thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

anh lại thế rồi, anh đưa ra luận điểm, tôi yêu cầu anh chứng minh là đương nhiên, tôi lại phải đi chứng minh hộ anh à?


Tôi đưa ra luận điểm gì phải test đâu anh, chính anh nói nó là 0.05s đó chứ. Tôi chỉ nói nó nhanh hơn. Và anh cũng công nhận nó nhanh hơn. Tôi có nhu cầu gì nữa đâu :haha:
 
a ha ha... tức là anh cho rằng những người lái xe dùng một chân cho cả hai pedal thì họ không làm như thế???

mà nếu họ làm như thế thì chắc chắn là không hề chậm hơn cái kiểu hai chân hai cần của anh...


Ô hay tôi đặt câu hỏi rõ ràng.

Trong khi anh đang ga lên thì đương nhiên chân phải của anh đang đạp ở chân ga. Bây giờ gặp tình huống phải nhấc lên để chuyển sang phanh rồi đạp phanh.

Nó nhanh hơn là tôi đang để sẵn ở pedal phanh và đạp xuống không hay là chậm hơn? Anh cứ vòng vo nhỉ? Anh bảo ngang nhau thì tôi cũng chịu độ bảo thủ.
 
Chẳng ai rà cả nhưng đương nhiên ở những đoạn cần xử lý thì chân phải để sẵn lên pedal. Để sẵn lên pedal không có nghĩa là rà phanh nhé.
Thì bình thường trog trường hợp cần xử lý ng đi 1 chân cũng nhả chân ga để lên chân phanh mà anh.
Túm lại là k nhanh hơn

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Thì bình thường trog trường hợp cần xử lý ng đi 1 chân cũng nhả chân ga để lên chân phanh mà anh.
Túm lại là k nhanh hơn

Sent from H8266 via nextVOZ



Ô hay, 1 đằng là nhả ga ra chuyển sang phanh rồi đạp phanh. Lại ngang bằng với việc chân để sẵn phanh và đạp xuống à? :haha:
 
Chẳng ai rà cả nhưng đương nhiên ở những đoạn cần xử lý thì chân phải để sẵn lên pedal. Để sẵn lên pedal không có nghĩa là rà phanh nhé.
Ô hay, 1 đằng là nhả ga ra chuyển sang phanh rồi đạp phanh. Lại ngang bằng với việc chân để sẵn phanh và đạp xuống à? :haha:
 
Từ từ. Anh @TThach cho hỏi thế lúc chạy từ từ rà phanh kiểu trong phố tắc đường thì anh dùng chân trái luôn à? Thế lúc nhích ga nhẹ anh dùng chân phải hả? Còn lúc học lái thì anh chạy ra sao? Tại sao lại đổi qua luyện tập chạy = chân trái vậy?

Sorry tò mò quá :shame:
 
Từ từ. Anh @TThach cho hỏi thế lúc chạy từ từ rà phanh kiểu trong phố tắc đường thì anh dùng chân trái luôn à? Thế lúc nhích ga nhẹ anh dùng chân phải hả? Còn lúc học lái thì anh chạy ra sao? Tại sao lại đổi qua luyện tập chạy = chân trái vậy?

Sorry tò mò quá :shame:
anh ta nhầm ga với thắng, nên chuyển qua dùng hai chân cho đỡ nhầm...
 

Chắc anh hiểu nhầm. Cái chữ phải ở câu anh quote tôi nói là "must" / "have to" not "right" nghen anh, cũng dễ hiểu lầm thật. :LOL:))
 
anh ta nhầm ga với thắng, nên chuyển qua dùng hai chân cho đỡ nhầm...
Ủa vậy đổi phong cách lái vậy không lú à?
Tôi từng thử LFB nhưng trong đường nội bộ. Mà thử phanh gấp 1 cái là chân phải tôi dẫm chân trái rồi đè ga luôn ms ghê. :go:
 
Chắc anh hiểu nhầm. Cái chữ phải ở câu anh quote tôi nói là "must" / "have to" not "right" nghen anh, cũng dễ hiểu lầm thật. :LOL:))
tôi chẳng hiểu nhầm, anh cố suy luận vớ vẩn thì có... tôi thừa nhận thời gian chuyển từ chân ga qua chân thắng nhanh hơn anh luận luôn ra thành an toàn hơn... lờ luôn cái chuyện đạp thắng mượt mà thì nó không còn ý nghĩa đi...

rõ ràng anh không hề có ý định tranh luận mà chỉ muốn ý kiến của anh đúng...

thế thì tôi nhường anh về nhất luôn =]]
 
Từ từ. Anh @TThach cho hỏi thế lúc chạy từ từ rà phanh kiểu trong phố tắc đường thì anh dùng chân trái luôn à? Thế lúc nhích ga nhẹ anh dùng chân phải hả? Còn lúc học lái thì anh chạy ra sao? Tại sao lại đổi qua luyện tập chạy = chân trái vậy?

Sorry tò mò quá :shame:


À nhầm chân ga / phanh 1 lần nên đổi.

Tình huống thực tế như sau: Đang chạy xe trên đường vắng, thông thường thì cứ chốc chốc lại nhồi ga 1 lần vì xe có trớn. Đang nhồi ga lên thì thỉnh lình 1 bà xe đạp trong ngõ phi ra. Phản xạ giật mình nên chân hơi ấn mạnh xuống, xe chồm lên nhưng may là nhấc kịp và đánh lái qua 1 bên, lúc đó đường vắng nên may không có vấn đề gì xảy ra.

Sau đó thì chuyển sang 2 chân, chân nào lo việc đó. Trái phanh, phải ga. Đi phố đông thì trái lăm le phanh thôi.
 
À nhầm chân ga / phanh 1 lần nên đổi.

Tình huống thực tế như sau: Đang chạy xe trên đường vắng, thông thường thì cứ chốc chốc lại nhồi ga 1 lần vì xe có trớn. Đang nhồi ga lên thì thỉnh lình 1 bà xe đạp trong ngõ phi ra. Phản xạ giật mình nên chân hơi ấn mạnh xuống, xe chồm lên nhưng may là nhấc kịp và đánh lái qua 1 bên, lúc đó đường vắng nên may không có vấn đề gì xảy ra.

Sau đó thì chuyển sang 2 chân, chân nào lo việc đó. Trái phanh, phải ga. Đi phố đông thì trái lăm le phanh thôi.
Tức là đi đường thường anh k giữ đều ga à? Vậy lúc học anh xoay cổ chân hay nhấc chân để ấn vào phanh vậy?
 
Đoạn này over rồi, có tranh luận nữa đâu. :D

Còn nếu muốn đap phanh bằng chân trái thì gót chan để vào cái miếng cao su nhỏ nhỏ bị rớt dưới sàn í. :D
Thế tức là lúc nào tôi ko cần phanh gì cả, chân tôi để thẳng xuống sàn hay tôi kê mũi chân tôi lên phanh?
 
tôi chẳng hiểu nhầm, anh cố suy luận vớ vẩn thì có... tôi thừa nhận thời gian chuyển từ chân ga qua chân thắng nhanh hơn anh luận luôn ra thành an toàn hơn... lờ luôn cái chuyện đạp thắng mượt mà thì nó không còn ý nghĩa đi...

rõ ràng anh không hề có ý định tranh luận mà chỉ muốn ý kiến của anh đúng...

thế thì tôi nhường anh về nhất luôn =]]

Tôi chưa hiểu anh cũng chưa biết anh đang muốn tranh luận hay cần tôi chứng minh gì? Cái bôi đậm là điều tôi đang muốn tranh luận với anh, còn cái in nghiêng là cái anh muốn tôi chứng minh?

Thì tôi nói với anh rồi, cái đạp thắng mượt nó liên quan gì đến left hay right foot, anh đạp right foot mượt được không lẽ left foot của tôi không mượt được? Nên điều kiện đó nó bình đẳng với nhau. Khi nó bình đẳng với nhau thì vấn đề còn lại là timing. Anh có hiểu không nhỉ? Đương nhiên tranh luận là tôi bảo vệ ý kiến của tôi, nhưng tôi có quy chụp hay nói phong long đâu nhỉ.
 
tập LFB nên tập bằng MT, khi mà hai chân ba cần anh nhún nhảy qua lại được thì xe gì anh cũng cân tất...
Tôi ms chạy đc 2 con MT là Lanos vs Prado 97 thôi anh :shame:. Còn tôi thử vs con Lũ thì nó dúi đầu xuống xong đốt lốp luôn sợ đái :shame:.
 
Thế tức là lúc nào tôi ko cần phanh gì cả, chân tôi để thẳng xuống sàn hay tôi kê mũi chân tôi lên phanh?
tôi cũng đang thắc mắc... nếu để xuống sàn thì khi cần phanh phải nhấc chân lên đạp phanh, không hiẻu nhanh hơn chỗ nào so với chuyển từ ga qua phanh...

còn khi cần hover trên pedal thắng thì chân phải cũng đưa qua hover được, vẫn chưa thấy nhanh hơn chỗ nào...
 
Tức là đi đường thường anh k giữ đều ga à? Vậy lúc học anh xoay cổ chân hay nhấc chân để ấn vào phanh vậy?


Đi đường thường vẫn giữ đều ga nhưng đôi lúc có trạng thái là thỉnh thoảng nhồi lên 1 chút đấy. Lúc học đương nhiên là xoay cổ chân. Nhưng lúc đó còn non và gặp tình huống giật mình chứ lái cứng với trạng thái bình tĩnh thì có gì để bàn.

Những trường hợp xe điên anh em nghĩ sao, nam nữ đủ cả. Đạp nhầm chân ga húc bao nhiêu người thì chả là giật mình rồi dí đét và ga hay sao?
 
tôi cũng đang thắc mắc... nếu để xuống sàn thì khi cần phanh phải nhấc chân lên đạp phanh, không hiẻu nhanh hơn chỗ nào so với chuyển từ ga qua phanh...

còn khi cần hover trên pedal thắng thì chân phải cũng đưa qua hover được, vẫn chưa thấy nhanh hơn chỗ nào...


Vấn đề là khi anh đang nhồi ga thì làm sao chân phải anh hover pedal thắng được? :haha:
 
Tôi chưa hiểu anh cũng chưa biết anh đang muốn tranh luận hay cần tôi chứng minh gì? Cái bôi đậm là điều tôi đang muốn tranh luận với anh, còn cái in nghiêng là cái anh muốn tôi chứng minh?

Thì tôi nói với anh rồi, cái đạp thắng mượt nó liên quan gì đến left hay right foot, anh đạp right foot mượt được không lẽ left foot của tôi không mượt được? Nên điều kiện đó nó bình đẳng với nhau. Khi nó bình đẳng với nhau thì vấn đề còn lại là timing. Anh có hiểu không nhỉ? Đương nhiên tranh luận là tôi bảo vệ ý kiến của tôi, nhưng tôi có quy chụp hay nói phong long đâu nhỉ.
nah... tôi hết hứng rồi... anh cứ tin những gì anh muốn tin...
 
Back
Top