đánh giá [Review + Thảo Luận] Hội Vozer sử dụng Lenovo XiaoXinPro-13ARE

Saber106

Senior Member
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
#Cập nhật thông tin 06/05/2021
---------------------------
Chào các anh chị em đã và đang tham gia Hội Vozlit sử dụng Laptop nội địa Trung Quốc! : theo link này [ https://zalo.me/g/rxcnmq582 ]

Tình hình Zalo có sự bất tiện là group chỉ được tối đa 1000 người và sự thật là hội nó đang.... 1k người rồi: Mỗi ngày có tầm 5 => 10 người muốn vào nhưng không đủ slot => mình lại phải kick người khác ra nhưng không biết ai hoạt động ai không...

Vậy nên sau 10' người trong nhà vệ sinh quyết định đổi sang mái nhà Telegram vì nó chứa được 200.000 người

Vậy nên anh chị em nào cần chỗ để tham khảo ý kiến / tư vấn / chém gió thì có thể tham gia theo link Telegram dưới đây:

Hội Vozlit sử dụng Laptop nội địa Trung Quốc! : [ https://t.me/joinchat/t1BV9rI63UhlYjg9 ]

Group Zalo cũ thì em sẽ không tiếp nhận thêm thành viên mới nữa và em cũng lùa anh em bên đó sang group Telegram hết rồi.

Xin cảm ơn mọi người

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Video 5' review ngắn gọn của 1 team TQ khá ok ( bật CC để xem ):


Xin chào mọi người, mình thấy có khá nhiều anh em mua Lenovo XiaoXinPro-13ARE ( aka Pro13 ) nhưng đều đang ăn bám topic của Laptop khác nên mình lập 1 topic mới để cho các anh em sử dụng Pro13 tập trung lại ở 1 nơi cho dễ trao đổi về các vấn đề phần mềm, phần cứng, và review chi tiết tiếng anh của lap501 lẫn ngắn gọn tiếng việt để những người có ý định mua có thể tham khảo.

Bài review Tiếng Anh cực kỳ chi tiết và đầy đủ, mình xin phép quote lại 1 số thông tin về máy cho anh em tham khảo qua. Vẫn sẽ có 1 số chỗ thông tin hơi khác so với phiên bản XiaoXinPro-13ARE từ tàu về nên mình sẽ edit ở phần cấu hình nhé:

Chi tiết cấu hình và số đo 3 vòng của XiaoXinPro-13ARE ( Lấy từ lap501 nhưng edit lại phù hợp với cấu hình của XiaoXinPro )
0.PNG
Một số hình ảnh QUẢNG CÁO VỀ XiaoXinPro-13ARE ( Hình ảnh lấy từ Website Lenovo.cn )
Link sản phẩm phiên bản màu xám đen: https://item.lenovo.com.cn/product/1007964.html
Link sản phẩm Pre-order cho phiên bản màu trắng: https://item.lenovo.com.cn/product/1009234.html ( TRẮNG CHỨ KHÔNG PHẢI BẠC! )
Link Mediafire tải 10 Wallpapers đi kèm Pro13 gốc: Đọc thêm ( click vào đây )
1.jpg

2.jpg

3.jpg

4.jpg

Một số hình ảnh về XiaoXinPro-13ARE ( Hình ảnh lấy từ lap501 - Phiên bản màu xám sáng ở thị trường Châu Âu, phiên bản Vozer hay dùng là bản TQ màu tối hơn như ở link sản phẩm bên Tàu trên)
1.jpg

3.jpg

5.jpg


6.jpg
 
Last edited:
Ở #1 đã gồm những một số thông tin cơ bản về cấu hình và hình ảnh cận cảnh máy móc ra sao từ bên lap501, anh em vào link mình quote ở trên họ nói rất rõ ràng về khả năng của Pro13 ra sao ( Có các bài test về hiệu năng, pin v.v.v ), thật sự anh em NÊN ĐỌC bài viết đấy để có cái nhìn cực kỳ chi tiết ra sao.

Dưới đây chỉ là cảm nhận cực kỳ ngắn gọn của bản thân thôi, mong các anh em đang sử dụng Pro13 cũng sẽ vào cho ý kiến. Mình sẽ so em nó với Macbook Pro 13inch Early 2015 (MF840) vì đó là chiếc Laptop cũ của mình đã từng dùng.

Cảm nhận bề ngoài của máy:

12.jpg

Hộp máy trông đẹp, mở ra bên trong có cả bọc khí nữa nên cảm giác an tâm nhỡ có bị cửu vạn nó ném thì máy chắc vẫn ok. Hơi buồn là sạc đi kèm vẫn là sạc kiểu ngày xưa to đùng, mình đã tự mua thêm sạc Yoga 65W nhỏ gọn đi kèm cho gọn gàng hơn :(
Pro13 khi ở nhà là mình luôn cắm màn hình phụ và chuột thông qua 1 type C HUB, sạc gốc mình cũng dùng luôn cho ở nhà ( giấu sau PC ), Type A Port thì cắm bàn phím :D
121579360_1026596824469822_6087586364076405552_n.jpg

Thôi thì tiện em khoe nốt toàn cảnh riêng chỗ PC nó nằm cạnh nhau, Console thì ngoài phòng khách và cũng chả liên quan nên ko chụp hehe
121691504_1272353736433081_4724678022957979373_n.jpg

Cảm giác sờ em nó CỨNG CÁP NGANG VỚI MF840: Body toàn bộ bằng aluminum nên sờ rất sướng, cảm giác KHÔNG bị ọp ẹp hay flex một chút nào, nhỏ nhắn và nhẹ nhàng ôm theo mang đi mang lại cao.
Body màu xám tối nên dễ che các vết vân tay ( Nhất là loại hay ra mồ hôi tay như mình ), mình khuyên bóc hết đống Sticker dán trên máy + dùng cồn 70 độ tẩy đi nhìn sẽ sang hơn hẳn như hình trên.
Bàn phím bấm chấp nhận được, mình cảm giác phím travel nó ngắn nhưng khi bấm có cảm giác ăn hơn so với MF840. Bàn phím CÓ đèn, đủ nhìn nếu gõ buổi đêm được ( Bạn có thể config lại dãy F1 - F12 thành Shortcut như MF840 luôn, rất ưng điểm đó nếu từ macbook sang )
Loa theo máy là loa dạng chống điếc, cảm nhận bản thân thấy còn kém hơn MF840.
Camera theo máy cũng là dạng chống mù, có kèm IR để Face Unlock ( Face Unlock cực kỳ nhạy và nhanh trong mọi điều kiện phòng sáng / tối )
Các I/O Port trên máy gồm có: 2 x USB Type C, 1 x USB Type A 3.0, 1 x 3.5mm Headphone Jack và 1 nút nguồn. Hơi buồn là không có cổng HDMI nên anh em nào mua là xác định mua thêm 1 cái Type C HUB nhé, ngoài ra nút nguồn cũng hơi khó bấm nhưng bù lại Pro13 có tính năng mở là tự bật nên cũng rất ưng.
Màn hình 13inch với độ phân giải 2560 x 1600, khi sử dụng anh em nên set Scale lên 200% nếu không muốn bị mù mắt. Chất lượng màn hình đối với 1 thanh niên gõ 300 bài code thiếu nhi + xem phim anime thì mình thấy thế này là ngon ngang hoặc có khi hơn thằng Macbook MF840 rồi, bác nào khó tính hơn thì em chịu hehe. ( Review chi tiết màn đọc ở review tiếng anh bài #1 do người viết Tiếng Việt ngu khoản này )

Cảm nhận về việc sử dụng máy:

Windows 10 home đi kèm Pro13 là chỉ có tiếng tàu vậy nên mua về 1 phát thì mình copy thư mục Drivers đi kèm máy ra riêng thì mình cài lại Windows 10 Pro 2004 luôn ( kèm cờ rắc ) , thấy bảo có cả key bản quyền Office nhưng mình kệ vì cũng dùng " cờ rắc " rồi.
11.jpg

Khi bạn cài lại Windows 10 Pro thì phím " Ngôi sao S " cạnh nút F12 sẽ TẠM THỜI không sử dụng được nữa cho đến khi cài app như dưới ảnh!

Vào Microsoft Store => Search LenovoUtility => Tải về => Launch => xong.
1.JPG

Quên mất là phải cài thêm cái app Lenovo Utility nữa nha bác. Cài xong nhấn FN+Q nó chuyển nhanh qua các chế độ Power Saving, Intelligent Cooling, Maximum Performance
Mình là thanh niên gõ 300 bài code thiếu nhi tập sự nên các tác vụ sử dụng con máy này chỉ có sử dụng các chương trình căn bản văn phòng ( Edge chromium, Discord, Zalo App, Potplayer, Spotify, Netflix, Office ) + IntelliJ thì mình thấy khá bình thường, chạy nhanh, không lag hay gặp vấn đề gì cả. Máy thường chạy những tác vụ trên ở mức 55 60 độ, quạt chỉ quay khi nhiệt độ lên cao mà thôi.
Mình rất ưng cái Lenovo Vantage vì nó có chức năng " Conservation Mode " cho pin: Máy sẽ chỉ sạc vào 55% => 60% pin thôi và ngưng lại rồi sử dụng sạc, kéo dài tuổi thọ cho pin, phù hợp với các bạn hay để máy cắm sạc. Khuyết điểm là pin cũng sẽ chỉ ở mức đó, nếu mất điện bất chợt là cũng có thể há mồm đó fen :D.
Mọi thứ update Driver Lenovo Vantage đều tự đảm nhiệm được hết ( có cả update BIOS, đã thử và máy vẫn sống haha ).
Màn phụ của mình là FullHD Scale 100% nên có nhiều khi chuyển Apps giữa 2 màn nó bị sai Scale nhìn to đùng, ở điểm này Windows 10 cần học hỏi macOS nhiều hơn về vụ Scale chuẩn ra sao.
Tùy vào 1 số máy mà sẽ có máy bị glitch nhỏ màn hình hoặc không, cái này là do driver AMD. Lỗi glitch xảy ra trong vòng 1s, ngày có thể bị 1 , 2 nháy rồi hết. Trên Reddit đã có người test ko cài driver AMD = không bị, nhưng không cài driver AMD thì không dùng màn hình phụ được sẽ khá là tù vậy nên anh em cứ dùng thoải mái vì cái lỗi software này đợi nó patch và ít khi dính nên cũng không cần lo lắng. Nhiều vozer đang dùng và bị và ko sao cả :D
CẬP NHẬT
Về mục hiệu năng của máy và khả năng tản nhiệt, pin thời lượng sử dụng ra sao, làm ơn vào link dưới đây để đọc vì người review bên kia đã test rất kỹ cùng với bài so sánh cực kỳ chất lượng.
 
Last edited:
Cài hackintosh đc k nhỉ
mua hàng vừa ra lò lại ko bh cứ như làm chuột bạch ấy, vừa cọc :burn_joss_stick:
 
Last edited:
Review rất chi tiết nhưng tiền ở đâu để mua Xiaoxin thì không thấy nói đến :angry::angry:
mFhjD27.gif
mFhjD27.gif
mFhjD27.gif

Bài review rất là chi tiết, cho mình hỏi thêm là tiền đâu để có được em nó vậy
iJEQwtF.gif

Các bạn cứ để các em gái Pugo nó lừa, mọc sừng dài dài thì cưa đi rồi bảo đó là sừng tê giác => có tiền để mua lại con xiaoxin thứ 2 nhé.

Đây là 2 anh khác cũng ngu ngu bị Pugo nó lừa :(
 
Mấy con kia thì mình không biết nhưng con Xiaoxin13 nó có 2 fan luôn và chạy ở mức 35W được nên chạy rất ngon mà không bị thọt bởi nhiệt, có thể xem qua review tiếng anh ở trên #1 :D
So sánh tản của con xaoxin pro 13 vs con thinkpad E15 thì sao bác nhỉ? Con E15 mỗi 1 quạt 2 ống tản @@

via theNEXTvoz for iPhone
 
Giờ trong mấy con lap tàu này thì con nào hiệu năng cpu cao nhất các thím?
xiaoxin 13,14,15?, xiaomi, honor magicbook, thinkpad t14...vv?
E cần hiệu năng cpu thôi

Cần hiệu năng thì có matebook và legion 5 xài chip 4800H, nhưng tản nhiệt legion ngon hơn nên sẽ kéo theo cái hiệu năng của nó nữa.
Nhắc tới lại nhớ con legion của mình.. =((
1598593197328.png

#dmpugo
 
Ở #1 đã gồm những một số thông tin cơ bản về cấu hình và hình ảnh cận cảnh máy móc ra sao từ bên lap501, anh em vào link mình quote ở trên họ nói rất rõ ràng về khả năng của Pro13 ra sao ( Có các bài test về hiệu năng, pin v.v.v ), thật sự anh em NÊN ĐỌC bài viết đấy để có cái nhìn cực kỳ chi tiết ra sao.

Dưới đây chỉ là cảm nhận cực kỳ ngắn gọn của bản thân thôi, mong các anh em đang sử dụng Pro13 cũng sẽ vào cho ý kiến. Mình sẽ so em nó với Macbook Pro 13inch Early 2015 (MF840) vì đó là chiếc Laptop cũ của mình đã từng dùng.

Cảm nhận bề ngoài của máy:

View attachment 170958
Hộp máy trông đẹp, mở ra bên trong có cả bọc khí nữa nên cảm giác an tâm nhỡ có bị cửu vạn nó ném thì máy chắc vẫn ok. Hơi buồn là sạc đi kèm vẫn là sạc kiểu ngày xưa to đùng, mình đã tự mua thêm sạc Yoga 65W nhỏ gọn đi kèm cho gọn gàng hơn :(

View attachment 170960
  • Cảm giác sờ em nó CỨNG CÁP NGANG VỚI MF840: Body toàn bộ bằng aluminum nên sờ rất sướng, cảm giác KHÔNG bị ọp ẹp hay flex một chút nào, nhỏ nhắn và nhẹ nhàng ôm theo mang đi mang lại cao.
  • Body màu xám tối nên dễ che các vết vân tay ( Nhất là loại hay ra mồ hôi tay như mình ), mình khuyên bóc hết đống Sticker dán trên máy + dùng cồn 70 độ tẩy đi nhìn sẽ sang hơn hẳn như hình trên.











Cảm nhận về việc SỬ DỤNG máy:

- Windows 10 home đi kèm Pro13 là chỉ có tiếng tàu vậy nên mua về 1 phát thì mình copy thư mục Drivers đi kèm máy ra riêng thì mình cài lại Windows 10 Pro 2004 luôn ( kèm cờ rắc ) , thấy bảo có cả key bản quyền Office nhưng mình kệ vì cũng dùng " cờ rắc " rồi.

View attachment 170962
- Khi bạn cài lại Windows 10 Pro thì phím " Ngôi sao S " cạnh nút F12 sẽ không sử dụng được nữa, có 1 fen Vozer bảo phím đó là để bật Lenovo Vantage của Windows 10 tàu mình không rõ sao.



Anh em muốn đọc về khả năng hiệu năng / pin thì lại làm ơn lên bài #1 xem Review tiếng anh, nó đã có test hiệu năng rất rõ ràng + còn so sánh với cả phiên bản chip Intel nhé.
À cái nút đó cài vantage cho bản tiếng Anh xài vẫn đc nha bác. Hqua mới test trên con 15, k biết máy mình có luôn :D:
 
Tôi đề nghị anh em pugo báo gấm không vào đây kêu ca chậm đơn tránh loãng topic nhé. Hãy để topic này thuần về thảo luận về con quốc lap này. Trong thớt kia có 1 bác ẩn gần hết được cái logo xiaoxin rồi thì phải, bác chủ thớt cập nhật lên #1 nhé.
kI4a9lH.jpg
 
So sánh tản của con xaoxin pro 13 vs con thinkpad E15 thì sao bác nhỉ? Con E15 mỗi 1 quạt 2 ống tản @@

via theNEXTvoz for iPhone

Nếu chỉ là 1 quạt 2 ống tản thì sao bằng con này đc bro :D, 2 quạt 2 ống cơ mà
Tôi đề nghị anh em pugo báo gấm không vào đây kêu ca chậm đơn tránh loãng topic nhé. Hãy để topic này thuần về thảo luận về con quốc lap này. Trong thớt kia có 1 bác ẩn gần hết được cái logo xiaoxin rồi thì phải, bác chủ thớt cập nhật lên #1 nhé.
kI4a9lH.jpg

Tôi sẽ cập nhật post #1 về Pugo :(
hiệu năng con này khi nâng TPD lên thì có bằng 4800H ko nhỉ
Chịu rồi mình không giỏi về Spec :(
À cái nút đó cài vantage cho bản tiếng Anh xài vẫn đc nha bác. Hqua mới test trên con 15, k biết máy mình có luôn :D:

Mình cài vantage tiếng Anh rồi mà bấm vẫn ko nhận ko hiểu sao :(
 
Back
Top