thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Tôi không muốn page phải kéo dài thêm chỉ để tranh luận về phép logic. Tôi cũng không muốn anh bbxcu phải mất thời gian nói hộ tôi.

Cho tôi nhận là tôi suy diễn đi, tôi rất nể trọng anh Tủ chứ không phải không đâu. Ở đây tôi chỉ muốn tranh luận ra vấn đề thôi các anh ạ, anh BBxcu với anh Kacee ạ.

Vấn đề dáng ngồi mà anh Tủ góp ý tôi đã tiếp thu từ lâu rồi. Tôi quen rồi nên chẳng sao, tất cả những người LFB đều quen và chẳng sao cả, anh cứ bảo cột sống thế nọ thế kia, bao năm nay tôi không vấn đề gì, LFB già trẻ đều có nhiều người lái xe là công việc chính. Nhưng anh góp ý vậy cũng không sai, rõ ràng nếu độ được cho nó dịch trái chút xíu nữa thì tiện hơn, cái này tôi công nhận.


Còn lại cứ mất thời gian tranh cãi từ một số anh em khác phủ nhận chuyện LFB giúp giảm thiểu việc nhầm chân ga chân phanh. Cái này mới là cái tôi đang muốn tranh luận và làm rõ. Tôi cứ nghĩ anh Tủ không phải là người thích lan man và câu chữ tiểu tiết. Bây giờ tôi nhún 1 bước trước anh, anh muốn tôi phải xin lỗi hay như nào anh nói để tôi còn thực hiện.
 
từ từ tôi hỏi kỹ thêm, cái đoạn in đậm cụ thể là anh nghĩ anh ta đang suy luận ra cái gì??? coi chừng anh nhầm lẫn nha...

ở trên là anh ta luận rằng tôi công nhận "hiệu quả và tác dụng của nó" trên xe phổ thông (nó là kiểu lái xe hai chân hai hàng) - A

ở dưới là anh ta nói rằng "Vậy bỏ qua vấn đề tư thế ngồi thì không phải là LFB vẫn ổn trên xe phổ thông như câu văn anh nói à?" - B

tôi muốn hỏi lại anh rằng anh đang nói anh ta suy diễn có lý là với A hay B??? cái B nó thêm cái đoạn mấu chốt là "bỏ qua vấn đề tư thế ngồi" đó nha...
Câu nói nào cũng phải đặt trong ngữ cảnh. Ngữ cảnh ở đây là đang bàn luận về vấn đề "dùng chân trái phanh có tốt hay không" còn chuyện xe đua hay xe phổ thông chỉ là để lấy ra làm ví dụ. Nó bao quát tất cả các xe (trong đó có xe phổ thông). Còn anh đưa ra mệnh đề A hay B thì tôi đang làm rối vấn đề lên r.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Câu nói nào cũng phải đặt trong ngữ cảnh. Ngữ cảnh ở đây là đang bàn luận về vấn đề "dùng chân trái phanh có tốt hay không" còn chuyện xe đua hay xe phổ thông chỉ là để lấy ra làm ví dụ. Nó bao quát tất cả các xe (trong đó có xe phổ thông). Còn anh đưa ra mệnh đề A hay B thì tôi đang làm rối vấn đề lên r.

Sent from H8266 via nextVOZ
vậy anh lại nhầm nữa, vì anh vào sau... cái ngữ cảnh ở đây là chỉ nói về xe phổ thông thôi, anh ta nói như trong hình này cơ mà... tôi lôi xe đua vào anh ta ý kiến om sòm đó thôi...

View attachment 153132
 
B.
thì tôi đang muốn hỏi ý kiến của anh là gì??? anh bảo lưu ý kiến gì vậy đó???

anh cho rằng suy diễn ra ý A là có lý hay suy diễn ra ý B là có lý???
B. Tức là bỏ qua tư thế ngồi thì đạp banh chân trái có tác dụng (ưu điểm) trên xe phổ thông.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
cám ơn anh... tôi xin anh thêm 1' nữa...

anh có cho rằng suy diễn ra ý A là vô lý không (hơi thừa nhưng tôi cứ hỏi lại cho anh kia đỡ ý kiến)
A có lý. Ý của A là nó có mặt lợi (đi kèm mặt hại) chớ k phải hoàn toàn có lợi

Sent from H8266 via nextVOZ
 
ok cám ơn anh...

anh @TThach vào nhận hàng...

anh chèn thêm cái "bỏ qua vụ tư thế" quả là nước đi cao tay đấy :LOL:


Vãi. Anh đọc post liền trước của tôi đi. Tôi đã nói rõ là bỏ qua vụ tư thế rồi chứ không phải cài. Cái tôi quan tâm là vấn đề còn lại ngoài chuyện tư thế. Anh confirm giúp tôi. Anh cần tôi xin lỗi anh tôi xin lỗi anh.
 
Vãi. Anh đọc post liền trước của tôi đi. Tôi đã nói rõ là bỏ qua vụ tư thế rồi chứ không phải cài. Cái tôi quan tâm là vấn đề còn lại ngoài chuyện tư thế. Anh confirm giúp tôi. Anh cần tôi xin lỗi anh tôi xin lỗi anh.
anh chẳng có lỗi gì với tôi cả, anh nên tự xin lỗi bản thân anh ấy...

đừng lôi cách tranh luận ra để đánh giá người khác nữa nhé...

còn chuyện xe tôi không có hứng, kỹ năng chạy xe của tôi với của anh khác nhau, những tình huống căng thẳng tột độ của anh nó xa lạ với tôi quá... tiếp tục nói lại thành ra tôi chê anh không biết lái xe thì nó lại thành công kích cá nhân...
 
anh chẳng có lỗi gì với tôi cả, anh nên tự xin lỗi bản thân anh ấy...

đừng lôi cách tranh luận ra để đánh giá người khác nữa nhé...

còn chuyện xe tôi không có hứng, kỹ năng chạy xe của tôi với của anh khác nhau, những tình huống căng thẳng tột độ của anh nó xa lạ với tôi quá... tiếp tục nói lại thành ra tôi chê anh không biết lái xe thì nó lại thành công kích cá nhân...


Ok ok anh. Tôi sẽ xin lỗi bản thân tôi.
 
:LOL:)) năm 2019 em đi làm mỗi ngày khoảng 150km 2 chiều, trời mưa to e đóng 90-100 bình thường, hôm mẹ nào cũng nhìn thấy tai nạn, đôi khi là container nổ lốp ngay trc mũi, có hôm xe tải đang đi ngửa ệch mẹ ra giữa cầu thanh trì, anh Thạch mà chạy cái kiểu lfb như thế thì nó nguy hiểm cho a, cho ng đi sau a luôn. Anh cứ chạy kiểu vừa đái vừa run thế e thấy khổ quá, đã gọi là tình huống bất ngờ, phanh khẩn cấp thì nó p là phản xạ, k thể nào 1 chân đang ở tư thế nghỉ chuyển sang đạp phanh mà lại nhanh hơn cái chân đang chủ động đạp ga xong xoay sang đạp phanh đc. Anh thấy k tin thì t7 tuần sau chạy tam đảo chơi vs e, e tạt đầu a random khoảng 4 phát là a biết a cuống ntn ngay :v
 
:LOL:)) năm 2019 em đi làm mỗi ngày khoảng 150km 2 chiều, trời mưa to e đóng 90-100 bình thường, hôm mẹ nào cũng nhìn thấy tai nạn, đôi khi là container nổ lốp ngay trc mũi, có hôm xe tải đang đi ngửa ệch mẹ ra giữa cầu thanh trì, anh Thạch mà chạy cái kiểu lfb như thế thì nó nguy hiểm cho a, cho ng đi sau a luôn. Anh cứ chạy kiểu vừa đái vừa run thế e thấy khổ quá, đã gọi là tình huống bất ngờ, phanh khẩn cấp thì nó p là phản xạ, k thể nào 1 chân đang ở tư thế nghỉ chuyển sang đạp phanh mà lại nhanh hơn cái chân đang chủ động đạp ga xong xoay sang đạp phanh đc. Anh thấy k tin thì t7 tuần sau chạy tam đảo chơi vs e, e tạt đầu a random khoảng 4 phát là a biết a cuống ntn ngay :v
Tôi phân tích chán rồi mà anh ấy có thông ra đâu, mấy cái lợi ích anh ấy nêu ra nếu có thì chân trái lúc nào cũng đặt ở sẵn trên phanh, mà chạy nhiều cứ để chân như thế vừa hại người vừa hại phanh, còn nếu để chân xuống dưới thì rõ ràng kém an toàn hơn phanh 1 chân lúc khẩn cấp.
 
Mà rõ ràng tập 1 chân nó p dễ hơn 2 chân, chả hiểu sao lại muốn x2 độ khó


Anh còn 10 ngón phối hợp với 2 chân còn thành thục, đấy là chưa kể về logic chân nào làm nhiệm vụ chân đó dễ hơn là 1 chân 2 tác vụ.


Tôi phân tích chán rồi mà anh ấy có thông ra đâu, mấy cái lợi ích anh ấy nêu ra nếu có thì chân trái lúc nào cũng đặt ở sẵn trên phanh, mà chạy nhiều cứ để chân như thế vừa hại người vừa hại phanh, còn nếu để chân xuống dưới thì rõ ràng kém an toàn hơn phanh 1 chân lúc khẩn cấp.

Tôi trả lời thắc mắc của anh rồi mà. Chuẩn bị vào đến chỗ giao cắt, xe đông, bắt đầu ùn lại, anh bám đuôi thằng đằng trước, rồi nó ga lên để đi thế anh không ga lên hay sao? Anh lái xe kiểu gì mà không phải đạp ga, lúc nào chân phải cũng để ở phanh?

Anh trả lời tôi 1 lần rồi thôi như cách tôi trả lời anh, dứt khoát và thẳng thắn nhé, đừng lờ đi rồi lát sau lại nhắc lại câu hỏi đấy nữa.
 
Anh còn 10 ngón phối hợp với 2 chân còn thành thục, đấy là chưa kể về logic chân nào làm nhiệm vụ chân đó dễ hơn là 1 chân 2 tác vụ.




Tôi trả lời thắc mắc của anh rồi mà. Chuẩn bị vào đến chỗ giao cắt, xe đông, bắt đầu ùn lại, anh bám đuôi thằng đằng trước, rồi nó ga lên để đi thế anh không ga lên hay sao? Anh lái xe kiểu gì mà không phải đạp ga, lúc nào chân phải cũng để ở phanh?

Anh trả lời tôi 1 lần rồi thôi như cách tôi trả lời anh, dứt khoát và thẳng thắn nhé, đừng lờ đi rồi lát sau lại nhắc lại câu hỏi đấy nữa.
tôi có thấy anh trả lời gì tôi đâu mà anh nói là đứt khoát và thẳng thắn :haha: , tôi đang nói trường hợp anh đi cao tốc như anh pear kia nói kìa, anh bảo đi cao tốc chân anh rest, thằng trước nó nổ lốp cái anh phải nhấc chân trái đang để trên sàn lên đạp phanh, tôi thì xoay chân phải sang đạp phanh, theo anh ai nhanh hơn?
 
Vì mình thuận chân Trái nên ngày xưa mới lấy xe cũng đã từng lái tư thế 2 chân thế này.
1.jpg

Đi trong phố khá mệt, thậm chí có lúc cuống đạp cả ga và phanh luôn :big_smile:
Sau thời thời gian chuyển sang lái 1 chân cho nó nhàn
2.jpg

Có thời điểm mình chạy vỉa xe Hổ 371 thì depa bằng 1 chân phanh và ga luôn.
Hình Hổ 371:
2018-NEW-371-hp-Howo-6x4-mining.jpg
 
tôi có thấy anh trả lời gì tôi đâu mà anh nói là đứt khoát và thẳng thắn :haha: , tôi đang nói trường hợp anh đi cao tốc như anh pear kia nói kìa, anh bảo đi cao tốc chân anh rest, thằng trước nó nổ lốp cái anh phải nhấc chân trái đang để trên sàn lên đạp phanh, tôi thì xoay chân phải sang đạp phanh, theo anh ai nhanh hơn?


Thằng đằng trước nó có nổ lốp hay nó phanh gấp thì tôi vẫn xử lý bình thường vì đáp ứng đúng khoảng cách an toàn theo như luật quy định.

Còn nếu anh đặt ra 1 giải thiết gắt hơn nữa, tức là có 1 tình huống nào đó mà chủ quan, chân trái đang rest và test việc xoay chân phải hay trái sang nhanh hơn thì tôi trả lời anh:

Chân phải đang đạp ga thì đầu tiên nó phải nhấc khỏi ga đã rồi mới xoay sang phanh. Còn chân trái cứ cho đang rest, không đạp lên bàn ga thì đưa chân về đặt lên pedal.

Tôi cho là không nhanh hơn chậm hơn, hoặc ngang nhau. Hoặc nếu anh cho rằng bên phải nhanh hơn thì chúc mừng, anh tìm được 1 trường hợp rất hãn hữu, + chủ quan, 1 trường hợp xảy ra sự cố mười mươi.

Nhưng tôi e là lúc đó, nhiều người sẽ giật mình mà dí mạnh chân ga và trở thành xe điên mà thôi. Vì vốn dĩ chân trái của họ không có phản xạ làm gì hết, còn chân phải thì theo phản xạ co cơ do giật mình.
 
Tiếp theo các anh phủ nhận việc LFB giúp giảm thiểu việc nhầm chân ga - phanh, nghiên cứu trả lời:

1. Giải đáp vụ xe điên. Xe điên thường ở các giao cắt, khi chủ xe đang ga lên và gặp tình huống giật mình thì phản xạ dí ga và thành xe điên.

2. Nếu lúc đó chân trái lăm lăm phanh, trong khi chân phải vẫn đạp ga thì liệu có bị nhầm hay không? Nhất là khi những người lfb họ đã quen với phân bổ thần kinh là trái phanh, phải ga là 1. Và giả sử họ có cuống đến nỗi cả 2 cùng đạp thì chí ít cái xe cũng biết dừng lại là 2?
 
Back
Top