thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

nó làm to ra là vì thừa chỗ, mở rộng sang trái là vì không còn chỗ bên phải...

hoàn toàn không liên quan tới việc để đạp bằng chân trái...

muốn biết nó thiết kế để đạp bằng chân nào thì dựa vào vị trí của pedal, anh dựa vào kích thước là gượng ép... nếu đã thế sao nó không làm to gấp đôi, mở rộng sát tới cái nghỉ chân trái luôn?


Chỗ vẫn còn đầy, sao mà vì thừa chỗ nên phải làm to ra? Ai đẹp xấu gì dưới gầm ghế hả anh?

Còn câu hỏi tại sao không cho sát tới chân trái thì dễ thôi, nó là tiêu chuẩn mà anh. Tức là tiêu chuẩn là phanh chân phải, vốn thừa kế từ thế hệ xe MT. Cho nên nsx vẫn cứ làm phanh sao cho chân phải là tiện nhất. Nhưng làm to ra và lệch trái để dùng chân trái đạp phanh vẫn đạp được đó anh ạ.
 
Anh đừng lờ đi như thế. Chỗ vẫn còn đầy, sao mà vì thừa chỗ nên phải làm to ra? Ai đẹp xấu gì dưới gầm ghế hả anh?

Còn câu hỏi tại sao không cho sát tới chân trái thì dễ thôi, nó là tiêu chuẩn mà anh. Tức là tiêu chuẩn là phanh chân phải, vốn thừa kế từ thế hệ xe MT. Cho nên nsx vẫn cứ làm phanh sao cho chân phải là tiện nhất. Nhưng làm to ra và lệch trái để dùng chân trái đạp phanh vẫn đạp được đó anh ạ.
ủa tôi lờ cái gì đi cơ?
 
ủa tôi lờ cái gì đi cơ?


Anh bỏ qua tiểu tiết đi, nội dung câu hỏi của anh tôi trả lời đầy đủ với căn cứ như vậy anh thấy ok chưa để sang câu khác :D (tôi bỏ cái phần "lờ đi" rồi)
 
Tôi quote lại ảnh sang bên này để thấy rõ 1 vấn đề nhé:

trên xe AT, pedal thắng được làm lệch trái và to bản hơn nhiều.

1597391971563-png.151990


2222-jpg.151994
 
anh TThach anh nhảm quá rồi đấy, xe đua F1 nó khác đừng đem so với xe dân dụng.
Còn cố lèo lái bàn phanh AT to hơn với lệch hơn sang trái làm cái đ' gì.
Lại còn bày ảnh so sánh chân phanh AT với MT cho cố nữa.
Túm váy lại thế này: NSX thiết kế chân phanh to là để an toàn, đạp là trúng. Trên xe MT không có chỗ (dành chỗ cho chân côn) nên phải nhỏ hơn. Đồng thời muốn đạp phanh thì bỏ chân phải ra khỏi chân ga rồi đạp phanh, chứ vừa phanh vừa ga thì lại thành xe điên đấy, anh thấy nhiều trường hợp quên hạ phanh tay đi cháy phanh chưa, cái phanh nó chả hãm được mấy lúc đạp lút ga đâu.
Và cũng đừng cổ xúy cho mấy con dẩm/thằng dẩm lái xe bằng 2 chân nữa đi anh, tôi bớt nể anh dần rồi đấy.
 
anh TThach anh nhảm quá rồi đấy, xe đua F1 nó khác đừng đem so với xe dân dụng.
Còn cố lèo lái bàn phanh AT to hơn với lệch hơn sang trái làm cái đ' gì.
Lại còn bày ảnh so sánh chân phanh AT với MT cho cố nữa.
Túm váy lại thế này: NSX thiết kế chân phanh to là để an toàn, đạp là trúng. Trên xe MT không có chỗ (dành chỗ cho chân côn) nên phải nhỏ hơn. Đồng thời muốn đạp phanh thì bỏ chân phải ra khỏi chân ga rồi đạp phanh, chứ vừa phanh vừa ga thì lại thành xe điên đấy, anh thấy nhiều trường hợp quên hạ phanh tay đi cháy phanh chưa, cái phanh nó chả hãm được mấy lúc đạp lút ga đâu.
Và cũng đừng cổ xúy cho mấy con dẩm/thằng dẩm lái xe bằng 2 chân nữa đi anh, tôi bớt nể anh dần rồi đấy.


Keep calm nhé. Không calm thì không có tranh luận gì đâu :D

1. Tôi không so với xe F1. Anh tủ là người so với xe F1. Bản thân tôi chẳng xem F1 bao giờ cũng chưa lái F1 bao giờ. Đừng lôi tôi với F1 vào với nhau :D

2. Tôi so sánh là nêu ra fact, đừng dùng những từ ngữ thêm mắm thêm muối như "nhảm" "bày đặt" và đừng accuse người khác là xe điên. Nhất là khi xe điên gây ra do nhầm chân ga với chân phanh, chứ vừa đạp ga vừa đạp phanh thì chỉ hại xe thôi chứ không hại người :D

3. Anh nể tôi hay không là việc cá nhân của anh, không liên quan đến việc làm sáng tỏ vấn đề này. Anh quý tôi, tôi trân trọng, còn ngược lại tôi cũng không có vấn đề gì với anh cả nhé. Lôi vào việc tranh luận làm gì :D
 
Mình định mua xe sắp tới, chuẩn bị học bằng thôi chưa lái xe, nhắm MVP( nếu bản thân mua xe sẽ chọn bán tải, cái này gia đình mua nên muốn chứa dc nhiều người) giá trung bình cho gia đình (ba má bắt đi học bằng để lái chở ông bả đi chơi cuối tuần, chứ thực tình chưa muốn học, chưa có time học, lái trong SG thì cũng sml kẹt xe nên cũng chả muốn lái), mà dòm đi dòm lại tầm 500-700 toàn con FWD, mà mình ko chấp nhận dc kiểu FWD, theo ngu lý thì đẩy vẫn khỏe hơn là kéo, thím nào chạy FWD có chia sẻ gì ko, chứ thấy nếu chở 7 mà lỡ đi đường đất xấu FWD có sml ko (đường về vườn ở quê có đoạn 2km đường đất có dốc cao, có đá sỏi, mưa thì trơn), rồi chạy nhanh thắng số có dc như RWD ko ?

Tôi thấy trên vnexpress có bài giải thích rõ lắm thím...có video mô tả FWD RWD 4WD AWD nữa...:sexy_girl:

https://vnexpress.net/awd-va-4wd-nham-tuong-co-huu-cua-tai-xe-viet-3556360.html
 
rõ ràng anh đang cố giải thích sự thay đổi theo cách hiểu sai của anh...

so với xe MT, pedal trên xe AT không hề được làm lệch sang bên trái, nó được mở rộng qua bên trái, khoảng cách từ mép phải pedal thắng tới mép trái pedal ga là như nhau...

anh khẳng định nó được làm lệch qua bên trái là đánh tráo khái niệm... nếu nó làm to ra mà lại mở rộng qua bên phải, hay cả hai bên thì sẽ vướng chân ga... đó là lý do tại sao nó lại mở rộng qua trái...

còn vì sao nó mở rộng thì như tôi nói ở trên, bên trái không còn chân côn, không lo thao tác bị vướng, chẳng có lý do gì để không làm cái pedal thắng nó to ra, rõ ràng là khả năng trượt thắng thấp hơn và thậm chí ngay cả anh đang cho rằng để những người chạy sai kỹ thuật như anh đạp thắng dễ hơn cũng là điều đáng làm... nó làm xe để bán chứ không phải để trừng phạt những người lái sai kỹ thuật...

tuy nhiên, tôi cần anh phải nhìn thấy rõ ràng rằng cái pedal thắng nó luôn luôn lệch qua bên phải so với tâm ghế là để anh phải hiểu rằng thiết kế layout các pedal nó tối ưu cho việc dùng chân phải điều khiển cả hai...

anh hoàn toàn có thể nói rằng anh vẫn đạp được thắng bằng chân trái, nó không có ý nghĩa gì cả, tôi có thể đạp ga bằng chân trái luôn, và tôi đã từng làm khi tôi ngứa chân cần gãi mà không muốn giảm tốc độ, nhưng chắc chắn nó không phải là đúng kỹ thuật...

anh có thể bảo lái xe sai kỹ thuật nhưng vẫn an toàn, tôi lâu lâu vẫn lái xe bằng đầu gối, vẫn chưa húc vào ai, không có nghĩa nó an toàn... và tất nhiên tôi không bao giờ giải thích rằng nhà sản xuất đặt volante ở vị trí ấy là để cho những người thích lái xe bằng đầu gối họ có thể dùng...

ở đây là anh đang đánh đồng việc anh có thể làm được với làm đúng...
 
Keep calm nhé. Không calm thì không có tranh luận gì đâu :D

1. Tôi không so với xe F1. Anh tủ là người so với xe F1. Bản thân tôi chẳng xem F1 bao giờ cũng chưa lái F1 bao giờ. Đừng lôi tôi với F1 vào với nhau :D

2. Tôi so sánh là nêu ra fact, đừng dùng những từ ngữ thêm mắm thêm muối như "nhảm" "bày đặt" và đừng accuse người khác là xe điên. Nhất là khi xe điên gây ra do nhầm chân ga với chân phanh, chứ vừa đạp ga vừa đạp phanh thì chỉ hại xe thôi chứ không hại người :D

3. Anh nể tôi hay không là việc cá nhân của anh, không liên quan đến việc làm sáng tỏ vấn đề này. Anh quý tôi, tôi trân trọng, còn ngược lại tôi cũng không có vấn đề gì với anh cả nhé. Lôi vào việc tranh luận làm gì :D
Cho tôi hỏi anh Thạch 1 câu đơn giản thôi. Anh đạp phanh bằng chân trái tức là khi anh lái xe thì anh để cả chân trái ở vị trí trên bàn đạp phanh và chân phải ở vị trí đạp ga đúng không?
Nếu đúng vậy thì lỡ khi có trường hợp đột xuất, khiến anh giật mình. Thì anh sẽ đạp chân nào trước? Tôi đoán là anh sẽ nói anh đạp chân trái.
Nhưng anh ơi, khi bị giật mình thì theo tâm lý sẽ đạp mạnh cả 2 chân nhé. Mà đạp cả 2 chân cùng 1 lúc thì xe sẽ dừng lại hay chạy tiếp?
 
rõ ràng anh đang cố giải thích sự thay đổi theo cách hiểu sai của anh...

so với xe MT, pedal trên xe AT không hề được làm lệch sang bên trái, nó được mở rộng qua bên trái, khoảng cách từ mép phải pedal thắng tới mép trái pedal ga là như nhau...

anh khẳng định nó được làm lệch qua bên trái là đánh tráo khái niệm... nếu nó làm to ra mà lại mở rộng qua bên phải, hay cả hai bên thì sẽ vướng chân ga... đó là lý do tại sao nó lại mở rộng qua trái...

còn vì sao nó mở rộng thì như tôi nói ở trên, bên trái không còn chân côn, không lo thao tác bị vướng, chẳng có lý do gì để không làm cái pedal thắng nó to ra, rõ ràng là khả năng trượt thắng thấp hơn và thậm chí ngay cả anh đang cho rằng để những người chạy sai kỹ thuật như anh đạp thắng dễ hơn cũng là điều đáng làm... nó làm xe để bán chứ không phải để trừng phạt những người lái sai kỹ thuật...

tuy nhiên, tôi cần anh phải nhìn thấy rõ ràng rằng cái pedal thắng nó luôn luôn lệch qua bên phải so với tâm ghế là để anh phải hiểu rằng thiết kế layout các pedal nó tối ưu cho việc dùng chân phải điều khiển cả hai...

anh hoàn toàn có thể nói rằng anh vẫn đạp được thắng bằng chân trái, nó không có ý nghĩa gì cả, tôi có thể đạp ga bằng chân trái luôn, và tôi đã từng làm khi tôi ngứa chân cần gãi mà không muốn giảm tốc độ, nhưng chắc chắn nó không phải là đúng kỹ thuật...

anh có thể bảo lái xe sai kỹ thuật nhưng vẫn an toàn, tôi lâu lâu vẫn lái xe bằng đầu gối, vẫn chưa húc vào ai, không có nghĩa nó an toàn... và tất nhiên tôi không bao giờ giải thích rằng nhà sản xuất đặt volante ở vị trí ấy là để cho những người thích lái xe bằng đầu gối họ có thể dùng...

ở đây là anh đang đánh đồng việc anh có thể làm được với làm đúng...


Chỗ này anh vẫn hơi cùn anh Kacee ạ :D

Tôi đồng ý là phép biện luận logic của anh, nhưng anh cần đánh giá vấn đề khách quan thay vì lấy những thứ hết sức vô lý để gán với mệnh đề mà anh đang bác bỏ, phép biện luận của anh tưởng logic nhưng lại rất thiếu công bằng.


Đầu tiên anh nhìn kĩ 2 ảnh bên trên anh sẽ thấy là nó có được làm lệch trái hay không. Cái thứ 2 về layout như phân tích rõ, pedal thắng hiện tại đang nằm ở giữa khoang để chân, chứ không có lệch phải.

Tiếp, nsx làm như vậy để chân trái có thể đạp phanh, anh cũng đã công nhận. Nhưng họ cũng không có khuyến nghị cụ thể là nên hay không nên đạp phanh bằng chân nào, cái này cứ theo tiền lệ mà làm tức là tiêu chuẩn mà các anh được dạy, cái này tôi không có ý kiến gì cả.

Anh so sánh việc chân trái đạp vào cái pedal thắng ở giữa so với việc chân trái đạp vào cái pedal ga ở bên phải và việc lái xe bằng đầu gối là tương đương nhau, anh có thấy anh đang rất thiếu khách quan và công bằng hay không?
 
Cho tôi hỏi anh Thạch 1 câu đơn giản thôi. Anh đạp phanh bằng chân trái tức là khi anh lái xe thì anh để cả chân trái ở vị trí trên bàn đạp phanh và chân phải ở vị trí đạp ga đúng không?
Nếu đúng vậy thì lỡ khi có trường hợp đột xuất, khiến anh giật mình. Thì anh sẽ đạp chân nào trước? Tôi đoán là anh sẽ nói anh đạp chân trái.
Nhưng anh ơi, khi bị giật mình thì theo tâm lý sẽ đạp mạnh cả 2 chân nhé. Mà đạp cả 2 chân cùng 1 lúc thì xe sẽ dừng lại hay chạy tiếp?


Câu hỏi này hay, tôi lấy đây là câu hỏi kế tiếp để trình bày với anh cũng như anh tủ.

Ở trạng thái bình thường thì chân ga của tôi cũng tương tự chân ga của anh em không khác gì, chân trái thì ở vị trí tương tự vị trí côn của xe MT hoặc đôi khi relax ở đâu không biết. Nhưng trong phố, hoặc những thời điểm cần cẩn trọng thì chân trái sẽ lăm le phanh, gót vẫn ở vị trí bên trái nhưng bàn chân xoay sang phải để lên pedal.

Câu hỏi tiếp theo là giả sử đạp ga và phanh cùng lúc thì xe có chạy hay dừng. Câu trả lời là xe sẽ dừng nhé. Vì phanh là bó chặt chuyển động rồi. Cho nên bọn leftfootbraking.org mới kêu gọi chuyển sang phanh chân trái. Vì ngộ ngỡ có nhầm thì vẫn còn an toàn hơn là đạp lút ga mà không có phanh.
 
Chỗ này anh vẫn hơi cùn anh Kacee ạ :D

Tôi đồng ý là phép biện luận logic của anh, nhưng anh cần đánh giá vấn đề khách quan thay vì lấy những thứ hết sức vô lý để gán với mệnh đề mà anh đang bác bỏ, phép biện luận của anh tưởng logic nhưng lại rất thiếu công bằng.


Đầu tiên anh nhìn kĩ 2 ảnh bên trên anh sẽ thấy là nó có được làm lệch trái hay không. Cái thứ 2 về layout như phân tích rõ, pedal thắng hiện tại đang nằm ở giữa khoang để chân, chứ không có lệch phải.

Tiếp, nsx làm như vậy để chân trái có thể đạp phanh, anh cũng đã công nhận. Nhưng họ cũng không có khuyến nghị cụ thể là nên hay không nên đạp phanh bằng chân nào, cái này cứ theo tiền lệ mà làm tức là tiêu chuẩn mà các anh được dạy, cái này tôi không có ý kiến gì cả.

Anh so sánh việc chân trái đạp vào cái pedal thắng ở giữa so với việc chân trái đạp vào cái pedal ga ở bên phải và việc lái xe bằng đầu gối là tương đương nhau, anh có thấy anh đang rất thiếu khách quan và công bằng hay không?
tôi cùn chỗ nào, vô lý chỗ nào đề nghị anh liệt kê...

còn pedal thắng nó lệch sang bên nào tôi bảo anh chụp chính xe của anh đi cho nó khách quan, anh không chịu thì tôi không nói nữa... cái ảnh của anh đưa ra nhìn là thấy góc chụp xéo từ phải qua thì rõ ràng pedal nó sẽ tạo cảm giác lệch sang trái... anh là thợ ảnh cơ mà???

anh chụp cho tôi cái ảnh nhóm pedal, ống kính đặt đúng giữa tâm của lưng ghế cho tôi... sau đó ta nói chuyện tiếp...
 
tôi cùn chỗ nào, vô lý chỗ nào đề nghị anh liệt kê...

còn pedal thắng nó lệch sang bên nào tôi bảo anh chụp chính xe của anh đi cho nó khách quan, anh không chịu thì tôi không nói nữa... cái ảnh của anh đưa ra nhìn là thấy góc chụp xéo từ phải qua thì rõ ràng pedal nó sẽ tạo cảm giác lệch sang trái... anh là thợ ảnh cơ mà???

anh chụp cho tôi cái ảnh nhóm pedal, ống kính đặt đúng giữa tâm của lưng ghế cho tôi... sau đó ta nói chuyện tiếp...


Vấn đề là tôi không có xe MT để chụp anh ơi. Nên tôi lấy ảnh mà anh em cung cấp, cũng chụp từ ghế chụp xuống đấy thôi. Có so sánh với xe MT góc chụp tương đương đấy chứ không phải thiên vị đâu anh ạ.

Anh cùn chỗ nào tôi đã liệt kê bên trên nói rất rõ và ngọn ngành rồi. Anh lại bắt tôi nhắc lại nữa, phép tranh luận này tôi không thấy thú vị đâu nha.
 
Với lại tôi dẫn cái web này cho anh https://leftfootbraking.org/index.cfm

Không phải là bọn họ biện hộ cho cái sai của họ. Chẳng ai buộc tội gì họ mà họ phải biện hộ với ai. Ở đây họ kêu gọi vì 1 mục đích mà trong đó họ trình bày rất tỉ mỉ và công phu, đó là mục đích an toàn. Anh có thể không thèm đọc, nhưng anh đừng accuse nó là biện hộ cho cái sai. Nhất là khi anh đang tự assume nó là sai chứ căn cứ của cái sai là không có.
 
Vấn đề là tôi không có xe MT để chụp anh ơi. Nên tôi lấy ảnh mà anh em cung cấp, cũng chụp từ ghế chụp xuống đấy thôi. Có so sánh với xe MT góc chụp tương đương đấy chứ không phải thiên vị đâu anh ạ.

Anh cùn chỗ nào tôi đã liệt kê bên trên nói rất rõ và ngọn ngành rồi. Anh lại bắt tôi nhắc lại nữa, phép tranh luận này tôi không thấy thú vị đâu nha.
tôi cần anh chụp ảnh xe của anh, anh tự nhiên lại luận ra tôi cần anh chụp ảnh xe MT làm gì thế???

tôi không quan tâm xe MT nó thể nào, tôi quan tâm xe của anh vị trí pedal nó thế nào thôi...

tôi không thấy tôi cùn chỗ nào thì tôi hỏi lại, anh không thích tranh luận như thế tôi không quan tâm lắm, tôi tranh luận đâu phải để anh thích :/
 
Với lại tôi dẫn cái web này cho anh https://leftfootbraking.org/index.cfm

Không phải là bọn họ biện hộ cho cái sai của họ. Chẳng ai buộc tội gì họ mà họ phải biện hộ với ai. Ở đây họ kêu gọi vì 1 mục đích mà trong đó họ trình bày rất tỉ mỉ và công phu, đó là mục đích an toàn. Anh có thể không thèm đọc, nhưng anh đừng accuse nó là biện hộ cho cái sai. Nhất là khi anh đang tự assume nó là sai chứ căn cứ của cái sai là không có.
anh đang lẫn lộn, left foot braking là một kỹ thuật thắng đúng, thậm chí là tốt...

nhưng anh đang suy diễn ra rằng dùng cái kỹ thuật ấy trên xe của anh cũng là đúng thì là sai toét... giống như tôi bảo anh ăn cơm bằng dao nĩa là sai thì anh chống chế bảo là tụi Âu Mỹ nó cũng dùng dao nĩa để ăn ấy...
 
rõ ràng anh đang cố giải thích sự thay đổi theo cách hiểu sai của anh...

so với xe MT, pedal trên xe AT không hề được làm lệch sang bên trái, nó được mở rộng qua bên trái, khoảng cách từ mép phải pedal thắng tới mép trái pedal ga là như nhau...

anh khẳng định nó được làm lệch qua bên trái là đánh tráo khái niệm... nếu nó làm to ra mà lại mở rộng qua bên phải, hay cả hai bên thì sẽ vướng chân ga... đó là lý do tại sao nó lại mở rộng qua trái...

còn vì sao nó mở rộng thì như tôi nói ở trên, bên trái không còn chân côn, không lo thao tác bị vướng, chẳng có lý do gì để không làm cái pedal thắng nó to ra, rõ ràng là khả năng trượt thắng thấp hơn và thậm chí ngay cả anh đang cho rằng để những người chạy sai kỹ thuật như anh đạp thắng dễ hơn cũng là điều đáng làm... nó làm xe để bán chứ không phải để trừng phạt những người lái sai kỹ thuật...

tuy nhiên, tôi cần anh phải nhìn thấy rõ ràng rằng cái pedal thắng nó luôn luôn lệch qua bên phải so với tâm ghế là để anh phải hiểu rằng thiết kế layout các pedal nó tối ưu cho việc dùng chân phải điều khiển cả hai...

anh hoàn toàn có thể nói rằng anh vẫn đạp được thắng bằng chân trái, nó không có ý nghĩa gì cả, tôi có thể đạp ga bằng chân trái luôn, và tôi đã từng làm khi tôi ngứa chân cần gãi mà không muốn giảm tốc độ, nhưng chắc chắn nó không phải là đúng kỹ thuật...

anh có thể bảo lái xe sai kỹ thuật nhưng vẫn an toàn, tôi lâu lâu vẫn lái xe bằng đầu gối, vẫn chưa húc vào ai, không có nghĩa nó an toàn... và tất nhiên tôi không bao giờ giải thích rằng nhà sản xuất đặt volante ở vị trí ấy là để cho những người thích lái xe bằng đầu gối họ có thể dùng...

ở đây là anh đang đánh đồng việc anh có thể làm được với làm đúng...


khổ, tôi nghĩ anh là người sáng suốt, tranh luận vì thông tin và điều cần tranh luận, chứ không phải là đi vạch lá tìm sâu.

Anh lấy những thứ rất vô lý, để so sánh với mệnh đề anh đang muốn bác bỏ, đây là phép logic cùn. Anh thấy tôi vẫn trả lời anh rất nhiệt tình, anh nên đi vào nội dung. Còn anh cứ muốn vạch lá tìm sâu thì tôi cũng không help được.


Vụ cái xe, tôi đã nói về phép so sánh: Xe AT pedal được làm to hơn và lệch trái nhiều hơn so với xe MT, cho nên tôi đưa ra cả 2 hình ảnh để so sánh. Ở trên cũng có chiếc mercedes được chụp cho anh xem. Khi nào tôi xuống nhà lấy xe đi tôi nhớ ra thì tôi cũng chụp lại cho anh thôi. Nhưng nó cũng đâu có thay đổi cái fact mà tôi nêu ra.

Anh lại phủ nhận là nó làm to ra vì nó thừa chỗ. Cái này anh cho là sáng suốt?

Anh có câu hỏi gì khác nữa không?
 
anh đang lẫn lộn, left foot braking là một kỹ thuật thắng đúng, thậm chí là tốt...

nhưng anh đang suy diễn ra rằng dùng cái kỹ thuật ấy trên xe của anh cũng là đúng thì là sai toét... giống như tôi bảo anh ăn cơm bằng dao nĩa là sai thì anh chống chế bảo là tụi Âu Mỹ nó cũng dùng dao nĩa để ăn ấy...


1 lần nữa. Anh không đọc nhưng vẫn comment, người ta gọi là đọc tít comment.

Nói lại với anh để anh hiểu, cái leftfootbraking mà tôi dẫn không phải là kĩ thuật lái xe F1 hay xe đua. Mà là kêu gọi việc phanh chân trái đối với xe phổ thông.

Tôi lấy làm lạ tại sao người như anh mà vẫn còn đọc tít comment, thà là không thèm đọc thì thôi.


Anh dừng comment lại dành ra 3 phút đọc lướt cái https://leftfootbraking.org/index.cfm được không?
 
khổ, tôi nghĩ anh là người sáng suốt, tranh luận vì thông tin và điều cần tranh luận, chứ không phải là đi vạch lá tìm sâu.

Anh lấy những thứ rất vô lý, để so sánh với mệnh đề anh đang muốn bác bỏ, đây là phép logic cùn. Anh thấy tôi vẫn trả lời anh rất nhiệt tình, anh nên đi vào nội dung. Còn anh cứ muốn vạch lá tìm sâu thì tôi cũng không help được.


Vụ cái xe, tôi đã nói về phép so sánh: Xe AT pedal được làm to hơn và lệch trái nhiều hơn so với xe MT, cho nên tôi đưa ra cả 2 hình ảnh để so sánh. Ở trên cũng có chiếc mercedes được chụp cho anh xem. Khi nào tôi xuống nhà lấy xe đi tôi nhớ ra thì tôi cũng chụp lại cho anh thôi. Nhưng nó cũng đâu có thay đổi cái fact mà tôi nêu ra.

Anh lại phủ nhận là nó làm to ra vì nó thừa chỗ. Cái này anh cho là sáng suốt?

Anh có câu hỏi gì khác nữa không?
tại sao anh cứ phải so với xe MT làm gì nhỉ??? tôi không hề quan tâm, tôi chỉ quan tâm pedal thắng trên xe nó nằm lệch bên nào; bất kể so với MT nó lệch trái bao nhiêu, nếu nó vẫn lệch phải so với tâm ghế thì nó thiết kế để dùng với chân phải... anh cố lôi MT vào để so sánh là vì chỉ khi so sánh như thế anh mới nhấn mạnh được cái pedal nó lệch sang trái, bởi vì nó chỉ lệch sang trái khi so với MT...
1 lần nữa. Anh không đọc nhưng vẫn comment, người ta gọi là đọc tít comment.

Nói lại với anh để anh hiểu, cái leftfootbraking mà tôi dẫn không phải là kĩ thuật lái xe F1 hay xe đua. Mà là kêu gọi việc phanh chân trái đối với xe phổ thông.

Tôi lấy làm lạ tại sao người như anh mà vẫn còn đọc tít comment, thà là không thèm đọc thì thôi.
tôi đọc tít comment??? cái thằng cha làm site đấy rõ ràng là người như anh, cố làm cái việc không tối ưu là hai chân hai cần trên xe phổ thông... nó cũng mất thời gian thuyết phục rằng left foot braking là đúng nhưng lờ đi cái chuyện nó không đúng với xe phổ thông...

một thằng random nào đấy trên Internet anh cũng có thể lôi ra để làm bằng chứng xác đáng không thể chối cãi được thì tôi cũng có thể tự cho những lời tôi nói ra là chân lý được, mà tôi thì biết rất rõ tôi nhé, anh không hề biết thằng kia tí nào...
 
Mấy anh tranh luận nhiều về cái pedal nhiều quá
Để tôi nói thế này nhé, với kiến thức từng làm trong ngành ô tô, bộ phận thiết kế luôn

1. Vị trí pedal có thể thay đổi được, trên cơ cấu cơ khí đều không gặp bất kì vấn đề gì
2. Do AT lượng pedal ít hơn MT 1 pedal, dẫn tới khoảng trống lớn. Do vậy, pedal bên AT sẽ lớn hơn và layout vào dần khu vực người lái, mà ở đây là di chuyển sang trái nhiều hơn.
Đấy, nó đơn giản thế thôi.
Trong trường hợp kích thước pedal AT=MT, thì sẽ dẫn tới tình trạng nghỉ chân của 1 bộ phận người lái. Nghĩa là 1 chân của họ sẽ chẳng để đâu cả, dẫn tới tỉ lệ tai nạn cao hơn.
 
Back
Top