Quan điểm , thiên tài thì tố chất chiếm 1% còn 99% là cố gắng có đúng không

Đã là thiên tài thì không có "bọn'' nha baby.
Trăm năm có vài người thôi. :love: 🐰
một thế hệ khoảng chừng 100 đứa được đánh giá ngang mức đó còn lại là sự nỗ lực và có phương pháp đúng :)
 
Quan điểm này theo tôi để động viên bọn ngu thôi , và tôi khẳng định đã ngu thì cố gắng gấp 100 lần người có tố chất cũng éo thành thiên tài được
Nếu tìm hiểu về phân loại các nhóm thiên tài thì nó phân ra thành rất nhiều nhóm khác nhau. Cái nhóm mà thiên tài bẩm sinh đa phần là bị các bệnh về não dẫn đến phát triển không bình thường và thành thiên tài ở 1 số lĩnh vực nào đó. Nhóm này do não bị tổn thương nên các khả năng khác rất kém không được như người thường. Nhóm này lớn lên không đóng góp được gì cho xã hội cả. Còn nhóm khác não bộ bình thường gọi là nhóm trẻ phát triển sớm hơi thông minh 1 chút như mấy ông học sinh giỏi... nhóm này tư chất so với nhóm thiên tài thì tư chất kém xa nhưng do não bộ phát triển bình thường và do quá trình rèn luyện tốt, chăm chỉ...lớn lên toàn làm giáo sư tiến sỹ và đóng góp đến 90% sự phát triển cho nhân loại. Mấy ông thi olympia thuộc dạng nhóm trẻ phát triển sớm giỏi do rèn luyện học tập.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói đơn giản thế này, cái 99% kia thì người bình thường cố gắng có thể làm được, còn 1% còn lại thì chỉ dành cho thiên tài.

Sent from Live via nextVOZ
 
Có viên thuốc như trong phim Limited, uống vào 1 viên trở thành thiên tài trong 1 ngày, có có ở ngoài đời chắc mình cũng đánh đổi, thà 1 phút huy hoàng còn hơn trăm năm chìm trong bóng tối

Gửi từ OPPO A37f bằng vozFApp
 
ừ!
giả sử có talented nổi trội đi!!!
,nhưng không gặp thời,không được trọng dụng,không có dieu kiện để xuất ngoại,không có điều kiện để nước ngoài công nhận- thì sao?
trường hợp có tài năng nhưng bị khuyết tật(rain man :after_boom:🤪
https://en.wikipedia.org/wiki/Kim_Peek
https://www.appliedbehavioranalysisedu.org/5-mind-blowing-things-kim-peek-could-do-that-you-cant/


Thiên tài kiểu tự kỷ, không có tố chất lãnh đạo, người ta đặt đâu ngồi đó, chỉ gì làm nấy

Gửi từ OPPO A37f bằng vozFApp
 
Uh, nhưng là 1% quyết định. Giống như kho báu của Alibaba, bác phải biết câu "vừng ơi dang chân ra"
 
:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: .
Có cố gắng thì sẽ có kết quả, nhưng nó cũng có giới hạn thôi.
Người 1m5 tập nhảy cao siêng năng bài bản thì có thể ăn thằng 1m6 hay 1m7. Chứ gặp thằng bóng rổ 2m3 thì khỏi, nó tập 1 tháng chấp mình cả đời =((
Thấy ví dụ của thím này dễ hiểu này. Thằng 1m5 cố gắng cả đời vẫn không thể nào so sánh được với thằng 2m3 nó chỉ cần một thời gian thôi.
 
Thời buổi nào mà an còn tin vào điều này nữa
u40wsAh.png
 
Quan điểm này không phải để động viên bọn ngu, hay thậm chí là bọn bình thường. Đọc kĩ sẽ thấy câu này là để động viên bọn thiên tài bẩm sinh đã có 1% ăn chắc. Còn lớn lên thành thiên tài cỡ nào thì tùy % cố gắng.cố gắng 99% thì thành thiên tài thực sự cố gắng 50% thì được nửa thiên tài thế là cũng kinh rồi.còn bọn bình thường cố gắng 99% là có cuộc sống ấm no hạnh phúc đóng góp cho xã hội theo mặt bằng chung là đc.bọn ngu thì thôi.
 
Bộ mấy anh tưởng thích cố gắng trăm lần chỉ cần ý chí là được à. Để có thể hoạt động gấp trăm lần người khác thì thể chất anh cũng phải đặc biệt nữa. Một ngày ngta làm được 4 lần nhưng sức anh chỉ chịu được 2 lần thì chịu thôi chứ cố nữa để tắt thở à. Khổ luyện vài năm bằng người ta học vài tháng. Nếu cố gắng anh sẽ tốt hơn ngày hôm qua nhưng sẽ chẳng bao giờ trở nên đặc biệt được nếu không có tố chất hơn người.
 
Hồi năm nhất tôi gặp 2 trường hợp. 1 ông anh thủ khoa đại học và bị đuổi học - Giờ đi xuất khẩu lao động =(( Ông anh cùng quê tôi, lớp 11 đã được giải nhì quốc gia. Giờ cũng đi chạy grab :eek:

Tôi nghĩ là thông minh hay thiên tài chỉ là lợi thế thôi :sneaky: Nếu bản thân người ta không tận dụng tốt khả năng thì cũng ko ăn thua =((
 
Lúc đầu mình cũng nghĩ vậy, nhưng về sau mới nhận thấy. Có người chả giỏi cái gì, thậm chí có người giỏi quá nhiều thứ.
Xã hội mà, có người ở đâu cũng có đáy. Không thể áp dụng 1 câu nói suông vào tất cả mọi người.
Lười mà giỏi thì thấy khá nhiều.
Đấy là do người ta chưa làm cái người ta giỏi nên thím chưa thấy. Xét về khoa học thì não của thiên tài cũng chẳng khác não người là bao nhiêu. Còn người lười mà giỏi thì nên xem lại:)

Sent from samsung SM-G950F via nextVOZ
 
Quan điểm này theo tôi để động viên bọn ngu thôi , và tôi khẳng định đã ngu thì cố gắng gấp 100 lần người có tố chất cũng éo thành thiên tài được
thím ko hiểu câu nói của ng ta
nếu ko có 1 % tố chất fhi dù cố ntn cũng chỉ đạt 99 %, vĩnh viễn ko đc 100% để thành thiên tài
nhưng có tố chất mà ko cố gắng thì đừng nói 99%, có khi chỉ đc 5 - 7 % thôi, vẫn là chả làm nên trò trống gì.
đâu có ai nói ngu mà cố gắng gấp 100 lần ng có tố chất thì thành thiên tài đâu?
có cái câu "ko có thuốc chữa bệnh ngu", thớt nghiên cứu câu đó hay hơn đấy.
 
Đấy là do người ta chưa làm cái người ta giỏi nên thím chưa thấy. Xét về khoa học thì não của thiên tài cũng chẳng khác não người là bao nhiêu. Còn người lười mà giỏi thì nên xem lại:)

Sent from samsung SM-G950F via nextVOZ

Khoa học chứng minh não Einstein khác người thường mà.

The authors concluded that the greater number of glial cells per neuron might indicate the neurons in Einstein's brain had an increased "metabolic need" - they needed and used more energy. More recently, other researchers have noticed differences in glial cells (e.g., larger astrocytic process) in Einstein's brain. In this way, perhaps Einstein had better thinking abilities and conceptual skills.

https://faculty.washington.edu/chudler/ein.html
 
Đúng vậy
Có tố chất mà không cố gắng thì không thành công.
Có điều không có 1% tố chất đấy thì mày cố gắng gấp nghìn lần thiên tài cũng chẳng có gì đâu.
 
Nhìn ra cốt lõi vấn đề mà thử 100 lần ko ra thì đấy là thằng bảo thủ chứ không phải ngu
Đầy người IQ < 100 vẫn làm giáo sư đó thôi
Mà câu nói này ko lq đến người bị bệnh về thần kinh như down nhé

via theNEXTvoz for iPhone
Chắc mấy giáo sư đó làm biếng test iq, chứ iq dưới 100 ngu lắm thím à, làm gì hiểu thấu mấy vấn đề phức tạp được
doubt.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đấy là do người ta chưa làm cái người ta giỏi nên thím chưa thấy. Xét về khoa học thì não của thiên tài cũng chẳng khác não người là bao nhiêu. Còn người lười mà giỏi thì nên xem lại:)

Sent from samsung SM-G950F via nextVOZ
Dù gì đi nữa, thì giỏi hay dở cũng phải cố gắng. Nhưng nếu giữa 2 thằng giỏi và thằng dở đều cố gắng.
Thì 100% là thằng dở không bao giờ bằng được thằng giỏi. Cái này nghiêng về sinh học, não bộ, gen, thực phẩm của mỗi người khác nhau. Ví dụ đơn giản nhất là về ngoại hình, xã hội có thằng cao, thằng thấp, thằng mập thằng lùn.
Thì làm sao đòi hỏi não mỗi đứa giống nhau được chứ? Não là không thể nhìn thấy được như ngoại hình, chỉ có thể phán đoán qua cách hành xử, cách nảy số, cách tư duy của 1 con người.
Thằng thì dây thần kinh não nhiều, hoặc não lớn hơn, hay não nhỏ, hoặc có nhiều rãnh hơn:nosebleed: IQ cũng có bao giờ giống nhau đâu, học nhiều thì IQ ở 1 mức nào đó, còn thiên tài thì IQ nó ở 1 mức khác.
 
Back
Top