thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

người ta còn bỏ công sức gấp 50 lần như thế để cố gắng che lấp đi cái sai của mình, cái site con con ấy đã là gì... cũng như anh đang bỏ công sức ra đó thôi...

trước tiên, anh đang đánh đồng và đánh tráo nhiều khái niệm khác nhau...

1. left foot braking là một kỹ thuật đúng, nhưng chỉ đúng trong một số trường hợp, nó bao gồm quan trọng nhất là cái xe được thiết kế để left foot braking (dẹp xe hàng đi, bản thân xe đua đỉnh cao là xe F1 cũng là left foot braking) - nhưng anh dựa vào đây để cho rằng xe thương mại nói chung ngoài đường chạy kiểu hai chân hai cần là đúng thì là nhảm, rõ ràng anh đang đánh đồng hai thứ không liên quan với nhau...

2. có nhiều người chạy theo kiểu left foot braking, đúng... nhưng không thể vì thế mà nó trở thành đúng, đúng là đúng sai là sai, đã từng có thời kỳ mở mồm ra bảo trái đất xoay quanh mặt trời là bị thiêu sống luôn không có lẽ anh bảo điều ngược lại là đúng chỉ vì cả thế giới thời đó cho là như vậy? nên anh đừng lôi người này người kia ra làm gì, họ là ai tôi không biết, nhưng khả năng lớn tôi cho rằng họ không đáng để học hỏi về chuyện lái xe.

nếu anh muốn học, anh hãy nhìn vào những người chạy xe chuyên nghiệp, kiếm sống bằng nghề đạp thắng chân trái ấy... ví dụ như đám đua xe mấy giải go kart hay formula 3 formula 1... anh xem đám ấy khi chạy xe thường nó thắng chân nào, xe AT ấy nhé... không anh lại bảo là di sản từ thời MT...

tôi đố anh tìm được một thằng, không cần nhiều hơn...

anh trả lời cho tôi biết tại sao đám ấy chạy xe giỏi trong top đầu thế giới bằng cách thắng chân trái, mà chạy xe giống như xe của tôi với của anh chúng nó lại chỉ dùng chân phải cho cả ga và thắng???


Tôi chỉ thấy anh khẳng định là bọn đua xe nó thắng chân trái, cái đó không có gì để bàn. Nhưng không thấy việc anh dẫn chứng cho việc thắng chân trái khi lái xe phổ thông là sai. Anh để ý mà xem, chỉ thấy anh đưa ra các từ như: nhảm, là sai... chứ có thấy tí căn cứ nào xem sai ở đâu, nguy hiểm như nào, tại sao lại sai... đâu?

Không hiểu tôi phải trả lời anh thế nào.
 
Tôi chỉ thấy anh khẳng định là bọn đua xe nó thắng chân trái, cái đó không có gì để bàn. Nhưng không thấy việc anh dẫn chứng cho việc thắng chân trái khi lái xe phổ thông là sai. Anh để ý mà xem, chỉ thấy anh đưa ra các từ như: nhảm, là sai... chứ có thấy tí căn cứ nào xem sai ở đâu, nguy hiểm như nào, tại sao lại sai... đâu?

Không hiểu tôi phải trả lời anh thế nào.
tôi sẽ giải thích sau, trước tiên tôi cần anh biết bọn thắng chân trái thành thần mà lái xe phổ thông lại thắng chân phải...

khi anh thừa nhận điều này tôi sẽ giải thích tại sao...
 
tôi sẽ giải thích sau, trước tiên tôi cần anh biết bọn thắng chân trái thành thần mà lái xe phổ thông lại thắng chân phải...

khi anh thừa nhận điều này tôi sẽ giải thích tại sao...


Cái đó tôi không biết anh ạ. Người ta cũng nói với anh là khi lái xe phổ thông người ta thắng chân phải à? Cứ cho là họ nói riêng với anh điều đó, thì cũng bình thường thôi, dân lái xe quen họ lái chân nào cũng được cả, điều đó có gì là không bình thường đâu.

Việc phanh xe bằng chân phải không có gì phải giải thích cả anh ạ. Vì nó đang là tiêu chuẩn. Tại sao nó là tiêu chuẩn vì nó được thừa kế từ 1 nền công nghiêp lâu đời với xe MT, nên nhớ xe AT chỉ mới thịnh hành thời gian không lâu trở lại đây. Và đến ngày nay, MT và AT vẫn tồn tại song hành. Do vậy những tiêu chuẩn từ MT kế thừa sang AT là hiển nhiên.

Chỉ có việc phanh chân trái mới là cái cần phải giải thích, và tôi mới là người phải nói cho các anh nghe.



Không có nghĩa sử dụng khác với tiêu chuẩn thì nó là sai hay vô lý hay mất an toàn. Cái này cần căn cứ nhé.



Nếu anh không đủ thời gian để đưa ra căn cứ và trình bày thì anh hãy khoan việc accuse người tranh luận cùng anh lại. :)
 
Cái đó tôi không biết anh ạ. Người ta cũng nói với anh là khi lái xe phổ thông người ta thắng chân phải à? Cứ cho là họ nói riêng với anh điều đó, thì cũng bình thường thôi, dân lái xe quen họ lái chân nào cũng được cả, điều đó có gì là không bình thường đâu.

Việc phanh xe bằng chân phải không có gì phải giải thích cả anh ạ. Vì nó đang là tiêu chuẩn. Tại sao nó là tiêu chuẩn vì nó được thừa kế từ 1 nền công nghiêp lâu đời với xe MT, nên nhớ xe AT chỉ mới thịnh hành thời gian không lâu trở lại đây. Và đến ngày nay, MT và AT vẫn tồn tại song hành. Do vậy những tiêu chuẩn từ MT kế thừa sang AT là hiển nhiên.

Chỉ có việc phanh chân trái mới là cái cần phải giải thích, và tôi mới là người phải nói cho các anh nghe.



Không có nghĩa sử dụng khác với tiêu chuẩn thì nó là sai hay vô lý hay mất an toàn. Cái này cần căn cứ nhé.



Nếu anh không đủ thời gian để đưa ra căn cứ và trình bày thì anh hãy khoan việc accuse người tranh luận cùng anh lại. :)
hoá ra ý của anh là muốn tuyên truyền cách chạy hai chân hai cần, vậy tôi nghe anh giải thích tại sao pedal thắng nó lệch hẳn sang phải mà dùng chân trái đạp lại là tốt?
 
hoá ra ý của anh là muốn tuyên truyền cách chạy hai chân hai cần, vậy tôi nghe anh giải thích tại sao pedal thắng nó lệch hẳn sang phải mà dùng chân trái đạp lại là tốt?


À tuyên truyền gì đâu, chỉ tiện kể thôi :D Tôi biết đây là most controversial topic nhưng mà 4rum muốn xôm thì phải có những topic như vậy. :D

Tôi chỉ đang nói với anh là cái tiêu chuẩn thì không có gì cần phải giải thích. Chỉ có những cái khác tiêu chuẩn mới cần phải giải thích anh ạ. :D Cho nên anh đâu có gì cần giải thích với tôi, cái anh cần là nghi vấn và đặt các câu hỏi mà thôi :D
 
À tuyên truyền gì đâu, chỉ tiện kể thôi :D Tôi biết đây là most controversial topic nhưng mà 4rum muốn xôm thì phải có những topic như vậy. :D

Tôi chỉ đang nói với anh là cái tiêu chuẩn thì không có gì cần phải giải thích. Chỉ có những cái khác tiêu chuẩn mới cần phải giải thích anh ạ. :D Cho nên anh đâu có gì cần giải thích với tôi, cái anh cần là nghi vấn và đặt các câu hỏi mà thôi :D
thì tôi đang hỏi đó... tại sao pedal thắng nó lệch hẳn sang phải mà dùng chân trái đạp lại là tốt?
 
thì tôi đang hỏi đó... tại sao pedal thắng nó lệch hẳn sang phải mà dùng chân trái đạp lại là tốt?


Trả lời anh câu này: Pedal phanh / thắng xe MT thì lệch hẳn sang phải. Nhưng với xe AT thì nó nằm ở giữa, hơi dịch trái, so với xe MT thì pedal thắng được dịch trái hơn nhiều. Thiết kế bản pedal to hơn nhiều so với xe MT. Theo anh tại sao lại làm pedal thắng to bản hơn và lệch trái nhiều hơn so với xe MT nếu không phải là để sử dụng cả chân trái cho những người có nhu cầu? :D


Anh hỏi đến đâu tôi đáp gọn đến đấy đã nhé. Chờ câu hỏi tiếp theo của anh.
 
Trả lời anh câu này: Pedal phanh / thắng xe MT thì lệch hẳn sang phải. Nhưng với xe AT thì nó nằm ở giữa, hơi dịch trái, so với xe MT thì pedal thắng được dịch trái hơn nhiều. Thiết kế bản pedal to hơn nhiều so với xe MT. Theo anh tại sao lại làm pedal thắng to bản hơn và lệch trái nhiều hơn so với xe MT nếu không phải là để sử dụng cả chân trái cho những người có nhu cầu? :D


Anh hỏi đến đâu tôi đáp gọn đến đấy đã nhé. Chờ câu hỏi tiếp theo của anh.
anh chụp ảnh chính xe của anh đi xem pedal thắng nó lệch sang bên nào so với tâm ghế...
 
Trả lời anh câu này: Pedal phanh / thắng xe MT thì lệch hẳn sang phải. Nhưng với xe AT thì nó nằm ở giữa, hơi dịch trái, so với xe MT thì pedal thắng được dịch trái hơn nhiều. Thiết kế bản pedal to hơn nhiều so với xe MT. Theo anh tại sao lại làm pedal thắng to bản hơn và lệch trái nhiều hơn so với xe MT nếu không phải là để sử dụng cả chân trái cho những người có nhu cầu? :D


Anh hỏi đến đâu tôi đáp gọn đến đấy đã nhé. Chờ câu hỏi tiếp theo của anh.
1597391971563.png

Khoang xe nó bé nên anh nghĩ nó lệch ra trái nhiều hơn, chứ tôi là tôi thấy cái brake nó nằm sát bên phải nhất có thể rồi. Sát phải nữa thì vướng bàn chân chứ éo phải vì là cho ra giữa để anh đẹp chân trái.
 
dùng chân trái phanh hay chỉ dùng chân phải ga/phanh tùy vào mỗi người thôi
trong trường đua tính thời gian đến từng mili giây, cần đạt KQ cao nhất -> dùng chân trái phanh
còn đi trong phố êm ái, nhẹ nhàng chứ ăn thua với ai nên mọi người mặc định dùng chân phải cho cả ga/phanh. Ai thích dùng hai chân lái cũng được miễn đừng có mà gây tai nạn
 
Thôi a thợ chụp, a lái xe như nào là việc của a, nhưng đừng cố tuyên truyền người khác rằng lái xe 2 chân là an toàn. Cả triệu kỹ sư oto, hàng tỉ người lái xe chắc ngu hết, có mình a khôn?

via theNEXTvoz for iPhone
 
anh chụp ảnh chính xe của anh đi xem pedal thắng nó lệch sang bên nào so với tâm ghế...


Đây anh, bỏ đi tấm đỡ chân bên trái, thì cái pedal anh quan sát có đúng là pedal thắng được làm to bản hơn và dịch trái trên xe AT so với xe MT không?

Theo anh tại sao phải làm to hơn và dịch trái?
1111.jpg
2222.jpg


Hình trên 2 góc chụp hơi khác nhau, cái hình xe AT chụp hơi chếch phải trong khi hình MT lại chếch trái nên nhìn cái hiệu ứng dịch trái nó không too obvious mà thôi :))
 
Thôi a thợ chụp, a lái xe như nào là việc của a, nhưng đừng cố tuyên truyền người khác rằng lái xe 2 chân là an toàn. Cả triệu kỹ sư oto, hàng tỉ người lái xe chắc ngu hết, có mình a khôn?

via theNEXTvoz for iPhone


Không có tuyên truyền đâu bạn nhé, ai quan tâm thì hỏi, mình có tự phân tích ra lợi hại như thế nào đâu mà bảo tuyên truyền với kêu gọi. Mà sao phải nói giọng hằn học thế? Hater à? :D
 
anh chụp cả mặt ghế ấy... tôi muốn thấy rõ vị trí tương quan của pedal với tâm ghế cơ...


Tôi đang trên nhà, lười xuống hầm lắm anh. Nhưng anh công nhận điều tôi trả lời anh và dẫn chứng tôi đưa ra cụ thể chưa đã? Tiện anh trả lời luôn xem tại sao làm dịch trái và cho to ra nếu vẫn cái chân phải đó xử lý?

Mà anh đừng phải so với tâm ghế, dù tôi chưa xuống nhà để chụp. Mà hãy so với tư thế khi lái xe MT với AT. Với xe MT, chân trái anh cũng chỉ để ở côn mà thôi. Cho nên tính trong cái khoang để chân đó, thì cái pedal thắng xe AT nó đang nằm ở giữa, anh công nhận chưa? :D
 
Tôi đang trên nhà, lười xuống hầm lắm anh. Nhưng anh công nhận điều tôi trả lời anh và dẫn chứng tôi đưa ra cụ thể chưa đã? Tiện anh trả lời luôn xem tại sao làm dịch trái và cho to ra nếu vẫn cái chân phải đó xử lý?
nó làm to ra là vì thừa chỗ, mở rộng sang trái là vì không còn chỗ bên phải...

hoàn toàn không liên quan tới việc để đạp bằng chân trái...

muốn biết nó thiết kế để đạp bằng chân nào thì dựa vào vị trí của pedal, anh dựa vào kích thước là gượng ép... nếu đã thế sao nó không làm to gấp đôi, mở rộng sát tới cái nghỉ chân trái luôn?
 
Không có tuyên truyền đâu bạn nhé, ai quan tâm thì hỏi, mình có tự phân tích ra lợi hại như thế nào đâu mà bảo tuyên truyền với kêu gọi. Mà sao phải nói giọng hằn học thế? Hater à? :D
A nghĩ a là ai mà tôi phải quan tâm tới yêu ghét?
Lội thớt thấy a bảo thủ quá nên ngứa miệng còm chơi thôi :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
View attachment 151990
Khoang xe nó bé nên anh nghĩ nó lệch ra trái nhiều hơn, chứ tôi là tôi thấy cái brake nó nằm sát bên phải nhất có thể rồi. Sát phải nữa thì vướng bàn chân chứ éo phải vì là cho ra giữa để anh đẹp chân trái.


Anh nhìn kĩ lại đi, trong cái hốc đấy cái pedal rõ ràng ở giữa và hơi lệch trái nhẹ. Đừng tính cả cái bệ tì chân bên trái nhé. Vì khi lái MT chân trái anh đặt lên côn nên tính trong cái hốc mà không có cái bệ tị đó thôi.

Tiếp nữa các anh nhìn vào bản chất. Tại sao pedal thắng lại được làm dịch trái và to bản hơn hẳn trên xe AT so với xe MT nếu vẫn chỉ là cái chân phải đạp vào?
 
A nghĩ a là ai mà tôi phải quan tâm tới yêu ghét?
Lội thớt thấy a bảo thủ quá nên ngứa miệng còm chơi thôi :go:

via theNEXTvoz for iPhone


Nếu anh gọi tôi là thợ chụp. Ok tôi là photographer, nhưng tôi thuộc loại có tiếng đấy :D

Còn anh là thợ gì, cho tôi biết để xưng hô cho công bằng. :D
 
Back
Top