiểu hai chân hai cần là đúng thì là nhảm, rõ ràng anh đang đánh đồng hai thứ không liên quan với nhau...

2. có nhiều người chạy theo kiểu left foot braking, đúng... nhưng không thể vì thế mà nó trở thành đúng, đúng là đúng sai là sai, đã từng có thời kỳ mở mồm ra bảo trái đất xoay quanh mặt trời là bị thiêu sống luôn không có lẽ anh bảo điều ngược lại là đúng chỉ vì cả thế giới thời đó cho là như vậy? nên anh đừng lôi người này người kia ra làm gì, họ là ai tôi không biết, nhưng khả năng lớn tôi cho rằng họ không đáng để học hỏi về chuyện lái xe.

nếu anh muốn học, anh hãy nhìn vào những người chạy xe chuyên nghiệp, kiếm sống bằng nghề đạp thắng chân trái ấy... ví dụ như đám đua xe mấy giải go kart hay formula 3 formula 1... anh xem đám ấy khi chạy xe thường nó thắng chân nào, xe AT ấy nhé... không anh lại bảo là di sản từ thời MT...

tôi đố anh tìm được một thằng, không cần nhiều hơn...

anh trả lời cho tôi biết tại sao đám ấy chạy xe giỏi trong top đầu thế giới bằng cách thắng chân trái, mà chạy xe giống như xe của tôi với của anh chúng nó lại chỉ dùng chân phải cho cả ga và thắng???
 
Back
Top