đánh giá VinFast Lux A2.0 Full 2019

Hơi lỗi vặt, nhưng tần suất cũng ít gặp + đi phê hơn xe cũ (Altis) nên thôi chấp nhận được, à mà xe mình là SA Plus.

So vầy thì hơi tội cho con Altis, chứ tôi đi xe bus thì giờ lên con xe nào cũng phê hơn, hehe
 
Đợi cuối năm nó ra con cuv phân khúc b thì cố rướn tí vậy. Đi mãi altis giờ như ô cụ, lên xe chả bấm cái mẹ gì ngoài cái điều hòa 🤒à mà đíu phải bấm mà là xoay
 
Đợi cuối năm nó ra con cuv phân khúc b thì cố rướn tí vậy. Đi mãi altis giờ như ô cụ, lên xe chả bấm cái mẹ gì ngoài cái điều hòa 🤒à mà đíu phải bấm mà là xoay
tôi chạy con Lũ này xong thấy cái núm xoay cho điều hoà nó mới là đỉnh cao của trí tuệ nhân loại, điều khiển máy lạnh bằng màn hình cảm ứng quả là đau cái dái cò... thật...
 
tôi chạy con Lũ này xong thấy cái núm xoay cho điều hoà nó mới là đỉnh cao của trí tuệ nhân loại, điều khiển máy lạnh bằng màn hình cảm ứng quả là đau cái dái cò... thật...
Kaka cũng đúng. Bấm mãi nó mới xg nhiệt độ mình cần thì cũng mỏi thật 🤣🤣🤣
 
LUx A chạy ổn mà. Mỗi tội tốn xăng vs số D2 bị ghì quá. Xăng báo trên phần mềm xe là 16l/100. Mà tính trung bình phải 18-19l/100km đường đô thị Sài Gòn.
 
LUx A chạy ổn mà. Mỗi tội tốn xăng vs số D2 bị ghì quá. Xăng báo trên phần mềm xe là 16l/100. Mà tính trung bình phải 18-19l/100km đường đô thị Sài Gòn.
D3 xuống D2 bị ghì nên nhiều lúc rà rà phanh để bám đít vượt xe nó trễ cay vl :LOL:
 
đợi lâu quá. Con fadil có mà Lux không có :(
Ah, chức năng tự động dừng động cơ. Để mặt định là không dừng nữa cho nó tiện nữa
tắt cái auto stop đó vào 3S gọi ktv làm đc mà. Tôi mua xe về làm luôn cái màn andorid cho gọn.
 
ah mà ko hiểu sao dạo gần đây chạy con luxA cảm giác xe chạy êm vãi đái, nhiều lúc cảm giác như đang lướt ko chạm đất. Còn hơn cả lúc xe mới, đợt xe mới còn hơi lắc lắc chắc do treo còn cứng, chạy 1 năm nó mềm lại thích hơn thật.
 
ah mà ko hiểu sao dạo gần đây chạy con luxA cảm giác xe chạy êm vãi đái, nhiều lúc cảm giác như đang lướt ko chạm đất. Còn hơn cả lúc xe mới, đợt xe mới còn hơi lắc lắc chắc do treo còn cứng, chạy 1 năm nó mềm lại thích hơn thật.
Chắc bác mới chuyển qua đi taxi 1 thời gian rồi =]]
 
Dear anh em vozer,

Mình định review con xe đầu tiên của gia đình cũng lâu r mà bh ms quyết tâm viết vì đang thất nghiệp :censored: (đm Covid). Vào thẳng vấn đề luôn nhé!
1. Lý do mua xe
Cuối 2018, gia đình có nhu cầu mua xe (k cần ngay) nên có ngắm qua Mer E200, Camry 2019 (bản mới hồi đó) cùng 1 vài xe khác. Cùng thời gian đó VF mở bán đặt cọc 3 con Fadil, A và SA. Bố mình lúc đó thấy xe đẹp, máy sản xuất theo thiết kế BMW cùng toàn bộ dây chuyền nên có thiện cảm về động cơ, khung gầm và hộp số. Mình thì nghi ngại phần vì kinh tế chưa ổn định, xe nhỡ có hỏng hóc j cũng k biết về kĩ thuật nên vẫn thiên về hướng Camry 2019. Gàn mãi lựa mãi đến 1 ngày thấy bố khoe cọc 1 con VF sedan r. Mình thất vọng vl :LOL:. Nghe bố kể là 1 sale nam ngày cuối chốt cọc phải đẩy hợp đồng sang cho sale khác vì mệt quá :LOL:. Ok biết vậy xD.

2. Thời gian đợi xe
Uh thì chốt r nhưng mà k thích bán lại vẫn đc mà :LOL:. Lúc đó cũng xem qua review xe, chạy thử nghiệm, các tiêu chuẩn an toàn,... và bật 1 chút mode tinh thần dân tộc lên thì cũng ok, tiền của bme là chính chứ mình có mấy đâu xD. Trong khoảng thời gian này VF cho lựa chọn option theo ý muốn (chưa chia 3 bản Base, Plus và Premium như bh) với rất rất nhiều chi tiết từ ngoại thất đến an toàn... Sau này do k sản xuất kiểu này đc nên VF đề nghị khách chọn 1 trong 3 bản, nếu lên Premium sẽ giảm 50tr so vs giá Premium lúc đó. Và tất nhiên vs 1 ng đã chọn Camry lúc đầu như mình thì mình vẫn tiếp tục gàn lấy Base là đủ, k cần cam 360, nẹp cửa, đèn nội thất,... Sau này thì gia đình vẫn chốt lấy bản full cho đồng bộ. Ok! Sale báo trong quý 4 2019 sẽ có xe. Rõ r, quý 4 cơ mà, từ tháng 10 đến tháng 12 xD. Về sau nhà mình giục khéo tuần 1 lần cho sale để lấy xe trước cho mình. Hẹn mãi hẹn hoài cuối cùng cũng lấy đc xe đầu tháng 12/2019.

3. Giao xe
Nhà mình cuối cùng cũng được nhận xe. Lễ giao xe có 1 bó hoa :beat_brick:, sale đứng chụp ảnh, giới thiệu cách dùng qua loa. HẾT! Nc cũng k hy vọng j nhiều vì đợt đó sale giao xe k kịp cho khách. Có ngày hơn chục con được giao trong khu nhà mình :canny:. Đăng ký thì mình tự đi làm, cho biết thủ tục, cũng phần vì rảnh :LOL: . Biển số thì mua cò cho có biển sau là biển dài vs thêm cờ VN cho đẹp. Tổng thiệt hại khoảng 1 tỷ 2 lăn bánh. Lúc đó thấy uhm, cũng k đắt lắm, kể ra lấy con Camry còn kèm thêm lạc, k có ưu đãi gửi xe, k có ưu đãi du lịch, xe cầu sau, hộp số 8 cấp blah blah blah.

4. Vận hành (động cơ, hộp số, khung gầm,...)
Về thông số kĩ thuật các bác chắc rõ hết r, mình k nói nữa. Xe nhà mình bản full nên 228 mã nhé.
Xe lúc mới lấy cảm giác tay lái nhẹ bẫng, hơi thiếu cảm xúc, độ rơ lớn và trả lái rất ít, gần như k trả lái ấy ạ :beat_brick:. Ga nhạy, turbo nên có độ trễ nhẹ khi thốc ga. Xe đạt mô men cực đại ở 1750 vòng/phút nên vọt nhanh ở số thấp (dù turbo trễ) nên đi phố rất thích, k bị ì nặng đít như nhiều xe khác trc mình chạy. Hộp số ZF 8 cấp chuyển số rất nhanh khi tăng tốc và gần như k có cảm giác giật cục nếu ga đều (phần lớn thời gian). Tuy nhiên, khi giảm tốc hộp số có cảm giác ghì khi xuống số đặc biệt là từ D3->D2 và xe chuyển đều về D1 (tốc độ dưới 5kmh) nên lái sẽ thấy giật cục, ghì xe rất rõ.
Con này có chế độ dừng động cơ tạm thời (iStop). Chế độ sẽ hoạt động khi xe đạt tốc độ 8kmh và phanh đều về 0kmh, nhiều khi chưa về 0 xe đã tắt động cơ r. Chân phanh phải giữ, xe để số D. Nếu ấn mạnh phanh hoặc về N xe sẽ khởi động lại động cơ :surrender: . Chế độ hoạt động quá dở hơi nên cứ lên xe là e tắt cmnl. Có vài lần khi dừng xe còn tắt hẳn máy, k tự khởi động lại được và đèn báo ắc quy sáng :beat_brick:, phải về P,đề nổ lại mới chạy tiếp.

Tất cả tình trạng trên được khắc phục sau khi VF có thư báo thay bơm trợ lực lái và update phần mềm (tháng 1/2020). Nói thêm trợ lực lái của Lux là dầu điều khiển điện, có tiếng eeeeee đặc trưng khi đánh lái nên nó k phải hỏng đâu nhé :canny:. Còn khắc phục tiếng kêu này á? Đóng cửa kính nhé lol :LOL:). Thời gian đợi xếp hàng update và thay bơm độ 6 tiếng nhưng đợt đó e cạ vỉa thành ra rách lốp vs xước vành trước bên trái nên thay lốp thì đc xếp nốt làm 2 việc kia luôn. Trong cái rủi có cái may :LOL:. Lúc đó e ms xem danh sách phụ tùng của VF và nó rẻ thật các bác ạ :oh:. Cái này bác lên mạng down là có hết nhé. Đợt đó thay lốp + công căn chỉnh ms hết gần 5tr. Ở ngoài gara riêng lốp e đã đc báo giá từ 5.5->6tr r ạ.

Sau khi update phần mềm, thay bơm trợ lực lái và chạy được khoảng 3500km, e kết lại 1 vài ý như sau:
a. Ưu điểm
  • Khung gầm: chắc chắn, cách âm tốt xe rất đầm (lốp to, khung gầm chắc chắn). Giảm xóc khá mềm so vs BMW, thậm chí nhiều lúc thấy hơi bồng bềnh. Cảnh báo trước vs các bác thích BMW, nó k giống BMW đâu ạ. Anh vova ngồi LX570 thì các bác đừng bh hy vọng xe của ảnh chạy thể thao kiểu BMW xD. Xe đi qua ổ gà, gờ giảm tốc nghe chắc nịch, k nẩy tưng tưng như nhiều xe khác. Trong phố tay lái rất nhẹ nhưng vòng quay khóa trái sang khóa phải nhiều (3.5 vòng thì phải) nên hơi mất công. Xe trả lái vẫn chậm nhưng có cải thiện nhiều so với thời gian đầu. Trên cao tốc tay lái rất nặng và chính xác, k có cảm giác thiếu an tâm khi chạy hơn 120kmh. Do bánh to nên bám đường tốt cũng làm cảm giác an tâm hơn hẳn.
  • Hộp số, động cơ: vẫn chuyển số tăng tốc mượt và nhanh. Giảm số cải thiện nhiều, ít ghì xe hơn, k về D1 như trước nếu xe còn lăn bánh. Xe tăng tốc nhẹ nhàng k hỗn như trước (vừa ưu vừa nhược :beat_brick:). Xe 8 cấp nên khi chạy cao tốc 120kmh, tua máy chỉ ở mức 1900 vòng/phút, tiết kiệm nhiên liệu và đỡ rung ồn. 120kmh khi đạp ga thốc để vượt, xe chuyển về D7 ngay lập tức và vẫn có cảm giác vọt xe. Nếu đạp thốc sâu hơn nữa, thậm chí qua nút kick down của chân ga xe có thể từ D8 về D4 (có ng bảo về đến D3 mà e chịu) nên tua máy lên rất cao và vọt ngay tức thì. Động cơ turbo đáp ứng tốt, ít trễ hơn.
2020731449c3-5c91-4f93-8171-61bbb3442d4c.jpg

Hồi xe chưa lấy bỉn
  • Các chức năng an toàn: k thiếu j - ABS, kiểm soát lực kéo, cruise control, cân bằng điện tử, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cam 360,... Tất cả đều hoạt động tốt. Nghe bên TipCar TV nói thì Lux SA có 3 vùng hấp thụ xung lực, k biết A có vậy k.
  • Ngoại thất: cái này chắc e nghĩ mọi ng đồng ý cả, xe rất ngầu, bệ vệ nhìn chung là ĐẸP. Đi rửa xe ai cũng hỏi (xong chê đm)
  • Nội thất: chất liệu cao cấp, k có mùi nhựa ngay khi mới lấy, thiết kế đơn giản, dễ dùng; các ổ cắm sạc nhiều, ghế sau có cổng sạc đc laptop
  • Hậu mãi: phụ tùng rẻ vcl, gương bị vặt chắc mua đôi mới k thèm đi chợ giời xD. Xưởng dịch vụ gần nhà có j yêu cầu dễ; có số đt đường dây nóng cẩu kéo xe gặp sự cố free (e chưa thử, có ng trong hội đã gọi và rất ok!)
  • Cách âm tốt, trên 100kmh có nhiều tiếng gió rít qua 2 bên hông xe; Cốp xe rộng, sâu nên đựng được rất nhiều đồ
2020e8c3326b-5c23-4ce4-8cf8-b76be74da626.jpg

lấy bỉn r nè!

b. Nhược điểm - 1 năm đã ra xe k thể tránh khỏi lỗi lầm :v
  • Động cơ, hộp số: turbo nên trễ - k thể tránh khỏi; D3->D2 ghì xe, cảm giác k đc mượt khi giảm tốc; iStop ngu (và vẫn ngu) nên e luôn tắt khi lên xe
  • Điện: thỉnh thoảng báo lỗi lung tung - đèn báo điểm mù sáng cả 2 cùng lúc dù k có vật cản và lúc đó nếu có vật cản sẽ k kêu tít tít; cảm biến áp suất lốp cũng hay báo lỗi k rõ ràng
  • Ngoại thất: nhiều chỗ làm chưa tinh tế, hở nhiều các đường khe trên thân vỏ; gioăng cửa 2 lớp nên cửa rất nặng, đóng khó vào; đít xe có 2 dòng chữ VINFAST vs LUX A2.0 TURBO là quá thừa chi tiết :canny:; tay nắm cửa lòi ra ngoài :surrender:;
  • Nội thất: chi tiết hoàn thiện chưa tốt - hàng nút bấm k thẳng hàng, chữ mờ kém sắc nét, miếng da chỗ chỉnh vô lăng xấu, chất liệu nhựa cứng màu nâu chưa tốt (sờ k thật tay); nút vô lăng k thật tay đặc biệt Cruise Control và âm lượng như đồ chơi tàu; cốp k có khóa; hộc đựng đồ kèm kê tay thấp quá, k tì tay đc; thêm nữa trong có sạc không dây chiếm quá nhiều diện tích, sạc chậm và nóng máy; đèn báo điểm mù giống đồ chơi (gắn trong xe đỡ chi tiết cho gương, giảm giá phụ tùng); không gian tối ưu cho người lái nên khoang sau chật hơn nhiều so vs Camry; RWD nên có sống ở giữa xe. Nếu đổi lại e nghĩ bỏ da Nappa thay da chất lượng thấp hơn xíu r làm chi tiết tỉ mỉ hơn thì tốt.
  • Giải trí: màn hình to k để làm j, chỉnh điều hòa rất khó; bản đồ chỉ đúng vị trí nhưng k có tên; k có Apple Carplay hay Android Auto, mirrorlink trễ nhiều (dùng bluetooth); loa nghe k hấp dẫn nếu k muốn nói là nhạt nhòa (phần cứng rất ổn, thay màn Android nghe căng đét, trong Sài Gòn đã có bác mở được tần số trong bộ đk để chỉnh EQ nghe cũng sướng)
202023c0a363-db73-4f2f-990e-b79a7c9b9925.jpg

202003e720b4-9500-4744-9dc2-ab36ea0b7bdd.jpg

2020b4adec83-ab3b-44e7-9a6d-91438d0f6cc1.jpg

Chi tiết hoàn thiện chưa tốt trong nội thất
2020b1e8b511-b987-4582-b718-95cd981fa734.jpg

E cao 1m65, khoảng để chân chỉ hơn 1 gang tay


5. Tổng kết
  • Có đáng mua k?: Có, kể cả vs giá hiện tại
  • Với 1 con xe ruột BMW, vỏ VF, truyền động Magna ra đời sau 1 năm xuất hiện thì e nghĩ nó k đáng nhận quá nhiều lời bỉ bôi đến thế. Góp ý ok, mổ xẻ chỉ điểm ok. Chỉ mong mọi người nhìn con xe 1 cách khách quan hơn. Về giá chắc chắn VF sẽ cho ra xe hạng B, C nên cứ đợi xem :v

Bonus ít ảnh ạ
202040aeb3e7-26ec-452b-83b4-5a1452f7ecb2.jpg

Mới lấy xe đc nửa tháng, mùng 1 dẫm đinh chân phải, rằm cạ vỉa rách lốp sứt la zăng :canny:
202076a3606d-da9b-4467-b2a8-32722d52065a.jpg

Bánh trước bên trái đã thay, la zăng còn chỗ xước; phanh rất bự, có sự kết hợp của Brembo và 1 hãng con của Continental
2020ef2d4d30-e015-47e4-81ab-b02c15d66919.jpg

Gầm nè các bác
2020452b710b-c936-4305-b76e-398497c41c0e.jpg

20201b4de60b-992c-44c6-a31a-57618745d1e1.jpg

202061f2d81b-5b59-4a0d-be0d-bac496843cb0.jpg

20203cdc55ca-ff6e-4be7-a47b-62476de5fcef.jpg

Màn hình đậm chất BMW (cũ)
2020f4ccbba3-0538-4c4d-90d0-43fbe8f22593.jpg

20209e87229d-8262-4ebc-afdd-73b7e9c31c1f.jpg

2020b76e34e0-157d-4d05-ae13-decef87e677e.jpg
Ơ làm sao dùng Mirrorlink thế thím :censored: mà đm istop luôn, quên tắt lần nào là muốn đập xe lần đó. Mà ra 3s đòi đổi cụm phím volume với CC đi bác, free mà, ngoài ra Lux A lô 2019 còn bị cắm nhầm jack 2 con sub dưới gầm ghế, cơ mà đảo xong nghe vẫn flat tè, SA thì nghe khác hẳn, ngoài ra cửa Lux A khó đóng hơn SA. Nhược điểm nữa là khung cửa sau, ông hay bà nào có ngực hơi bự mở cửa ko để ý là cái khung nó chọc cho bao thốn.
 
Chửi đổng thì ai chả chửi đc :)). Nói chuyện kĩ thuật công nghệ nó ms khó xD. E đi rửa xe có ông kêu bằng tiền lấy Civic coe mà. Ghen ghét nó ăn vào máu r. Các bác chê có lý do này lý do kia. Chả con xe nào HOÀN HẢO nên ms phải có phân hạng A B C D E (k rõ Lux là hạng nào :ROFLMAO: ). E nhận đủ gạch đá nhưng nó phải xác đáng. E là ng sử dụng trực tiếp, bỏ tiền ra cho Vin thì cũng phải đòi hỏi chứ hehe.
Hôm đi đổ xăng, bà đổ xăng hỏi giá xong bảo "Tiền đó sao không mua Merc em?" "Nhà em có GLC mà đi không sướng bằng chị ạ, nhà em đủ thể loại xe rồi, thích thì mua thôi, miễn sướng là được."
 
Ơ làm sao dùng Mirrorlink thế thím :censored: mà đm istop luôn, quên tắt lần nào là muốn đập xe lần đó. Mà ra 3s đòi đổi cụm phím volume với CC đi bác, free mà, ngoài ra Lux A lô 2019 còn bị cắm nhầm jack 2 con sub dưới gầm ghế, cơ mà đảo xong nghe vẫn flat tè, SA thì nghe khác hẳn, ngoài ra cửa Lux A khó đóng hơn SA. Nhược điểm nữa là khung cửa sau, ông hay bà nào có ngực hơi bự mở cửa ko để ý là cái khung nó chọc cho bao thốn.
Mirrorlink nó là cái Bluetooth loè gà thôi thím. Đc cái tự bắt BT rất nhanh, càng lúc càng bị trễ nhạc :D. Mấy vấn đề trong bài xử lý gần hết, còn mấy cái chi tiết nhựa k thẳng hàng thì chịu xD. Dây bass đấu lại cũng vậy, cài poweramp đập cho xung xD.
Còn việc chê bai thì kệ thôi, xe đi mình sướng mình khổ như nào mình biết chứ ai quan tâm thiên hạ hehe.
 
Anh có niềm tin nó là sang thì nó thành xe sang thôi. Với cái bên ngoài thì con Lux tôi thấy chưa dc xếp vào hàng xe sang, từ đèn cho tới gương hậu v.v.v nội thất với cái màn hình đó thì kém con xe tàu V7 bán 700tr, không thể gọi là xe sang dc.
COn C180 mà chưa sang thì con Lux không bao giờ có cửa ngó tới. Máy C nó bóp mã lực thì đương nhiên, nó mà ngon thì đã là E rồi, tranh cãi làm cái gì? Tôi thấy các anh đánh giá con C hơi thấp đó. Nó là con xe cực vừa túi tiền và chất lượng. C200 đời gần đây tôi chạy nhiều lần rồi.
Còn con W203 ngắn tí, tuổi gì so với E dc. E đời 2010 nó xấu là sau này ra nhiều đời đẹp hơn thôi.
COn Lux A nào loanh quanh 900? Anh muốn lừa thằng nào?

:smile:
View attachment 51567
Bọn Merc C với GLC ăn lỗi kêu gioăng cửa cửa cực nhiều nhé, đ hiểu ngon chỗ nào, lúc mới mua cũng sướng thật cho đến khi gioăng nó kêu ken két. Con GLC nhà tôi cũng kêu ầm lên, đi đám tang bà của người yêu ngồi lên con C của chị họ nó cũng kêu cành cạch. Còn xét về máy nhé, con E180 máy yếu bỏ mẹ ra, cái xác 1t7-1t8 mà cục máy có hơn 150 mã??? Hộp số 9 cấp về cơ bản mượt nhưng từ D2 lên D3 bị khựng, cách âm cả con E200 cũng thua con Lux A đấy, mà E200 còn cách âm tốt hơn con E300 vì lốp bản mỏng với dày hơn nhé. Không phải cứ thương hiệu hơn mà nó auto hơn hẳn đâu, ngoài ra phuộc con E khi đi qua gờ còn có tiếng kêu cộc cộc như kiểu bottom out đấy, tôi đang nói ở W213 nhé, còn con W212 của ông thì treo trước dùng MacPherson còn thằng Lux nó dùng double wishbone đấy. Còn cái bảng giá ông đưa ấy, là trên lý thuyết, còn trên thực tế thì người mua còn có được giảm giá hơn nếu kiếm được voucher giảm giá (20tr với Fadil, 150tr với Lux A, 200tr với Lux SA), giảm 10% giá xe nếu trả thẳng 100% giá trị xe mà không trả góp... Nói về chất lượng thì con GLC nhà tôi chết bơm nước làm mát vào ngay đêm 28 tết, chạy 18000km, mua được 18 tháng, full bảo dưỡng hãng, GLC còn ăn phốt nước vào cầu (Merc khắc phục bằng cách lắp ống thở bằng cao su) và từ chối bảo hành vì dẫn trong sách HDSD là khuyến cáo không lội nước tĩnh quá 25cm, tđn 1 con compact SUV méo được lội quá 25cm? À mà có ông đ lội 1 tí nước nào cũng dính -> rửa xe cũng ăn... Con Lux A còn lội được ở mức 25cm, còn SA lội được 50cm, đm con Vitara của tôi còn lội được sâu hơn :) rồi bao vụ GLC ở VN cháy xong hãng toàn từ chối đổ cho trách nhiệm khách hàng, rồi con GLC300 facelift vừa lăn bánh ra khỏi đại lý 1 đoạn chết mẹ thước lái kìa :) giờ cái suy nghĩ lâu đời hơn, thương hiệu hơn là nó auto hơn tất cả, nhìn thằng Genesis của Hyundai kìa.
 
Last edited:
Back
Top