thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Chốt lại là anh khuyên tôi nên độ cho pedal thắng dịch trái thêm xíu để đỡ ảnh hưởng đến dáng ngồi chứ gì :D
là vậy đó... nếu anh nhất định muốn lái kiểu đó thì nên độ lại...

từ post đầu tiên trong cái thread này về vụ hai chân hai cần tôi cũng chỉ nói tới chuyện tư thế ngồi thôi, vì sao lại thành bôi ra thì tôi cũng không rõ...

Screen Shot 2020-08-14 at 17.00.59.png
 
là vậy đó... nếu anh nhất định muốn lái kiểu đó thì nên độ lại...

Tôi từng nghĩ về việc này, thực ra những người lfb mà tôi biết thì họ vẫn lái bình thường không sao, cũng có người làm lái xe cho sếp, có người chạy taxi cũng có người như tôi. Tôi kể rồi hồi lâu trên offb fb có tút về vấn đề này, không ít người chạy lfb đâu.

1 là họ cũng quen rồi, tôi chạy cũng quen và không thấy mỏi hay có vấn đề gì. Lái bắc nam thì chưa nhưng lái tầm hơn 400km x 2 thì nhiều rồi. Dễ nhất là nắn thanh thép pedal thắng nhưng độ như vậy e ảnh hưởng đến vấn đề bảo hành và bán lại xe nên ngại chẳng làm. Còn cách độ khác không ảnh hưởng đến kết cấu chắc chỉ có mua miếng chụp có bản rộng dịch trái hơn nữa nhưng cái này chắc chắn là chẳng có đâu, phải chế. Nếu anh có lời khuyên?
 
Ủa lúc nào cũng phải phanh đâu? Chạy thì chỉ cần ga thôi chứ bồ? :sad:

Các anh lái phanh chân phải lúc cần phanh có phải quẹo chân phải sang phanh không? Nếu có thì nó cũng kẹp thằng nhỏ thôi khác gì đâu nhỉ :sad:

:waaaht: :waaaht: :waaaht: :waaaht: :waaaht: Tôi há mồm vì cái chỗ in đậm này? Tôi tưởng chạy AT thì chân để thẳng ở phanh, cần thì lắc chân qua đạp nhẹ ga rồi trả về chân phanh ngay. Thế hoá ra giờ tôi với vài trăm người tôi gặp có chạy oto đều chạy sai à ? :waaaht::waaaht::waaaht::waaaht:

Còn ngồi chân trái phanh chân phải ga trên xe AT như nào anh chụp hộ tôi tham khảo với? Tôi chỉ tưởng tượng được là phải ngồi khép nép kẹp chim lại để 2 bàn chân nó đặt được lên ga và phanh :waaaht::waaaht::waaaht::waaaht:
 
Tôi từng nghĩ về việc này, thực ra những người lfb mà tôi biết thì họ vẫn lái bình thường không sao, cũng có người làm lái xe cho sếp, có người chạy taxi cũng có người như tôi. Tôi kể rồi hồi lâu trên offb fb có tút về vấn đề này, không ít người chạy lfb đâu.

1 là họ cũng quen rồi, tôi chạy cũng quen và không thấy mỏi hay có vấn đề gì. Lái bắc nam thì chưa nhưng lái tầm hơn 400km x 2 thì nhiều rồi. Dễ nhất là nắn thanh thép pedal thắng nhưng độ như vậy e ảnh hưởng đến vấn đề bảo hành và bán lại xe nên ngại chẳng làm. Còn cách độ khác không ảnh hưởng đến kết cấu chắc chỉ có mua miếng chụp có bản rộng dịch trái hơn nữa nhưng cái này chắc chắn là chẳng có đâu, phải chế. Nếu anh có lời khuyên?
tháo cái pedal thắng zin ra, chế lại phần dưới... thợ nào cũng làm được, mà ở HN tôi làm cho anh ở xưởng nhà tôi luôn cũng được... muốn về zin chỉ cần ra hãng mua cái pedal khác...
 
:waaaht: :waaaht: :waaaht: :waaaht: :waaaht: Tôi há mồm vì cái chỗ in đậm này? Tôi tưởng chạy AT thì chân để thẳng ở phanh, cần thì lắc chân qua đạp nhẹ ga rồi trả về chân phanh ngay. Thế hoá ra giờ tôi với vài trăm người tôi gặp có chạy oto đều chạy sai à ? :waaaht::waaaht::waaaht::waaaht:

Còn ngồi chân trái phanh chân phải ga trên xe AT như nào anh chụp hộ tôi tham khảo với? Tôi chỉ tưởng tượng được là phải ngồi khép nép kẹp chim lại để 2 bàn chân nó đặt được lên ga và phanh :waaaht::waaaht::waaaht::waaaht:


Vẫn bình thường phen ơi. Còn dáng đúng khi lái AT không hẳn là chân phải đạp thẳng vào phanh đâu mà vẫn có độ chếch, cái gót chân vẫn nằm ở vị trí giữa pedal thắng và ga, có thể gần pedal thắng hơn. Chứ nếu đạp thẳng ở thắng thì chân phải cũng bị chéo sang đấy vì pedal thắng nằm giữa khoang mà.
 
tháo cái pedal thắng zin ra, chế lại phần dưới... thợ nào cũng làm được, mà ở HN tôi làm cho anh ở xưởng nhà tôi luôn cũng được... muốn về zin chỉ cần ra hãng mua cái pedal khác...


Ơ ở Hanoi mà anh, anh ở Hanoi chỉ chỗ tôi qua phiền anh giúp tôi việc này xem sao :sexy:
 
là vậy đó... nếu anh nhất định muốn lái kiểu đó thì nên độ lại...

từ post đầu tiên trong cái thread này về vụ hai chân hai cần tôi cũng chỉ nói tới chuyện tư thế ngồi thôi, vì sao lại thành bôi ra thì tôi cũng không rõ...

View attachment 152155
Cái ảnh của anh tôi hiểu là sửa cách lái. K phải độ lại.
Anh viết thế làm ng khác hiểu lầm ấy.
Tôi lái 1 chân. Nhưng nếu xe 2 chân tôi ủng hộ

Sent from H8266 via nextVOZ
 
tôi viết nhầm, ý tôi là nếu tôi ở HN thì tôi làm giúp anh, nhưng mà tôi thì ở SG mà xưởng thì ở BD nên chịu thua...

Đang lấy làm lạ vì tôi biết anh ở trong đó mà. Anh nói vậy tưởng anh ở 1 lúc 2 nơi, đang tưởng rằng có cơ hội gặp nhau chém gió vì tôi cũng ham mê tự detailing :D

Vụ chế này thì tôi lưu tâm và hỏi han dần thôi, ở Hanoi tôi chưa khám phá ra xưởng ruột nào cả. Đi 1 vài chỗ toàn mấy ông non non cứ tay đầy đất cát mở cửa các cứ bôi hết vào tapi với vô lăng, tableau đến nản.
 
Cái ảnh của anh tôi hiểu là sửa cách lái. K phải độ lại.
Anh viết thế làm ng khác hiểu lầm ấy.
Tôi lái 1 chân. Nhưng nếu xe 2 chân tôi ủng hộ

Sent from H8266 via nextVOZ
trong cái post ấy tôi khuyên anh ta sửa cách lái, nhưng nếu không muốn sửa thì nên độ lại, nói chung là không nên tiếp tục lái như hiện tại... về lâu về dài sẽ ảnh hưởng cột sống...

các anh chớ nên đánh giá thấp nguy cơ này, cột sống dễ bị ảnh hưởng lắm, dùng cái bóp dày một chút về lâu về dài cũng bị, ngồi ghế máy tính mà gù lưng một tí lâu dài cũng bị, ngồi lái xe mà vẹo kiểu kia cũng sẽ bị...

tôi tốn RẤT NHIỀU TIỀN để xử lý cái xương sống của tôi rồi nên các anh đừng cãi tôi, tuy nhiên giờ êm rồi, mất gần một năm suốt ngày phải đi bẻ lưng :LOL:
 
Anh hiểu sai í ảnh r. Ảnh í k đạp cả hai, mà chia ra chân nào làm việc ấy. Tránh như mấy chị rối quá đạp nhầm

Sent from H8266 via nextVOZ
Tôi hiểu mà, bên trên có post anh í bảo là nếu cuống quá đạp cả 2 chân cùng lúc thì xe vẫn dừng lại được.
Vâng, có dừng lại được, nhưng lúc đấy cán chết anh kacee mất rồi :(
 
trong cái post ấy tôi khuyên anh ta sửa cách lái, nhưng nếu không muốn sửa thì nên độ lại, nói chung là không nên tiếp tục lái như hiện tại... về lâu về dài sẽ ảnh hưởng cột sống...

các anh chớ nên đánh giá thấp nguy cơ này, cột sống dễ bị ảnh hưởng lắm, dùng cái bóp dày một chút về lâu về dài cũng bị, ngồi ghế máy tính mà gù lưng một tí lâu dài cũng bị, ngồi lái xe mà vẹo kiểu kia cũng sẽ bị...

tôi tốn RẤT NHIỀU TIỀN để xử lý cái xương sống của tôi rồi nên các anh đừng cãi tôi, tuy nhiên giờ êm rồi, mất gần một năm suốt ngày phải đi bẻ lưng :LOL:
Tôi bi chừ k bị bệnh về xương sống nhưng k bỏ ví vào túi sau lâu r. Đợt đau cổ vai gáy xong quan tâm hẳn đến hệ cơ xương

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Tôi hiểu mà, bên trên có post anh í bảo là nếu cuống quá đạp cả 2 chân cùng lúc thì xe vẫn dừng lại được.
Vâng, có dừng lại được, nhưng lúc đấy cán chết anh kacee mất rồi :(
Đang định trả lời anh Thạch thì thấy tấm hình minh hoạ của anh đúng ý tôi vãi. Thả tim ngay :love:
 
cho nên chốt lại là nếu anh vẫn muốn tranh luận không đi tới cãi nhau, thì tôi chỉ muốn anh chụp hình chính xe của anh xem cái pedal thắng nó nằm lệch về phía nào của tâm ghế...

tất cả những ý kiến khác không có giá trị gì cả...
Hộ bố nó cái.:whistle:

131C2B0B-1623-4BFE-AED7-6157E1E074C9.jpeg
 
Tôi hiểu mà, bên trên có post anh í bảo là nếu cuống quá đạp cả 2 chân cùng lúc thì xe vẫn dừng lại được.
Vâng, có dừng lại được, nhưng lúc đấy cán chết anh kacee mất rồi :(


Anh tranh luận thế là anh assume người khác ở level rất thấp.

Tôi nói trong tình huống so sánh về việc cuống của những người lái non, ví dụ chị em mới lái hay bị cuống chẳng hạn. Thì giữa
A- đạp nhầm chân phanh thành chân ga.
B- đạp cả 2 .

Thì cái nào an toàn hơn?

Tiếp nhé:

Với các tay lái tốt hơn, hoặc vẫn là các chị em lái non, nhưng lần này không nhầm mà là thấy tình huống bất ngờ. Thì giữa:
A- rút chân ga ra đạp vào phanh.
B - chân trái đạp phanh ngay lập tức, chân phải đồng thời nhấc ga.

Thì cái nào nhanh hơn và an toàn hơn?

Công tâm nhé!
 
Anh tranh luận thế là anh assume người khác ở level rất thấp.

Tôi nói trong tình huống so sánh về việc cuống của những người lái non, ví dụ chị em mới lái hay bị cuống chẳng hạn. Thì giữa
A- đạp nhầm chân phanh thành chân ga.
B- đạp cả 2 .

Thì cái nào an toàn hơn?

Tiếp nhé:

Với các tay lái tốt hơn, hoặc vẫn là các chị em lái non, nhưng lần này không nhầm mà là thấy tình huống bất ngờ. Thì giữa:
A- rút chân ga ra đạp vào phanh.
B - chân trái đạp phanh ngay lập tức, chân phải đồng thời nhấc ga.

Thì cái nào nhanh hơn và an toàn hơn?

Công tâm nhé!
Ok, công tâm nhé:
A- Đi theo đúng thiết kế của nhà sản xuất, 1 triệu người lái xe có 1 chị em đạp nhầm chân phanh thành chân ga.
B- Đi theo cách của anh TThach, 1 triệu người lái xe có 1000 người đạp lút cán cả 2 chân lúc khẩn cấp.

Anh chọn đi, cái nào hơn?
 
Ok, công tâm nhé:
A- Đi theo đúng thiết kế của nhà sản xuất, 1 triệu người lái xe có 1 chị em đạp nhầm chân phanh thành chân ga.
B- Đi theo cách của anh TThach, 1 triệu người lái xe có 1000 người đạp lút cán cả 2 chân lúc khẩn cấp.

Anh chọn đi, cái nào hơn?


Tại sao công tâm mà trường hợp A thì 1 triệu có 1 còn B thì 1 triệu là có tới 1000 thế? :( :doubt:
 
Back
Top