thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

tại sao anh cứ phải so với xe MT làm gì nhỉ??? tôi không hề quan tâm, tôi chỉ quan tâm pedal thắng trên xe nó nằm lệch bên nào; bất kể so với MT nó lệch trái bao nhiêu, nếu nó vẫn lệch phải so với tâm ghế thì nó thiết kế để dùng với chân phải... anh cố lôi MT vào để so sánh là vì chỉ khi so sánh như thế anh mới nhấn mạnh được cái pedal nó lệch sang trái, bởi vì nó chỉ lệch sang trái khi so với MT...

tôi đọc tít comment??? cái thằng cha làm site đấy rõ ràng là người như anh, cố làm cái việc không tối ưu là hai chân hai cần trên xe phổ thông... nó cũng mất thời gian thuyết phục rằng left foot braking là đúng nhưng lờ đi cái chuyện nó không đúng với xe phổ thông...

một thằng random nào đấy trên Internet anh cũng có thể lôi ra để làm bằng chứng xác đáng không thể chối cãi được thì tôi cũng có thể tự cho những lời tôi nói ra là chân lý được, mà tôi thì biết rất rõ tôi nhé, anh không hề biết thằng kia tí nào...


Bó tay với anh rồi. Ca này thì khó. Nó có làm gì đắc tội hay ai cáo buộc gì mà phải biện hộ. Người ta cũng không phải đưa ra kĩ thuật ma lôi gì như cách anh phải lôi F1 vào để dạy.

Người ta thây cái vấn đề của phương pháp lái 1 chân trên xe AT truyền thông mất an toàn hơn với những tài xế non, phụ nữ là 1 ví dụ. Vì thế nên người ta mới kêu gọi về 1 phương pháp lái khác an toàn hơn là left foot braking. Anh bị ngộ F1 quá anh ạ, như tôi không thèm quan tâm cái anh nói là kĩ thuật F1 ma lôi gì đâu.


Với xe AT, pedal thắng được làm lệch trái nhiều hơn và to bản hơn so với xe MT nên chân trái hoàn toàn có thể đạp thắng 1 cách bình thường không có vấn đề gì khó khăn, anh cứ khăng khăng là sai mới chịu. Sai ở chỗ nào thì anh không nói, anh chỉ bảo nó sai là sai, thế thì tranh luận kiểu gì?


Tôi nói đến đâu đưa ra minh chứng đến đấy thì anh bảo anh không cần biết. Thôi tôi nhận sai cho nó lành, các anh thì đương nhiên là đúng rồi không phải bàn cãi, còn như tôi là sai tôi xin lỗi các anh trong thread này, thế vậy. Next sang đề tài khác!


1597391971563-png.151990
 
1 lần nữa. Anh không đọc nhưng vẫn comment, người ta gọi là đọc tít comment.

Nói lại với anh để anh hiểu, cái leftfootbraking mà tôi dẫn không phải là kĩ thuật lái xe F1 hay xe đua. Mà là kêu gọi việc phanh chân trái đối với xe phổ thông.

Tôi lấy làm lạ tại sao người như anh mà vẫn còn đọc tít comment, thà là không thèm đọc thì thôi.


Anh dừng comment lại dành ra 3 phút đọc lướt cái https://leftfootbraking.org/index.cfm được không?
Thật ra tôi cg đồng tình việc lái hai chân, cơ mà với đk đưa cái chân phanh sang phía chân côn
Còn để vị trí hiện tại thì việc ngồi sẽ k thoải mái (ở trường hợp tôi) có thể gây ra vấn đề sức khỏe nếu đi trong thời gian dài
Còn riêng cái vụ cái chân phanh to bản, k phải mục đích để đạp chân trái đâu mà vì hạn chế trường hợp đạp trật phanh

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Thật ra tôi cg đồng tình việc lái hai chân, cơ mà với đk đưa cái chân phanh sang phía chân côn
Còn để vị trí hiện tại thì việc ngồi sẽ k thoải mái (ở trường hợp tôi) có thể gây ra vấn đề sức khỏe nếu đi trong thời gian dài


Sent from H8266 via nextVOZ


Vấn đề này không khả thi vì cả 1 nền công nghiệp và tiêu chuẩn nhu vậy rồi không thay đổi được. Cho nên nsx để vào giữa và pedal to để người dùng muốn phanh bằng chân nào cũng được, đều bán được xe mà không ai có ý kiến gì.
 
Vấn đề này không khả thi vì cả 1 nền công nghiệp và tiêu chuẩn nhu vậy rồi không thay đổi được. Cho nên nsx để vào giữa và pedal to để người dùng muốn phanh bằng chân nào cũng được, đều bán được xe mà không ai có ý kiến gì.
To bản để tránh đạp trượt phanh. Xe MT phanh cg to bản.
Còn anh nên độ chế cái chân phanh để tránh vấn đề sk

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Vậy thì bác chủ lại nhầm rồi, RWD chỉ rành cho xe thể thao, hoặc mấy con máy khỏe khi tăng tốc đột ngộn, lực dồn về phía sau, thì sẽ bám đường hơn và không bị trượt bánh. còn những dòng xe như MPV thì FWD là chuẩn bài, lại còn chạy qua đường đất chơn trượt nữa, vì cầu trước nó bới lên được nên ko dễ bị xa lầy, chứ mấy dòng cầu sau đi vào đường xa lầy đầu nó chúc xuống càng cầu sau đẩy càng không đi được. em trước ở bên Nga, mấy ông đánh xe tải nhỏ đi lấy hàng toàn chơi xe FWD vì nó bới được tuyết và dễ lái khi đi đường trơn trượt hơn dòng RWD. đường nhiên nếu được 2 cầu thì quá tốt rồi, vừa bới vừa đẩy.
bác cứ tưởng tượng xe đẩy 3 bánh của trẻ con, nếu bác đẩy từ phí sau gặp cái rãnh nước là kiểu gì cũng mắc bánh trước lại, nhưng bác đứng đằng trước kéo nó đi thì bất chấp mọi địa hình luôn.
 
Bó tay với anh rồi. Ca này thì khó. Nó có làm gì đắc tội hay ai cáo buộc gì mà phải biện hộ. Người ta cũng không phải đưa ra kĩ thuật ma lôi gì như cách anh phải lôi F1 vào để dạy.

Người ta thây cái vấn đề của phương pháp lái 1 chân trên xe AT truyền thông mất an toàn hơn với những tài xế non, phụ nữ là 1 ví dụ. Vì thế nên người ta mới kêu gọi về 1 phương pháp lái khác an toàn hơn là left foot braking. Anh bị ngộ F1 quá anh ạ, như tôi không thèm quan tâm cái anh nói là kĩ thuật F1 ma lôi gì đâu.


Với xe AT, pedal thắng được làm lệch trái nhiều hơn và to bản hơn so với xe MT nên chân trái hoàn toàn có thể đạp thắng 1 cách bình thường không có vấn đề gì khó khăn, anh cứ khăng khăng là sai mới chịu. Sai ở chỗ nào thì anh không nói, anh chỉ bảo nó sai là sai, thế thì tranh luận kiểu gì?


Tôi nói đến đâu đưa ra minh chứng đến đấy thì anh bảo anh không cần biết. Thôi tôi nhận sai cho nó lành, các anh thì đương nhiên là đúng rồi không phải bàn cãi, còn như tôi là sai tôi xin lỗi các anh trong thread này, thế vậy. Next sang đề tài khác!


1597391971563-png.151990
anh đang cãi cái thứ tôi không muốn cãi với anh...

tôi không hề nói rằng left foot braking là sai, là xấu, là không nên hay gì hết...

tôi nói rằng xe hiện tại không có tối ưu để dùng kỹ thuật ấy, anh cố dùng thì người anh ngồi vẹo, chân anh để không tự nhiên... và như thế là sai kỹ thuật, cũng như setup ghế sai, setup volante sai thì là sai kỹ thuật, nhưng vẫn lái được xe thôi...

tự bản thân cho rằng như thế là hoàn toàn tự nhiên thì cũng giống như tụi Âu Mỹ ăn cơm bằng dao nĩa chúng nó cũng bảo là chẳng vấn đề gì...

đơn giản là vì chúng nó đếch biết và đếch muốn học dùng đũa, cũng như anh dùng một chân bị nhầm loạn lên chuyển qua hai chân luôn thì làm sao biết được dùng một chân nó tốt hơn như thế nào...
 
To bản để tránh đạp trượt phanh. Xe MT phanh cg to bản.
Còn anh nên độ chế cái chân phanh để tránh vấn đề sk

Sent from H8266 via nextVOZ


Cũng tính cái việc đó nhưng tôi lái từ 2014 đến nay không có vấn đề gì đâu anh ạ. Nếu lái mà bị mỏi thì mới có vấn đề. Có thể các anh từng thử và cảm thấy mỏi là do các anh chưa quen và chưa tìm đúng tư thế, tôi cũng không khuyên ai thử như tôi, QUEN CÁI GÌ THÌ CỨ LÀM NHƯ THẾ.

MT phanh không to đâu, anh xem ảnh dưới sẽ rõ.


AT-And-MT-Car-Aluminum-Gas-Pedal-Foot-Pedals-for-Chevrolet-Cruze-Trax-for-Opel-Insignia.jpg
 
Cũng tính cái việc đó nhưng tôi lái từ 2014 đến nay không có vấn đề gì đâu anh ạ. Nếu lái mà bị mỏi thì mới có vấn đề. Có thể các anh từng thử và cảm thấy mỏi là do các anh chưa quen và chưa tìm đúng tư thế, tôi cũng không khuyên ai thử như tôi, QUEN CÁI GÌ THÌ CỨ LÀM NHƯ THẾ.

MT phanh không to đâu, anh xem ảnh dưới sẽ rõ.


AT-And-MT-Car-Aluminum-Gas-Pedal-Foot-Pedals-for-Chevrolet-Cruze-Trax-for-Opel-Insignia.jpg
Uk có thể tôi nhớ nhầm. Nhưng tôi nghĩ mục đích của việc làm to bản là đỡ đạp trật thôi.


Sent from H8266 via nextVOZ
 
Trong khi hàng chục hàng trăm năm nay người ta tìm mọi cách giảm quãng đường phanh để tăng độ an toàn, thì các anh ngồi đây cố biện hộ cho việc vừa đạp ga vừa đạp phanh , đến chịu độ rảnh của mấy anh.

View attachment 152099
Anh hiểu sai í ảnh r. Ảnh í k đạp cả hai, mà chia ra chân nào làm việc ấy. Tránh như mấy chị rối quá đạp nhầm

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Vấn đề này không khả thi vì cả 1 nền công nghiệp và tiêu chuẩn nhu vậy rồi không thay đổi được. Cho nên nsx để vào giữa và pedal to để người dùng muốn phanh bằng chân nào cũng được, đều bán được xe mà không ai có ý kiến gì.
pedal hoàn toàn có thể chuyển vị trí được, nếu anh cứ khăng khăng thích dùng hai chân thì tôi khuyên anh nên mang xe đi dời cái pedal thắng qua bên trái...

còn nếu để ở cái vị trí lệch sang phải như hiện tại mà anh vẫn khẳng định rằng hoàn toàn bình thường rồi thì bảo người khác chưa tìm được tư thế đúng thì tôi cũng chịu...

nhưng mà anh vẫn chưa tin rằng nó lệch sang phải đâu :)
 
Uk có thể tôi nhớ nhầm. Nhưng tôi nghĩ mục đích của việc làm to bản là đỡ đạp trật thôi.


Sent from H8266 via nextVOZ


Vậy sao không làm pedal thắng và ga to hơn mà chỉ làm pedal thắng trên xe AT to hơn. Giải thích to hơn thì đỡ đạp trật hơn thì không sai nhưng không có nghĩa nó là lý do duy nhất. Không lẽ xe MT thì không lo đạp trượt chỉ AT mới lo, đúng không.
 
pedal hoàn toàn có thể chuyển vị trí được, nếu anh cứ khăng khăng thích dùng hai chân thì tôi khuyên anh nên mang xe đi dời cái pedal thắng qua bên trái...

còn nếu để ở cái vị trí lệch sang phải như hiện tại mà anh vẫn khẳng định rằng hoàn toàn bình thường rồi thì bảo người khác chưa tìm được tư thế đúng thì tôi cũng chịu...

nhưng mà anh vẫn chưa tin rằng nó lệch sang phải đâu :)


Anh nhìn lại cái ảnh bên trên đi, tôi phải lôi lại mấy lần đấy, nó nằm ở giữa đúng như tôi nói đấy anh. Còn tôi nói lệch trái là lệch trái hơn so với xe MT. :)
 
Vậy sao không làm pedal thắng và ga to hơn mà chỉ làm pedal thắng trên xe AT to hơn. Giải thích to hơn thì đỡ đạp trật hơn thì không sai nhưng không có nghĩa nó là lý do duy nhất. Không lẽ xe MT thì không lo đạp trượt chỉ AT mới lo, đúng không.
bởi vì trên MT thì có cái cần côn, nếu làm pedal thắng to hơn thì hoặc là vướng pedal ga hoặc là vướng pedal côn...

khoảng cách giữa hai pedal luôn có một khoảng tối thiểu, anh không chú ý thấy à???
 
Anh nhìn lại cái ảnh bên trên đi, tôi phải lôi lại mấy lần đấy, nó nằm ở giữa đúng như tôi nói đấy anh. Còn tôi nói lệch trái là lệch trái hơn so với xe MT. :)
cái ảnh đấy tôi thấy nó lệch phải, anh bảo nó lệch trái được à...

hay là tôi chụp ảnh xe tôi cho anh xem, anh đừng bảo xe anh thiết kế khác nhé?
 
Anh hiểu sai í ảnh r. Ảnh í k đạp cả hai, mà chia ra chân nào làm việc ấy. Tránh như mấy chị rối quá đạp nhầm

Sent from H8266 via nextVOZ


Rối quá đạp nhầm là xe điên như các anh đã thấy, năm nào cả chục vụ, đương nhiên các chị em áy đều lái xe 1 chân như các anh cả, vì được dạy, nhưng vì lái non nên nhầm và thành xe điên.

Còn lái 2 chân thì khi cuống quá đạp cả 2 thì ít nhất xe nó còn biết dừng lại.

Còn đã lái quen thì việc nhấc ga ra đạp phanh nhanh hơn hay là chân trái đạp phanh cùng lúc chân phải nhấc ga nhanh hơn? Các anh nghĩ xem?
 
cái ảnh đấy tôi thấy nó lệch phải, anh bảo nó lệch trái được à...

hay là tôi chụp ảnh xe tôi cho anh xem, anh đừng bảo xe anh thiết kế khác nhé?


Anh vẫn không để ý lời tôi nhỉ. Tôi tính cái khoang trống chứ không tính cả cái bệ tì chân bên trái.

với xe MT anh cũng chỉ để chân ở trong cái khoang trống mà thôi, chân côn nó không nằm trên bệ. Cho nên giữa là giữa so với cái khoang trống đó, anh cần tôi vẽ vào hình không nhỉ?
 
Anh vẫn không để ý lời tôi nhỉ. Tôi tính cái khoang trống chứ không tính cả cái bệ tì chân bên trái.

với xe MT anh cũng chỉ để chân ở trong cái khoang trống mà thôi, chân côn nó không nằm trên bệ. Cho nên giữa là giữa so với cái khoang trống đó, anh cần tôi vẽ vào hình không nhỉ?
à ha ha...

tôi hiểu rồi, vì anh ngồi lệch cho nên pedal đặt lệch lại thành cân đối =]]

tôi chạy MT mòn mấy cái bệ gác chân trái rồi, chắc là vì tôi để sai vị trí...

ra là thế :LOL:
 
à ha ha...

tôi hiểu rồi, vì anh ngồi lệch cho nên pedal đặt lệch lại thành cân đối =]]

tôi chạy MT mòn mấy cái bệ gác chân trái rồi, chắc là vì tôi để sai vị trí...

ra là thế :LOL:


Chốt lại là anh khuyên tôi nên độ cho pedal thắng dịch trái thêm xíu để đỡ ảnh hưởng đến dáng ngồi chứ gì :D
 
Back
Top