thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Các thím chém gió ghê quá, em cũng ngứa tay cmt
Việc đạp phanh bằng chân trái đối với các xe AT thương mại sẽ không thuận chân lắm, giảm lực phanh trong các tình huống khẩn cấp (thím nào chân to tập gym hoặc chủ định vạy xương sống thì em không nói)
Cá nhân em hồi mới cầm lái cũng đôi lần bị nhầm chân ga chân phanh, cơ mà do đi số sàn nên mặc dù đạp cả 2 chân nhưng xe cũng không tăng tốc, đủ để có phản xạ giật phanh tay, nên việc đạp phanh bằng chân trái cũng không phải là không an toàn, chỉ là không được ergonomic thôi
NOUusYm.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Anh tranh luận thế là anh assume người khác ở level rất thấp.

Tôi nói trong tình huống so sánh về việc cuống của những người lái non, ví dụ chị em mới lái hay bị cuống chẳng hạn. Thì giữa
A- đạp nhầm chân phanh thành chân ga.
B- đạp cả 2 .

Thì cái nào an toàn hơn?

Tiếp nhé:

Với các tay lái tốt hơn, hoặc vẫn là các chị em lái non, nhưng lần này không nhầm mà là thấy tình huống bất ngờ. Thì giữa:
A- rút chân ga ra đạp vào phanh.
B - chân trái đạp phanh ngay lập tức, chân phải đồng thời nhấc ga.

Thì cái nào nhanh hơn và an toàn hơn?

Công tâm nhé!
cái trường hợp thứ hai của anh nó thuần về trường hợp lý tưởng quá...

nếu mà khoảng thời gian tiết kiệm được bởi vì anh không phải chuyển từ ga sang thắng nó thực sự có ý nghĩa thì đó là bởi anh không tập trung lái xe, phản ứng của anh quá chậm... nói chung là anh bị bất ngờ... mà đã bất ngờ thì nhanh hay chậm không phải là quan trọng, thậm chí nhanh quá còn nguy hiểm hơn bởi vì dễ gây ra những "sự cố" tiếp tục gây bất ngờ...

bên cạnh đó, việc đạp thắng hiệu quả không phải là chuyện nhanh hay chậm, trong tất cả các bài tập thắng hiệu quả không ai dạy các anh đạp thắng nhanh hết khả năng có thể cả... kỹ thuật thắng đúng là đạp (hay bóp) thắng mượt, nhanh và dứt khoát...

cho nên, có thể anh @TThach không đồng ý, nhưng thực tế là tiết kiệm thời gian bằng cách hai chân hai cần là hoàn toàn không có ý nghĩa...

ngay cả xe đua nó ăn nhau từng ms một nó cũng không tiết kiệm bằng cách hai chân hai cần như F1, và ngay cả F1 thiết kế hai chân hai cần của nó mang ý nghĩa ergonomic hơn là để tiết kiệm thời gian...
 
cái trường hợp thứ hai của anh nó thuần về trường hợp lý tưởng quá...

nếu mà khoảng thời gian tiết kiệm được bởi vì anh không phải chuyển từ ga sang thắng nó thực sự có ý nghĩa thì đó là bởi anh không tập trung lái xe, phản ứng của anh quá chậm... nói chung là anh bị bất ngờ... mà đã bất ngờ thì nhanh hay chậm không phải là quan trọng, thậm chí nhanh quá còn nguy hiểm hơn bởi vì dễ gây ra những "sự cố" tiếp tục gây bất ngờ...

bên cạnh đó, việc đạp thắng hiệu quả không phải là chuyện nhanh hay chậm, trong tất cả các bài tập thắng hiệu quả không ai dạy các anh đạp thắng nhanh hết khả năng có thể cả... kỹ thuật thắng đúng là đạp (hay bóp) thắng mượt, nhanh và dứt khoát...

cho nên, có thể anh @TThach không đồng ý, nhưng thực tế là tiết kiệm thời gian bằng cách hai chân hai cần là hoàn toàn không có ý nghĩa...

ngay cả xe đua nó ăn nhau từng ms một nó cũng không tiết kiệm bằng cách hai chân hai cần như F1, và ngay cả F1 thiết kế hai chân hai cần của nó mang ý nghĩa ergonomic hơn là để tiết kiệm thời gian...


Chỗ này anh lý luận bending theo ý của anh thôi.

Chứ rõ ràng đặt câu hỏi, việc đạp ngay khi cần và việc rút chân ở bên này qua đạp xuống bên kia cái nào nhanh hơn?

Anh cứ thuyết minh về các yếu tố khác, tôi đưa ra điều kiện các yếu tố như nhau. Tôi đạp thắng chân trái quen chắc gì chân phải của anh đạp đã nhuyễn bằng chân trái của tôi đúng không nào.
 
Chỗ này anh lý luận bending theo ý của anh thôi.

Chứ rõ ràng đặt câu hỏi, việc đạp ngay khi cần và việc rút chân ở bên này qua đạp xuống bên kia cái nào nhanh hơn?

Anh cứ thuyết minh về các yếu tố khác, tôi đưa ra điều kiện các yếu tố như nhau. Tôi đạp thắng chân trái quen chắc gì chân phải của anh đạp đã nhuyễn bằng chân trái của tôi đúng không nào.
anh lại thế rồi... tôi chả bend gì cả...

tất nhiên là nó nhanh hơn... nhưng cái nhanh hơn ấy có ý nghĩa hay không thì tôi khẳng định là không... chuyện ấy có thể chứng minh được chứ không phải là không... anh cứ làm cái bài test 0-100-0 bằng hai cách là biết...

bên cạnh đó anh đang phản ứng thái quá, tôi không hề nói đạp bằng chân nào mượt hơn chân nào, tôi nói là vì phanh đúng phải là phanh mượt, cho nên là hai chân hai cần tiết kiệm được thời gian thật nhưng nó không có ý nghĩa...

còn chuyện so tài lái xe thì tôi nghĩ không nên đâu -.-
 
anh lại thế rồi... tôi chả bend gì cả...

tất nhiên là nó nhanh hơn... nhưng cái nhanh hơn ấy có ý nghĩa hay không thì tôi khẳng định là không... chuyện ấy có thể chứng minh được chứ không phải là không... anh cứ làm cái bài test 0-100-0 bằng hai cách là biết...


Anh công nhận nhanh hơn là được rồi. Trong những lúc khẩn cấp, thì 0.5s đôi khi cũng cứu được 1 mạng người đấy anh. Còn các vấn đề khác mà anh nói như đạp thế nào dứt khoát hay như nào thì nó bình đẳng, anh đạp chân phải dứt khoát không lẽ tôi đạp chân trái lại cà giựt? Anh hiểu tôi nói chỗ này chứ.
 
KKK đây là đề tài gây tranh cãi nhất trong mọi đề tài về xe, tôi trải qua rồi tôi biết mà.

Chuyển sang đề tài có nên lắp strut bar hay không đi anh Kacee, tôi đang định lập thread về những đồ mà tôi lắp thêm trên xe của mình. :D
 
Anh công nhận nhanh hơn là được rồi. Trong những lúc khẩn cấp, thì 0.5s đôi khi cũng cứu được 1 mạng người đấy anh. Còn các vấn đề khác mà anh nói như đạp thế nào dứt khoát hay như nào thì nó bình đẳng, anh đạp chân phải dứt khoát không lẽ tôi đạp chân trái lại cà giựt? Anh hiểu tôi nói chỗ này chứ.
0.5s =]]

anh ảo tưởng rồi... may ra thì được 0.05s... test được mà, anh thử đi...

còn chuyện đạp thế nào thì anh đọc lại ở trên, đừng xù lông lên thế, tôi có chê anh đạp cà giựt hay gì đâu...
 
0.5s =]]

anh ảo tưởng rồi... may ra thì được 0.05s... test được mà, anh thử đi...

còn chuyện đạp thế nào thì anh đọc lại ở trên, đừng xù lông lên thế, tôi có chê anh đạp cà giựt hay gì đâu...


:))) không có chuyện tôi xù lông đâu nhé, bình tĩnh và bình thản lắm, thề với anh vì tôi tôn trọng những tranh luận công bằng.

Trước hết là anh công nhận nó nhanh hơn đã. Việc 0.5s hay 0.05s đều không có căn cứ đâu anh. Chỉ biết la nó nhanh hơn. Một khi nó nhanh hơn tức là nó save life tốt hơn có vậy thôi.

Còn anh lại phân tích về hiệu quả đạp phanh là nó phải thế A thế B hay C thì tôi mới trả lời với anh là việc đó nó bình đẳng bởi nếu anh có thể đạp tốt bằng chân phải thì tôi cũng có thể đạp tốt bằng chân trái, nên nó không có giá trị gì khi đặt lên bàn cân ở đây.

Đừng nghĩ tôi xù lông nhé. Oan :D
 
Tiện tay chụp cái ảnh cho các anh có tư liệu cãi nhau tiếp :D

2020b7ce4e6c-7e87-475c-bf26-b7b718cf36c0.jpg


chân trái tôi để ở cái gồ lên bên trái cho đỡ mỏi,đếch thể nào xoay chân ra đạp phanh được cả
 
Tiện tay chụp cái ảnh cho các anh có tư liệu cãi nhau tiếp :D

2020b7ce4e6c-7e87-475c-bf26-b7b718cf36c0.jpg


chân trái tôi để ở cái gồ lên bên trái cho đỡ mỏi,đếch thể nào xoay chân ra đạp phanh được cả

Đoạn này over rồi, có tranh luận nữa đâu. :D

Còn nếu muốn đap phanh bằng chân trái thì gót chan để vào cái miếng cao su nhỏ nhỏ bị rớt dưới sàn í. :D
 
:))) không có chuyện tôi xù lông đâu nhé, bình tĩnh và bình thản lắm, thề với anh vì tôi tôn trọng những tranh luận công bằng.

Trước hết là anh công nhận nó nhanh hơn đã. Việc 0.5s hay 0.05s đều không có căn cứ đâu anh. Chỉ biết la nó nhanh hơn. Một khi nó nhanh hơn tức là nó save life tốt hơn có vậy thôi.

Còn anh lại phân tích về hiệu quả đạp phanh là nó phải thế A thế B hay C thì tôi mới trả lời với anh là việc đó nó bình đẳng bởi nếu anh có thể đạp tốt bằng chân phải thì tôi cũng có thể đạp tốt bằng chân trái, nên nó không có giá trị gì khi đặt lên bàn cân ở đây.

Đừng nghĩ tôi xù lông nhé. Oan :D
muốn biết nhanh hơn bao nhiêu thì tự anh test được, tôi nói ở trên rồi, anh muốn nói nó 0.5s mà không phải là 0.05s hoàn toàn có thể test chứng minh... 0-100-0 là cái test cơ bản nhất, anh lấy xe ra thử đi cãi nhau làm gì =]]

còn chuyện nhanh hơn tức là nó an toàn hơn thì lại giống cái thằng gì ngồi so đo từng điểm test đâm đụng một, nó hoàn toàn vô nghĩa trong thực tế... có điều cái đấy không thể test được còn trường hợp của anh thì test rất tốt...

anh muốn chứng minh nó an toàn hơn hãy test đi...
 
Chỗ này anh lý luận bending theo ý của anh thôi.

Chứ rõ ràng đặt câu hỏi, việc đạp ngay khi cần và việc rút chân ở bên này qua đạp xuống bên kia cái nào nhanh hơn?

Anh cứ thuyết minh về các yếu tố khác, tôi đưa ra điều kiện các yếu tố như nhau. Tôi đạp thắng chân trái quen chắc gì chân phải của anh đạp đã nhuyễn bằng chân trái của tôi đúng không nào.
Anh sai đoạn này r.
Chả lẽ lái xe a để chân rà phanh. A buộc phải để ngoài chân phanh. Do đó, thời gian k nhanh hơn k.
Quan điểm của tôi là đỡ đạp nhầm thôi

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Tiện tay chụp cái ảnh cho các anh có tư liệu cãi nhau tiếp :D

2020b7ce4e6c-7e87-475c-bf26-b7b718cf36c0.jpg


chân trái tôi để ở cái gồ lên bên trái cho đỡ mỏi,đếch thể nào xoay chân ra đạp phanh được cả
anh ta không coi cái bệ gác chân ấy là chỗ được đặt chân... kể cả cái xe MT cũng không được để chỗ ấy -.-
 
Ngoài cái https://leftfootbraking.org/index.cfm kêu gọi chuyển sang phanh chân trái vì an toàn thì còn khá nhiều article khuyên tương tự nhé, các anh open mind chút đi. :D

https://www.thrillist.com/cars/nation/left-foot-braking-car-safety-explained

https://www.vox.com/2015/7/1/8877583/two-foot-driving-pedal-error

Đương nhiên anh em có thể không đồng tình. Nhưng cứ bình tĩnh mà tranh luận, khoan vội công kích. Còn về thực tiễn, ai quen cái gì thì cứ làm như vậy thôi.
 
Anh sai đoạn này r.
Chả lẽ lái xe a để chân rà phanh. A buộc phải để ngoài chân phanh. Do đó, thời gian k nhanh hơn k.
Quan điểm của tôi là đỡ đạp nhầm thôi

Sent from H8266 via nextVOZ


Chẳng ai rà cả nhưng đương nhiên ở những đoạn cần xử lý thì chân phải để sẵn lên pedal. Để sẵn lên pedal không có nghĩa là rà phanh nhé.
 
muốn biết nhanh hơn bao nhiêu thì tự anh test được, tôi nói ở trên rồi, anh muốn nói nó 0.5s mà không phải là 0.05s hoàn toàn có thể test chứng minh... 0-100-0 là cái test cơ bản nhất, anh lấy xe ra thử đi cãi nhau làm gì =]]

còn chuyện nhanh hơn tức là nó an toàn hơn thì lại giống cái thằng gì ngồi so đo từng điểm test đâm đụng một, nó hoàn toàn vô nghĩa trong thực tế... có điều cái đấy không thể test được còn trường hợp của anh thì test rất tốt...

anh muốn chứng minh nó an toàn hơn hãy test đi...


Ai lại tranh luận bằng cách bắt người khác phải làm a làm b làm c rồi :LOL:)
 
Chẳng ai rà cả nhưng đương nhiên ở những đoạn cần xử lý thì chân phải để sẵn lên pedal. Để sẵn lên pedal không có nghĩa là rà phanh nhé.
a ha ha... tức là anh cho rằng những người lái xe dùng một chân cho cả hai pedal thì họ không làm như thế???

mà nếu họ làm như thế thì chắc chắn là không hề chậm hơn cái kiểu hai chân hai cần của anh...
 
Ai lại tranh luận bằng cách bắt người khác phải làm a làm b làm c rồi :LOL:)
anh lại thế rồi, anh đưa ra luận điểm, tôi yêu cầu anh chứng minh là đương nhiên, tôi lại phải đi chứng minh hộ anh à?

cái test tôi đưa ra là cái test chắc chắn nhất để chứng minh điều anh muốn nói, vì thời gian chuyển từ full throttle qua full braking là cực kỳ quan trọng, nhưng anh không muốn làm lại quay qua ý kiến về cách tranh luận của tôi thì tôi cũng biết là anh không bao giờ thừa nhận ý kiến của anh là sai rồi...

mà như thế thì tôi không tiếp tục nữa, anh có thể tiếp tục công cuộc truyền bá kỹ thuật lái xe của anh vậy... nó rất là an toàn như 3 cái link anh tìm được trên cả cái Internet...
 
1. Quen thì chạy tốt cũng sao
2. Không nên dạy lái xe phổ thông LFB trong trường hợp thường ngày
3. Chân phải điều khiển ga phanh = xoay cổ chân chứ k phải nhấc hoàn toàn chân lên.
:go:
 
Back
Top