thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Vấn đề là khi anh đang nhồi ga thì làm sao chân phải anh hover pedal thắng được? :haha:
có tình huống chân phải anh nhồi ga mà chân trái anh lại không để dưới sàn, đưa lên hover trên cần thắng sao???
Chẳng ai rà cả nhưng đương nhiên ở những đoạn cần xử lý thì chân phải để sẵn lên pedal. Để sẵn lên pedal không có nghĩa là rà phanh nhé.
anh nói rõ ràng thế này... nếu trong tình huống này mà anh vẫn nhồi ga thì anh nên xem lại khả năng lái xe của mình...
 
nah... tôi hết hứng rồi... anh cứ tin những gì anh muốn tin...

omg, anh nghĩ tôi là cá biệt hay sao, vấn đề của anh là anh cũng không muốn tin ý kiến của tôi mà thôi, vì nó khác của anh :haha:



Ngoài cái https://leftfootbraking.org/index.cfm kêu gọi chuyển sang phanh chân trái vì an toàn thì còn khá nhiều article khuyên tương tự nhé, các anh open mind chút đi. :D

https://www.thrillist.com/cars/nation/left-foot-braking-car-safety-explained

https://www.vox.com/2015/7/1/8877583/two-foot-driving-pedal-error

Đương nhiên anh em có thể không đồng tình. Nhưng cứ bình tĩnh mà tranh luận, khoan vội công kích. Còn về thực tiễn, ai quen cái gì thì cứ làm như vậy thôi.
 
có tình huống chân phải anh nhồi ga mà chân trái anh lại không để dưới sàn, đưa lên hover trên cần thắng sao???

anh nói rõ ràng thế này... nếu trong tình huống này mà anh vẫn nhồi ga thì anh nên xem lại khả năng lái xe của mình...


Có chứ anh, nhiều là khác. Anh lái xe lên dốc bao giờ chưa nhỉ?
 
Có chứ anh, nhiều là khác. Anh lái xe lên dốc bao giờ chưa nhỉ?
leo dốc nhanh tới mức chuyển chân qua nhanh hơn một tí mà save được life thì anh nên xem lại tiếp kỹ năng đánh giá tình huống của mình nhé...

nhưng mà tôi vẫn trả lời cái tình huống giả định của anh là tôi dùng một chân cho cả ga lẫn thắng, đồng thời...

tặng anh một cái phrase để google...

heel & toe...
 
Ngoài cái https://leftfootbraking.org/index.cfm kêu gọi chuyển sang phanh chân trái vì an toàn thì còn khá nhiều article khuyên tương tự nhé, các anh open mind chút đi. :D

https://www.thrillist.com/cars/nation/left-foot-braking-car-safety-explained

https://www.vox.com/2015/7/1/8877583/two-foot-driving-pedal-error

Đương nhiên anh em có thể không đồng tình. Nhưng cứ bình tĩnh mà tranh luận, khoan vội công kích. Còn về thực tiễn, ai quen cái gì thì cứ làm như vậy thôi.


Các anh rất thiếu tôn trọng ý kiến khác biệt. ý kiến khác biệt thì các anh coi là ất ơ. Tôi dẫn ra đây nhiều người nhiều chuyên gia khuyên ất ơ. Ít nhất tôi thấy mình tôn trọng các anh, còn các anh thì không tôn trọng ý kiến khác biệt.
 
Vấn đề là khi anh đang nhồi ga thì làm sao chân phải anh hover pedal thắng được? :haha:
Anh trả lời tôi vụ đi đường bằng phát, chân anh để dưới sàn thì rõ là chậm hơn việc anh xoay chân phải sang nếu có biến, còn nếu anh kê mũi chân lên phanh chạy thì cái tư thế thế quá mỏi luôn :surrender:
 
Khổ cái anh Kacee cứ phải thanh minh anh làm gì hay không làm được gì. Tôi có khuyên anh chuyển sang Left foot đâu, anh đang quen và làm tốt với right foot thì anh cứ làm đi. Take it easy đi anh, anh đang hơi high tension rồi.
 
Khổ cái anh Kacee cứ phải thanh minh anh làm gì hay không làm được gì. Tôi có khuyên anh chuyển sang Left foot đâu, anh đang quen và làm tốt với right foot thì anh cứ làm đi. Take it easy đi anh, anh đang hơi high tension rồi.
heh anh đang bị dồn quá quẫn đến mức lôi tình huống leo dốc ra để chứng minh cái chuyện tiết kiệm thời gian mà vẫn cho rằng tôi high tension à =]]
 
Anh trả lời tôi vụ đi đường bằng phát, chân anh để dưới sàn thì rõ là chậm hơn việc anh xoay chân phải sang nếu có biến, còn nếu anh kê mũi chân lên phanh chạy thì cái tư thế thế quá mỏi luôn :surrender:


Đi đường có tình huống đương nhiên phải kê lên. Còn đi đường không cần nghĩ ngợi gì thì rest, cao tốc là sẽ rest, nói chung không có nguy hiểm gì thì có thể rest. Còn đi đường có tình huống thì ở trạng thái để sẵn lên phanh.

Mỏi thì không hẳn vì bản thân right foot thì chân phải các anh để ở gần pedal phanh, khi cần ga các anh quay mũi chân ra 45 độ thì cũng mỏi vậy, gặp đoạn đường phải ga nhiều thì có mỏi không?
 
Đi đường thường vẫn giữ đều ga nhưng đôi lúc có trạng thái là thỉnh thoảng nhồi lên 1 chút đấy. Lúc học đương nhiên là xoay cổ chân. Nhưng lúc đó còn non và gặp tình huống giật mình chứ lái cứng với trạng thái bình tĩnh thì có gì để bàn.

Những trường hợp xe điên anh em nghĩ sao, nam nữ đủ cả. Đạp nhầm chân ga húc bao nhiêu người thì chả là giật mình rồi dí đét và ga hay sao?
Cái này trước trên fb Vinh Nguyen Redline Racing có nói. Đó là việc xoay cổ chân sẽ giúp ta định vị đc bàn đạp thắng thay vì nhấc chân lên -> loạng quạng. Cái này tôi đồng ý vì thực tế lộn ga vài lần r nhưng sửa kịp. Tất cả là do k xoay cổ chân mà nhấc chân lên.
Ý kiến cá nhân nhé :go:
 
heh anh đang bị dồn quá quẫn đến mức lôi tình huống leo dốc ra để chứng minh cái chuyện tiết kiệm thời gian mà vẫn cho rằng tôi high tension à =]]

Không phải, tôi đoán biết dựa vào thái độ và cách soi vào tiểu tiết thay vì straight to the point của anh thôi :haha:
 
Đi đường có tình huống đương nhiên phải kê lên. Còn đi đường không cần nghĩ ngợi gì thì rest, cao tốc là sẽ rest, nói chung không có nguy hiểm gì thì có thể rest. Còn đi đường có tình huống thì ở trạng thái để sẵn lên phanh.

Mỏi thì không hẳn vì bản thân right foot thì chân phải các anh để ở gần pedal phanh, khi cần ga các anh quay mũi chân ra 45 độ thì cũng mỏi vậy, gặp đoạn đường phải ga nhiều thì có mỏi không?
K đến 45 đâu, nhẹ xíu thôi. Trc anh để chân thẳng bàn đạp ga à? Để vậy thì mỏi chắc mà dễ lộn nữa chứ
 
Cái này trước trên fb Vinh Nguyen Redline Racing có nói. Đó là việc xoay cổ chân sẽ giúp ta định vị đc bàn đạp thắng thay vì nhấc chân lên -> loạng quạng. Cái này tôi đồng ý vì thực tế lộn ga vài lần r nhưng sửa kịp. Tất cả là do k xoay cổ chân mà nhấc chân lên.
Ý kiến cá nhân nhé :go:


Ừ, lái sao cảm thấy quen và an tâm là được. Với lfb thì tự khác chân nào nó định vị chân đó rồi.
 
K đến 45 đâu, nhẹ xíu thôi. Trc anh để chân thẳng bàn đạp ga à? Để vậy thì mỏi chắc mà dễ lộn nữa chứ

Cái pedal ga và phanh nhìn ảnh thấy nó cách nhau kha khá đấy, nếu mà xoay nhẹ thì tức là gót để gần ga, còn gót để gần phanh thì xoay nhiều hơn. Vậy thôi.

Về nguyên tắc được dạy là gót để gần phanh và xoay chân sang ga. Nhưng đương nhiên vẫn nhiều người nhầm vì khi đang ấn ga mà bị giật mình thì phản xạ vẫn là chúi xuống thôi.

Sau khi chuyển lfb thì chân nào đi chân đó nên chân phải hoàn toàn ở ga thôi.
 
Đi đường có tình huống đương nhiên phải kê lên. Còn đi đường không cần nghĩ ngợi gì thì rest, cao tốc là sẽ rest, nói chung không có nguy hiểm gì thì có thể rest. Còn đi đường có tình huống thì ở trạng thái để sẵn lên phanh.

Mỏi thì không hẳn vì bản thân right foot thì chân phải các anh để ở gần pedal phanh, khi cần ga các anh quay mũi chân ra 45 độ thì cũng mỏi vậy, gặp đoạn đường phải ga nhiều thì có hay không?
Vụ rest trên cao tốc thì tôi phanh chân phải vừa được rest mà khi có biến lại nhanh hơn phanh chân trái của anh, có thua thiệt gì đâu :sure:
Vụ mỏi thì anh cứ thử ngồi lên cái ghế rồi để bàn chân phải thẳng hoặc xoay ra phía bên phải sẽ thấy ko có vấn để gì, thế nên ga nhiều vẫn ko mỏi, nhưng vẫn cái bàn chân phải đấy anh xoay sang trái sẽ thấy nó trái kèo ngay, thỉnh thoảng xoay sang phanh còn được chứ cứ giữ như thế 15p nó cứng cả chân lại. Cái bàn chân trái của anh cũng thế, anh kê lên phanh tức là anh đã phải xoay bàn chân trái sang phải, đi ko mỏi mới lạ :surrender:
 
Vụ rest trên cao tốc thì tôi phanh chân phải vừa được rest mà khi có biến lại nhanh hơn phanh chân trái của anh, có thua thiệt gì đâu :sure:
Vụ mỏi thì anh cứ thử ngồi lên cái ghế rồi để bàn chân phải thẳng hoặc xoay ra phía bên phải sẽ thấy ko có vấn để gì, thế nên ga nhiều vẫn ko mỏi, nhưng vẫn cái bàn chân phải đấy anh xoay sang trái sẽ thấy nó trái kèo ngay, thỉnh thoảng xoay sang phanh còn được chứ cứ giữ như thế 15p nó cứng cả chân lại. Cái bàn chân trái của anh cũng thế, anh kê lên phanh tức là anh đã phải xoay bàn chân trái sang phải, đi ko mỏi mới lạ :surrender:


Anh nói thì cũng hợp logic, tuy nhiên khi lái xe cái nhu cầu ga nó nhiều hơn nhu cầu phanh. Tức là ga thì đôi khi là thường trực còn phanh thì là đôi lúc. Cho nên thực tế lái cả đường dài lẫn đi phố tôi không thấy mỏi. Nói rồi, cái gì quen thì ắt sẽ quen hơn.

Còn việc mà để chân phải thẳng với ga như anh nói, đấy chính là nguyên nhân khi gặp tình huống bất ngờ là dí đét vào ga mà chân trái chẳng dí vào đâu vì chân trái xưa nay không có việc gì làm nên không hình thành phản xạ .. và thành xe điên đấy.
 
hế hế... thế thì tôi hỏi thẳng luôn, anh cho tôi xin một vài tình huống mà dùng hai chân hai cần thắng sẽ nhanh hơn một chân hai cần đi...


Anh hỏi tôi về tình huống, tôi mới nói với anh, anh lại lấy cái vd đấy của tôi để bảo tôi biện hộ cho cái khác, tôi thấy cứ sao sao ấy anh ạ :haha:

Còn nếu với câu hỏi của anh, tôi cho anh 1 ví dụ. Đó là đi chậm trên dốc, đi từ từ trên dốc vốn có xe trước và sau. Nếu anh ga quá, anh húc vào thằng đằng trước. Nếu anh nhả ga, anh tuột và đâm vào thằng đằng sau. Lúc đó buộc lòng tôi phải giữ 1 mức ga rất vừa đủ và chân trái hơi rà phanh để đảm bảo nếu xe có tuột tôi phanh lại ngay.

Đương nhiên ngày nay xe cộ hiện đại nó có tính năng HSA hill start assist nó giúp anh việc đó. :haha: nhưng những xe không có thì lfb cứu anh đấy. :haha:
 
Cách đây 7-8 năm trên voz có topic về truyện kim dung, có 1 thím cãi tới cùng Hoàng Thường là cao thủ vô địch nhất, mọi người đề cử các nvật khác đều cãi không lại, anh ta với 1 cách nói duy nhất: HT sáng tạo ra bộ Cửu âm chân kinh nên là thiên hạ vô địch. Có 1 anh vô đề cử và lăng xê Độc cô cầu bại. Vậy là topic thành cãi qua lại đến hơn chục page, cuối cùng mod khoá luôn topic thì phải.:(

Tôi nghĩ @TThach nên học "song thủ hổ bác" của Châu bá thông, sẽ giúp anh lái chuẩn hơn.:nosebleed:
 
Back
Top