thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Thằng đằng trước nó có nổ lốp hay nó phanh gấp thì tôi vẫn xử lý bình thường vì đáp ứng đúng khoảng cách an toàn theo như luật quy định.

Còn nếu anh đặt ra 1 giải thiết gắt hơn nữa, tức là có 1 tình huống nào đó mà chủ quan, chân trái đang rest và test việc xoay chân phải hay trái sang nhanh hơn thì tôi trả lời anh:

Chân phải đang đạp ga thì đầu tiên nó phải nhấc khỏi ga đã rồi mới xoay sang phanh. Còn chân trái cứ cho đang rest, không đạp lên bàn ga thì đưa chân về đặt lên pedal.

Tôi cho là không nhanh hơn chậm hơn, hoặc ngang nhau. Hoặc nếu anh cho rằng bên phải nhanh hơn thì chúc mừng, anh tìm được 1 trường hợp rất hãn hữu, + chủ quan, 1 trường hợp xảy ra sự cố mười mươi.

Nhưng tôi e là lúc đó, nhiều người sẽ giật mình mà dí mạnh chân ga và trở thành xe điên mà thôi. Vì vốn dĩ chân trái của họ không có phản xạ làm gì hết, còn chân phải thì theo phản xạ co cơ do giật mình.
nếu anh thích tính toán chi li thì chắc chắn cái khoảng cách mà chân phải phải di chuyển để đạp phanh nó ngắn hơn chân trái ở vị trí rest đạp dc phanh, vì lúc đạp ga anh cũng ko đạp dc chạm sàn, cái chân phanh nó cũng ở ngay cạnh chân ga.
Còn nói về phản xạ, chân anh dể rest tức là ko cần phải cố định 1 chỗ, có thể du di trong cái chỗ để chân, anh phải tập dc phản xạ để nhấc lên đạp đúng vị trí của phanh, còn chân ga thì anh chỉ cần học cái phản xạ xoay chân. Theo anh 1 thằng do giật mình dí mạnh chân ga mà lại tỉnh tảo nhấc chân lên rồi đạp vào 1 cái cách chân nó từ 10-15cm dc à
 
nếu anh thích tính toán chi li thì chắc chắn cái khoảng cách mà chân trái phải di chuyển để đạp phanh nó ngắn hơn chân phải ở vị trí rest đạp dc phanh, vì lúc đạp ga anh cũng ko đạp dc chạm sàn, cái chân phanh nó cũng ở ngay cạnh chân ga.
Còn nói về phản xạ, chân anh dể rest tức là ko cần phải cố định 1 chỗ, có thể du di trong cái chỗ để chân, anh phải tập dc phản xạ để nhấc lên đạp đúng vị trí của phanh, còn chân ga thì anh chỉ cần học cái phản xạ xoay chân. Theo anh 1 thằng do giật mình dí mạnh chân ga mà lại tỉnh tảo nhấc chân lên rồi đạp vào 1 cái cách chân nó từ 10-15cm dc à


Được đấy vì đã LFB thì chân trái hình thành phản xạ rồi. Cái nữa là rest chân chưa chắc đã phải rest ở xa, có thể rest ở vị trí vốn là vị trí của cái côn hoặc xa nhất thì cũng là trên bậc dốc ngoài cùng bên trái. Cả 2 trường hợp thì việc đưa chân vào phanh với việc nhấc phải ra xoay sang trái của chân phải cũng chưa chắc là mèo nào cắn mỉu nào. Tuy nhiên nếu anh khăng khăng là bên phải sẽ nhanh hơn thì tôi cũng tán thành thôi, nhưng đó là hãn hữu.

Còn tình huống mười mươi dẫn đến xe điên cũng như trong các tình huống khác mà chân trái tôi lăm lăm phanh, thì rõ ràng là nó nhanh hơn nhiều và chống nhầm chân ga so với rfb truyền thống, mời anh nghiên cứu tiếp để thảo luận.
 
Được đấy vì đã LFB thì chân trái hình thành phản xạ rồi. Cái nữa là rest chân chưa chắc đã phải rest ở xa, có thể rest ở vị trí vốn là vị trí của cái côn hoặc xa nhất thì cũng là trên bậc dốc ngoài cùng bên trái. Cả 2 trường hợp thì việc đưa chân vào phanh với việc nhấc phải ra xoay sang trái của chân phải cũng chưa chắc là mèo nào cắn mỉu nào. Tuy nhiên nếu anh khăng khăng là bên phải sẽ nhanh hơn thì tôi cũng tán thành thôi, nhưng đó là hãn hữu.

Còn tình huống mười mươi dẫn đến xe điên cũng như trong các tình huống khác mà chân trái tôi lăm lăm phanh, thì rõ ràng là nó nhanh hơn nhiều và chống nhầm chân ga so với rfb truyền thống, mời anh nghiên cứu tiếp để thảo luận.
anh học LFB hình thành dc phản xạ thì người lái xe 1 chân lý gì ko có phản xạ xoay chân, cùng có phản xạ như nhau nhưng tôi tốn ít thời gian hơn để đạp phanh, bên nào an toàn hơn? Chưa kể anh lúc khẩn cấp anh đạp phanh mạnh, anh phải học dc cả cái phản xạ nhấc chân ga lên, còn bên 1 chân chỉ cần xoay dc chân sang là đạp thả ga rồi. cái nào phức tạp hơn ?

Cứ cho là anh học dc phản xạ chân trái đạp phanh thì chân phải nhả ga đi, tôi đi xe 1 chân có thể nhầm ga phanh gây ra xe điên dc thì có lý gì anh ko nhầm trái phải, lại chân trái nhả phanh chân phải đạp ga, cũng xe điên như tôi
 
anh học LFB hình thành dc phản xạ thì người lái xe 1 chân lý gì ko có phản xạ xoay chân, cùng có phản xạ như nhau nhưng tôi tốn ít thời gian hơn để đạp phanh, bên nào an toàn hơn? Chưa kể anh lúc khẩn cấp anh đạp phanh mạnh, anh phải học dc cả cái phản xạ nhấc chân ga lên, còn bên 1 chân chỉ cần xoay dc chân sang là đạp thả ga rồi. cái nào phức tạp hơn ?

Cứ cho là anh học dc phản xạ chân trái đạp phanh thì chân phải nhả ga đi, tôi đi xe 1 chân có thể nhầm ga phanh gây ra xe điên dc thì có lý gì anh ko nhầm trái phải, lại chân trái nhả phanh chân phải đạp ga, cũng xe điên như tôi


Tôi nghĩ ở đây chỉ có anh là phủ nhận việc này, còn lại tôi không thấy ai khác phủ nhận việc chống nhầm chân ga chân phanh đối với lfb.

Cái mặt phẳng pedal thắng nó cao hơn hẳn mặt phẳng của pedal ga, nói cách khác pedal ga thụt sâu vào so với pedal thắng nên khoogn có chuyện đưa chân sang là sang đâu mà phải nhấc bàn chân lên quay sang thì mới đạp vào pedal thắng / phanh được. Đó chính là thiết kế an toàn của xe.

Tôi hỏi anh, có bao giờ anh đi xe máy anh ấn còi mà anh lại nhầm sang nút đề máy (ở bên đối diện) hay không? 2 nút này thường giống nhau ở vị trí đối xứng nhau trái phải.

Anh tự trả lời để thấy rằng cái việc nhầm trái phải tỉ lệ lớn hơn là nhầm khi 1 chân lo 2 pedal nực cười như thế nào nhé.
 
Tôi nghĩ ở đây chỉ có anh là phủ nhận việc này, còn lại tôi không thấy ai khác phủ nhận việc chống nhầm chân ga chân phanh đối với lfb.

Cái mặt phẳng pedal thắng nó cao hơn hẳn mặt phẳng của pedal ga, nói cách khác pedal ga thụt sâu vào so với pedal thắng nên khoogn có chuyện đưa chân sang là sang đâu mà phải nhấc bàn chân lên quay sang thì mới đạp vào pedal thắng / phanh được. Đó chính là thiết kế an toàn của xe.

Tôi hỏi anh, có bao giờ anh đi xe máy anh ấn còi mà anh lại nhầm sang nút đề máy (ở bên đối diện) hay không? 2 nút này thường giống nhau ở vị trí đối xứng nhau trái phải.

Anh tự trả lời để thấy rằng cái việc nhầm trái phải tỉ lệ lớn hơn là nhầm khi 1 chân lo 2 pedal nực cười như thế nào nhé.
sao anh lại lờ tịt vụ đi trên cao tốc phải phanh khẩn cấp đi thế ? anh là người trả lời trực diện cơ mà :look_down: vụ xoay ga sang phanh khó thế nào thì anh nhấc chân từ sàn lên đạp còn khó hơn, vì chân anh vừa để xa hơn vừa thấp hơn, đều lái bằng phản xạ thì anh còn phải tập 2 phản xạ.

Vụ chống nhầm chân thì đi phố lúc nào anh cũng kê chân lên phanh à :surrender: anh bỏ chân xuống thì lúc cần phanh còn nguy hiểm hơn phanh 1 chân, anh đi lúc nào cũng kê lên phanh thì nhanh mòn phanh hơn, anh nói anh chỉ để chân lên phanh lúc anh cảm thấy cần phanh, cứ cho là 80% thời gian anh để chân ở dưới, tức là 80% đấy anh lái xe nguy hiểm hơn tôi. Còn vụ nhầm chân với nhầm pedal thì chắc là nhầm có chọn lọc như anh tủ kia nói thật =]]

Anh làm tôi nhớ đến vụ lỗi khóa cứng phanh của CRV năm ngoái khi chạy cruise control mà vẫn tì nhẹ lên phanh, chắc lỗi đấy dc phát hiện cũng nhờ hội lfb các anh ;), nó là lỗi phần mềm vì thằng kĩ sư nó ko nghĩ dc đến tình huống có anh nào vừa chạy CC vừa tì phanh cả :haha:
 
Last edited:
Vấn đề là dù k nhầm nhưng cuống mà vừa ga vừa phanh thì nó k có tác dụng @@ dù công suất phanh cao hơn động cơ nhưng vừa ga vừa phanh vs nhấc ga ra phanh nó p khác nhau chứ.
 
@
Vì mình thuận chân Trái nên ngày xưa mới lấy xe cũng đã từng lái tư thế 2 chân thế này.
View attachment 153370
Đi trong phố khá mệt, thậm chí có lúc cuống đạp cả ga và phanh luôn :big_smile:
Sau thời thời gian chuyển sang lái 1 chân cho nó nhàn
View attachment 153371
Có thời điểm mình chạy vỉa xe Hổ 371 thì depa bằng 1 chân phanh và ga luôn.
Hình Hổ 371:
2018-NEW-371-hp-Howo-6x4-mining.jpg
Chân AT lệch như vậy làm gì chả mỏi :-ss
 
Chú cho anh biết trang nào của quyên sách hướng dẫn sử dụng xe nói rằng không thể phanh bằng chân trái nhé.
Nhớ là khuyến cáo từ NSX nhé. Không phải trường dạy. Vì chú nói là xe KHÔNG ĐƯỢC THIẾT KẾ để dùng chân trái phanh, tức là phạm trù NSX.
Anh này nói cùn quá.
Thế tôi hỏi anh cái bàn phím máy tính nó thiết kế cho chân gõ hay tay gõ?
Vì tôi không thấy nsx bàn phím nào KHUYẾN CÁO ko dùng chân gõ phím cả. Chả lẽ như thế tức là bàn phím đc thiết kế để dùng bằng chân à?
 
sao anh lại lờ tịt vụ đi trên cao tốc phải phanh khẩn cấp đi thế ? anh là người trả lời trực diện cơ mà :look_down: vụ xoay ga sang phanh khó thế nào thì anh nhấc chân từ sàn lên đạp còn khó hơn, vì chân anh vừa để xa hơn vừa thấp hơn, đều lái bằng phản xạ thì anh còn phải tập 2 phản xạ.

Vụ chống nhầm chân thì đi phố lúc nào anh cũng kê chân lên phanh à :surrender: anh bỏ chân xuống thì lúc cần phanh còn nguy hiểm hơn phanh 1 chân, anh đi lúc nào cũng kê lên phanh thì nhanh mòn phanh hơn, anh nói anh chỉ để chân lên phanh lúc anh cảm thấy cần phanh, cứ cho là 80% thời gian anh để chân ở dưới, tức là 80% đấy anh lái xe nguy hiểm hơn tôi. Còn vụ nhầm chân với nhầm pedal thì chắc là nhầm có chọn lọc như anh tủ kia nói thật =]]

Anh làm tôi nhớ đến vụ lỗi khóa cứng phanh của CRV năm ngoái khi chạy cruise control mà vẫn tì nhẹ lên phanh, chắc lỗi đấy dc phát hiện cũng nhờ hội lfb các anh ;), nó là lỗi phần mềm vì thằng kĩ sư nó ko nghĩ dc đến tình huống có anh nào vừa chạy CC vừa tì phanh cả :haha:
E đọc đoạn đầu cũng nhớ đến vụ CRV :D
Nhiều ông trên FB chạy CC để chân hờ phanh, mỏi chân, mỏi cả chym.
 
sao anh lại lờ tịt vụ đi trên cao tốc phải phanh khẩn cấp đi thế ? anh là người trả lời trực diện cơ mà :look_down: vụ xoay ga sang phanh khó thế nào thì anh nhấc chân từ sàn lên đạp còn khó hơn, vì chân anh vừa để xa hơn vừa thấp hơn, đều lái bằng phản xạ thì anh còn phải tập 2 phản xạ.

Vụ chống nhầm chân thì đi phố lúc nào anh cũng kê chân lên phanh à :surrender: anh bỏ chân xuống thì lúc cần phanh còn nguy hiểm hơn phanh 1 chân, anh đi lúc nào cũng kê lên phanh thì nhanh mòn phanh hơn, anh nói anh chỉ để chân lên phanh lúc anh cảm thấy cần phanh, cứ cho là 80% thời gian anh để chân ở dưới, tức là 80% đấy anh lái xe nguy hiểm hơn tôi. Còn vụ nhầm chân với nhầm pedal thì chắc là nhầm có chọn lọc như anh tủ kia nói thật =]]

Anh làm tôi nhớ đến vụ lỗi khóa cứng phanh của CRV năm ngoái khi chạy cruise control mà vẫn tì nhẹ lên phanh, chắc lỗi đấy dc phát hiện cũng nhờ hội lfb các anh ;), nó là lỗi phần mềm vì thằng kĩ sư nó ko nghĩ dc đến tình huống có anh nào vừa chạy CC vừa tì phanh cả :haha:
thế đéo nào lại có vụ vừa chạy cc vừa tì phanh vậy??? tức là nó muốn ga hay muốn thắng???
 
thế đéo nào lại có vụ vừa chạy cc vừa tì phanh vậy??? tức là nó muốn ga hay muốn thắng???
E hay khoanh chân lên ghế hoặc gác chân lên tablo :shame: , còn đúng ra thì nên xoay cổ chân cho thoải mái rồi để hờ chân ga ( goi như mình đang ga ) khi có sự cố thì phản xạ đạp phanh sẽ chuẩn xác hơn.
 
đây anh, chắc để chân lên cho an toàn, cần là đạp xuống luôn =]]

tôi không hiểu cái clip ấy lắm???

nhưng mà cái vụ "để sẵn chân phanh, cần là đạp xuống luôn" nó là nói lên cái thực trạng cực kỳ ngu dốt của nhiều người lái xe ở VN (nước ngoài tôi không rõ)

thay vì tập lái cho đàng hoàng thì họ toàn tìm ba cái chứ quick fix, shortcut với thủ thuật và cho rằng làm theo như vậy sẽ an toàn...

đm ngu dốt không thể tả...

cái trò "có gì thì đạp xuống luôn" là nguyên nhân của xe điên chứ không có gì hết, người ta phải học là "có gì thì đạp thắng" nhưng do sợ cuống lên không biết thắng nó ở đâu thì luyện cái bài cố gắng để chân hover trên thắng nhiều nhất có thể...

nhưng đáng tiếc là cái "có gì" lâu lâu nó xảy ra đúng lúc chân đang đéo hover trên pedal thắng...

thế là toang...

hoặc là như cái trò lùi xe ghép vào lề, thì thay vì lôi xe ra chỗ rộng tập ghép với vài cái cone để quen với cái xe thì toàn học ba cái thủ thuật kiểu như "đèn hậu của mình dính vào logo thằng kia"... thực sự tôi đéo hiểu?!?!?!?!
 
tôi không hiểu cái clip ấy lắm???

nhưng mà cái vụ "để sẵn chân phanh, cần là đạp xuống luôn" nó là nói lên cái thực trạng cực kỳ ngu dốt của nhiều người lái xe ở VN (nước ngoài tôi không rõ)

thay vì tập lái cho đàng hoàng thì họ toàn tìm ba cái chứ quick fix, shortcut với thủ thuật và cho rằng làm theo như vậy sẽ an toàn...

đm ngu dốt không thể tả...

cái trò "có gì thì đạp xuống luôn" là nguyên nhân của xe điên chứ không có gì hết, người ta phải học là "có gì thì đạp thắng" nhưng do sợ cuống lên không biết thắng nó ở đâu thì luyện cái bài cố gắng để chân hover trên thắng nhiều nhất có thể...

nhưng đáng tiếc là cái "có gì" lâu lâu nó xảy ra đúng lúc chân đang đéo hover trên pedal thắng...

thế là toang...

hoặc là như cái trò lùi xe ghép vào lề, thì thay vì lôi xe ra chỗ rộng tập ghép với vài cái cone để quen với cái xe thì toàn học ba cái thủ thuật kiểu như "đèn hậu của mình dính vào logo thằng kia"... thực sự tôi đéo hiểu?!?!?!?!

cái lỗi này là khi anh bật CC lên nhưng chân vẫn tì lên phanh, đủ nhẹ để phanh ko ăn dẫn đến ngắt CC nhưng cảm biến của chân phanh nó vẫn nhận dc tín hiệu đang đạp, đc vài phút thì nó gây ra lỗi phần mềm, chắc nó tắt hệt mẹ hệ thống an toàn, làm mất hết trợ lực phanh, ABS ESP các kiểu :burn_joss_stick:.

Cái này là lỗi phần mềm nên chắc xe CRV nào cũng dính chứ ko chỉ riêng ở Việt Nam, cơ mà chỉ thấy ở Việt Nam ầm ỹ lên vì ở nước ngoài bật CC lên người ta đếch kê chân lên phanh làm gì :haha:
 
cái lỗi này là khi anh bật CC lên nhưng chân vẫn tì lên phanh, đủ nhẹ để phanh ko ăn dẫn đến ngắt CC nhưng cảm biến của chân phanh nó vẫn nhận dc tín hiệu đang đạp, đc vài phút thì nó gây ra lỗi phần mềm, chắc nó tắt hệt mẹ hệ thống an toàn, làm mất hết trợ lực phanh, ABS ESP các kiểu :burn_joss_stick:.

Cái này là lỗi phần mềm nên chắc xe CRV nào cũng dính chứ ko chỉ riêng ở Việt Nam, cơ mà chỉ thấy ở Việt Nam ầm ỹ lên vì ở nước ngoài bật CC lên người ta đếch kê chân lên phanh làm gì :haha:
à tóm lại là rà thắng lâu quá thì ECU bị ngu cmnl???

thắng nó kết nối vật lý thì không thể mất được, chắc mất trợ lực, chổng mông lên đạp thì vẫn ăn thôi... tôi thấy thằng cha kia đạp tới đạp lui không ăn hình như là nhẹ quá chứ xe bây giờ làm gì có xe nào được phép lắp brake-by-wire???
 
do thằng đấy đạp nhẹ quá thôi, bọn khác thử cố đạp vẫn phanh dc mà
vậy là mất trợ lực... mà cái CR-V này nó thế nào nhỉ? tôi cứ nghĩ trợ lực nó chạy theo máy, nổ máy thì trợ lực tự có chứ sao ECU lại điều khiển được nhỉ???
 
vậy là mất trợ lực... mà cái CR-V này nó thế nào nhỉ? tôi cứ nghĩ trợ lực nó chạy theo máy, nổ máy thì trợ lực tự có chứ sao ECU lại điều khiển được nhỉ???
cái đấy tôi cũng ko biết, cơ mà giờ các xe đều có hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểu gì cũng có 1 con ECU để điều khiển cái đấy, như cái hình này con ECU kia bug phát chắc là cả hệ thống trợ lực ko chạy luôn.

13-194305.jpg
 
Thằng đằng trước nó có nổ lốp hay nó phanh gấp thì tôi vẫn xử lý bình thường vì đáp ứng đúng khoảng cách an toàn theo như luật quy định.

Còn nếu anh đặt ra 1 giải thiết gắt hơn nữa, tức là có 1 tình huống nào đó mà chủ quan, chân trái đang rest và test việc xoay chân phải hay trái sang nhanh hơn thì tôi trả lời anh:

Chân phải đang đạp ga thì đầu tiên nó phải nhấc khỏi ga đã rồi mới xoay sang phanh. Còn chân trái cứ cho đang rest, không đạp lên bàn ga thì đưa chân về đặt lên pedal.

Tôi cho là không nhanh hơn chậm hơn, hoặc ngang nhau. Hoặc nếu anh cho rằng bên phải nhanh hơn thì chúc mừng, anh tìm được 1 trường hợp rất hãn hữu, + chủ quan, 1 trường hợp xảy ra sự cố mười mươi.

Nhưng tôi e là lúc đó, nhiều người sẽ giật mình mà dí mạnh chân ga và trở thành xe điên mà thôi. Vì vốn dĩ chân trái của họ không có phản xạ làm gì hết, còn chân phải thì theo phản xạ co cơ do giật mình.
Anh nói thế này là em biết anh chả có tý kinh nghiệm chạy cao tốc hay đi đường dài rồi. Chả có cái đường nào ở VN mà giữ được khoảng cách an toàn đúng luật quy định hết, nhất là mấy cái đường mật độ đông như cao tốc HN-BG hay Mỹ Phước-Tân Vạn trong miền Nam hay thậm chí là đường 5 cũ đi HP. Xe khách 16 chỗ nó đang chạy lane ngoài nó tạt mẹ vào trong đón khách, xong nó lại đóng 120 130 ra lane ngoài, luồn lách tạt đầu các kiểu. The point is, cái việc anh nghĩ nó ít khi xảy ra nó lại xảy ra cực kì thường xuyên, và anh quá tự tin vào bản thân đến mức nghĩ bản thân luôn đúng và mọi người đều cổ hủ lạc hậu cả @@.

Anyway, dù mọi người có nói thế nào thì anh cũng sẽ không nghe theo nên em chúc a lái xe an toàn, mong đến lúc anh nhận ra mình sai thì cũng chưa quá muộn.
 
Back
Top