3 Rưỡi sáng chán con vợ éo ngủ được.đang đêm 2 vc cãi nhau vì mấy đồng tiền bố mẹ cho.

Status
Not open for further replies.
Lấy vợ được 4 năm có lẻ rồi. Tôi khuyên thím thớt thế này.
1. Bản tính của thím thì qua vài lần tiếp túc thấy thím là người dám chơi nhưng dám làm. Không phải ngồi xin tiền ăn chơi. Là việc ra tiền thì sẵn sàng làm. Không chê bai chảnh chọe dù có sang chảnh hay k.
2. Cuộc sống vợ chồng sau cưới sẽ có rất nhiều mâu thuẫn người đàn ông phải là người đứng ra giải quyết và khuyên bảo, định hướng cho vợ và gia đình mình. Vì ở với nhau là lâu dài. Đừng động tý là nghĩ bỏ.
3. Khi có bất cứ việc gì xảy ra nên đứng về phía đối phương suy nghĩ rồi nói sẽ dễ hơn là đứng về phía mình rồi nói. Đối phương sẽ khó tiếp thu hơn.
4. Nên để nguôi ngoai rồi nói. Khi tức 2 bên càng nói càng khó giải quyết và mẫu thuẫn tăng cao.
5. Đội bạn bè, em + trên mạng là đội gây phá đoàn kết và lối sống gia đình êm ấm 1 cách nhanh nhất
6. Nên khuyên vợ là nếu vợ chồng chịu nuôi và chăm sóc ông bà thì nhận tiền. Không thì nhường lại cho em và chị. Không nên chưa gì đã phủ đầu thím nhé. Mặc dù vợ thím mình thấy trong trường hợp này là chưa được.
7. Nên thể hiện sự quan tâm của mình cho cả gđ vợ nữa thì khi mình quan tâm gđ mình mới nhận đc sự đồng cảm của vợ.
8. Còn nhiều lắm, cứ chuẩn bị tinh thần đi ông bạn à hê hê. Đỉnh cao trào câu chuyện sẽ đến khi có em bé nhé he he

Mấy cái ông khuyên thớt nó làm hết sạch rồi, con vợ nó bảo thủ còn ko tôn trọng chồng nữa thì nói chuyện khỉ gì.
May cho thớt là chưa có em bé, chứ cái tính của vợ ông mà có bầu đụng nó 1 cái nó đòi tự tử thì ông có mà điên @@
 
Nếu bạn đã tìm các cách để nói chuyện với vợ mà vợ vẫn thế. Nó không thiết tha gì đến mình. Chê gia đình bạn, chê bạn trắng tay không lo cho nó (trong khi tháng nào cũng chu cấp tiền đầy đủ cho nó), lại còn cái thói tỵ nạnh tiền ba mẹ... Bạn nên thử ly thân 1 vài ngày, không quan tâm nó thử xem sao, coi vợ có thử chủ động nhắn tin đồ gì không?. Chứ mình là người đã có vợ, nhiều lúc mình giận, mình ít nói, vợ nó thương nó nhớ k tâm sự với nó là nó lại ôm thủ thỉ, rồi mình giải thích rồi nó uhm sẽ sửa đổi.
Vợ chồng sống với nhau phải biết chỉnh để phù hợp với nhau, không phải yêu nhau say đắm và về sống chung nhà được.
Đời này còn dài lắm,.... Vc mỗi người một lối đi thì thôi chúc chủ thớt tìm con đường đúng đắn.

Vợ chồng mình cũng thế thím ak.
Có giận cãi nhau thì cũng có 1 đứa làm lành, thường là mình chủ động trc.
Vc là phải thế, cs làm sao ngon ngọt mãi đc, rồi có lúc lục đục . Quan trọng là cách nhìn nhận và xử lí của 2 vc.
Chứ ai cũng nhận mình đúng, giữ lấy cái tôi , k biết san sẻ đỡ đần nhau thì chỉ có toang sớm.
Còn trg hợp bác thớt thì mình thấy sai quá sai rồi. Có lẽ vợ thớt rất xinh. Ca này chỉ có đại gia mới lấy đc, chứ như ông thớt đâm đầu vào làm gì.
 
Chuyện của mình gói gọn trong mấy câu là “không ai bán con nuôi cháu”. Nhà mình ở với ông bà chăm sóc ông bà từ trước. Ông bác ông mình mất không về, đến bố mình mất cũng không về. Sau rồi về được mấy năm lân la bảo bà mình và cả họ hùa nhau vào chia đôi cai nhà mình đang ở đây!

bác bảo tình nghĩa nó thế nào? Với lý do xây nhà thờ tổ ạ, đòi chia đôi tận giữa cái bàn thờ đấy :)). Nhà mình thì có ba mẹ con, lúc đó mình mới năm hai đại học. Nghĩ mà uất chứ. Bố mình còn sống thì chuyện nó chẳng như vậy. Mà nào phải uhm lấy đất đó làm nhà thờ thì trả mình chỗ khác đâu. Đòi chia thế thôi, mà lúc ấy ổng có nghèo gì đâu? Trong khi ngày xưa bố mình phải bỏ học, ở nhà nuôi ông bà (ông bà mình già lắm, vì lấy muộn) rồi ông anh đi học xa tiền nong ông bà vay lại tính lại hết vô nhà mình.

Xong rồi chia mồm với nhau, ông bác vỡ nợ có dám bò về nhà đâu. Đưa bà mình nên Hà Nội được hơn năm thì trốn nợ không về. Để bà vợ bỏ bê chăm sóc. Bà mình nằm già nằm lâu tới nứt cả thịt. Mẹ mình với em mình lại lên xin đưa về. Rồi sau này ít lâu sau bà mình mất cũng có dám về đâu.

Thế nên mình nói thật, bố mẹ có chia gì cũng nhìn trước nhìn sau. Nhất bên trọng nhất bên khinh nó dở lắm. Còn con cháu nhìn vào nữa. Chứ tôi không phải kiểu như ông nói đâu. Đời còn nhiều hoàn cảnh lắm :))
Ông nói chuẩn. Bố mẹ cũng phải minh bạch thì các con mới yên ổn được. Nói hơi láo nhưng thường các nhà xảy ra chuyện đất cát đều là Bố mẹ phải chịu trách nhiệm phần nhiều (trừ trường hợp gặp thú đội lốt người).
Còn mấy anh đạo đức giả trên mạng thì thôi đi, hoặc chưa vào trường hợp người ta nên không hiểu được đâu, tất nhiên là lo cho bố mẹ không bao giờ thừa nhưng ngược lại cũng phải bình ổn về mặt tâm lý mới OK được. Giờ nhà 2 ae, bố mẹ ở cùng anh/em rồi có gì cũng mang cho người kia, sau chết đi đất cũng di chúc cho người kia (ng k nuôi) thì ai k ấm ức mới là lạ, có mà THÁNH NHÂN.
 
ông chủ thớt đen, cưới phải con vợ tính tiểu thư :beat_brick: giờ có vài phương hướng giải quyết như này, tất nhiên ng trong cuộc mới biết lắm nhiêu khê, nhưng đây là tôi khuyên theo kinh nghiệm của tôi nhé :angry:
thứ nhất là về chuyện tiền nong, chi tiêu gia đình. Gia đình ông thớt chưa có con nhỏ, tôi ko biết thu nhập ông bao nhiêu, tài sản có chừng nào, nhưng tiêu tháng ngót 3 chục củ thì phải gọi là khá tốn kém, kiểu này hẳn là bữa nào ông cũng chén tôm hùm bào ngư, hay là mua sắm liên tục, chứ 1 gia đình bình thường ở HN chưa con cái, ko phải thuê nhà thì chỉ hết khoảng 10tr là vừa vặn, ăn uống vẫn đầy đủ chi tiêu thoải mái :doubt: Như nhà tôi ở chung cư, tính ra tháng hết nhõn chục củ tất tần tật, vẫn cafe thuốc lá thoải mái :tire: chứ như nhà ông tiêu pha thế tới khi có con nữa thì tháng nào cũng 5 chục củ đập liên tục vào mặt :nosebleed: Thế nên theo tôi giờ ông chịu khó tự quản lý chi tiêu, ko đưa cho con vợ 1 đồng nào hết, nó ko biết tính toán, tiêu tiền ko biết mặn, với nữa là nó ko coi trọng công sức của ông.

Tiếp theo, là vấn đề vợ hỗn hào. Cái này là do tính cách con người + giáo dục của gia đình, ko phải dễ thay đổi :sad: Nếu ông có đủ kiên nhẫn thì có thể uốn nắn từ tốn, nhưng là tôi thì tôi chửi cho trận rồi đéo quan tâm nữa, cho nó biết trong nhà phải có tôn ti trật tự :nosebleed: con vợ tôi ngày mới cưới cũng kiểu con nhà lính tính nhà quan, thích gây sự dỗi vặt, về tôi đe cho vài bận, bảo giờ ko khôn ngoan cũng phải biết điều, thích tử tế thì khó chứ hẳn hoi thì đơn giản lắm. Cái tôi cắt toàn bộ, đéo cho 1 đồng xu cắc bạc nào, làm thêm giờ + đi nhậu, đi cafe với bạn tối ngày đéo quan tâm nữa. Đc hơn tuần là mẻ biết ko chơi cứng đc với mình, nên chuyển sang bài ngọt nhạt ngay :go: Quan trọng là ông phải cứng, và phải suy nghĩ thoáng lên, đừng có nghiêm trọng hóa cái việc vợ chồng, xác định luôn lành làm gáo vỡ làm muôi,vợ cho ra vợ, tử tế thì chiều còn thích mất dạy thì cút lúc nào cũng đc, đéo thiếu gái xếp hàng chờ :baffle:

Cuối cùng về vấn đề gia đình, ông giải quyết thế là đúng đắn lắm, khỏi cần bàn. Về phía nhà vợ, ông phải rắn hơn, rảnh hôm nào đưa vợ về bên đó rồi báo luôn vụ bố mẹ bán nhà lên ở với chú, để cho bố mẹ nó biết phải trái đặng còn răn dạy con gái, và cũng ngăn họ bênh con ko phải lối đi :tire: Tôi nói thật về khoản mẹ vợ thì tôi tự tin mà nói đéo có bà mẹ vợ nào đồng bóng như mẹ vợ tôi, rất thích làm quá, bịa chuyện, bênh con ko phải lối, ko biết cách cư xử đúng mực, thích nhờ vả phiền hà người khác... Nói chung là lúc đầu cũng chán lắm, nhưng phải quen và thích nghi thôi, giờ nhà tôi quán triệt luôn việc trong nhà người trong nhà giải quyết, kể cả bố mẹ 2 bên cũng đừng hòng can thiệp điều khiển :rap: cái này anh thớt cũng nên chấn chỉnh vợ, việc nhà mình thì nhà mình biết, đem đi bô bô kể cho người ngoài để người ta kích bác xàm loz là tan hoang hết, còn nếu đã thích ruột để ngoài da thì từ sau đéo bao giờ bàn tính gì với nó nữa.
 
Bác ạ, em chưa lập gia đình, nhưng mạo muội góp ý với bác đôi lời, mình cũng chứng kiến khá nhiều, ngay trong nhà mình luôn. Hai ông anh mình cưới vợ cũng muộn, hơn 1 năm đầu tiên cũng lục đục suốt chuyện mẹ chồng nàng dâu với tài chính, cũng tại 2 anh cũng bảo thủ, rồi dần dần cũng êm ấm, giờ mình đi làm xa cũng yên tâm nhiều. Giai đoạn đầu của hôn nhân bao giờ cũng sóng gió hết bác ạ, nên cố gắng giảng giải dung hoà cho vợ nó nghe, bác cũng nên siêng trực tiếp thăm hỏi bên vợ để hoá giải khúc mắc nếu có, rồi từ từ cũng qua. Đàn bà mà, buôn dưa lê là bản tính rồi, 10 cô hết 9 cô đem chuyện nhà ra ngoài kể lể.
Mình có mấy đứa em chơi thân, không phải là ruột thịt nhưng thân như ruột thịt, lúc con em chưa cưới thì nó nay tâm sự to nhỏ, lúc nó cưới rồi (chồng cũng là thằng cu em trong đám chơi chung luôn) cũng hay kể lể nhưng đám anh em trai nhất quyết k nghe nữa, bảo thẳng là giờ chuyện đó là chuyện trong gia đình của tụi em, tụi anh không can thiệp, em ráng nhẫn nhịn cho quen vì sau này đó là cuộc sống mà em phải gắn bó. Rồi dần dần nó quen, rồi cũng êm ấm cả. Bác cố gắng nhẫn nại với vợ bác thêm đi.
Thím này còn trẻ nhưng suy nghĩ thấu đáo này, tôi ưng :love::love:
 
Mình tư tưởng cũng như thớt. Ko có cho bố mẹ thì thôi chứ lấy tiền của bố mẹ làm gì. Kể cả bố mẹ vợ. Nhiều lúc bố mẹ cho mà mình ko lấy còn dỗi 2 vợ chồng cơ :LOL:
 
Từ đầu phải giao trước tiền nhà bên nào bên đó tự xử. Vợ chồng ko chỏ mỏ vào gia đình bên kia
 
Bình tĩnh bác. Có thể tầm này đang ban căng mùa dịch. Bác tự nhiên mất nguồn thu nhập + làm tại nhà. Nên vợ bác có thể cũng lo theo đấy.

Nó kể chuyện với chị em bạn bè, bác cũng đăng kể với anh em VOZ. Nói xấu hay không không biết, mà bản chất đều là mang chuyện nhà đi kể người khác để giải tỏa tâm lý.

Giờ chưa chắc phải là nó tham tiền, mà nó háo thắng, giận quá mất khôn. Đã cãi là phải thắng bằng được mới sướng. Bạn gái em cũng thế, cứ cãi nhau là mang toàn cái đâu đâu ra nói, sai rành rành cũng bấu vào nói. Cứ để yên 2 hôm là lại bình thường. Quen rồi cũng kệ thôi. CÓ cái giờ có cãi nhau thì ai về nhà đấy. Sau này cưới nhau hôm nào cũng nhìn thấy cái mặt đưa đám ấy, chắc level nhẫn nhịn phải tăng cao mới trụ được :D

Bác kể trên đây cứ kể, còn đừng có nghe tư vấn mà áp dụng nhà mình.Tan
Sao tôi thấy trên này lắm ông chiều đàn bà 1 cách quá mức nhỉ.Là do bản tính vốn nhu nhược hay là thấp kém hơn đối phương.
Với tình hình nhà ông thớt cái cấp thiết nhất là k đc có con. Chứ có rồi nó sửa thì quá tốt, nó k sửa thì bán nhà đi k đủ nó chi tiêu. Lúc đó lục đục muốn ly hôn còn vướng bận con cái nữa.

Đó là tình huống xấu nhất. Còn giờ thớt phải thực hiện mưa dầm thấm lâu, và cái quan trọng nhất là phải tiết kiệm chi tiêu lại, 1 tháng đưa cho hơn 30m để tiêu là quá nhiều. Bác nào đó đưa ra ý kiến sang nc riêng với bố mẹ vợ cũng hay đó, nhưng sợ họ cưng tiểu thư quá thôi.
Còn cái quan trọng nữa là đám bạn vợ ấy. Cái hội ấy mà là khốn nạn, gặp những đứa nó hiểu biết thì đỡ, chứ 90% cái hội này toàn tiểu thư, ăn chơi thả phanh. Vợ thớt nói 1 thì bọn nó hùa vào 10, làm cho những gì thớt nói đều là sai lầm với tụi nó hết.
Thớt nên góp ý với 1 bạn nào mà liên lạc với thớt ấy, ít ra thấy cô bạn đó còn tốt tính tí.
Ly hôn chỉ là trg hợp bất khả kháng, cuộc sống gia đình k phải toàn màu hưởng, chúc thớt vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Đám bạn ấy chắc chắn hùa với tiểu thư vợ thớt nhiều hơn là hiểu chuyện,vì sao như thế.là bởi con bé tiểu thư kia hay mua đồ,mua quà cho chúng nó,lẽ dĩ nhiên chúng nó phải đứng về phía tiểu thư,coi ông kia như shit,ăn bám nhà vợ cũng nên.

Cuộc hôn nhân này sai mất rồi.Giờ chỉ có nói thẳng với gđ nhà vợ,con của họ nthe,cs gđ nhà chúng con đang trên bờ ly dị,ông bà có thể không tin những lời con nói,vậy con thông báo cho ông bà biết trc như thế.93 là già cmnr chứ trẻ trung đéo gì nữa
 
UPDATE 30/3 4H50 SÁNG.
CẢM THẤY THỰC SỰ CHÁN NẢN.
ngày hnay ban ngày bt ít nc, chủ yếu là mình để cho con vợ nó bình tâm lại rồi tối 2vc ngồi nc bình tĩnh với nhau. cả tối vợ ăn xong nó ôm đt nt lạch cạch cái éo gì. nói chung theo thói quen thì mình đoán đc nó nói cái gì. tầm 11h đêm thì có con bạn thân nó nt vs mình. đứa bạn này thì vc nhà nó vs vc nhà mình hay đi chơi vs nhau. nói chung cũng là chỗ thân tình. nó nt hỏi thăm vài câu kiểu hỏi dò, mình cũng nc bt coi k thể hiện gì. nc đc 5p thì nó gửi ảnh chụp màn hình trong nhóm chat zalo hội chị e bọn nó gì đó gồm 4-5 ng thì phải. nội dung đại lại bảo mình là "quản lý tài chính, tính toán". trong khi tháng éo nào cũng đưa vài chục củ. cụ thể ntn thì bạn nào từng lội page thì hiểu đc. xong rồi nói bảo "chồng trắng tay chẳng có gì".
cũng nhắc đến chuyện lúc đầu mình mua cho bố mẹ mình ở quê mấy cái chai nc rửa tay. than về quê đi chợ tốn. trong khi mỗi lần về quê thì nhà lúc nào chả có đầy thực phẩm sẵn tích trong tủ lạnh, rau thì ra vườn. nhưng muốn thể hiện 1 nàng dâu đảm thì tự nó đi chợ về nấu cơm. trong khi mẹ chồng mấy lần đưa tiền cho đi chợ cũng ko cầm. tự chi thì kêu. mà ngày đi chợ có 1 buổi chiều thôi chứ nhiều nhặn gì. Mà mỗi lần về ở cùng lắm 2 đêm. Buổi sáng thì có hôm nào dậy trc 10h trưa đâu. mở mắt thì cơm mẹ nấu dọn tận bàn rồi. mẹ mình hiểu cảnh nàng dâu vì từng qua thời rồi nên bm mình cực kỳ tâm lý và quý con dâu. chứ làm éo có ai con dâu ngủ sau 10h trưa mới dậy. ko phải là 1 hôm, mà là mỗi lần về quê.
Nội dung bạn nó gửi mình đại loại thế. đọc cũng chán con vợ. xong mình cũng coi như không có gì. chờ lúc bình tĩnh mình gọi vợ ngồi 2vc nc. vào phòng mình thấy vợ nó đag ôm đt thì bảo tắt đi ngồi nc nghiêm túc cái. dứt câu nó đáp kiểu câng câng "thế có chuyện gì? tưởng nói xong hqua rồi mà". thấy thái độ đã éo ưa dc rồi. mình cũng ko đả động chuyện hqua, ko nhắc lại và cũng ko đả động đến vấn đề trc đó nc vs bạn nó. chỉ là ngồi nc bảo cs vc như thế... vc cùng thay đổi và bảo ban nhau. nói chung là mình ngọt ngào nhất có thể, ko hề nhắc lại chuyện cũ gì. cũng nhắc khéo là vc có gì bảo nhau đừng có gì mà cũng kể lể ra ngoài, thế là ko tôn trọng nhau. xong nó bảo "ngoài việc về vs nhà nó thì nó chả kể vs ai". đm đến đoạn này máu dồn lên não. bảo lại nhấn mạnh " ngoài 2vc tuyệt đối ko nói ra ngoài". nó bảo thế nhà nó là ng ngoài à. mình bảo "ngoài 2 đứa thì tất cả ng thứ3 là bên ngoài". tiếp đó nó cùn bảo đại loại tính nó thế, nó ko sửa. h thích thế nào thì thế. xong tiện đà nó lại nhắc lại chuyện nhà cửa hôm qua.
Đang éo muốn nhắc đến chuyện cũ thì nó lại khơi lại nên bực mình bảo. bố mẹ chia số dư ra làm 3, cho 2vc 2 phần còn c gái 1 phần thì còn đòi thế éo nào? muốn lấy cả hay sao?. xong nó đôi co 1 lúc át hết lời mình. rồi tương "tôi chả cần đ gì nhà a cả, vài trăm với tôi chả là cái đ gì hết, nhà a chả có đ gì để tôi nhòm ngó" . nói thái độ éo tôn trọng. điên lên bảo mỗi câu "thế cô bon chen làm cc gì? nhà tôi chỉ có thế, cưới cô về tôi chẳng để cô thua thiệt gì" , "tôi cũng chưa bh và sẽ kbh ngửa tay nhận sự giúp đỡ hay bất kỳ gì từ nhà cô", nói chung mình nói bình tĩnh nhất có thể. xong bắt đầu nó tấn công cá nhân bảo mình là "anh cũng có cái đ gì, a cũng tay trắng chứ cũng có gì đâu". xong mình nhắc lại bảo trc khi cứoi thì mìh có thế nào cũng đã nói cho nó rõ rồi. bảo làm ăn ko đc thì có chịu ra gầm cầu ở ko. nói éo gì cũng chịu, cũng gật xong đòi cưới cho bằng đc. h về có mấy tháng, tiền tháng nào cũng đưa cho cũng ko phải là chết đói. nói chung đến đây là mình thấy cuộc hôn nhân này cả 2 đều chọn sai rồi.
Sau đó nó nói về chuyện hôm trc mà ngày ăn bánh trôi nc ý. hôm ý mình ko về nhà ngoại. cũng 1 phần đang éo muốn + cv bận nên tiện cớ báo bận ko về. mình nó về hnay nó kể bảo mình ko tôn trọng nhà nó, bố mẹ nó bảo sao 2 đứa có chuyện gì mà ko về. xong mình bảo: "biết sao ko? tự hỏi bản thân đi. Chính cô tự đẩy tôi ra xa gia đình nhà cô chứ ko phải lý do nào khác". vùng vằng 1 lúc thì nó kể công là phải nấu cơm hầu hạ... đm việc nấu cơm vs nó khó khăn vậy à? trong khi cơm mình cắm, nó chỉ nấu thức ăn. ăn xong mình rửa bát. đã phân công ngay từ đầu vậy rồi. Sau đó mình bảo thấy khó khăn vậy thì từ mai tự ăn mỳ tôm, chả cần ai phải hầu hạ, chờ hn hết dịch về quê. Xong nó bảo "giỏi thì anh về luôn bây giờ luôn đi". mình chặn họng nó bằng 1 câu "nhà tôi mua mà tôi phải đi đâu à".
Nói xong nó nói gì đó mìh éo care nữa, ôm đt cắm tai nghe xem youtube. và h ngồi dậy gõ cập nhật.

Nói chung đến h mình đã thấy cuộc hôn nhân này là sự lựa chọn sai lầm với cả 2. bản thân mình là chồng nó và gia đình nó đều ko tôn trọng. và nếu cần thiết thì ko nhất thiết phải giữ cuộc hôn nhân này.

tôi phục độ bình tĩnh của ông vcl. Gặp tôi thì ra ngoài hút điếu thuốc chứ ở lại đôi co với thể loại này chắc tương nó vỡ mồm
 
UPDATE 30/3 4H50 SÁNG.
CẢM THẤY THỰC SỰ CHÁN NẢN.
ngày hnay ban ngày bt ít nc, chủ yếu là mình để cho con vợ nó bình tâm lại rồi tối 2vc ngồi nc bình tĩnh với nhau. cả tối vợ ăn xong nó ôm đt nt lạch cạch cái éo gì. nói chung theo thói quen thì mình đoán đc nó nói cái gì. tầm 11h đêm thì có con bạn thân nó nt vs mình. đứa bạn này thì vc nhà nó vs vc nhà mình hay đi chơi vs nhau. nói chung cũng là chỗ thân tình. nó nt hỏi thăm vài câu kiểu hỏi dò, mình cũng nc bt coi k thể hiện gì. nc đc 5p thì nó gửi ảnh chụp màn hình trong nhóm chat zalo hội chị e bọn nó gì đó gồm 4-5 ng thì phải. nội dung đại lại bảo mình là "quản lý tài chính, tính toán". trong khi tháng éo nào cũng đưa vài chục củ. cụ thể ntn thì bạn nào từng lội page thì hiểu đc. xong rồi nói bảo "chồng trắng tay chẳng có gì".
cũng nhắc đến chuyện lúc đầu mình mua cho bố mẹ mình ở quê mấy cái chai nc rửa tay. than về quê đi chợ tốn. trong khi mỗi lần về quê thì nhà lúc nào chả có đầy thực phẩm sẵn tích trong tủ lạnh, rau thì ra vườn. nhưng muốn thể hiện 1 nàng dâu đảm thì tự nó đi chợ về nấu cơm. trong khi mẹ chồng mấy lần đưa tiền cho đi chợ cũng ko cầm. tự chi thì kêu. mà ngày đi chợ có 1 buổi chiều thôi chứ nhiều nhặn gì. Mà mỗi lần về ở cùng lắm 2 đêm. Buổi sáng thì có hôm nào dậy trc 10h trưa đâu. mở mắt thì cơm mẹ nấu dọn tận bàn rồi. mẹ mình hiểu cảnh nàng dâu vì từng qua thời rồi nên bm mình cực kỳ tâm lý và quý con dâu. chứ làm éo có ai con dâu ngủ sau 10h trưa mới dậy. ko phải là 1 hôm, mà là mỗi lần về quê.
Nội dung bạn nó gửi mình đại loại thế. đọc cũng chán con vợ. xong mình cũng coi như không có gì. chờ lúc bình tĩnh mình gọi vợ ngồi 2vc nc. vào phòng mình thấy vợ nó đag ôm đt thì bảo tắt đi ngồi nc nghiêm túc cái. dứt câu nó đáp kiểu câng câng "thế có chuyện gì? tưởng nói xong hqua rồi mà". thấy thái độ đã éo ưa dc rồi. mình cũng ko đả động chuyện hqua, ko nhắc lại và cũng ko đả động đến vấn đề trc đó nc vs bạn nó. chỉ là ngồi nc bảo cs vc như thế... vc cùng thay đổi và bảo ban nhau. nói chung là mình ngọt ngào nhất có thể, ko hề nhắc lại chuyện cũ gì. cũng nhắc khéo là vc có gì bảo nhau đừng có gì mà cũng kể lể ra ngoài, thế là ko tôn trọng nhau. xong nó bảo "ngoài việc về vs nhà nó thì nó chả kể vs ai". đm đến đoạn này máu dồn lên não. bảo lại nhấn mạnh " ngoài 2vc tuyệt đối ko nói ra ngoài". nó bảo thế nhà nó là ng ngoài à. mình bảo "ngoài 2 đứa thì tất cả ng thứ3 là bên ngoài". tiếp đó nó cùn bảo đại loại tính nó thế, nó ko sửa. h thích thế nào thì thế. xong tiện đà nó lại nhắc lại chuyện nhà cửa hôm qua.
Đang éo muốn nhắc đến chuyện cũ thì nó lại khơi lại nên bực mình bảo. bố mẹ chia số dư ra làm 3, cho 2vc 2 phần còn c gái 1 phần thì còn đòi thế éo nào? muốn lấy cả hay sao?. xong nó đôi co 1 lúc át hết lời mình. rồi tương "tôi chả cần đ gì nhà a cả, vài trăm với tôi chả là cái đ gì hết, nhà a chả có đ gì để tôi nhòm ngó" . nói thái độ éo tôn trọng. điên lên bảo mỗi câu "thế cô bon chen làm cc gì? nhà tôi chỉ có thế, cưới cô về tôi chẳng để cô thua thiệt gì" , "tôi cũng chưa bh và sẽ kbh ngửa tay nhận sự giúp đỡ hay bất kỳ gì từ nhà cô", nói chung mình nói bình tĩnh nhất có thể. xong bắt đầu nó tấn công cá nhân bảo mình là "anh cũng có cái đ gì, a cũng tay trắng chứ cũng có gì đâu". xong mình nhắc lại bảo trc khi cứoi thì mìh có thế nào cũng đã nói cho nó rõ rồi. bảo làm ăn ko đc thì có chịu ra gầm cầu ở ko. nói éo gì cũng chịu, cũng gật xong đòi cưới cho bằng đc. h về có mấy tháng, tiền tháng nào cũng đưa cho cũng ko phải là chết đói. nói chung đến đây là mình thấy cuộc hôn nhân này cả 2 đều chọn sai rồi.
Sau đó nó nói về chuyện hôm trc mà ngày ăn bánh trôi nc ý. hôm ý mình ko về nhà ngoại. cũng 1 phần đang éo muốn + cv bận nên tiện cớ báo bận ko về. mình nó về hnay nó kể bảo mình ko tôn trọng nhà nó, bố mẹ nó bảo sao 2 đứa có chuyện gì mà ko về. xong mình bảo: "biết sao ko? tự hỏi bản thân đi. Chính cô tự đẩy tôi ra xa gia đình nhà cô chứ ko phải lý do nào khác". vùng vằng 1 lúc thì nó kể công là phải nấu cơm hầu hạ... đm việc nấu cơm vs nó khó khăn vậy à? trong khi cơm mình cắm, nó chỉ nấu thức ăn. ăn xong mình rửa bát. đã phân công ngay từ đầu vậy rồi. Sau đó mình bảo thấy khó khăn vậy thì từ mai tự ăn mỳ tôm, chả cần ai phải hầu hạ, chờ hn hết dịch về quê. Xong nó bảo "giỏi thì anh về luôn bây giờ luôn đi". mình chặn họng nó bằng 1 câu "nhà tôi mua mà tôi phải đi đâu à".
Nói xong nó nói gì đó mìh éo care nữa, ôm đt cắm tai nghe xem youtube. và h ngồi dậy gõ cập nhật.

Nói chung đến h mình đã thấy cuộc hôn nhân này là sự lựa chọn sai lầm với cả 2. bản thân mình là chồng nó và gia đình nó đều ko tôn trọng. và nếu cần thiết thì ko nhất thiết phải giữ cuộc hôn nhân này.
Thế này thì next thôi ông ơi
 
thôi đm tầm này mấy ông đạo đức giả đừng có mở mồm khuyên can đừng ly hôn nữa, con vợ hết thuốc chữa rồi, đau một lần rồi thôi. Chưa có con thì còn ra tòa sửa sai được. Ông thớt giờ bình tĩnh lại âm thầm chuẩn bị về mặt pháp lý đảm bảo tài sản của mình sau ly hôn đi.
 
Đọc bác thớt lại thấy mình may. Cũng mới cưới vợ, yêu 2 năm rồi cưới. Nhà vợ mình chả có j, bố mất sớm, mấy chị em phải lên học làng trẻ em SOS thì các bác biết nghèo tn rồi đấy.
Được cái biết vun vén chi tiêu cho gia đình, hiếu thuận với các cụ nhà mình (chứ lệch sóng thì cho out ngay, gì chứ động đến gia đình thì đéo đùa được). Chi tiêu thì mình xuề xòa còn nó thì chi cái j ghi lại hết, nhiều ít nó chia các khoản hết mới vl :shame: . Đi làm mấy năm tự tích cóp mua được cái xe lead, mình hỏi cần tiền ko anh cho mà mua, nó bảo em tiết kiệm đủ rồi, ko cần. Ghét cái nhiều khi dẩm dẩm hay dỗi, lại phải dỗ, dm mệt vkl.

Mình mà có vợ như bác thớt chắc mình stress chết mẹ mất.
 
Thím thớt nên tìm hiểu xem bữa nay bỗng nhiên vợ như vậy là do hoàn cảnh nhất thời đưa đẩy vào tâm lý như vậy hay đó là bản tính nó bộc lộ ra như vậy. Nếu là bản tính thì e sau nay khó bền hoặc cuộc sống gia đình cũng không hạnh phúc. Còn nhất thời thì vợ chồng chỉ cần chân thành nhẹ nhàng với nhau là được.
 
tội nghiệp ông, cá nhân tôi thấy có 2 lý do chính.
1. vợ ông tính tiểu thư (có phần ích kỷ).
2. đội quân sư quạt mo của vợ ông góp phải đến 70-80% cho sự xung đột này.
- Tôi nghĩ phương hướng giải quyết là ông nên gặp bố mẹ vợ, nhờ bố mẹ vợ khuyên bảo (tất nhiên không thể dứt 1 lần là xong chuyện, lý do vợ ông trong 1 thời gian dài nên đã hình thành nên lối suy nghĩ như vậy).
- Nếu tình hình không khả quan, ông nên họp gia đình, về phần bố mẹ ông phân chia như thế nào thì để các cụ quyết định, nhưng vẫn nên 1 cách hợp lý và minh bạch (1 trường hợp của tôi gặp nhé, gia đình có 2 ông con trai, ông anh cực giàu, ông em cực nghèo, bố mẹ có 2 miếng đất thì phải chia ra 2 anh em 2 phần bằng nhau, tuyệt đối k có chuyện anh giàu hơn thì ko chia, em nghèo hơn thì cho e hết).
- Nếu vợ ông vẫn không đồng ý (khả năng cao), nhưng vẫn hình thành 1 suy nghĩ nhỏ ở trong đầu rằng điều đó là hợp lý, ông nên tiếp tục nhờ bố mẹ vợ khuyên bảo (mất 1 khoảng thời gian dài) tất nhiên thái độ của ông k nên nhường nhịn, bởi vì vợ ông bây giờ k thể hiện sự tôn trọng với gia đình ông, nếu tiếp tục thì cũng k có ích.
- Về phần hội chị em của vợ ông, ông nên gặp từng người, nói 1 cách rõ ràng, nặng nhẹ có, khuyên bảo có, đại loại như nếu các chị/em khuyên bảo vợ em như vậy mà nếu gia đình e có chuyện gì thì e sẽ đổi lỗi lên cho mấy người (hàm ý bắt họ chịu trách nhiệm), chẳng lẽ chị/em muốn vợ chồng em chia tay?, việc của gia đình em thì để em tự lo, có phải của các chị đâu mà lại khuyên bảo vợ e như vậy....., nói nhẹ mà k nghe thì nên nói nặng, tôi nghĩ trên zalo họ khuyên bảo có vẻ hay ho nhưng để nói trực tiếp thì họ ko dám.
- Và cuối cùng phần quan trọng nhất vẫn là ông, ông khuyên bảo vợ mình theo hướng hiện tại, nhưng hiện tại là vợ ông đang không xem trọng gia đình ông, vẫn có phần ích kỷ, thì tôi nghĩ ông nên khuyên vợ ông theo hướng khác, ví dụ như nếu chia tay thì con cái sẽ thế nào, công việc ra sao, tháng có đc cầm vài chục củ không, nếu cưới người khác thì có được như ông không, đem mấy tấm gương li dị rồi cưới phải mấy thằng chồng đểu, nó tán cho nhập viện chẳng hạn, đại loại thế, nhưng ông nên khuyên bảo với tần suất vừa phải, k nên dày đặc quá, và không được quỵ lụy hạ thấp giá trị bản thân.
À mà tôi chưa có gia đình nhé, đứng trên góc độ cá nhân thì tôi khuyên ông như vậy, với lại hôn nhân lúc nào chả sóng gió, nhiều trường hợp tôi chứng kiến còn oánh nhau sứt đầu mẻ trán, mà vẫn phải sống với nhau đấy thôi.
Lời cuối cùng xin chúc ông may mắn !
 
Nói thẳng con vợ ông thớt thuộc dạng đéo biết nghĩ , chỉ chăm chăm đục khoét nhà c . Là tôi tôi trả về nơi sx luôn , chưa có con cái thì chả vướng bận cái j cả . Muốn tiếp tục thì biết điều ko thì next
T2xqeAI.gif
. Bà già tôi nuôi con e tôi du học , mỗi năm hết 1 tỉ mà vợ tôi cũng còn chả dám ý kiến j . Phải dạy cho nó biết cái j thuộc về mình cái j ko chứ k phải lấy về rồi leo lên đầu mình đâu .
 
Mình mà lấy được con vợ như thớt chắc chia tay mất rồi :(( không đủ khả năng kiềm chế để dạy. Cũng may ông trời thương, cho con vợ biết tính toán.
 
Cũng có theo dõi chuyện của thím và thấy thím có tiếp thu ý kiến mọi người và ngồi lại nói chuyện với vợ đàng hoàng nhưng vợ thím có vẻ không được hợp tác.Theo mình thấy như 1 thím nào đó nói là nên ly thân 1 thời gian đi thím ạ,bớt lời qua tiếng lại xem cô ta có chủ động tìm thím nói chuyện k.Chứ riêng mình thấy tính tình cô đó là k ưa được rồi đấy.
 
Cũng có theo dõi chuyện của thím và thấy thím có tiếp thu ý kiến mọi người và ngồi lại nói chuyện với vợ đàng hoàng nhưng vợ thím có vẻ không được hợp tác.Theo mình thấy như 1 thím nào đó nói là nên ly thân 1 thời gian đi thím ạ,bớt lời qua tiếng lại xem cô ta có chủ động tìm thím nói chuyện k.Chứ riêng mình thấy tính tình cô đó là k ưa được rồi đấy.
Li thân nó tìm thằng khác địt, không thèm quan tâm thớt đâu.
 
Li thân nó tìm thằng khác địt, không thèm quan tâm thớt đâu.
Lúc đấy thì càng có lý do mà dứt nhau ra cho đỡ đau đầu thím ạ.Và nó kiếm được th khác *** thì cũng nên mừng cho nó đi,hy vọng *** được 1 thằng cung phụng 1 tháng vài chục củ mà k cần phải chăm lo vun vén gia đình với cái tính ích kỉ của nó
SiNp2m8.gif
 
Lúc đấy thì càng có lý do mà dứt nhau ra cho đỡ đau đầu thím ạ.Và nó kiếm được th khác *** thì cũng nên mừng cho nó đi,hy vọng *** được 1 thằng cung phụng 1 tháng vài chục củ mà k cần phải chăm lo vun vén gia đình với cái tính ích kỉ của nó
SiNp2m8.gif
Tất nhiên sẽ chả có thằng nào cung phụng nó như vậy cả. Chỉ có mấy thằng xã hội đen mới chế ngự được con này. Mấy thằng đấy có tiền, lại có uy, chơi đá vào thì chuyện đấy hơn anh thớt là chắc rồi, xăm trổ, lực lưỡng, gân guốc.
Đấy mới là những thứ vợ anh thớt cần, vợ anh thớt ở với anh ko được hạnh phúc, nên giải thoát cho cô ấy tìm người phù hợp.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top