Tập xe máy cần tư vấn

Em vừa thi xong sắp được ông mua xe máy nên mấy hôm bay sáng nào cũng tranh thủ vác xe của mẹ ra tập

Em tập cũng nhanh biết đi xe đạp rồi nên dễ.

Nhưng mà em dắt xe rất khổ, thế mà mẹ em dắt xe rất nhẹ nhàng, trong khi em cũng 65 kí khỏe mạnh mà dắt xe hay đổ. Với cả dắt xe từ sân ra cổng chỗ hẹp nên toàn loay hoay mãi mới dắt được ra cổng. Các thím tư vấn cách dắt xe nhẹ nhàng chứ em nghĩ không thể nào là do em yếu được ạ. Đấy là con xe của mẹ em nhẹ, chứ em thử con xe SH của ông anh thì chịu không dắt nổi ạ.

Với cả em hay bị vấp lúc khởi động xe, thường thì phải loạng choạng nhấp ga mấy lần mới đi được. Lúc xuống dốc em cũng chẳng biết đi thế nào, gần nhà có cái dốc em đi xuống thì xe phi nhanh quá toàn té, bóp phanh thì xe nó hãm cũng toàn xòe. Mấy thím cho em hỏi là xuống dốc kiểu gì cho an toàn ạ, chứ mai mốt ra đường đâm vào người ta thì khổ :sweat:
 
Em vừa thi xong sắp được ông mua xe máy nên mấy hôm bay sáng nào cũng tranh thủ vác xe của mẹ ra tập

Em tập cũng nhanh biết đi xe đạp rồi nên dễ.

Nhưng mà em dắt xe rất khổ, thế mà mẹ em dắt xe rất nhẹ nhàng, trong khi em cũng 65 kí khỏe mạnh mà dắt xe hay đổ. Với cả dắt xe từ sân ra cổng chỗ hẹp nên toàn loay hoay mãi mới dắt được ra cổng. Các thím tư vấn cách dắt xe nhẹ nhàng chứ em nghĩ không thể nào là do em yếu được ạ. Đấy là con xe của mẹ em nhẹ, chứ em thử con xe SH của ông anh thì chịu không dắt nổi ạ.

Với cả em hay bị vấp lúc khởi động xe, thường thì phải loạng choạng nhấp ga mấy lần mới đi được. Lúc xuống dốc em cũng chẳng biết đi thế nào, gần nhà có cái dốc em đi xuống thì xe phi nhanh quá toàn té, bóp phanh thì xe nó hãm cũng toàn xòe. Mấy thím cho em hỏi là xuống dốc kiểu gì cho an toàn ạ, chứ mai mốt ra đường đâm vào người ta thì khổ :sweat:
Thi lý thuyết nó ghi rồi đó thôi.
Tăng ga từ từ, giảm ga thật nhanh. Đi xe ga thì giảm ga nhưng đừng giảm hết ga mà xe trôi tự do.

Dùng cả phanh sau và trc. Nhấp nhả phanh liên tục. Ko bóp chết phanh trc. Dùng chủ yếu phanh sau.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dắt thì từ từ quen thôi, em chạy con AB 2011 nặng chết mẹ đây, ban đầu khó vl nhất là dựng chống đứng càng về sau càng quen, còn vụ tuột dốc cao trong trạng thái lui nữa cơ
46GKjpk.gif
tuột phê lắm ko cần phải bóp thắng đâu
XK7YfuS.gif
 
Last edited:
Dắt xe thì tập nhiều. Không thích tập thì cứ làm giống mình: Ngồi luôn lên xe, dùng chân để đẩy ngược ra sau, vậy nên dùng được cả 2 chân và 2 tay để dắt xe nên chắc chắn hơn. Nhược điểm là không làm được trò này ở mấy cái bãi đỗ đông xe.8-)
 
Làm bảo vệ. Móa hồi đó làm tháng giờ dắt 1 tay củng được :D

Gửi từ Xiaomi Redmi 7 bằng vozFApp
 
Dắt xe thì tập nhiều. Không thích tập thì cứ làm giống mình: Ngồi luôn lên xe, dùng chân để đẩy ngược ra sau, vậy nên dùng được cả 2 chân và 2 tay để dắt xe nên chắc chắn hơn. Nhược điểm là không làm được trò này ở mấy cái bãi đỗ đông xe.8-)
có mấy bãi nó nhét xe mà nhìn éo buồn dẫn xe ra luôn :cry: :too_sad: dỡ 2, 3 chiếc mới tới xe mình, đcm:ah::ah:
 
Thi lý thuyết nó ghi rồi đó thôi.
Tăng ga từ từ, giảm ga thật nhanh. Đi xe ga thì giảm ga nhưng đừng giảm hết ga mà xe trôi tự do.

Dùng cả phanh sau và trc. Nhấp nhả phanh liên tục. Ko bóp chết phanh trc. Dùng chủ yếu phanh sau.

via theNEXTvoz for iPhone
Xe xuống dốc phải nhường đương cho xe lên dốc :byebye:
 
Dắt thì từ từ quen thôi, em chạy con AB 2011 nặng chết mẹ đây, ban đầu khó vl nhất là dựng chống đứng càng về sau càng quen, còn vụ tuột dốc cao trong trạng thái lui nữa cơ
46GKjpk.gif
Dựng chống đứng biết cách và thao tác đúng thì chẳng tốn nhiều lực gì cả, nhẹ nhàng tình cảm xe nào cũng vậy.
 
Dựng chống đứng biết cách và thao tác đúng thì chẳng tốn nhiều lực gì cả, nhẹ nhàng tình cảm xe nào cũng vậy.
Dù quen rồi nhưng vẫn thấy nó nặng hơn những chiếc khác
1Gee5Be.gif
 
Nghe gê rợn dị

Cầu ra đường đừng gặp trúng e này

Mía đi ra đường sợ nhất là mấy giây phút mấy người nữ đi sát mình. Tình huống bất ngờ nào cũng có thể xảy ra.

Em chạy còn yếu thì cứ đi từ từ, đi làn trong, tập kiểm soát tốc độ ( nhất là xe ga ), xe số thì tập chuyển số tùy tình huống đi chậm ì nhanh đều, khi lên xuống dốc. Em kiểm soát đc tốc độ và rà thắng từ từ nữa( tuyệt đối ko có từ " bóp thắng gấp " trong đầu nha ) thì chẳng bao giờ có sự cố gì bất ngờ xảy ra.

Tập quan sát 3 phía trước mặt ( nhất là khi qua các ngả rẽ có chướng ngại vật che tầm nhìn 2 bên, cần giảm tốc độ, quan sát, bóp kèn, an toàn mới vượt, hay rẽ) và 2 phía sau qua gương chiếu hậu ( cần thiết cho mình khi vượt lên, chuyển làn, qua đường, thậm chí đề phòng đc có ng theo dõi )

Nhớ đi đúng làn, biết chuyển làn, biết dùng xi nhan, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng nha em.

À tập quan sát biển báo, luôn tuân thủ đèn giao thông bất kể trời nắng mưa, hay ai cũng vượt, cũng đừng hùa theo.
 
Khi dắt xe thì thím cho xe hơi hơi nghiêng về bên trái (tức là nghiêng về phía mình), đừng để xe thẳng, rất dễ đổ về bên phải. Có 1 cách là tay trái nắm hoàn toàn vào vô lăng trái, hơi tì vào người, tay phải thì tì cườm tay vào vô lăng phải, không cần nắm cả tay vào tay ga. Khi dắt thì dùng lực tay phải và cả thân người, tay trái giữ nguyên tì vào người
 
Tks các thím em cũng biết đi tàm tạm rồi, mai chắc quyết định ra đường lượn cho quen. Mai em có lỡ đâm vào thím nào trên này thì thông cảm cho em nhé :LOL:
 
Xác có to nhưng phải có thế mới dắt dễ dc. SH cao dắt hơi khó chứ đám vespa nho nhỏ cho dù có nặng đi chăn nữa dắt vẫn ez. Dám chắc kèo thanh niên đek dựng chân chống giữa dc phải ko?
 
Xác có to nhưng phải có thế mới dắt dễ dc. SH cao dắt hơi khó chứ đám vespa nho nhỏ cho dù có nặng đi chăn nữa dắt vẫn ez. Dám chắc kèo thanh niên đek dựng chân chống giữa dc phải ko?

Em toàn gạt cái chân chống bên hông thôi chứ chân chống giữa em không biết gạt =((
 
Back
Top