đánh giá VinFast Lux A2.0 Full 2019

Nãy đi mấy ktv cũng bảo lốp anh hơi non, còn có 2.1 nên nó báo suốt dù k rõ là lốp nào.
Con Lux có 2 cảnh báo lốp thì phải: 1 cái chỉ ra vị trí lốp non/căng so vs các lốp còn lại; 1 cái chỉ nháy đèn vàng vs dấu !.
Tháng đầu tiên đúng là k để ý, đi cứ cán đinh ms ngớ ra là áp suất lốp k đúng khuyến cáo :go:
chả thấy xe tôi báo gì mặc dù tôi đo cả 4 bánh đều tầm 1.9, hay là nó có báo mà tôi không chú ý nhỉ??? thế thì hơi vô lý vì thường tôi nhạy mấy cái này lắm, xe có cảnh báo gì là tôi biết ngay...

áp suất lốp không đủ xe này nó báo chỗ nào ta? đèn riêng hay báo trên màn hình chung? hình như có một cái đèn riêng màu vàng hình cái lốp có dấu ! ở giữa...
 
Nãy đi mấy ktv cũng bảo lốp anh hơi non, còn có 2.1 nên nó báo suốt dù k rõ là lốp nào.
Con Lux có 2 cảnh báo lốp thì phải: 1 cái chỉ ra vị trí lốp non/căng so vs các lốp còn lại; 1 cái chỉ nháy đèn vàng vs dấu !.
Tháng đầu tiên đúng là k để ý, đi cứ cán đinh ms ngớ ra là áp suất lốp k đúng khuyến cáo :go:
Con xe lex nhà tôi nó báo chỉ số từng lốp, cả lốp sơ cua, lâu lâu trời mưa đêm lạnh sáng ra có 1 bánh nó xuống 210 là nó báo, xong chạy một hồi lại lên 230, thậm chí 245 là hết báo.

Lốp xe mình càng chạy áp suất càng tăng.

Tôi chạy cảmy không có cảnh báo quen rồi cũng giống anh tủ, thỉnh thoảng hay lướt nhanh nhìn 4 lốp mỗi sáng trước khi lên xe. Mà lốp nào quá non tôi mới cảm nhận được khi lái, xe hay sàng và nặng về hướng đó, cái này khi bị xì lốp cảm nhận rõ.
 
chả thấy xe tôi báo gì mặc dù tôi đo cả 4 bánh đều tầm 1.9, hay là nó có báo mà tôi không chú ý nhỉ??? thế thì hơi vô lý vì thường tôi nhạy mấy cái này lắm, xe có cảnh báo gì là tôi biết ngay...

áp suất lốp không đủ xe này nó báo chỗ nào ta? đèn riêng hay báo trên màn hình chung? hình như có một cái đèn riêng màu vàng hình cái lốp có dấu ! ở giữa...
Đấy. Nó có 2 cái làm tôi bối rối chút.
  • Đèn vàng có dấu ! như 1 đèn cảnh báo nhé
  • Màn hình ng lái cũng sẽ hiện hình cái ô tô vs 4 chiếc lốp 4 phía, cái nào đỏ là cái đó mất áp suất/thừa áp suất
 
Con xe lex nhà tôi nó báo chỉ số từng lốp, cả lốp sơ cua, lâu lâu trời mưa đêm lạnh sáng ra có 1 bánh nó xuống 210 là nó báo, xong chạy một hồi lại lên 230, thậm chí 245 là hết báo.

Lốp xe mình càng chạy áp suất càng tăng.

Tôi chạy cảmy không có cảnh báo quen rồi cũng giống anh tủ, thỉnh thoảng hay lướt nhanh nhìn 4 lốp mỗi sáng trước khi lên xe. Mà lốp nào quá non tôi mới cảm nhận được khi lái, xe hay sàng và nặng về hướng đó, cái này khi bị xì lốp cảm nhận rõ.
ê anh nhớ là áp suất lốp khuyến cáo là nó khuyến cáo áp suất khi lốp lạnh nha, nên thường tôi hay kiểm tra + bơm thêm buổi sáng, hoặc sau khi rửa xe, hoặc sau khi đỗ một lúc lâu (kể cả dưới trời nắng) - đại khái đừng check áp suất sau khi vừa chạy xe...

cảm nhận được lốp nào non chủ yếu là quen xe thôi, như con Lux thì hiện tại chắc là tôi chịu chết, con OS thì cũng thua, tại con đấy ông bố tôi chạy là chính kiểm tra lốp còn chăm hơn cả tôi với lại nó gầm cao nhún cũng mềm khó cảm nhận lắm, riêng con WRX thì thường tôi bơm 2.3 mà xuống tầm 2.1 là tôi biết góc nào non... nhưng mà đợt thay lốp xong cảm giác nó cũng khác hẳn nên lại phải reset sensor mất chừng hơn tháng, sensor chạy cơm đại khái cũng hơi khó calibrate -.-
 
ê anh nhớ là áp suất lốp khuyến cáo là nó khuyến cáo áp suất khi lốp lạnh nha, nên thường tôi hay kiểm tra + bơm thêm buổi sáng, hoặc sau khi rửa xe, hoặc sau khi đỗ một lúc lâu (kể cả dưới trời nắng) - đại khái đừng check áp suất sau khi vừa chạy xe...

cảm nhận được lốp nào non chủ yếu là quen xe thôi, như con Lux thì hiện tại chắc là tôi chịu chết, con OS thì cũng thua, tại con đấy ông bố tôi chạy là chính kiểm tra lốp còn chăm hơn cả tôi với lại nó gầm cao nhún cũng mềm khó cảm nhận lắm, riêng con WRX thì thường tôi bơm 2.3 mà xuống tầm 2.1 là tôi biết góc nào non... nhưng mà đợt thay lốp xong cảm giác nó cũng khác hẳn nên lại phải reset sensor mất chừng hơn tháng, sensor chạy cơm đại khái cũng hơi khó calibrate -.-
OS là xe gì vậy anh?
Vậy thì anh khá nhạy đấy, tôi thì khi nào nó mềm hẳn mới cảm nhận được.

Còn cái cảm biến as khi nào nó báo (!) tôi mới bật coi thử thông số, xong kệ mẹ nó chạy 1 lúc nó hết, xong hết luôn khi về nhà. Xong 2-3 bữa sau trờ lạnh nó mới báo tiếp vì xẹp. Cả năm nay nó báo 2 lần, rồi nhắc lại thì tôi bơm chút xíu là ok.

Đang 230 mà khi đi cao tốc nó lên 270 là bình thường.
 
OS là xe gì vậy anh?
Vậy thì anh khá nhạy đấy, tôi thì khi nào nó mềm hẳn mới cảm nhận được.

Còn cái cảm biến as khi nào nó báo (!) tôi mới bật coi thử thông số, xong kệ mẹ nó chạy 1 lúc nó hết, xong hết luôn khi về nhà. Xong 2-3 bữa sau trờ lạnh nó mới báo tiếp vì xẹp. Cả năm nay nó báo 2 lần, rồi nhắc lại thì tôi bơm chút xíu là ok.

Đang 230 mà khi đi cao tốc nó lên 270 là bình thường.
Outlander Sport
 
nó có sẵn không dùng, lại tháo ra lắp cái khác vào, tự nhiên vừa tốn tiền lại lòi ra một cục chẳng ăn nhập gì?
Nó làm gì có sẵn mà tháo. Cái mà anh thấy nó chỉ là dựa vào tốc độ vòng quay của các bánh lệch nhau mà nó đoán thôi không phải cảm biến áp suất lốp đâu.

Còn cái cục đúng chức năng của nó thì lắp âm vào trong lốp lòi mỗi cái đầu van ra ngoài y như bình thường, nó tính đc chính xác nhiệt độ và áp suất từng bánh báo lên điện thoại của anh hoặc màn hình chính. Chơi đồ tàu thì mấy trăm k cũng có, BMW thì 5 củ, Mercedes 15 củ...
 
Nó làm gì có sẵn mà tháo. Cái mà anh thấy nó chỉ là dựa vào tốc độ vòng quay của các bánh lệch nhau mà nó đoán thôi không phải cảm biến áp suất lốp đâu.

Còn cái cục đúng chức năng của nó thì lắp âm vào trong lốp lòi mỗi cái đầu van ra ngoài y như bình thường, nó tính đc chính xác nhiệt độ và áp suất từng bánh báo lên điện thoại của anh hoặc màn hình chính. Chơi đồ tàu thì mấy trăm k cũng có, BMW thì 5 củ, Mercedes 15 củ...
Nó làm gì có sẵn mà tháo. Cái mà anh thấy nó chỉ là dựa vào tốc độ vòng quay của các bánh lệch nhau mà nó đoán thôi không phải cảm biến áp suất lốp đâu.

Còn cái cục đúng chức năng của nó thì lắp âm vào trong lốp lòi mỗi cái đầu van ra ngoài y như bình thường, nó tính đc chính xác nhiệt độ và áp suất từng bánh báo lên điện thoại của anh hoặc màn hình chính. Chơi đồ tàu thì mấy trăm k cũng có, BMW thì 5 củ, Mercedes 15 củ...
à hiểu rồi, tức là nó chỉ cảnh báo bánh nào xì hơi... nếu vậy thì ví dụ cả 4 bánh đều xì nó sẽ không báo?
 
à hiểu rồi, tức là nó chỉ cảnh báo bánh nào xì hơi... nếu vậy thì ví dụ cả 4 bánh đều xì nó sẽ không báo?
Đúng, nếu cả 4 bánh xuống hơi tốc độ bằng nhau thì cái đó nó ko báo đâu, nó cũng bị delay và báo thiếu chính xác rất nhiều so với cái TPMS chuẩn.
 
Đi phải kiểm tra fen ạ. Tôi thấy nó tiện nhưng k cần đến mức đó.
Như bố mình hay nói là xịt phát biết ngay :shame:
Cần đó, nó giống như chân ga nhạy và chân ga bị delay vậy, khi a chạy chân ga phản ứng tức thời rồi thì ko quay lại chân ga lag kia được nữa đâu.

Kiểm tra trước khi đi thì ok, cơ mà đang chạy tốc độ cao trên cao tốc có cái kia hơi xuống, nhiệt độ lên nó báo luôn, cái theo xe gần hết nó mới báo hoặc random có khi còn nhầm bánh hoặc ko định vị đc bánh nào non cảm giác trải nghiệm nó ko mượt mà.
 
Cần đó, nó giống như chân ga nhạy và chân ga bị delay vậy, khi a chạy chân ga phản ứng tức thời rồi thì ko quay lại chân ga lag kia được nữa đâu.

Kiểm tra trước khi đi thì ok, cơ mà đang chạy tốc độ cao trên cao tốc có cái kia hơi xuống, nhiệt độ lên nó báo luôn, cái theo xe gần hết nó mới báo hoặc random có khi còn nhầm bánh hoặc ko định vị đc bánh nào non cảm giác trải nghiệm nó ko mượt mà.
đấy là so giữa hai kiểu cảnh báo khác nhau thôi, cảm biến mông ổn mà...
 
Cần đó, nó giống như chân ga nhạy và chân ga bị delay vậy, khi a chạy chân ga phản ứng tức thời rồi thì ko quay lại chân ga lag kia được nữa đâu.

Kiểm tra trước khi đi thì ok, cơ mà đang chạy tốc độ cao trên cao tốc có cái kia hơi xuống, nhiệt độ lên nó báo luôn, cái theo xe gần hết nó mới báo hoặc random có khi còn nhầm bánh hoặc ko định vị đc bánh nào non cảm giác trải nghiệm nó ko mượt mà.
Tôi đồng ý chuyện khi đã dùng quen thì k bỏ đc nữa. Cơ bản thì vẫn là bh tôi đang quen việc k có cảm biến asl thôi. Hm nay đi xe ms bơm lốp thấy tự tin hơn hẳn.
 
Tôi đồng ý chuyện khi đã dùng quen thì k bỏ đc nữa. Cơ bản thì vẫn là bh tôi đang quen việc k có cảm biến asl thôi. Hm nay đi xe ms bơm lốp thấy tự tin hơn hẳn.
Đấy là tôi nói thế chứ tôi cũng ko lắp, lốp runflat rồi kệ nó thôi có hết hơi cũng chả sao.
 
Back
Top