3 Rưỡi sáng chán con vợ éo ngủ được.đang đêm 2 vc cãi nhau vì mấy đồng tiền bố mẹ cho.

Status
Not open for further replies.
tôi không đọc hết cmt của thớt, nhưng tôi nghĩ người lớn tuổi sẽ đỡ hơn bác thử thông trước với bên nhà vợ để ba mẹ vợ nói lại với vợ thử xem sao!
còn vợ thì để vậy vài hôm đi cho nó suy nghĩ lại!
nếu ba mẹ vợ không thông thì bạn bè, cứ thông bên ngoài trước đã! :)
cuộc sống hôn nhân 3 5 năm đầu không suông sẻ đâu, ai cũng thế cả. Cứ từ từ đừng quyết định lúc nóng nảy!
 
Bạn thớt có tư duy giống y mình, xác định muốn ở riêng thì 2 vợ chồng tự thân vận động, còn cái gì của bố mẹ, nếu dư dả thì cho, không cũng chẳng bao giờ đòi hỏi. Được cái vợ mình cũng hiểu điều đó nên không ý kiến gì.
 
Thớt phụ nó 1 tay dọn đồ đi chứ còn cái đéo gì nữa:) chở thẳng nó về nơi sx thưa gửi rõ ràng với ông bà ngoại thôi
 
cay lắm chứ. Mẹ tôi cứ khóc bảo biết thế tao trả lại nhà đi mẹ nó đi. Chứ một mình nuôi mẹ già, hai đứa con trai bao nhiêu năm để đùng một cái bị đuổi ra đường. Bảo là tao đẻ con gái thì tao bỏ đi lâu rồi. Nghĩ ức lắm. Cũng may nhà ngoại mình ở gần đó nên cũng đỡ đần được nhiều. Họ nội mình coi như có cho vui.

mà sổ đỏ đứng tên bố mình chứ. Sau cái vụ bà mình mất, ổng vỡ nợ. Mình Xây luôn cái nhà 3 tầng rồi, giờ cả tình và lý chả ai làm gì được mình cả. Vẫn chừa lại 1/2 đất để đề phòng. Đéo mẹ, truyện ở quê họ hàng mệt lắm.

như anh em cũng rõ ràng với nhau đi. Sau đời thím, tới đời cháu bọn nó có như hai anh em như bây giờ đâu. Nên cứ rõ ràng là tốt. Mất lòng trước được lòng sau.
Sao nhiều hoàn cảnh giống nhau đến lạ.
Bố e cũng xích mích với bà chị dâu vụ đất đai, e công nhận e thuộc loại lành tính nhưng cũng tuyệt tình vcc. Ông bà thì bố e thờ riêng rồi, đến đời e thì chắc chẳng ae con mẹ j với mấy nhà bên nội cả. Đứt luôn.
Phận con cháu như e thôi mà lắm lúc nghĩ ức đến khóc cmn
 
2 bên lệch nhau khá nhiều về quan điểm sống, 1 bên muốn tiết kiệm lo cho kinh tế lâu dài, 1 bên thì tiêu pha hưởng thụ thả phanh. Và điều đặc biệt quan trọng nữa là 2 bên không thấy tôn trọng nhau. Tôi cảm thấy tình yêu giữa 2 người này không đủ lớn. Nếu đủ yêu thương thì đã tâm sự riêng với nhau chứ không phải nói xấu người kia sau lưng với bạn bè, tôi cực kỳ khó chịu nếu partner của mình hành xử như vậy.
 
em cũng đang dự tính lấy vợ, nghe chuyện của bác thớt thấy cũng có nhiều cái để học hỏi. Gì chứ tiền bạc bố mẹ có cho thì qúi ko thì hai vợ chồng tự làm tự ăn, 100tr hay 100 tỉ ko phải mình làm ra thì sớm muộn cũng hết.
Hi vọng bác thớt đủ kiên nhẫn để uốn nắn, chứ em thấy vợ bác là do nhà khá giả, nhỏ lớn chắc ko phải lo lắng tiền bạc nên tiểu thư vô lo, dễ bị nguời khác ảnh hưởng nên trước ko sao, giờ nghe đám bạn bè họ hàng xấu nên mới thế. Tính như vậy chắc bác thớt cũng biết từ trước khi cưới rồi, nên thôi cứ uốn nắn nhẹ nhàng, căng thẳng quá lại bị đám chim lợn xúi bậy thì ko đáng, tâm sự thủ thỉ, ko nghe làm cho dăm nháy là ngoan ngay. ;) ;) ;) Chúc gia đình bác thớt hạnh phúc. :byebye:
 
em cũng đang dự tính lấy vợ, nghe chuyện của bác thớt thấy cũng có nhiều cái để học hỏi. Gì chứ tiền bạc bố mẹ có cho thì qúi ko thì hai vợ chồng tự làm tự ăn, 100tr hay 100 tỉ ko phải mình làm ra thì sớm muộn cũng hết.
Hi vọng bác thớt đủ kiên nhẫn để uốn nắn, chứ em thấy vợ bác là do nhà khá giả, nhỏ lớn chắc ko phải lo lắng tiền bạc nên tiểu thư vô lo, dễ bị nguời khác ảnh hưởng nên trước ko sao, giờ nghe đám bạn bè họ hàng xấu nên mới thế. Tính như vậy chắc bác thớt cũng biết từ trước khi cưới rồi, nên thôi cứ uốn nắn nhẹ nhàng, căng thẳng quá lại bị đám chim lợn xúi bậy thì ko đáng, tâm sự thủ thỉ, ko nghe làm cho dăm nháy là ngoan ngay. ;) ;) ;) Chúc gia đình bác thớt hạnh phúc. :byebye:
Tầm này đang căng thẳng làm gì có chuyện làm mấy nháy hả thím? Ko phải lúc nào con c@c cũng lôi ra để giải hòa được đâu. Tôi thấy chủ thớt cũng chẳng thiết tha gì nữa rồi. Và cách nói của chủ thớt tôi dự cuộc hôn nhân này chẳng mấy mà tan.
 
Tầm này đang căng thẳng làm gì có chuyện làm mấy nháy hả thím? Ko phải lúc nào con c@c cũng lôi ra để giải hòa được đâu. Tôi thấy chủ thớt cũng chẳng thiết tha gì nữa rồi. Và cách nói của chủ thớt tôi dự cuộc hôn nhân này chẳng mấy mà tan.
tan hay ko thì chắc chủ thớt cũng có quyết định sẵn trong đầu rồi, lội hơn 15pages thấy cũng khổ cho thớt, biết lo lắng, chu toàn cho gia đình nội ngoại mà ko may mắn. Nhưng tôi vẫn mong chủ thớt ko phải chọn cách li dị bác ạ, dù sao vợ chồng li dị thì bố mẹ 2 bên nội ngoại cũng ko vui vẻ gì nổi, thớt lại là nguời biết nghĩ nên còn cơ hội thì hoà giải đc vẫn hơn, lạt mềm buộc chặt, cứng quá dễ gãy, mong bác thớt đưa gia đình vượt qua sóng gió này để thằng em có thêm niềm tin lập gia đình, chứ toàn thớt đổ vỏ, li dị, gia đình ko hạnh phúc thấy mà nản bác ạ :sweat::sweat::sweat:
 
UPDATE 30/3 4H50 SÁNG.
CẢM THẤY THỰC SỰ CHÁN NẢN.
ngày hnay ban ngày bt ít nc, chủ yếu là mình để cho con vợ nó bình tâm lại rồi tối 2vc ngồi nc bình tĩnh với nhau. cả tối vợ ăn xong nó ôm đt nt lạch cạch cái éo gì. nói chung theo thói quen thì mình đoán đc nó nói cái gì. tầm 11h đêm thì có con bạn thân nó nt vs mình. đứa bạn này thì vc nhà nó vs vc nhà mình hay đi chơi vs nhau. nói chung cũng là chỗ thân tình. nó nt hỏi thăm vài câu kiểu hỏi dò, mình cũng nc bt coi k thể hiện gì. nc đc 5p thì nó gửi ảnh chụp màn hình trong nhóm chat zalo hội chị e bọn nó gì đó gồm 4-5 ng thì phải. nội dung đại lại bảo mình là "quản lý tài chính, tính toán". trong khi tháng éo nào cũng đưa vài chục củ. cụ thể ntn thì bạn nào từng lội page thì hiểu đc. xong rồi nói bảo "chồng trắng tay chẳng có gì".
cũng nhắc đến chuyện lúc đầu mình mua cho bố mẹ mình ở quê mấy cái chai nc rửa tay. than về quê đi chợ tốn. trong khi mỗi lần về quê thì nhà lúc nào chả có đầy thực phẩm sẵn tích trong tủ lạnh, rau thì ra vườn. nhưng muốn thể hiện 1 nàng dâu đảm thì tự nó đi chợ về nấu cơm. trong khi mẹ chồng mấy lần đưa tiền cho đi chợ cũng ko cầm. tự chi thì kêu. mà ngày đi chợ có 1 buổi chiều thôi chứ nhiều nhặn gì. Mà mỗi lần về ở cùng lắm 2 đêm. Buổi sáng thì có hôm nào dậy trc 10h trưa đâu. mở mắt thì cơm mẹ nấu dọn tận bàn rồi. mẹ mình hiểu cảnh nàng dâu vì từng qua thời rồi nên bm mình cực kỳ tâm lý và quý con dâu. chứ làm éo có ai con dâu ngủ sau 10h trưa mới dậy. ko phải là 1 hôm, mà là mỗi lần về quê.
Nội dung bạn nó gửi mình đại loại thế. đọc cũng chán con vợ. xong mình cũng coi như không có gì. chờ lúc bình tĩnh mình gọi vợ ngồi 2vc nc. vào phòng mình thấy vợ nó đag ôm đt thì bảo tắt đi ngồi nc nghiêm túc cái. dứt câu nó đáp kiểu câng câng "thế có chuyện gì? tưởng nói xong hqua rồi mà". thấy thái độ đã éo ưa dc rồi. mình cũng ko đả động chuyện hqua, ko nhắc lại và cũng ko đả động đến vấn đề trc đó nc vs bạn nó. chỉ là ngồi nc bảo cs vc như thế... vc cùng thay đổi và bảo ban nhau. nói chung là mình ngọt ngào nhất có thể, ko hề nhắc lại chuyện cũ gì. cũng nhắc khéo là vc có gì bảo nhau đừng có gì mà cũng kể lể ra ngoài, thế là ko tôn trọng nhau. xong nó bảo "ngoài việc về vs nhà nó thì nó chả kể vs ai". đm đến đoạn này máu dồn lên não. bảo lại nhấn mạnh " ngoài 2vc tuyệt đối ko nói ra ngoài". nó bảo thế nhà nó là ng ngoài à. mình bảo "ngoài 2 đứa thì tất cả ng thứ3 là bên ngoài". tiếp đó nó cùn bảo đại loại tính nó thế, nó ko sửa. h thích thế nào thì thế. xong tiện đà nó lại nhắc lại chuyện nhà cửa hôm qua.
Đang éo muốn nhắc đến chuyện cũ thì nó lại khơi lại nên bực mình bảo. bố mẹ chia số dư ra làm 3, cho 2vc 2 phần còn c gái 1 phần thì còn đòi thế éo nào? muốn lấy cả hay sao?. xong nó đôi co 1 lúc át hết lời mình. rồi tương "tôi chả cần đ gì nhà a cả, vài trăm với tôi chả là cái đ gì hết, nhà a chả có đ gì để tôi nhòm ngó" . nói thái độ éo tôn trọng. điên lên bảo mỗi câu "thế cô bon chen làm cc gì? nhà tôi chỉ có thế, cưới cô về tôi chẳng để cô thua thiệt gì" , "tôi cũng chưa bh và sẽ kbh ngửa tay nhận sự giúp đỡ hay bất kỳ gì từ nhà cô", nói chung mình nói bình tĩnh nhất có thể. xong bắt đầu nó tấn công cá nhân bảo mình là "anh cũng có cái đ gì, a cũng tay trắng chứ cũng có gì đâu". xong mình nhắc lại bảo trc khi cứoi thì mìh có thế nào cũng đã nói cho nó rõ rồi. bảo làm ăn ko đc thì có chịu ra gầm cầu ở ko. nói éo gì cũng chịu, cũng gật xong đòi cưới cho bằng đc. h về có mấy tháng, tiền tháng nào cũng đưa cho cũng ko phải là chết đói. nói chung đến đây là mình thấy cuộc hôn nhân này cả 2 đều chọn sai rồi.
Sau đó nó nói về chuyện hôm trc mà ngày ăn bánh trôi nc ý. hôm ý mình ko về nhà ngoại. cũng 1 phần đang éo muốn + cv bận nên tiện cớ báo bận ko về. mình nó về hnay nó kể bảo mình ko tôn trọng nhà nó, bố mẹ nó bảo sao 2 đứa có chuyện gì mà ko về. xong mình bảo: "biết sao ko? tự hỏi bản thân đi. Chính cô tự đẩy tôi ra xa gia đình nhà cô chứ ko phải lý do nào khác". vùng vằng 1 lúc thì nó kể công là phải nấu cơm hầu hạ... đm việc nấu cơm vs nó khó khăn vậy à? trong khi cơm mình cắm, nó chỉ nấu thức ăn. ăn xong mình rửa bát. đã phân công ngay từ đầu vậy rồi. Sau đó mình bảo thấy khó khăn vậy thì từ mai tự ăn mỳ tôm, chả cần ai phải hầu hạ, chờ hn hết dịch về quê. Xong nó bảo "giỏi thì anh về luôn bây giờ luôn đi". mình chặn họng nó bằng 1 câu "nhà tôi mua mà tôi phải đi đâu à".
Nói xong nó nói gì đó mìh éo care nữa, ôm đt cắm tai nghe xem youtube. và h ngồi dậy gõ cập nhật.

Nói chung đến h mình đã thấy cuộc hôn nhân này là sự lựa chọn sai lầm với cả 2. bản thân mình là chồng nó và gia đình nó đều ko tôn trọng. và nếu cần thiết thì ko nhất thiết phải giữ cuộc hôn nhân này.
Thím cũng hơi cố chấp 1 xíu, chuyện vc thì nên 2 vc thím giải quyết, ko có bên t3 nên xen vào nhưng tùy trường hợp. Vợ thím vốn dĩ nó chưa quen với cuộc sống gia đình, thím cũng thật sự trước đấy chưa sẵn sàng, cũng chưa có kinh nghiệm trong việc giải quyết mâu thuẫn thì thím nên nói chuyện với bame vợ. Dù gì thím cũng xin phép mang con gái họ đi, đâu phải câu chuyện cãi nhau là mang trả về cho họ. Thím sợ bame thím buồn, sợ bame vợ buồn thì tìm cách giải quyết, dạy dỗ và dung hòa 1 cách tốt đẹp nhất. Với cả thím nên xem lại tất cả bản thân mình, từ lời nói đến hành động gì có khiến vợ mình nhạy cảm hay không mà nó không tin tưởng, nghe những lời mình nói. Thời gian này dịch, có ít thời gian rảnh rỗi thì thỉnh thoảng thím cùng làm gì đó với vợ, xem phim, nghe nhạc, đi dạo....
Thím nên thử hết mọi thứ để khi mất đi thì ko phải tiếc, cũng ko ai trách ai được. Mong gia đình thím hòa thuận, vui vẻ!
 
tan hay ko thì chắc chủ thớt cũng có quyết định sẵn trong đầu rồi, lội hơn 15pages thấy cũng khổ cho thớt, biết lo lắng, chu toàn cho gia đình nội ngoại mà ko may mắn. Nhưng tôi vẫn mong chủ thớt ko phải chọn cách li dị bác ạ, dù sao vợ chồng li dị thì bố mẹ 2 bên nội ngoại cũng ko vui vẻ gì nổi, thớt lại là nguời biết nghĩ nên còn cơ hội thì hoà giải đc vẫn hơn, lạt mềm buộc chặt, cứng quá dễ gãy, mong bác thớt đưa gia đình vượt qua sóng gió này để thằng em có thêm niềm tin lập gia đình, chứ toàn thớt đổ vỏ, li dị, gia đình ko hạnh phúc thấy mà nản bác ạ :sweat::sweat::sweat:
Công nhận, vào voz toàn thớt cuộc sống sau hôn nhân đổ vỡ ntnay làm tôi chẳng thiết tha gì chuyện lấy vợ. Tính tôi thì cũng kiểu như chủ thớt vậy :byebye:
 
Mình ít hơn chỉ thớt 4 tuổi, chưa vợ, nhưng có vài dòng chia sẻ như này, bác tham khảo hay ko thì tùy. Mấy dòng dưới đây ko nói về chuyện ở #1 nữa mà là bản chất cô vợ tiểu thư kia:matrix:.
Tính cách vợ thì bác biết thừa rồi. Vấn đề cốt yếu : tiêu hoang, dốt, sĩ diện, sân si bảo thủ. Những tính cách này thì kiểu " cùng ngồi xuống và nói chuyện, thông não " là điều ko bao giờ có hiệu quả :baffle::baffle: . Kiểu tính cách bảo thủ này thường chỉ thay đổi ít nhiều tùy vào hệ quả mà nó nhận phải. Theo kiểu bảo rắn nguy hiểm nhưng loại này phải đi viện 2 3 lần nó mới biết sợ. Mình xin đề xuất phương án như sau :
1. Lén 1 hôm về nhà bme vợ, nói chuyện 1 cách rõ ràng về tình hình hiện tại. Đề nghị 2 ông bà ko được chu cấp thêm 1 đồng nào tiêu vặt kể từ bây giờ( 2 ông bà già vợ ko làm đc thì vứt ).
2. Nhân dịp corona, bác nói thẳng với vợ việc kinh doanh chính thức toang, ko còn nguồn thu ( bốc phét thế ). Từ giờ chỉ có thể chu cấp khoảng 10 - 15tr mỗi tháng để sinh hoạt ( trong khi đầu tháng đưa 32tr đã hết ).:boss:. Con vợ bác tự khắc phải điều chỉnh dần( có thể kéo dài tới vài tháng ) khi nó hết tiền nó xoay ở đâu kệ mẹ nó ( miễn ko phải mình + bên nhà vợ cho ). Các nguồn xoay bên ngoài đéo ai dám cho vay nhiều đâu. :)))). Khoản chi tiêu 10 15tr kia giảm dần theo chu kì, sao cho đảm bảo sinh hoạt là đc.
3. Các yếu tố khác ( sân si, nói xấu.....) bác nên làm tương tự. Tạo tình huống đưa vợ vào thế khó rồi cho nó nếm mùi hậu quả. Từ đó mới thay đổi đc ( dù là 1 chút ).
4. Lưu ý trong thời gian dài, nếu vợ ko thay đổi đc mà giữ nguyên tính như bây giờ thì mình ko tin 2 người ở vs nhau quá 5 năm và ko quá 2 năm nếu có con.
Chúc bác hạnh phúc
 
Chưa có con tiêu éo gì lắm thế. Tháng đưa nó 5tr tiêu, hết thì thôi. Cái giá của việc lúc yêu đương sĩ diện đội ny lên đầu, cho nó tiêu tiền thoải mái đây mà. May cho ông là chưa có con. Chứ có con rồi thì chỉ biết nín chứ làm cái gì được, nói động là vợ nó kêu stress, muốn tự tử (chả biết thật hay giả nhưng vẫn vì con nên phải chiều).
 
Công nhận, vào voz toàn thớt cuộc sống sau hôn nhân đổ vỡ ntnay làm tôi chẳng thiết tha gì chuyện lấy vợ. Tính tôi thì cũng kiểu như chủ thớt vậy :byebye:
haha, vợ thì vẫn phải lấy chứ bác, nhờ mấy thớt như này mình tỉnh táo chọn vợ hơn thôi.
Tính như chủ thớt thì chắc ko phải ít, đàn ông con trai mà, phải cứng thì mới gồng gánh gia đình đc, nhu nhược gì cũng chiều vợ thì có khi còn toang mạnh. Quan trọng cứng mà có con vợ hiểu chuyện thì ngon chym, chứ như em tiểu thư nhà chủ thớt thì cũng khó thật. Giải pháp thì chắc cứ phải nói chuyện với cả 2 bên nội ngoại, rồi nhờ cả ngoại dạy phụ, chứ cứ hết tiền lại có ngoại cho thì nói mấy cũng thế.
 
Mình ít hơn chỉ thớt 4 tuổi, chưa vợ, nhưng có vài dòng chia sẻ như này, bác tham khảo hay ko thì tùy. Mấy dòng dưới đây ko nói về chuyện ở #1 nữa mà là bản chất cô vợ tiểu thư kia:matrix:.
Tính cách vợ thì bác biết thừa rồi. Vấn đề cốt yếu : tiêu hoang, dốt, sĩ diện, sân si bảo thủ. Những tính cách này thì kiểu " cùng ngồi xuống và nói chuyện, thông não " là điều ko bao giờ có hiệu quả :baffle::baffle: . Kiểu tính cách bảo thủ này thường chỉ thay đổi ít nhiều tùy vào hệ quả mà nó nhận phải. Theo kiểu bảo rắn nguy hiểm nhưng loại này phải đi viện 2 3 lần nó mới biết sợ. Mình xin đề xuất phương án như sau :
1. Lén 1 hôm về nhà bme vợ, nói chuyện 1 cách rõ ràng về tình hình hiện tại. Đề nghị 2 ông bà ko được chu cấp thêm 1 đồng nào tiêu vặt kể từ bây giờ( 2 ông bà già vợ ko làm đc thì vứt ).
2. Nhân dịp corona, bác nói thẳng với vợ việc kinh doanh chính thức toang, ko còn nguồn thu ( bốc phét thế ). Từ giờ chỉ có thể chu cấp khoảng 10 - 15tr mỗi tháng để sinh hoạt ( trong khi đầu tháng đưa 32tr đã hết ).:boss:. Con vợ bác tự khắc phải điều chỉnh dần( có thể kéo dài tới vài tháng ) khi nó hết tiền nó xoay ở đâu kệ mẹ nó ( miễn ko phải mình + bên nhà vợ cho ). Các nguồn xoay bên ngoài đéo ai dám cho vay nhiều đâu. :)))). Khoản chi tiêu 10 15tr kia giảm dần theo chu kì, sao cho đảm bảo sinh hoạt là đc.
3. Các yếu tố khác ( sân si, nói xấu.....) bác nên làm tương tự. Tạo tình huống đưa vợ vào thế khó rồi cho nó nếm mùi hậu quả. Từ đó mới thay đổi đc ( dù là 1 chút ).
4. Lưu ý trong thời gian dài, nếu vợ ko thay đổi đc mà giữ nguyên tính như bây giờ thì mình ko tin 2 người ở vs nhau quá 5 năm và ko quá 2 năm nếu có con.
Chúc bác hạnh phúc
Bạn này đưa giải pháp hợp lý, nói chung chủ thớt dù có quyết định j trong đầu rồi thì cug chưa nên làm vội. Dịch này toà án ko giải quyết j đâu, cứ tạm thời ly thân đã, đưa nó vào hoàn cảnh nếu sau này mình ko có tiền thì nó cư xử ra sao, có khi vợ nó chán tự bỏ chả đến lượt mình bỏ ;)
 
như tít. đang đêm 2 vc cãi nhau vì mấy đồng tiền bố mẹ cho. mình với vợ cưới từ tháng 12/2019. mới đc mấy tháng nay. 2 vc cũng đang trả góp căn nhà. trc dịch thì cv vẫn bình thường, tháng tb cũng dc thoải mái tiêu pha. cv chính ở cty ngoài ra còn đá tý business thị trường US. h US nó đang toang nên phần thu nhập chính bên đó đang đóng băng, cụt nguồn thu. còn cv hiện tại đang Working from home.
đầu đuôi là gần đây nhà bố mẹ mình ở quê đang tính bán đất ở quê để lên tp ở (thành phố ở tỉnh) ở gần với chị gái và thằng e trai đang lv ở đó, c gái thì có nhà riêng rồi. nhưng còn nợ + li di chồng gần chục năm do thằng chồng nó đi nc ngoaì xong cứoi vợ 2 éo về, hàng thaáng chu cấp cho đứa con gái 12t mỗi tháng 1tr ko lẻ, c gái thì làm cv nhà nc lương đủ sống. vậy nên h con cái đi ra ngoài hết nên mình và chị vận động bố mẹ bán đất ở quê để mua căn nhà tp sống gần c gái.
nhà ở quê đã rao và có vài mối hỏi mua cũng đc giá + nhà tp cũng đã tìm đc căn 2 tầng 3 phòng ngủ, ngõ rộng. nói chung thoải mái các cụ ở, ngõ rộng nên tính tiền bán đất mua nhà dư bảo ông bà mở cái tạp hóa bán qua ngày, còn dư ít để lo già. bán đất ở quê mua đc căn tp thì cũng dư ra đc 3 trăm gì đó, ko nhiều nhặn gì. mẹ trc h vẫn bảo bán đc dư bn cho mình để mình trả thêm tiền nhà. mình ngay từ đầu bảo cũng ko cần gì trc đây kiếm ăn cũng đc, h dịch nên hẹo tý. còn thằng e trai thì mình cũng bảo luôn ở vs bố mẹ thì nhà đó sau này là của nó, vì mình đang ở hn rồi. đùng cái đêm nay 2h con vợ nó hỏi "thế mẹ bán nhà dư ra cho mìh tiền hay cho mình vay?" mình bảo là "bố mẹ bảo cho, nhưng mình lấy làm gì, khó khăn thì vay tạm 100 qua dịch làm ăn đc trả lại cho bm phòng thân và mở quán" xong mình bảo thêm "mẹ bảo co chị 100 để thêm trả tiền nhà đang nợ, vif còn 100 nữa là xong nhà của chị rồi". và câu chuyện bắt đầu từ đây.
con vợ nó xị mặt lên tỏ vẻ éo muốn 100tr kia cho chị gái mình, mà nó muốn bán dư bn tiền thì bm phải co hết 2 vc. mình thì éo chấp nhận thái độ đó. bảo bm h bán nhà chuỷen nhà lên tp dư cho ai bn thì cho, đừng có mà vớ vẩn. nhà của bố mẹ làm cả đời, bm chưa chết mà đòi chia tài sản. và cũng nói luôn quán triệt là nhà đó sau này sẽ là của thằng em trai, nó ở đó nuôi mẹ và nhà đó h là của bm nhưng sau này sẽ là của nó. thế là nó dỗi. rồi tỵ là thế ko lẽ cô nhà nó đi lấy ck rồi sau này ông nó mất cũng đòi chia tài sản hay sao?.
đến đây mình cay nên mắng 1 trận, xong sụt sịt khóc nt lách cách éo gì vs bạn nó cả đêm. đm mới làm dâu đc 3 tháng mà thấy bm rục rịch chuyển nhà mà đã canh me xí hết phần thiên hạ rồi. tg đầu mẹ và ông nhà vợ cũng ngỏ ý hỗ trợ, cho mấy trăm tr nhưng mình nhất quyết ko nhận 1 xu. khẳng định luôn như vậy. chưa bh ngửa tay nhận sự trợ giúp nào nhà vợ.mặc dù nhà vợ chả có cm gì ngoài tiền.
nên mình càng éo muốn dây dưa. nhà vợ tuyên bố hỗ trợ 1 nửa để mua đứt nhà mà mình cũng ko muốn và ko cầm 1 đồng. thi thoảng vợ nó về bm có dấm dúi cho vài đồng thì mìnhbiết nhưng cũng ko quan tâm, vì tài chính vợ mình ko bh care.
đùng cái hnay con vợ nó dở thói tỵ với chị gái. h con vợ nó đang ngủ phòng trong và mìnhđang ngồi phòng ngoài lv để gõ mấy dòng này. đang chán và thất vọng con vợ.
mình thì luôn bảo lưu điều này, con vợ loáng quáng cho về nơi sx.
đang bức xúc nên hành văn hơi lủng củng mong các thím nhẹ gạch :beat_brick:

Bác xử lý quán triệt ngay từ đầu thế là rất chuẩn, sau này vợ nó biết đường mà cư xử. Cứ nhăm nhăm mấy đồng của các cụ thì bao giờ mới khá lên được, giỏi thì ra xã hội mà kiếm.
 
Lấy vợ được 4 năm có lẻ rồi. Tôi khuyên thím thớt thế này.
1. Bản tính của thím thì qua vài lần tiếp túc thấy thím là người dám chơi nhưng dám làm. Không phải ngồi xin tiền ăn chơi. Là việc ra tiền thì sẵn sàng làm. Không chê bai chảnh chọe dù có sang chảnh hay k.
2. Cuộc sống vợ chồng sau cưới sẽ có rất nhiều mâu thuẫn người đàn ông phải là người đứng ra giải quyết và khuyên bảo, định hướng cho vợ và gia đình mình. Vì ở với nhau là lâu dài. Đừng động tý là nghĩ bỏ.
3. Khi có bất cứ việc gì xảy ra nên đứng về phía đối phương suy nghĩ rồi nói sẽ dễ hơn là đứng về phía mình rồi nói. Đối phương sẽ khó tiếp thu hơn.
4. Nên để nguôi ngoai rồi nói. Khi tức 2 bên càng nói càng khó giải quyết và mẫu thuẫn tăng cao.
5. Đội bạn bè, em + trên mạng là đội gây phá đoàn kết và lối sống gia đình êm ấm 1 cách nhanh nhất
6. Nên khuyên vợ là nếu vợ chồng chịu nuôi và chăm sóc ông bà thì nhận tiền. Không thì nhường lại cho em và chị. Không nên chưa gì đã phủ đầu thím nhé. Mặc dù vợ thím mình thấy trong trường hợp này là chưa được.
7. Nên thể hiện sự quan tâm của mình cho cả gđ vợ nữa thì khi mình quan tâm gđ mình mới nhận đc sự đồng cảm của vợ.
8. Còn nhiều lắm, cứ chuẩn bị tinh thần đi ông bạn à hê hê. Đỉnh cao trào câu chuyện sẽ đến khi có em bé nhé he he
 
Với tình hình nhà ông thớt cái cấp thiết nhất là k đc có con. Chứ có rồi nó sửa thì quá tốt, nó k sửa thì bán nhà đi k đủ nó chi tiêu. Lúc đó lục đục muốn ly hôn còn vướng bận con cái nữa.

Đó là tình huống xấu nhất. Còn giờ thớt phải thực hiện mưa dầm thấm lâu, và cái quan trọng nhất là phải tiết kiệm chi tiêu lại, 1 tháng đưa cho hơn 30m để tiêu là quá nhiều. Bác nào đó đưa ra ý kiến sang nc riêng với bố mẹ vợ cũng hay đó, nhưng sợ họ cưng tiểu thư quá thôi.
Còn cái quan trọng nữa là đám bạn vợ ấy. Cái hội ấy mà là khốn nạn, gặp những đứa nó hiểu biết thì đỡ, chứ 90% cái hội này toàn tiểu thư, ăn chơi thả phanh. Vợ thớt nói 1 thì bọn nó hùa vào 10, làm cho những gì thớt nói đều là sai lầm với tụi nó hết.
Thớt nên góp ý với 1 bạn nào mà liên lạc với thớt ấy, ít ra thấy cô bạn đó còn tốt tính tí.
Ly hôn chỉ là trg hợp bất khả kháng, cuộc sống gia đình k phải toàn màu hưởng, chúc thớt vượt qua giai đoạn khó khăn này.
 
UPDATE 30/3 4H50 SÁNG.
CẢM THẤY THỰC SỰ CHÁN NẢN.
ngày hnay ban ngày bt ít nc, chủ yếu là mình để cho con vợ nó bình tâm lại rồi tối 2vc ngồi nc bình tĩnh với nhau. cả tối vợ ăn xong nó ôm đt nt lạch cạch cái éo gì. nói chung theo thói quen thì mình đoán đc nó nói cái gì. tầm 11h đêm thì có con bạn thân nó nt vs mình. đứa bạn này thì vc nhà nó vs vc nhà mình hay đi chơi vs nhau. nói chung cũng là chỗ thân tình. nó nt hỏi thăm vài câu kiểu hỏi dò, mình cũng nc bt coi k thể hiện gì. nc đc 5p thì nó gửi ảnh chụp màn hình trong nhóm chat zalo hội chị e bọn nó gì đó gồm 4-5 ng thì phải. nội dung đại lại bảo mình là "quản lý tài chính, tính toán". trong khi tháng éo nào cũng đưa vài chục củ. cụ thể ntn thì bạn nào từng lội page thì hiểu đc. xong rồi nói bảo "chồng trắng tay chẳng có gì".
cũng nhắc đến chuyện lúc đầu mình mua cho bố mẹ mình ở quê mấy cái chai nc rửa tay. than về quê đi chợ tốn. trong khi mỗi lần về quê thì nhà lúc nào chả có đầy thực phẩm sẵn tích trong tủ lạnh, rau thì ra vườn. nhưng muốn thể hiện 1 nàng dâu đảm thì tự nó đi chợ về nấu cơm. trong khi mẹ chồng mấy lần đưa tiền cho đi chợ cũng ko cầm. tự chi thì kêu. mà ngày đi chợ có 1 buổi chiều thôi chứ nhiều nhặn gì. Mà mỗi lần về ở cùng lắm 2 đêm. Buổi sáng thì có hôm nào dậy trc 10h trưa đâu. mở mắt thì cơm mẹ nấu dọn tận bàn rồi. mẹ mình hiểu cảnh nàng dâu vì từng qua thời rồi nên bm mình cực kỳ tâm lý và quý con dâu. chứ làm éo có ai con dâu ngủ sau 10h trưa mới dậy. ko phải là 1 hôm, mà là mỗi lần về quê.
Nội dung bạn nó gửi mình đại loại thế. đọc cũng chán con vợ. xong mình cũng coi như không có gì. chờ lúc bình tĩnh mình gọi vợ ngồi 2vc nc. vào phòng mình thấy vợ nó đag ôm đt thì bảo tắt đi ngồi nc nghiêm túc cái. dứt câu nó đáp kiểu câng câng "thế có chuyện gì? tưởng nói xong hqua rồi mà". thấy thái độ đã éo ưa dc rồi. mình cũng ko đả động chuyện hqua, ko nhắc lại và cũng ko đả động đến vấn đề trc đó nc vs bạn nó. chỉ là ngồi nc bảo cs vc như thế... vc cùng thay đổi và bảo ban nhau. nói chung là mình ngọt ngào nhất có thể, ko hề nhắc lại chuyện cũ gì. cũng nhắc khéo là vc có gì bảo nhau đừng có gì mà cũng kể lể ra ngoài, thế là ko tôn trọng nhau. xong nó bảo "ngoài việc về vs nhà nó thì nó chả kể vs ai". đm đến đoạn này máu dồn lên não. bảo lại nhấn mạnh " ngoài 2vc tuyệt đối ko nói ra ngoài". nó bảo thế nhà nó là ng ngoài à. mình bảo "ngoài 2 đứa thì tất cả ng thứ3 là bên ngoài". tiếp đó nó cùn bảo đại loại tính nó thế, nó ko sửa. h thích thế nào thì thế. xong tiện đà nó lại nhắc lại chuyện nhà cửa hôm qua.
Đang éo muốn nhắc đến chuyện cũ thì nó lại khơi lại nên bực mình bảo. bố mẹ chia số dư ra làm 3, cho 2vc 2 phần còn c gái 1 phần thì còn đòi thế éo nào? muốn lấy cả hay sao?. xong nó đôi co 1 lúc át hết lời mình. rồi tương "tôi chả cần đ gì nhà a cả, vài trăm với tôi chả là cái đ gì hết, nhà a chả có đ gì để tôi nhòm ngó" . nói thái độ éo tôn trọng. điên lên bảo mỗi câu "thế cô bon chen làm cc gì? nhà tôi chỉ có thế, cưới cô về tôi chẳng để cô thua thiệt gì" , "tôi cũng chưa bh và sẽ kbh ngửa tay nhận sự giúp đỡ hay bất kỳ gì từ nhà cô", nói chung mình nói bình tĩnh nhất có thể. xong bắt đầu nó tấn công cá nhân bảo mình là "anh cũng có cái đ gì, a cũng tay trắng chứ cũng có gì đâu". xong mình nhắc lại bảo trc khi cứoi thì mìh có thế nào cũng đã nói cho nó rõ rồi. bảo làm ăn ko đc thì có chịu ra gầm cầu ở ko. nói éo gì cũng chịu, cũng gật xong đòi cưới cho bằng đc. h về có mấy tháng, tiền tháng nào cũng đưa cho cũng ko phải là chết đói. nói chung đến đây là mình thấy cuộc hôn nhân này cả 2 đều chọn sai rồi.
Sau đó nó nói về chuyện hôm trc mà ngày ăn bánh trôi nc ý. hôm ý mình ko về nhà ngoại. cũng 1 phần đang éo muốn + cv bận nên tiện cớ báo bận ko về. mình nó về hnay nó kể bảo mình ko tôn trọng nhà nó, bố mẹ nó bảo sao 2 đứa có chuyện gì mà ko về. xong mình bảo: "biết sao ko? tự hỏi bản thân đi. Chính cô tự đẩy tôi ra xa gia đình nhà cô chứ ko phải lý do nào khác". vùng vằng 1 lúc thì nó kể công là phải nấu cơm hầu hạ... đm việc nấu cơm vs nó khó khăn vậy à? trong khi cơm mình cắm, nó chỉ nấu thức ăn. ăn xong mình rửa bát. đã phân công ngay từ đầu vậy rồi. Sau đó mình bảo thấy khó khăn vậy thì từ mai tự ăn mỳ tôm, chả cần ai phải hầu hạ, chờ hn hết dịch về quê. Xong nó bảo "giỏi thì anh về luôn bây giờ luôn đi". mình chặn họng nó bằng 1 câu "nhà tôi mua mà tôi phải đi đâu à".
Nói xong nó nói gì đó mìh éo care nữa, ôm đt cắm tai nghe xem youtube. và h ngồi dậy gõ cập nhật.

Nói chung đến h mình đã thấy cuộc hôn nhân này là sự lựa chọn sai lầm với cả 2. bản thân mình là chồng nó và gia đình nó đều ko tôn trọng. và nếu cần thiết thì ko nhất thiết phải giữ cuộc hôn nhân này.
Nếu bạn đã tìm các cách để nói chuyện với vợ mà vợ vẫn thế. Nó không thiết tha gì đến mình. Chê gia đình bạn, chê bạn trắng tay không lo cho nó (trong khi tháng nào cũng chu cấp tiền đầy đủ cho nó), lại còn cái thói tỵ nạnh tiền ba mẹ... Bạn nên thử ly thân 1 vài ngày, không quan tâm nó thử xem sao, coi vợ có thử chủ động nhắn tin đồ gì không?. Chứ mình là người đã có vợ, nhiều lúc mình giận, mình ít nói, vợ nó thương nó nhớ k tâm sự với nó là nó lại ôm thủ thỉ, rồi mình giải thích rồi nó uhm sẽ sửa đổi.
Vợ chồng sống với nhau phải biết chỉnh để phù hợp với nhau, không phải yêu nhau say đắm và về sống chung nhà được.
Đời này còn dài lắm,.... Vc mỗi người một lối đi thì thôi chúc chủ thớt tìm con đường đúng đắn.
 
Tôi thấy đéo việc gì phải nhân nhượng con đàn bà này. Có rất nhiều cô gái khác đàng hoàng hơn để bạn bắt đầu lại. Cuộc hôn nhân này dễ đến (biết nhau 6 tháng cưới) thì cũng dễ đi thôi.
Tại sao ko kiếm 1 ng hiểu chuyện hơn mà phải đi dạy lại 1 con ko biết suy nghĩ như vậy. Mình có phải bố nó đâu :baffle:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top