thảo luận Hội quán vOzer và PKL

[Tham khảo ý kiến]
Kính thưa các PKL Biker, em xuất thân dân Điện nên đang có nghiên cứu 1 số "đề tài" liên quan đến Điện và điều khiển trên xe. Em xin phép được tham khảo 1 số ý tưởng như sau:
1. Với PKL hiện nay, các Biker có vấn đề gì về phần Điện, phần mềm, điều khiển trên xe mà các bác chưa hài lòng (đo chi phí đắt hoặc chất lượng dịch vụ chưa tốt...) không? Có ý tưởng hoặc nhu cầu gì mà hiện chưa có phương án giải quyết không? Em xin phép tham khảo để lấy đề tài nghiên cứu!
2. Em đang nghiên cứu và hoàn thiện quy trình Rodage (Rốt đa hoặc rốt đai) cho xe mới tinh hoặc xe mới Re-build máy trên bàn Dyno, cụ thể như sau:
  • Rốt đai theo quy trình (được khuyến cáo của các hãng xe), chạy được tất cả các dải tua từ thấp đến lớn.
  • Sử dụng dầu Rodage chuyên dụng trong quá trình thực hiện.
  • Chạy trên bàn Dyno, giám sát tất cả các thông số trên xe, có hệ thống giải nhiệt cho xe.
Toàn bộ quy trình trên thực hiện trong ngày. Sau khi chạy xong các Biker chỉ yên tâm mà chạy, khỏi nghĩ nhiều đến chuyện Rodage nữa :LOL:. Phù hợp với các Biker kĩ tính mà không có thời gian hoặc điều kiện để Rodage đúng quy trình.
Em xin cảm ơn và mong nhận được nhiều góp ý.
Bác tune được pkl không nhỉ
 
Hủy diệt phân khúc ko ta? Phân khúc này ở VN gồm những dòng gì nhỉ?
tôi đếch biết đối thủ nó gồm những ai và đám ấy thông số kỹ thuật chi tiết thế nào, riêng thằng Duke 790 này wet weight có 174kg so với mấy thằng kia nặng hơn cả 30kg là nó chạy trước một khúc rồi...

có con nào nhẹ như nó không? con gần nhất là MT-09 hình như cũng nặng hơn gần 20kg...
 
tôi đếch biết đối thủ nó gồm những ai và đám ấy thông số kỹ thuật chi tiết thế nào, riêng thằng Duke 790 này wet weight có 174kg so với mấy thằng kia nặng hơn cả 30kg là nó chạy trước một khúc rồi...

có con nào nhẹ như nó không? con gần nhất là MT-09 hình như cũng nặng hơn gần 20kg...
Street Triple RS 2020 ko biết wet bao nhiu nhưng dry là 166kg
 
[Tham khảo ý kiến]
Kính thưa các PKL Biker, em xuất thân dân Điện nên đang có nghiên cứu 1 số "đề tài" liên quan đến Điện và điều khiển trên xe. Em xin phép được tham khảo 1 số ý tưởng như sau:
1. Với PKL hiện nay, các Biker có vấn đề gì về phần Điện, phần mềm, điều khiển trên xe mà các bác chưa hài lòng (đo chi phí đắt hoặc chất lượng dịch vụ chưa tốt...) không? Có ý tưởng hoặc nhu cầu gì mà hiện chưa có phương án giải quyết không? Em xin phép tham khảo để lấy đề tài nghiên cứu!
2. Em đang nghiên cứu và hoàn thiện quy trình Rodage (Rốt đa hoặc rốt đai) cho xe mới tinh hoặc xe mới Re-build máy trên bàn Dyno, cụ thể như sau:
  • Rốt đai theo quy trình (được khuyến cáo của các hãng xe), chạy được tất cả các dải tua từ thấp đến lớn.
  • Sử dụng dầu Rodage chuyên dụng trong quá trình thực hiện.
  • Chạy trên bàn Dyno, giám sát tất cả các thông số trên xe, có hệ thống giải nhiệt cho xe.
Toàn bộ quy trình trên thực hiện trong ngày. Sau khi chạy xong các Biker chỉ yên tâm mà chạy, khỏi nghĩ nhiều đến chuyện Rodage nữa :LOL:. Phù hợp với các Biker kĩ tính mà không có thời gian hoặc điều kiện để Rodage đúng quy trình.
Em xin cảm ơn và mong nhận được nhiều góp ý.
Bác ở đâu? Đã hoạt động chưa hay mới chỉ đang nghiên cứu?
Sang tháng e mua xe rồi lên bác làm dc ko?
Vì e thấy cái rodai cho xe phiền phức mất thời gian.
 
tôi đếch biết đối thủ nó gồm những ai và đám ấy thông số kỹ thuật chi tiết thế nào, riêng thằng Duke 790 này wet weight có 174kg so với mấy thằng kia nặng hơn cả 30kg là nó chạy trước một khúc rồi...

có con nào nhẹ như nó không? con gần nhất là MT-09 hình như cũng nặng hơn gần 20kg...
làm gì căng thế? Ko biết thì hỏi thôi. Xe có 2 máy nhẹ là phải, chỗ nào nói con duke 790 wet weight nặng 174kg chỉ coi?
 
Xe giành cho nhà giàu, lên phim cũng đầy nghệ thuật.
Bản RS full công nghệ 5 mode chạy, đồ hiệu.
450tr, ra giấy gần 500. Ôiii!!!!
 
ớ... tôi đùa đấy không phải căng thẳng gì đâu :D
Vậy mà tôi cứ tưởng, 1 con xe 800cc, dry weight 169 mà wet wieght 174 kg thì đó chỉ là thông số vớ vẩn của thằng NSX hoặc có thể nó có công nghệ của tương lai mà tôi ko chưa được biết :D
 
Vậy mà tôi cứ tưởng, 1 con xe 800cc, dry weight 169 mà wet wieght 174 kg thì đó chỉ là thông số vớ vẩn của thằng NSX hoặc có thể nó có công nghệ của tương lai mà tôi ko chưa được biết :D
à không, vụ wet weight 174kg thì tôi google ra thôi chứ không biết đúng sai thế nào...

ý là mấy con naked giờ nên làm nhẹ lại, thị trường các nước thứ ba đang lên mà giao thông ở đây xe nhẹ lợi lắm...

con Duke 390 ăn khách ở Hiếp Dâm lắm, cái thị trường hơn tỉ dân đâu phải vớ vẩn :LOL:
 
à không, vụ wet weight 174kg thì tôi google ra thôi chứ không biết đúng sai thế nào...

ý là mấy con naked giờ nên làm nhẹ lại, thị trường các nước thứ ba đang lên mà giao thông ở đây xe nhẹ lợi lắm...

con Duke 390 ăn khách ở Hiếp Dâm lắm, cái thị trường hơn tỉ dân đâu phải vớ vẩn :LOL:
Thì đối với tôi 1 con xe nhẹ (so cùng phân khúc) chắc chắn là 1 con xe tốt, xu thế giờ xe là càng ngày xe nó càng nhẹ.
Ở đô thị đông đúc như SG hay HN mà ôm con xe vừa nhẹ, vừa mạnh, torque đầu cao là đúng bài rồi.
Cũng đang lăn tăn con duke 790 để đi phố hoặc đi gần gần. Ôm con touring nặng nề chán đến mức cả tháng trời ko muốn dắt ra mà chạy ấy :)
 
Wet/kerb weight:
Z900 210kg
Mt09 193kg
Duke 790 189kg
Street triple 187kg
PKL tầm trung 800 900cc mà kêu dưới 180kg wet hơi bị khó à nha, chắc carbon everywhere và giá trên núi vì mớ carbon đó.
 
lấy xe về cho nó ăn kiêng được tầm 10kg đâu có khó...

mà dry 169kg wet tới 189kg ghê vậy?
Bác cứ coi dung tích bình xăng rồi dung tích nhớt, dung tích nước làm mát rồi cộng hết vô là ra thui, mềnh cũng google ra chứ chưa tính thử. Google nói xăng 14l, nhớt 2.8 lít, nước làm mát cho đại 2 lít đi thì total 19 20kg nữa cộng vào 169 là ra 189kg khá chuẩn.
 
Bác cứ coi dung tích bình xăng rồi dung tích nhớt, dung tích nước làm mát rồi cộng hết vô là ra thui, mềnh cũng google ra chứ chưa tính thử. Google nói xăng 14l, nhớt 2.8 lít, nước làm mát cho đại 2 lít đi thì total 19 20kg nữa cộng vào 169 là ra 189kg khá chuẩn.
hmm đúng thế thật :D

vậy là xét ra cũng không có ưu thế lắm về mặt trọng lượng... các yếu tố khác thì sao nhỉ???
 
hmm đúng thế thật :D

vậy là xét ra cũng không có ưu thế lắm về mặt trọng lượng... các yếu tố khác thì sao nhỉ???
Chỉ có thể nói là option miên man... trong này còn liệt kê thiếu cái cây trợ lực gắn sẵn ở dưới cổ tay lái. Xe này mua về đỡ phải gắn thêm quá nhiều đồ.
Screenshot_20200827-235151_Facebook.jpg
 
hmm đúng thế thật :D

vậy là xét ra cũng không có ưu thế lắm về mặt trọng lượng... các yếu tố khác thì sao nhỉ???
nó lợi thế về trang bị bác ạ, gần như là nhiều nhất so với đám trong phân khúc
 
Wet/kerb weight:
Z900 210kg
Mt09 193kg
Duke 790 189kg
Street triple 187kg
PKL tầm trung 800 900cc mà kêu dưới 180kg wet hơi bị khó à nha, chắc carbon everywhere và giá trên núi vì mớ carbon đó.
Số này ưng nè, vậy mới chuẩn. Ôm 2 con mt9 với triple Rs chạy rồi, nhẹ cực kỳ. Còn Ông Z9 thì hơi nặng nề, nhưng lên xe chạy rồi thấy cũng nhẹ.
Chắc chạy xe nặng nặng quen rồi =((
 
Đống công nghệ với trang thiết bị đi kèm của con duke 790 best rồi, chỉ có con Triple bản RS mới so được.
Mấy ông JAV thua đứt đuôi
 
Back
Top