tin tức Những tính năng hay của iPhone mà nhiều người không biết

quanglestar

Đã tốn tiền
Trong số hàng tá các tính năng của iPhone, có một số tính năng mà hầu hết mọi người không hề hay biết nó tồn tại, cùng khám phá xem đó là gì nhé.

Giữ cuộc gọi bằng nút tắt tiếng

Tất cả chúng ta đều sử dụng nút tắt tiếng khi đang gọi điện nhưng không muốn người khác nghe thấy tiếng ồn xung quanh. Tuy nhiên, người dùng liệu có biết rằng chính nút tắt tiếng này cũng có khả năng giữ cuộc gọi hay không?

Tinh-nang-iphone-1.jpg

Khi đang gọi điện, chỉ cần nhấn và giữ vào nút tắt tiếng. Nó sẽ ngay lập tức chuyển từ tắt tiếng sang giữ cuộc gọi. Theo một số người dùng, việc tạm dừng cuộc gọi thâm chí sẽ kích hoạt nhạc chờ cho người ở đầu dây bên kia (tùy thuộc nhà mạng).

Vuốt để nhập

5-tinh-nang-iPhone-ma-nhieu-nguoi-khong-hay-biet-quickpath-swipe-to-type-1597833678-185-width640height515.gif

QuickPath là một tính năng mới được công bố rộng rãi khi nó được phát hành trong iOS 13. Tuy nhiên chúng ta hiếm khi thấy mọi người sử dụng công cụ này, thậm chí nhiều người còn chưa bao giờ nghe thấy chúng. Với QuickPath, không cần phải chạm vào các chữ cái, người dùng chỉ cần vuốt qua chúng là có thể nhập chữ cực nhanh.

Ẩn ảnh không muốn người khác xem

Tinh-nang-iphone.jpg

Không phải tất cả ảnh trên iPhone đều dành cho mọi người xem, vì vậy người dùng có thể ẩn ảnh khỏi những con mắt tò mò bằng cách mở ứng dụng ảnh và tìm ảnh muốn ẩn. Sau đó nhấn và giữ vào hình thu nhỏ của ảnh cho đến khi nút Chia sẻ xuất hiện. Chọn Share và sau đó chọn Hide Photos từ menu.

Để tìm những bức ảnh ẩn này trong tương lai, người dùng phải chuyển đến phần Album của ứng dụng Photos và tìm album có tiêu đề Hidden.

Nhập truy vấn vào Siri

Trong trường hợp muốn hỏi Siri một câu hỏi nhưng lại đang ở trong tình huống không thể nói, Apple vẫn cho phép người dùng nhập câu hỏi vào Siri thay vì nói câu hỏi đó.

Tinh-nang-iphone-2.jpg

Rất đơn giản, hãy bật tính năng này bằng cách vào Settings, cuộn xuống cho đến khi thấy Accessibility (các phiên bản iOS cũ truy cập vào Settings > General > Accessibility). Cuộn xuống và nhấn vào Siri, sau đó bật nút gạt cho Type to Siri để bật tính năng này.

Sử dụng bàn phím một tay để cải thiện hiệu quả đánh máy
Khi muốn nhập tin nhắn bằng một tay nhưng làm thế nào để cải thiện hiệu quả đánh máy vẫn là dấu hỏi được nhiều người đặt ra. Để cải thiện, người dùng có thể thực hiện như sau.

Tinh-nang-iphone-3.jpg


Mở ứng dụng email hoặc tin nhắn để kích hoạt bàn phím. Tìm biểu tượng biểu tượng cảm xúc (hoặc quả địa cầu trên các phiên bản iOS cũ hơn) ở bên trái.

Nhấn và giữ biểu tượng này cho đến khi hộp thoại tùy chọn bàn phím xuất hiện. Chọn bàn phím bên trái hoặc bàn phím bên phải.

Khi muốn chuyển về bàn phím ban đầu, người dùng hãy lặp lại các bước trên nhưng chọn bàn phím đầy đủ ở giữa.

Nguồn
 
ngày xưa mới mua iphone 4 có cuộc gọi đến trượt sang thì nghe nhưng éo biết làm tnao để dập đi =((
Nhấn nút nguồn là tắt cuộc gọi, còn ko muốn tắt nhưng ko muốn nghe tiếng chuông hay rung thì nhấn nút âm lượng
SEUf3Xv.gif
 
giờ ai thèm jb nữa, bên android cũng ko thèm root nữa luôn, tính năng hdh giờ tạm đủ dùng rồi
Đừng nghĩ mình thế thì người khác cũng vậy! Tôi cần ghi âm cuộc gọi, tuỳ chỉnh icon theo ý thích, vuốt để khoá máy, xác nhận trước khi gọi đt để tránh ấn nhầm nút... mà ko jb thì làm thế éo nào?!?! :rolleyes:
 
Back
Top